Hoa cát tường – vẻ đẹp mong manh quyến rũ

Nguyễn Mai 205

Được biết đến là loài hoa đem đến may mắn, hoa cát tường được rất nhiều người yêu thích. Mang trong mình vẻ đẹp mong manh, dịu dàng, loại hoa này xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu về loài hoa xinh đẹp này bạn nhé!

1. Giới thiệu về hoa cát tường

Hoa cát tường còn có tên gọi khác là lan tường. Nó có tên khoa học là Eustoma Russellianum, tên tiếng anh là Lisianthus. Loài hoa này có nguồn gốc từ từ Châu Mỹ, hiện nay đã được du nhập và phổ biến tại rất nhiều nơi trên thế giới.

1.1. Đặc điểm

Thân cây có chiều cao trung bình khoảng 50 – 120cm, thân cao và mảnh. Lá có thuôn dài, có hình dáng bầu dục. Lá có màu xanh lục mọc đối xứng nhau ở thân cây. Ở trên thân và lá cây cát tường, được phủ một lớp phấn mỏng màu trắng. Lớp phấn này có nhiệm vụ là giữ ẩm, và tránh thoát nước ra khỏi thân cây.

Hoa cát tường có nhiều lớp cánh vô cùng mỏng, mịn. Những cánh hoa xếp xoáy vào nhau giống như hoa hồng nhưng có số lượng cánh ít và mỏng manh hơn. Loài hoa này có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, xanh, tím, trắng, hồng,… Nó thường bị nhầm lẫn với hoa hồng, tuy nhiên 2 loài hoa này có những đặc điểm riêng biệt. Hoa lan tường có ít cánh hoa hơn, mỏng hơn, thân cây không có gai như hoa hồng. 

Hoa cát tường còn có tên gọi khác là lan tường
Hoa cát tường còn có tên gọi khác là lan tường

1.2. Phân loại

Hoa cát tường thường được phân loại theo màu sắc của hoa. Ta có thể chia ra các loại hoa như sau:

  • Cát tường đỏ
  • Cát tường trắng
  • Cát tường xanh
  • Cát tường tím
  • Cát tường hồng
  • Cát tường pha màu

2. Ý nghĩa của hoa cát tường

Cát tường có nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Mỗi màu hoa cát tường lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Cùng Tuổi trẻ và sắc đẹp tìm hiểu những ý nghĩa này nhé!

2.1. Theo phong thủy

Hoa cát tường mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, nó đại diện cho sự dịu dàng nhưng vô cùng cuốn hút của phái đẹp. Đó là sự nữ tính, nhẹ nhàng và e ấp của những thiếu nữ đang độ tuổi xuân xanh rực rỡ. Nó cũng là hình ảnh biểu trưng cho một tình yêu lãng mạn, êm đềm mà vô cùng tinh tế. Vậy nên loài hoa này rất được các cặp tình nhân ưa chuộng trong những dịp lễ đặc biệt.

Theo văn hóa Á Đông, hoa cát tường là loài hoa đem đến sự may mắn. Khi trưng trong nhà, nó sẽ giúp cho gia chủ có thêm vượng khí, may mắn, bình an, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, loài hoa này còn tượng trưng cho sức sống bền bỉ, vượt qua mọi gian lao, sóng gió của cuộc đời. 

Hoa cát tường mang vẻ đẹp nhẹ nhàng
Hoa cát tường mang vẻ đẹp nhẹ nhàng

2.2. Theo màu sắc hoa

Hoa cát tường là loài hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc hoa lại mang những ý nghĩa riêng biệt, hết sức thú vị. 

  • Hoa cát tường vàng mang ý nghĩa gia đình hạnh phúc đủ đầy, ấm no
  • Hoa lan tường đỏ đại diện cho tình yêu thủy chung, gắn bó, không thay đổi
  • Hoa cát tường xanh tiêu biểu cho sự giàu có, thành công, sự nghiệp thăng tiến
  • Hoa lan tường cam là tình bạn bền chặt, gắn bó keo sơn, không phản bội
  • Hoa cát tường trắng mang ý nghĩa của tình yêu thuần khiết, ngây thơ và trong sáng
  • Hoa lan tường hồng đại diện cho sự chung thủy, tình yêu nhẹ nhàng thắm thiết

3. Những công dụng của hoa cát tường.

Hoa cát tường là loài hoa mang vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng. Nó có rất nhiều công dụng như tạo vẻ đẹp cho không gian gia đình. Bạn có thể trưng bày bình hoa lan tường trong phòng khách, phòng ngủ, cửa hàng,… Loài hoa này sẽ đem đến cho gia chủ những ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Ngoài ra, nó còn là một món quà ý nghĩa cho gia đình, bạn bè,…

4. Nên tặng hoa cát tường nhân những dịp nào?

Hoa cát tường mang nhiều ý nghĩa đặc biệt cho nên, bạn có thể tặng loại hoa này trong rất nhiều dịp lễ, tết. Một số sự kiện bạn có thể tặng hoa cát tường đem đến ý nghĩa tốt đẹp. Trong lễ cưới, bạn có thể dùng nó làm hoa cưới hoặc trang trí cho lễ đường. Điều này tượng trưng cho một lời chúc hạnh phúc, một cuộc hôn nhân viên mãn tràn đầy. 

Bạn có thể tặng cát tường vào ngày lễ tình nhân, thể hiện tình cảm thủy chung, sắt son, một lòng một dạ. Vào dịp sinh nhật bạn bè. Hoa lan tường là món quà thể hiện tình bạn gắn bó, thuần khiết. Ngoài ra, bạn có thể tặng loài hoa này vào các ngày như 8/3, 20/10, khai trương, năm mới,…

Hoa cát tường mang nhiều ý nghĩa đặc biệt
Hoa cát tường mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

5. Mua hoa cát tường ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bạn có thể mua hoa cát tường ở rất nhiều nơi, vô cùng dễ dàng. Tại các cửa hàng hoa tươi, các gánh hàng rong, chợ hoa, chợ dân sinh,.. đều có bán với giá thành phải chăng. Ngoài ra, bạn có thể đặt mua online tại các trang web bán hoa tươi, các sàn thương mại điện tử. Giá một bó hoa cát tường dao động khoảng 100.000 – 150.000 đồng. 

6. Những hình ảnh đẹp về hoa cát tường

Hoa cát tường tuy không có sắc đẹp diễm lệ như hoa hồng nhưng nó lại mang một vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm. Loài hoa này đã làm say đắm biết bao người yêu hoa, ngày ngày săn đón để ngắm nhìn thỏa thích. Cùng Tuổi trẻ và sắc đẹp ngắm nhìn những bông hoa cát tường yêu kiều nhé!

Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh
Tổng hợp hình ảnh

Được biết đến là loài hoa đem đến may mắn, hoa cát tường được rất nhiều người yêu thích. Mang trong mình vẻ đẹp mong manh, dịu dàng, loại hoa này xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu về loài hoa xinh đẹp này bạn nhé!

7. Cách trồng và chăm sóc hoa cát tường đơn giản tại nhà

Hoa cát tường có thể trồng bằng cách gieo hạt và trồng cây con. Thời gian thích hợp để gieo hạt là tháng 8 – tháng 10, thời gian trồng cây con là tháng 10 – tháng 12. Đất trồng cần được cày bừa kĩ, bón lót phân hữu cơ hoặc phân chuồng hoai mục. Hoặc bạn có thể bổ sung thêm hàm lượng phân NPK cho đất. 

Nhiệt độ thích hợp để hoa phát triển là khoảng 18 – 20 độ C. Hoa lan tường không cần quá nhiều ánh sáng. Bạn nên che chắn cho cây, thích hợp với ánh sáng bán phần.Luôn phải duy trì độ ẩm phù hợp cho cây, không nên quá ẩm hay quá khô. Thời gian tưới cây thích hợp nhất là từ 5 giờ đến 8 giờ sáng.

Khi cây bắt đầu ra hoa đầu tiên ở thân chính, bạn cần cắt bỏ nó đi. Điều này khiến cho những nụ ở chồi được phát triển đồng đều, nhiều hoa hơn. Bạn nên bón thúc cho cây vào 2 giai đoạn là sau 2 tuần trồng và trước khi ra hoa. Bạn cần thường xuyên kiểm tra, để phát hiện sâu bệnh hại cây, có biện pháp phù hợp. Hoa cát tường thường mắc một số bệnh như bọ trĩ, héo vàng, đốm lá, thối rễ,…

Hoa cát tường xinh đẹp kiêu sa như một người thiếu nữ. Loài hoa này luôn được ưa chuộng và yêu thích, sử dụng trong rất nhiều dịp đặc biệt. Hy vọng qua bài viết này, Tuổi trẻ và sắc đẹp đã cung cấp cho bạn những thông tin thiết thực, hữu ích. 

Chuyên mục: Loài Hoa Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất