Oreo bao nhiêu calo và bật mí cách ăn khoa học tốt cho sức khỏe

Nguyễn Mai 154
Hiện nay, oreo gây nghiện với nhiều người nhờ sở hữu hương vị béo ngậy đến từ các lớp bánh socola hấp dẫn và lớp kem mềm thơm ngon. Vấn đề oreo bao nhiêu calo đang được đông đảo các tín đồ thích ăn đồ ngọt quan tâm? Đáp án chuẩn nhất về hàm lượng calo của bánh oreo sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây.

1. Oreo bao nhiêu calo cho 1 chiếc bánh?

Oreo bao nhiêu calo trở thành câu hỏi được những người lỡ nghiện món bánh này muốn biết để giúp kiểm soát mức năng lượng nạp vào cơ thể. Theo thông tin chính xác nhất đến từ phía nhà sản xuất thì 1 chiếc bánh oreo sẽ cho khoảng 67 calo cùng các giá trị dinh dưỡng cụ thể như sau:

– Protein: 0.6g.

– Chất béo: 2.8g.

– Chất xơ: 0.3g.

– Đường: 5.2g.

Monounsaturated fat: 1g.

– Gluxit: 9.8g.

– Sodium: 71mg.

– Polyunsaturated fat: 0.5g.

Oreo bao nhiêu calo? 67 calo sẽ được cơ thể hấp thu khi ăn 1 chiếc bánh oreo
Oreo bao nhiêu calo? 67 calo sẽ được cơ thể hấp thu khi ăn 1 chiếc bánh oreo

2. Ăn oreo có béo không?

Thực tế việc nạp oreo vào cơ thể có gây tăng cân béo mập không sẽ phụ thuộc phần lớn vào số lượng bánh mà chúng ta đã ăn. Bởi khi đã biết 1 chiếc bánh oreo bao nhiêu calo bạn dễ dàng nhận thấy với lượng oreo nhỏ bé này không làm cơ thể béo lên. Tuy nhiên điều đáng lo ngại rằng, bánh oreo mang hương vị hấp dẫn, vì vậy rất dễ gây nghiện khiến cơ thể ăn với số lượng lớn. Dẫn đến nếu ăn “bon mồm” 1 lần với 10 chiếc oreo sẽ cho mức calo khổng lồ tương đương 670 calo. Lúc này, cơ thể sẽ gặp phải hiện tượng dư thừa calo quá mức, khiến bạn béo lên bất ngờ. 

3. Cách ăn bánh oreo ngon miệng đúng cách cần biết

Bánh oreo ngày càng đáp ứng tốt khẩu vị của nhiều người khi mang đến đa dạng các vị gồm dâu, chocolate, vanilla hoặc kem việt quất. Tuy nhiên với nhiều lựa chọn hấp dẫn như vậy, bạn nhất định phải biết đến những cách thưởng thức oreo đúng đắn dưới đây.

Nhúng oreo vào sữa tươi

Nếu chưa biết bí quyết ăn bánh oreo sao cho ngon miệng bạn hãy thực hiện nhúng từng miếng oreo vào trong 1 cốc sữa tươi không đường. Mặc dù đây là cách ăn đơn giản nhưng lại giúp cảm nhận được toàn bộ sự béo ngậy và một chút vị hơi đắng nhẹ của bánh oreo.

Cách ăn oreo bằng cách nhúng vào sữa tươi đang được áp dụng phổ biến
Cách ăn oreo bằng cách nhúng vào sữa tươi đang được áp dụng phổ biến

Kẹp thêm bơ đậu phộng

Để tăng thêm phần ngon miệng khi ăn oreo bạn có thể biến tấu cách ăn bằng cách tách bánh ra làm đôi rồi bổ sung lớp bơ đậu phộng ở giữa nhân, sau đó kẹp lại và ăn như bình thường. Cách ăn độc đáo này sẽ mang đến hương vị mới lại cho người dùng, cụ thể vị béo ngậy nhưng không ngấy đến từ kem và đậu phộng.

Làm kem bánh quy oreo

Bạn dễ dàng đổi mới cách dùng oreo giúp mang đến một cảm nhận vô cùng khó quên bằng cách đem bánh đi nghiền nhỏ ra. Sau đó cho thêm một lượng sữa tươi vừa đủ vào phần bánh đã nghiền và thực hiện trộn đều rồi đặt hỗn hợp vào trong ngăn đá của tủ lạnh. Khoảng 3 tiếng, bạn đã có ngay món kem bánh quy oreo mát lạnh, giúp giải nhiệt cho mùa hè. 

4. Điểm danh các món ăn lạ miệng, đẹp mắt từ oreo

Oreo bao nhiêu calo không chỉ khiến nhiều người tò mò mà còn thắc mắc thêm những món ăn vặt phổ biến nào từ bánh đang hấp dẫn mọi lứa tuổi đến vậy. Không để mọi người chờ đợi thêm, một số món ăn với oreo sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn nghe xong chỉ muốn ăn liền.

Bánh kem oreo

Còn gì bằng hơn khi vào những ngày thời tiết được cầm trên tay một cốc kem oreo tươi mát bổ dưỡng. Chỉ cần sự góp mặt của các nguyên liệu như 1 cây bánh oreo cùng 2 hộp sữa chua bạn có thể làm món kem oreo tại nhà.

Bánh Mochi oreo
Độ mềm dẻo và nóng hổi của những chiếc bánh Mochi oreo không chỉ gây thích thú với người lớn mà còn có cả trẻ nhỏ. Ngay từ miếng cắn đầu tiên người ăn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện độc đáo giữa vỏ và nhân bánh oreo.

Bánh gato oreo

Đây đang là một trong những món từ bánh oreo khiến nhiều ngưỡng khó cưỡng nổi khi đặt trước mặt. Hương vị béo ngậy, ngọt ngào của bánh gato kết hợp với vị đắng và mềm của oreo đã mang đến món ăn đậm vị thơm lừng.

Bánh kem oreo ngon khó cưỡng và rất kích thích vị giác 
Bánh kem oreo ngon khó cưỡng và rất kích thích vị giác

5. Lưu ý cần biết trước khi ăn bánh oreo để không gây béo?

Khi đói bụng những chiếc bánh oreo rất ngọt sẽ cung cấp năng lượng giúp bản thân trở nên khỏe nhanh hơn và đang cực kỳ hấp dẫn với nhiều người. Do đó khi ăn oreo để đảm bảo không gây hại đến sức khỏe cũng như không làm tăng cân bạn cần nắm rõ các lưu ý sau:

– Tần suất thích hợp nhất để ăn bánh oreo không gây thừa năng lượng là chỉ tối đa khoảng 2 – 3 cái/ngày.

– Khi sử dụng oreo cần thực hiện tập thể dục để giúp đốt cháy lượng calo từ bánh đã nạp vào cơ thể. 

– Thay vì ăn oreo thường xuyên gây tăng cân có thể thay thế bằng bánh protein ít đường.

– Những người đang trong tình trạng thừa cân nhưng vẫn muốn tận hưởng hương vị oreo cần ăn với các sản phẩm có tác dụng giảm cân khác.

Chỉ nên ăn bánh oreo tối đa 3 cái/ ngày và tránh ăn vào buổi tối 
Chỉ nên ăn bánh oreo tối đa 3 cái/ ngày và tránh ăn vào buổi tối

6. Giá tiền chính xác của bánh oreo và nơi mua tốt nhất?

Đến thời điểm hiện tại bánh oreo trở thành món ăn vặt quốc dân và được phủ sóng ở khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Trong đó, siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa là những nơi bán oreo với đa dạng các vị để bạn lựa chọn với giá dao động từ 6000 – 15.000 đồng/gói cho bạn thoải mái lựa chọn.

Như vậy, mọi người dễ dàng dựa vào những thông tin phía trên để đưa ra đáp án cho oreo bao nhiêu calo. Sau khi đã rõ hàm lượng calo trong oreo hãy sử dụng bánh phù hợp để không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe cũng như vóc dáng.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất