Quả roi bao nhiêu calo? Liệu quả roi có gây mập không?

Nguyễn Mai 501

Quả roi là loại quả không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Loại quả này có vị ngọt nhẹ, lại chứa nhiều nước và là trái cây được rất nhiều người yêu thích. Đã bao giờ bạn tự hỏi quả roi bao nhiêu calo hay chưa? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu về những thông tin dinh dưỡng từ loại trái cây này nhé!

1. Quả roi có bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, 100g quả roi chỉ chứa khoảng 35 calo. Đây là mức calo rất thấp, tương đương với mức calo có trong nhiều loại hoa quả khác như bưởi, việt quất, dâu tây,… Có thể nói, dù bạn có ăn đến 1kg quả roi thì lượng calo nạp vào cơ thể bạn cũng không hề cao chỉ khoảng 350 calo. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chạy bộ trong vòng 25 phút đã tiêu hao hết số calo đó. 

100g quả roi chỉ chứa khoảng 35 calo
100g quả roi chỉ chứa khoảng 35 calo

2. Thành phần dinh dưỡng chính của quả roi

Tại sao quả roi lại có lượng calo thấp như vậy? Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, quả roi có hơn 90% là nước còn lại là một số các chất dinh dưỡng, vitamin như: protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C,A, B1, B3 và một vài khoáng chất như magie, kali, canxi,… Nhờ những chất dinh dưỡng này mà bạn hoàn toàn có thể ước lượng được quả roi bao nhiêu calo. 

3. Quả roi có tác dụng gì?

Không chỉ 1 câu hỏi quả roi bao nhiêu calo, nhiều người cũng thắc mắc về những tác dụng mà loại quả này mang lại. Liệu ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân, loại quả này còn có lợi gì cơ thể hay không? Dưới đây là 5 công dụng mà quả roi mang lại cho con người.

3.1. Hạn chế mắc các bệnh ung thư

Trái cây này có chứa hàm lượng vitamin A, C và nhiều các hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa cao. Những chất này làm hạn chế sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể. Nhờ đó, các gốc tế bào tự do bị tiêu diệt và cơ thể có thể ngăn ngừa những tế bào lạ chuyển hoá thành ung thư. 

Quả roi có chứa nhiều các hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa cao
Quả roi có chứa nhiều các hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa cao

3.2. Quả roi giúp cơ thể kiểm soát lượng đường

Roi là một trong những loại quả có lượng đường nhỏ. Chính vì thế, quả này được xếp vào danh sách những thực phẩm mà người bệnh tiểu đường có thể sử dụng. Trái cây này mang lại hiệu quả cao trong việc ổn định mức đường trong cơ thể.

3.3. Điều trị các bệnh về đường ruột, đầy hơi

Thành phần trong quả roi có hơn 90% là nước và hàm lượng chất xơ lớn. Điều này có thể hỗ trợ đường tiêu hoá hoạt động tốt hơn, hấp thụ các chất dinh dưỡng nhanh hơn. Chính vì thế, loại quả này có tác dụng tốt trong việc điều trị chứng đầy hơi, tiêu chảy. 

Thành phần trong quả roi có hơn 90% là nước và hàm lượng chất xơ lớn
Thành phần trong quả roi có hơn 90% là nước và hàm lượng chất xơ lớn

3.4. Quả roi làm đẹp da

Quả roi giúp cơ thể tăng hấp thụ lượng nước, phòng chống khô da. Đồng thời, sử dụng trái cây là cách rất tốt giúp cơ thể bổ sung các loại vitamin thiết yếu. Những dưỡng chất này mang lại hiệu quả trong việc hạn chế lão hoá sớm, thúc đẩy tái tạo các tế bào và gìn giữ nét thanh xuân của làn da. 

3.5. Quả roi có công dụng chống nhiễm trùng 

Quả roi có chứa một hợp chất hữu cơ có khả năng chống nhiễm trùng cao. Hợp chất này giúp cơ thể loại bỏ các vi khuẩn có hại trong đường tiêu hoá đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó, cơ thế có thể tránh được sự xâm nhập của một số vi khuẩn có hại. 

4. Ăn quả roi có bị béo không?

Sau khi đã nắm rõ được quả roi bao nhiêu calo, bạn đọc có thể nhìn ra được tác dụng giảm cân của loại quả này. Như đã phân tích ở trên, quả roi là loại quả có hàm lượng calo ít và hầu như không có chất béo. Chính vì thế, đây là loại trái cây bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân. 

Đồng thời, trái cây này còn sở hữu lượng chất xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể lớn. Những chất này tạo cảm giác no lâu, hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể từ đó hiệu quả giảm cân tăng cao. 

Ăn quả roi giúp con người kiểm soát cân nặng tốt hơn, không gây béo
Ăn quả roi giúp con người kiểm soát cân nặng tốt hơn, không gây béo

5. Hướng dẫn ăn roi đúng cách

Roi là loại quả có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn roi như thế nào cho đúng cách và cần lưu ý gì khi sử dụng. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để lưu ý bạn nhé.

  • Bạn nên lựa chọn những quả roi tươi ngon, tránh những quả bị sâu bệnh, thối rữa để đảm bảo sức khỏe
  • Không nên ăn quả roi khi đói và cũng không nên ăn quá nhiều cùng một lúc 

Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn có thể chế biến loại quả này thành các cách khác nhau như sinh tố roi, nước ép roi hoặc các món salad roi,….

Bạn có thể ăn trực tiếp loại quả này hoặc, ép lấy nước, làm món salad
Bạn có thể ăn trực tiếp loại quả này hoặc, ép lấy nước, làm món salad

6. Những câu hỏi về quả roi

Bạn đọc chắc cũng đã nắm rõ quả roi bao nhiêu calo và những công dụng của trái cây này. Có một vài vấn đề khác về quả roi mà rất nhiều người tìm kiếm câu trả lời. Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giải đáp cho bạn 3 vấn đề nổi trội nhất

6.1. Quả roi ăn nhiều có tốt không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một người trưởng thành cần nạp 2000 calo mỗi ngày và tối thiểu 3 bữa thì mỗi bữa sẽ phải cung cấp khoảng 667 calo. Hàm lượng calo của quả roi sẽ khoảng 350 calo/kg. Vì thế, ăn nhiều roi sẽ không gây béo cho cơ thể. 

Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều cho một lần ăn. Nếu bạn sử dụng một lượng lớn loại quả này có thể dẫn tới ngộ độc. Vì các khoáng chất kim loại có trong loại quả này sẽ tích tụ trong cơ thể từ đó gây nguy hại. 

Advertisement

Bạn ăn quá nhiều quả roi cho một lần ăn sẽ gây ngộ độc
Bạn ăn quá nhiều quả roi cho một lần ăn sẽ gây ngộ độc

6.2. Ăn roi thời điểm nào tốt nhất?

Quả roi có hàm lượng dinh dưỡng cao, bạn có thể thưởng thức loại quả này vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn roi vào lúc đói. Vì lượng lớn vitamin C có trong roi làm cho dạ dày tiết dịch nhiều hơn, làm cho các vết viêm lâu lành hơn. 

6.3. Mang thai có nên ăn quả roi không?

Quả roi có chứa hàm lượng các vitamin, sắt rất cần thiết cho các bà bầu. Bên cạnh đó, quả này sẽ cung cấp lượng nước cần thiết cho cả mẹ và thai nhi tránh tình trạng mất nước. Vì vậy, chúng ta có thể kết luật, các mẹ bầu nên bổ sung loại trái cây này vào thực đơn của mình. 

7. Cách lựa chọn quả roi ngon

Vì những công dụng tuyệt vời, hương vị thơm ngon mà quả này là một trong những loại trái cây được người dân yêu thích nhất. Để có những quả roi ngon, bạn chỉ nên chọn quả roi đã chín đều, đỏ thẫm, không bị sâu, hỏng. Chính những quả chín với màu sắc đều là những quả được chín kỹ tại vườn, có hương vị thơm ngọt và mọng nước. 

Bạn nên chọn quả đã chín đều, đỏ thẫm, không bị sâu, hỏng
Bạn nên chọn quả đã chín đều, đỏ thẫm, không bị sâu, hỏng

8. Bảo quản roi như thế nào?

Thông thường, quả roi thường chỉ tươi ở nhiệt độ phòng trong khoảng 2 – 3 ngày. Chính vì thế, để giữ quả này tươi lâu hơn, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Điều này giúp quả roi vừa tươi mát, vừa có hương vị mát lạnh thích hợp cho những oi bức nóng nực. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc có câu trả lời chính xác cho câu hỏi quả roi bao nhiêu calo và những lợi ích của quả này. Hãy để lại phản hồi nếu bạn có những thắc mắc về loại quả này. Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ liên tục cập nhật và giải đáp những thắc mắc của bạn đọc nhằm mục đích mang tới những thông tin hữu ích. 

 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất