Hủ tiếu bao nhiêu calo? Món ăn ngon từ hủ tiếu làm “điên đảo” mọi thượng khách khi đến với vùng đất phía Nam

Nguyễn Mai 424

Hủ tiếu bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Đặc biệt là các chị em quan tâm đến chế độ ăn giảm cân giữ dáng. Vậy món ăn quen thuộc này có tốt cho sức khỏe và phù hợp cho người giảm cân hay không. Mọi thắc mắc sẽ được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp ngay trong bài viết sau.

1. 1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo?

Khi ăn kiêng, người ta thường hạn chế ăn cơm trắng mà thay thế bằng nguồn tinh bột khác để đảm bảo năng lượng nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, lựa chọn nguồn thực phẩm nào để thay thế vẫn là câu hỏi được đặt ra, bởi không biết đâu sẽ là món ăn cung cấp đủ năng lượng mà không hề gây béo. Hủ tiếu bao nhiêu calo và liệu có phải là món ăn lý tưởng?

Hủ tiếu có lượng calo thấp
Hủ tiếu có lượng calo thấp

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, 1 tô hủ tiếu có chứa 200 calo. Tuy nhiên, đây là hủ tiếu chay, chưa kết hợp thêm các gia vị hay đồ ăn kèm. Lượng calo trong mỗi tô hủ tiếu mà bạn mua ngoài tiệm có thể thay đổi rất nhiều. Cụ thể như sau:

  • Hủ tiếu bò kho: 538 calo
  • Hủ tiếu thịt heo: 361 calo
  • Hủ tiếu nam vang: 400 calo
  • Hủ tiếu xào: 646 calo
  • Hủ tiếu mì: 410 calo

2. Thành phần dinh dưỡng có trong hủ tiếu

Hủ tiếu có chứa protein, chất xơ, glucid cùng các vitamin và khoáng chất khác.  Nhìn chung, món ăn này được tạo nên từ thịt, nước xương và một số loại rau ăn kèm đơn giản. Vì thế, mà dinh dưỡng của món ăn này phụ thuộc hầu hết vào các nguyên liệu đó. Tuy nhiên, hủ tiếu có chứa 239mg cholesterol gây hại cho sức khỏe.

3. Những tác dụng khi ăn hủ tiếu

Nhìn chung hủ tiếu có những nét tương đồng với bún của vùng Bắc Bộ. Vì thế mà sợi hủ tiếu vẫn được làm từ bột gạo, thêm nước dùng và một số nguyên liệu ăn kèm khác như tôm, thịt, chả… Vì thế, mà đây là món ăn dễ tiêu hóa và phù hợp cho bữa sáng. Bạn vẫn được cung cấp đầy đủ năng lượng mà không lo đầy bụng. Chỉ cần một vài phút là bạn đã có tô hủ tiếu thơm ngon. Đối với người bận rộn thì hủ tiếu là lựa chọn hoàn hảo.

Hủ tiếu cung cấp năng lượng cho cơ thể
Hủ tiếu cung cấp năng lượng cho cơ thể

4. Ăn hủ tiếu có béo không?

Dựa vào yếu tố hủ tiếu bao nhiêu calo để xác định xem đây có phải là món ăn gây tăng cân hay không? Theo như thông tin ở trên thì hàm lượng calo trong hủ tiếu ở mức cao, cao hơn nhiều lần cơm trắng. Đặc biệt là hủ tiếu xào có lượng calo “khủng.” Vì thế, nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân thì không nên ăn. Một tuần nên ăn 1 – 2 lần là tần suất tối đa, nếu giảm cân mà vẫn muốn ăn hủ tiếu.

5. Hướng dẫn ăn hủ tiếu giảm cân

Nhìn chung, hủ tiếu chỉ là món ăn giúp bạn no và đảm bảo năng lượng cho các hoạt động thường ngày. Vì thế, nếu bạn muốn giảm cân nhưng là ăn kiêng với hủ tiếu là một điều vô lý. Các mẹo giảm cân bằng hủ tiếu dưới đây chỉ là cách để bạn hạn chế được tối đa lượng calo nạp vào cơ thể. Từ đó hạn chế việc tăng cân.

Cách ăn hủ tiếu giảm cân
Cách ăn hủ tiếu giảm cân

Khi đã ăn hủ tiếu bạn cần tính toán lại lượng calo nạp vào trong các bữa còn lại. Làm sao có thể đảm bảo được lượng calo nạp vào không vượt quá mức cho phép. Tránh để việc nạp quá nhiều năng lượng dẫn đến dư thừa calo. Ngoài ra, bạn cũng nên chia nhỏ bữa ăn để nạp lượng calo tối thiểu mà cơ thể không hề có cảm giác đói. 

Nên kết hợp ăn hủ tiếu cùng rau sống ăn kèm để tăng hàm lượng chất xơ trong cơ thể. Điều này sẽ có lợi cho quá trình đốt cháy năng lượng, hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đồng thời, không nên ăn hủ tiếu vào bữa tối. Khi thưởng thức món ăn này, nếu muốn giảm cân bạn cần duy trì hoạt động thể dục thể thao.

6. Những món ăn ngon được chế biến từ hủ tiếu

Nếu bạn không quá quan tâm đến việc hủ tiếu bao nhiêu calo thì hãy bỏ túi ngay các món ăn ngon dưới đây. Đây đều là những món ăn dinh dưỡng và rất hấp dẫn. Chắc chắn sẽ “đốn tim” bạn ngay từ lần đầu nếm thử.

6.1. Hủ tiếu thịt heo

Hủ tiếu thịt heo là món truyền thống nhất và ít có sự pha trộn của các loại nguyên liệu. Tô hủ tiếu này chỉ có thịt heo kèm với thịt heo băm viên và một số loại rau gia vị như giá đỗ, hành tây, cà rốt. Nếu bạn yêu thích hương vị truyền thống thì nhất định phải thử món ăn này.

6.2. Hủ tiếu bò kho

Một món ăn hấp dẫn khác mà bạn không thể bỏ qua là hủ tiếu bò kho. Hương vị của thịt bò mềm, kết hợp với cà rốt cùng nước sốt đậm đà sẽ tạo nên món ăn hấp dẫn. Hủ tiếu bò kho phù hợp với ai thích món ăn đậm đà và hương vị ngọt dịu của thịt bò. 

6.3. Hủ tiếu sa tế

Nếu bạn thích những món ăn vị cay thì nhất định phải thử qua hủ tiếu sa tế. Sợi hủ tiếu dai mềm, kết hợp với hương vị sa tế cay, ăn kèm với các nguyên liệu khác sẽ tạo nên một món ăn “không thể chối từ.” Hủ tiếu này không thích hợp cho những ai bị bệnh gan hay có cơ địa nhạy cảm vì dễ nổi mụn.

Hủ tiếu sa tế thơm ngon
Hủ tiếu sa tế thơm ngon

7. Những câu hỏi về hủ tiếu

Bên cạnh câu hỏi hủ tiếu bao nhiêu calo thì còn rất nhiều thắc mắc khác được đặt ra. Tuy là món ăn gần gũi và quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết ăn đúng cách. Cùng tìm hiểu xem, hủ tiếu ăn như thế nào để tốt cho sức khỏe nhé!

7.1. Hủ tiếu ăn nhiều có tốt không?
Advertisement

Như bạn đã biết thì hủ tiếu có lượng calo rất cao. Vì thế nếu ăn nhiều thì tăng cân là điều dễ hiểu. Không những vậy, lượng chất béo có trong món ăn này không phải ở mức thấp. Vì thế, nếu ăn nhiều không chỉ có ngoại hình mà sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng. Ăn hủ tiếu quá thường xuyên sẽ làm hệ tiêu hóa hoạt động quá tải để tiêu thụ lượng chất béo nạp vào. Đồng thời cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp.

Ăn nhiều hủ tiếu không tốt cho sức khỏe
Ăn nhiều hủ tiếu không tốt cho sức khỏe

7.2. Ai không nên ăn hủ tiếu?

Hủ tiếu không chỉ chứa lượng calo cao mà còn có hàm lượng chất béo ở mức không hề thấp. Chính vì thế, những ai mắc bệnh mỡ máu và huyết áp cao thì không nên ăn. Món ăn này sẽ làm tình trạng bệnh của bạn tệ hơn. Đồng thời, các chất phụ gia, hương liệu cũng được sử dụng để tạo hương vị cho món ăn. Vì thế, không nên ăn nhiều hủ tiếu để hạn chế các bệnh ung thư.

8. Những quán hủ tiếu ngon dành cho thực khách

Hủ tiếu là món ăn nổi tiếng ở các tỉnh phía Nam. Vì thế, nếu muốn được ăn món ăn ngon chuẩn vị thì bạn có thể ghé thăm các tỉnh thành này, đặc biệt là những nơi phát triển du lịch như Sài Gòn. Dưới đây là một số quán ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua:

  • Hủ tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân
  • Hủ tiếu Thái Lan Pi Thai
  • Mì cá ký con
  • Hủ tiếu mực Ông già Cali
  • Hủ tiếu Hồng Phát

Hủ tiếu bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Qua đây, bạn hiểu thêm về ẩm thực nước nhà cũng như biết ăn hủ tiếu đúng cách và tốt cho sức khỏe. Bạn đọc theo dõi website của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất