Hamburger bao nhiêu calo? 5+ sự thật ít ai biết về loại bánh này

Nguyễn Mai 255

Hamburger là một loại thức ăn nhanh mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên nếu sử dụng loại bánh này quá nhiều có thể dẫn tới tăng cân một cách nhanh chóng. Vậy cụ thể hamburger bao nhiêu calo? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp khám phá những vấn đề về loại bánh Hamburger này nhé!

1. Hamburger bao nhiêu calo?

Hamburger là món ăn phổ biến ở Mỹ với đặc điểm là bánh mì kẹp thịt xay hoặc thịt hun khói với rau củ ở giữa. Việt Nam cũng có nhiều cửa hàng bán bánh hamburger với nhiều loại khác nhau. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một chiếc bánh hamburger thông thường sẽ có khoảng 455 calo với size vừa và 733 calo với cỡ lớn. Trong đó, vỏ bánh chỉ có khoảng 90gr nhưng đã chứa tới 266 calo. Ngoài ra, từng loại bánh cũng sẽ có những thành phần, cách thức nấu riêng. Chính vì thế, mỗi loại sẽ có hàm lượng calo riêng như: 

  • Hamburger bò cỡ vừa có 550 calo và 690 calo với size lớn
  • hamburger gà lại có hàm lượng calo ít hơn, chưa tới 600 calo với cỡ lớn
Trung bình một chiếc bánh hamburger thông thường sẽ có khoảng 455 calo với size vừa và 733 calo với cỡ lớn
Trung bình một chiếc bánh hamburger thông thường sẽ có khoảng 455 calo với size vừa và 733 calo với cỡ lớn

2. Thành phần dinh dưỡng có trong Hamburger

Để hoàn thành một chiếc bánh hamburger hoàn chỉnh không chỉ có rau, thịt, bánh mà còn có những loại sốt và phô mai. Chính vì thế, loại bánh này có chứa một số chất dinh dưỡng cho sức khỏe: natri, chất béo, chất xơ, kali, canxi, sắt,..  Trong đó, lượng chất béo có chứa khoảng 10,5g; chất xơ có 1,5g và chất đạm lên tới 13,5g.

3. Những lợi ích khi ăn Hamburger

Hamburger được đánh giá là một trong những nguồn cung cấp protein, sắt và vitamin B. Không chỉ vậy, thịt đỏ có trong loại bánh này nếu sử dụng một lượng vừa phải cũng giúp duy trì năng lượng. Chính vì thế, sử dụng loại thức ăn nhanh này không chỉ ngon miệng mà còn mang tới một vài lợi ích nhất định. 

3.1. Cung cấp lượng protein lớn

Theo các chuyên gia phân tích, mỗi ngày một người phụ nữ cần tiêu thụ 46g protein trong khi đó, một người đàn ông cần 56g. Vì thế, một khẩu phần ăn 85g thịt hamburger nướng đã cung cấp cho bạn tới 22g protein tương đương với 184 calo. 

Vì vậy, sử dụng bánh này giúp bạn bổ sung lượng lớn protein giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Đồng thời, protein cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, vận chuyển các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể và giúp tăng trưởng các mô. 

Một chiếc bánh hamburger 85g thịt đã cung cấp tới 22g protein
Một chiếc bánh hamburger 85g thịt đã cung cấp tới 22g protein

3.2. Tràn đầy năng lượng nhờ sắt

Nam giới và nữ giới sau mãn kinh cần 8mg sắt mỗi ngày để duy trì năng lượng cho cơ thể. Không chỉ vậy, phụ nữ khi vào tuổi mãn kinh cần tới 18mg sắt mỗi ngày do mất máu trong kỳ kinh nguyệt. Những người phụ nữ khi mang thai thì nhu cầu sắt tăng cao lên đến 27mg để đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. 

Do đó, việc tiêu thụ hamburger sẽ cung cấp một lượng sắt cho nhu cầu của cơ thể. Chỉ với một chiếc bánh mì kẹp thịt 85g đã cung cấp tới 2,3mg sắt. Chất này có vai trò trong quá trình tạo hồng cầu, giải phóng năng lượng cơ thể và tăng khả năng tập trung cao hơn. 

Việc tiêu thụ hamburger sẽ cung cấp một lượng sắt cho nhu cầu của cơ thể
Việc tiêu thụ hamburger sẽ cung cấp một lượng sắt cho nhu cầu của cơ thể

3.3. Vitamin B6 phát triển tế bào hồng cầu

Chất dinh dưỡng hỗ trợ sắt và tế bào hồng cầu hoạt động tốt chính là vitamin B6. Vitamin này sẽ tạo thành một coenzyme cần thiết trong quá trình tổng hợp heme của hemoglobin. Từ đó, khả năng là lấy và giải phóng oxy của hemoglobin hoạt động trôi chảy, tốt hơn. Chỉ với 1 chiếc bánh hamburger đã cung cấp 0,34mg vitamin B6.

4. Ăn Hamburger hàng ngày có tốt không?

Hamburger là một loại thức ăn nhanh phổ biến ở các nước phương Tây và được xếp vào danh sách thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Trong quá trình chế biến, loại bánh này sử dụng rất nhiều dầu mỡ, kết hợp với nhiều gia vị làm tăng chất béo. Như vậy, loại bánh này không tốt cho cơ thể và không nên sử dụng mỗi ngày.

5. Ăn Hamburger có bị mập không?

Theo phân tích của các chuyên gia, mỗi ngày con người cần nạp khoảng 2000 calo mỗi ngày đồng nghĩa với 667 calo cho một bữa ăn. Lượng calo này vừa đủ để chuyển hoá năng lượng phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. 

Với một người trưởng thành cần ít nhất 2 chiếc bánh hamburger nhỏ khoảng 800 calo mới có thể no bụng. Bạn có thể thấy, lượng calo như vậy là quá nhiều mà cơ thể không hấp thụ được sẽ gây ra béo phì. 

Ăn quá nhiều hamburger có thể dẫn tới béo phì
Ăn quá nhiều hamburger có thể dẫn tới béo phì

6. Cách ăn Hamburger giảm cân hiệu quả

Sau khi biết được hamburger bao nhiêu calo, bạn đọc có thể nhận thấy đây là loại bánh có thể gây tăng cân nhanh chóng. Vậy nên ăn bánh này như thế nào để có không gây tăng cân? Bạn có thể lưu ý một vài điểm sau đây:

Advertisement

  • Không nên ăn quá nhiều hamburger trong một tuần, chỉ nên ăn 1 – 2 lần và 1 cái
  • Hạn chế việc chiên, rán và không sử dụng quá nhiều sốt như mayonnaise, phô mai,…
  • Nên ăn kèm với nhiều rau và uống đủ nước

Thay vì mua tại các cửa hàng, bạn cũng có thể tự làm hamburger tại nhà để dễ dàng điều chỉnh hàm lượng calo trong nguyên liệu dễ hơn. Những chiếc bánh như vậy vừa trở nên lành mạnh hơn mà cũng không làm thay đổi hương vị.

7. Bánh Hamburger bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Hiện nay, giá bánh mì Hamburger vô cùng đa dạng với những kích cỡ, thành phần khác nhau. Không chỉ vậy, loại bánh này còn được bán theo chiếc hoặc theo phần nên mức giá cũng thay đổi. Thông thường, bánh này thường dao động trong khoảng từ 15.000 đồng đến 200.000 đồng. 

Loại bánh này khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Chính vì thế, bạn có thể mua tại các cửa hàng bánh, hoặc một vài thương hiệu lớn như McDonald’s, KFC, Lotteria,…

McDonald là thương hiệu hamburger khá phổ biến
McDonald là thương hiệu hamburger khá phổ biến

Như vậy, bài viết trên đây đã mang tới cho bạn đọc những thông tin giải đáp vấn đề hamburger bao nhiêu calo. Loại bánh này dù mang tới hương vị thơm ngon những bạn đọc cũng không nên ăn quá nhiều. Hãy theo dõi Tuổi trẻ và Sắc đẹp mỗi ngày để cập nhật những thông tin về dinh dưỡng ngay hôm nay bạn nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất