32 mẫu tóc ngắn cho mặt tròn dẫn đầu xu hướng tóc đẹp hiện nay

Nguyễn Mai 176
Nội dung bài viết

Tóc ngắn hiện đang dẫn đầu xu hướng hiện nay, được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các hình dáng khuôn mặt. Đặc biệt là những bạn nữ bầu bĩnh. Dưới đây là những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn dẫn đầu xu hướng tóc đẹp mà bạn nên tham khảo.

1. Cách nhận biết bạn có một khuôn mặt tròn

Việc nhận biết kiểu dáng khuôn mặt được cho là rất quan trọng để có thể chọn được kiểu tóc phù hợp. Bạn có thể hỏi ý kiến từ mọi người xung quanh, xem họ đánh giá bạn thuộc dạng khuôn mặt gì. Hoặc chính bản thân bạn cũng có thể khẳng định mình có thuộc khuôn mặt tròn hay không nhờ vào phần má đầy đặn. Tuy nhiên, để chính xác nhất, bạn nên sử dụng thước đo tiêu chuẩn. Các bước đo khuôn mặt như sau:

  • Bước 1: Đo từ đỉnh xương gò má tới phần dưới mắt
  • Bước 2: Đo khoảng cách tính từ điểm rộng nhất của 2 bên hàm
  • Bước 3: Đo khoảng cách từ trán đến cằm (chiều dài khuôn mặt)
Chọn kiểu tóc dễ dàng hơn khi xác định được mình thuộc kiểu dáng mặt nào
Chọn kiểu tóc dễ dàng hơn khi xác định được mình thuộc kiểu dáng mặt nào

Bạn sẽ được tính là có một khuôn mặt tròn, nếu như chiều rộng của phần xương hàm, xương gò má bằng với chiều dài của khuôn mặt. Sau khi đã xác định được gương mặt của mình thuộc kiểu nào, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu tóc phù hợp.

2. 32 mẫu tóc ngắn cho mặt tròn dẫn đầu xu hướng tóc đẹp hiện nay

Con gái mặt tròn có nên để tóc ngắn không? Con gái mặt tròn nên để kiểu tóc ngắn nào đẹp? Dưới đây sẽ là các kiểu tóc ngắn cho mặt tròn thịnh hành nhất hiện nay, để bạn luôn tự tin với phong cách của bản thân.

2.1. Tóc tém cho nàng mặt tròn trán cao

Một trong những mẫu tóc ngắn cho mặt tròn phổ biến nhất hiện nay đó chính là tóc tém. Mẫu tóc này khá phù hợp với những cô nàng cá tính, mạnh mẽ. Tóc tém cũng giúp che khuyết điểm cực kỳ tốt cho người có vùng trán cao, trông gương mặt sẽ thon gọn và thanh thoát hơn.

Những cô nàng mặt tròn trán cao rất thích hợp với kiểu tóc này
Những cô nàng mặt tròn trán cao rất thích hợp với kiểu tóc này

2.2. Tóc bob ngang cằm cho nàng mặt tròn trán ngắn

Với những cô nàng có vùng trán ngắn thì nên thử kiểu tóc bob ngang cằm. Mẫu tóc này sẽ giúp che đi khuyết điểm khuôn mặt tròn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể chọn nhuộm tóc highlight, trông khuôn mặt sẽ càng tươi tắn và nổi bật hơn đó.

Tóc bob phù hợp cho nàng mặt tròn trán ngắn
Tóc bob phù hợp cho nàng mặt tròn trán ngắn

2.3. Tóc ngắn chân ái cho nàng mặt tròn tóc mỏng

Kiểu tóc này có đặc điểm là dài hơn so với hai kiểu tóc trên, ôm sát vào gương mặt. Các lớp tóc tỉa sẽ tạo hiệu ứng bồng bềnh cho mái tóc. Đồng thời, giúp gương mặt trông thanh thoát và nữ tính hơn. Vậy nên, thật không quá khi nói đây là mẫu tóc lý tưởng dành cho những cô nàng mặt tròn tóc mỏng.

Tóc ngắn bồng bềnh cho những cô nàng mặt tròn
Tóc ngắn bồng bềnh cho những cô nàng mặt tròn

2.4. Kiểu tóc ngắn phù hợp với nàng mặt tròn trán dô

Những cô nàng mặt tròn tóc ngắn chắc chắn sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý. Nếu bạn là người có vầng trán dô, một mái tóc ngắn nam tính cùng phần mái tỉa gọn cũng rất đáng để cân nhắc. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo thêm điểm nhấn bằng cách nhuộm những gam màu như bạch kim, xám, nâu đỏ, xanh da trời,… Trông sẽ càng nổi bật và cuốn hút. 

Những cô nàng trán dô không nên bỏ qua mái tóc này
Những cô nàng trán dô không nên bỏ qua mái tóc này

2.5. Tóc tỉa layer có mái

Một kiểu tóc không thể thiếu trong danh sách các kiểu tóc ngắn dành cho mặt tròn đó chính là tóc tỉa layer mái xéo. Phần đuôi tóc được tỉa ngắn ôm sát, cùng phần mái xéo sẽ giúp bạn xóa đi cảm giác tự ti vì khuôn mặt tròn.

Tóc layer có mái mang đến nét đẹp vừa nhẹ nhàng lại vừa cá tính
Tóc layer có mái mang đến nét đẹp vừa nhẹ nhàng lại vừa cá tính

2.6. Tóc ngắn mái thưa dễ thương

Tóc ngắn ngang vai mặt tròn cắt bob trông có vẻ đơn giản nhưng nó lại rất phù hợp với những nàng trán cao. Kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt bạn trông thon gọn hơn, che đi phần nào khuyết điểm tròn trịa. Đây cũng là một trong những kiểu dáng tóc ngắn cho mặt tròn được nhiều nghệ sĩ nữ ưa chuộng.

Tóc ngắn mái thưa tạo cảm giác thanh thuần, đáng yêu cho bạn nữ
Tóc ngắn mái thưa tạo cảm giác thanh thuần, đáng yêu cho bạn nữ

2.7. Tóc ngắn mái ngố đáng yêu

Tóc ngắn xoăn nhẹ với phần mái ngố dễ thương rất hợp với những cô nàng mặt tròn bầu bĩnh. Đuôi tóc xoăn nhẹ ôm gọn, cùng mái ngố cắt ngang che đi vầng trán cao. Điều này giúp cho gương mặt bạn thêm phần cân đối, toát lên sự nữ tính, yêu kiều.

Kiểu tóc ngắn mái ngố đáng yêu khiến ai cũng ngoảnh nhìn
Kiểu tóc ngắn mái ngố đáng yêu khiến ai cũng ngoảnh nhìn

2.8. Tóc uốn cúp mái dài sang chảnh

Đây được xem là mẫu tóc ngắn ngang vai phù hợp nhất cho nàng mặt tròn. Tóc uốn cúp mái dài cũng được khá nhiều chị em lựa chọn tạo kiểu để tham dự các sự kiện quan trọng. Uốn cúp nhẹ đuôi tóc cùng mái dài yểu điệu sẽ làm toát lên sự sang chảnh, quý phái nhưng cũng không kém phần trẻ trung của bạn.

2.9. Tóc lob mái bằng 

Nếu bạn là người yêu thích phong cách thời trang năng động, đừng bỏ qua kiểu tóc lob mái bằng nhé! Đặc điểm của kiểu tóc này là thường có độ dài đến ngang vai, đuôi tóc được uốn vểnh nhẹ tự nhiên. Thêm vào đó là phần mái cắt ngang trán che khuyết điểm cho khuôn mặt tròn.

2.10. Tóc uốn xoăn nhẹ

Tóc ngắn uốn xoăn nhẹ được xem là “mẫu tóc quốc dân”, xuất hiện đã lâu nhưng chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt, với những bạn nữ có khuôn mặt tròn, khi để tóc ngắn xoăn, các đường nét trên gương mặt như mềm mại và thanh thoát hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, để luôn tự tin khi bước xuống phố. 

Tóc uốn xoăn nhẹ mà đầy cuốn hút
Tóc uốn xoăn nhẹ mà đầy cuốn hút

2.11. Tóc ngang vai mái lệch

Tóc tỉa mái lệch là một ý tưởng thích hợp cho những bạn nữ mặt tròn trán cao. Tóc ngắn ngang vai buông xõa, tăng thêm phần nữ tính trong bạn. Hoặc để cá tính hơn, bạn có thể chọn nhuộm màu xám khói, bạch kim, xanh rêu,… Màu tóc cũng sẽ giúp bạn nổi bật hơn đó!

2.12. Tóc tém mái xéo cá tính

Cá tính, độc lạ là những tính từ được sử dụng để diễn tả mẫu tóc này. Tóc tém được lấy ý tưởng từ mái tóc ngắn của nam rồi được biến tấu, trở thành một trong những mẫu tóc nữ thời thượng. Tóc mái được cắt xéo sẽ giúp chủ sở hữu khéo léo che đi khuyết điểm của vùng trán. 

Tóc tém mái xéo giúp nàng che khuyết điểm hiệu quả
Tóc tém mái xéo giúp nàng che khuyết điểm hiệu quả

2.13. Tóc ngắn xoăn xù

Tóc ngắn xoăn xù sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn thay đổi diện mạo của bản thân. Mái tóc ngắn chấm vai, xoăn xù sẽ tạo nên sức hút cho bạn, một nét đẹp năng động nhưng cũng không kém phần quyến rũ.

2.14. Tóc ngắn xoăn nửa đầu

Thay vì làm xoăn xù thì nhiều cô nàng mặt tròn lựa chọn làm xoăn nửa đầu. Mái tóc của bạn trông sẽ bồng bềnh hơn. Không những vậy, khuôn mặt được ôm gọn bởi các lọn tóc xoăn, tạo cảm giác thon gọn, yêu kiều. Một lời khuyên đó là bạn nên chọn nhuộm các màu sáng để trông trẻ trung hơn. Bởi nếu để màu tự nhiên, trông bạn sẽ hơi “già” với mái tóc ngắn cho mặt tròn xoăn nửa đầu.

Gương mặt thon gọn, yêu kiểu với mái tóc ngắn xoăn nửa đầu
Gương mặt thon gọn, yêu kiểu với mái tóc ngắn xoăn nửa đầu

2.15. Tóc ngắn cụp phồng 

Là con gái, ai cũng đều muốn mình được trẻ trung và xinh đẹp. Đừng lo, tóc ngắn cụp phồng sẽ hỗ trợ bạn điều này. Mẫu tóc ngắn cho mặt tròn này phù hợp với nhiều lứa tuổi và kiểu dáng khuôn mặt khác nhau. Đặc biệt là những cô nàng mặt tròn hay có mái tóc thưa.

2.16. Tóc ngắn đánh rối độc đáo

Tóc ngắn đánh rối không còn là kiểu tóc mới lạ, nhưng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ, là mẫu tóc ngắn cho mặt tròn vô cùng lý tưởng. Lí do là bởi tính thời trang và lợi ích mà kiểu tóc này mang lại. 

Tóc ngắn đánh rối bồng bềnh, quyến rũ
Tóc ngắn đánh rối bồng bềnh, quyến rũ

Tóc ngắn đánh rối có tạo hình khá cầu kỳ với phần đuôi được cắt tỉa đuổi tầng, sau đó được làm xoăn đánh rối trông khá dày dặn. Một mái tóc ngắn bồng bềnh sẽ giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn.

2.17. Mẫu tóc cho nàng mặt tròn đeo kính

Có không ít cô nàng đeo kính gặp khó khăn trong vấn đề lựa chọn tóc ngắn cho mặt tròn, cũng như dáng kính mà mình đang đeo. Tóc bob chính là lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn kết hợp mái dài, hoặc mái thưa, để che bớt khuyết điểm của khuôn mặt.

2.18. Tóc cho mặt tròn cổ ngắn 

Bạn tự ti vì khuôn mặt quá tròn và phần cổ ngắn? Bạn chưa biết nên chọn mẫu tóc nào để có thể che đi những khuyết điểm này? Đừng lo, tóc 2 mái, tóc tỉa layer và tóc bob sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Mẫu tóc đẹp bạn không nên bỏ qua
Mẫu tóc đẹp bạn không nên bỏ qua

2.19. Tóc cho mặt tròn da ngăm

Với những chị em có nước da ngăm hay da bánh mật, tóc ngắn ngang vai nhuộm các màu nâu trầm, trung tính sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn chỉ nên nhuộm màu tóc sáng hơn màu da một đến hai tông, để tăng chiều sâu cá tính cho khuôn mặt.

2.20. Tóc pixie cho nàng mặt tròn

Bạn có thể tự tạo cho mình nhiều kiểu tóc khác nhau từ một mái tóc ngắn pixie, giúp bạn khéo léo che đi khuyết điểm mặt tròn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể chọn lựa cho mình một màu tóc sáng phù hợp, nâng tầm phong cách cá tính, năng động.

Mẫu tóc ngắn pixie hiện đại, cá tính
Mẫu tóc ngắn pixie hiện đại, cá tính

2.21. Nàng nữ tính hơn với tóc xoăn chữ S

Tóc xoăn chữ S là tên gọi của một mẫu tóc ngắn cho mặt tròn có kết cấu xoăn nhẹ, bồng bềnh tự nhiên. Kiểu tóc này rất phù hợp với những bạn nữ có gương mặt tròn trịa, bầu bĩnh, giúp che khuyết điểm hiệu quả. Đồng thời, mang đến vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng, thu hút mọi ánh nhìn.

2.22. Tóc xoăn chữ C

Kiểu tóc này có độ xoăn nhẹ, tóc không bị quá xù, nên được rất nhiều bạn nữ ưa chuộng. Tại Hàn Quốc, mẫu tóc tạo kiểu này cũng rất thịnh hành. Nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính thì hãy thử ngay kiểu tóc xoăn chữ C này nhé.

2.23. Tóc ngắn so le

Các nàng có thể tạo kiểu cách điệu cho mẫu tóc này với phần đuôi uốn cụp, hoặc làm xoăn gợn sóng chẳng hạn. Một tông màu nhuộm sáng cũng góp phần không nhỏ trong việc tăng thêm giá trị nhan sắc của bạn đó!

Tóc ngắn so le ôm gọn gương mặt, tôn lên các đường nét thanh tú
Tóc ngắn so le ôm gọn gương mặt, tôn lên các đường nét thanh tú

2.24. Tóc ngắn cho mặt tròn mũi tẹt

Mũi tẹt làm giảm giá trị nhan sắc một cách đáng kể. Vậy nên những cô nàng mũi tẹt rất muốn tìm một mẫu tóc ngắn có khả năng che đi khuyết điểm này. Có rất nhiều mẫu tóc cho bạn tham khảo, tiêu biểu như: tóc xoăn, tóc mái thưa, mái chéo hoặc mái cụp,… Một mái tóc đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn về nhan sắc. Đồng thời, khiến mọi người quên đi chiếc mũi không được hoàn hảo của bạn.

2.25. Tóc cho nàng mặt tròn tóc dày

Để khiến mái tóc trông không bị quá dày, nàng có thể chọn tạo kiểu tóc bob cắt ngắn ngang vai kết hợp tỉa đuôi hoặc uốn cụp. Tạo hình tóc này cũng giúp gương mặt vốn tròn của bạn trông thon gọn hơn, các đường nét trên khuôn mặt cũng trở nên hài hòa hơn. 

2.26. Tóc ngắn duỗi cúp đơn giản

Tuy đây không phải kiểu tóc mới, nhưng chúng ta cũng không thể bỏ qua khi được hỏi về những mẫu tóc ngắn cho nàng mặt tròn. Ưu điểm nổi bật của tóc ngắn duỗi cúp đó là không cần tạo kiểu cầu kỳ, hay mất quá nhiều thời gian để chăm sóc. Vậy nên, kiểu tóc này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai hay bận rộn.

Tóc ngắn duỗi cúp đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng
Tóc ngắn duỗi cúp đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng

2.27. Tóc cho nàng mặt tròn mũi to

Theo cái nhìn của phụ nữ, mũi to thường không đẹp, làm mất đi giá trị nhan sắc của khuôn mặt. Vậy với những cô nàng mặt tròn, mũi to thì nên chọn mẫu tóc nào phù hợp? 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu tóc như: tóc tỉa layer, tóc tỉa tầng, tóc xoăn sóng,… Ngoài ra, việc nhấn nhá thêm những lọn tóc màu sáng để mái tóc thêm phần nổi bật, che đi chiếc mũi to của bạn.

2.28. Bất ngờ với mái tóc ngắn cá tính

Thời gian gần đây đang rất thịnh hành kiểu tóc ngắn cá tính. Bạn có thể lựa chọn tạo kiểu uốn, xoăn, cụp cùng màu nhuộm cho mái tóc này tùy theo sở thích cá nhân. Kết quả nhận về sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên về sự tăng hạng nhan sắc của mình, nhờ vào mẫu tóc ngắn cho mặt tròn này đó.

2.29. Tóc uốn ngắn 

Mẫu tóc ngắn này sẽ giúp cho diện mạo khuôn mặt của bạn trở nên nữ tính, thanh thoát hơn, nhờ được uốn xoăn bồng bềnh. Vậy nên, tóc uốn ngắn cũng được nằm trong danh sách những mẫu tóc ngắn cho mặt tròn thêm tự tin.

Tóc uốn ngắn giúp nàng thêm phần tự tin
Tóc uốn ngắn giúp nàng thêm phần tự tin

2.30. Tóc layer ngắn trẻ trung

Nhiều chị em đã phải liêu xiêu trước nét đẹp cá tính, cuốn hút cùng phong thái trẻ trung mà kiểu tóc layer ngắn này mang lại. Đặc biệt, phần đuôi được cắt tỉa gọn gàng, ôm gọn phần má, nên giúp các bạn nữ mặt tròn bầu bĩnh che khuyết điểm cực kỳ tốt. 

2.31. Tóc uốn cụp dập phồng

So với tóc dài truyền thống, mẫu tóc này mang tới cảm giác trẻ trung, năng động hơn. Tóc dập phồng sẽ giúp mái tóc trông dày dặn hơn. Phần đuôi uốn cụp nhẹ nhàng, ôm vào bờ vai, tạo cảm giác thon gọn cho khuôn mặt và cổ. 

Sang chảnh, quyến rũ với mái tóc uốn cụp dập phồng
Sang chảnh, quyến rũ với mái tóc uốn cụp dập phồng

2.32. Tóc ngắn xoăn cả đầu
Advertisement

Kiểu tóc này rất được lòng các bạn nữ theo đuổi phong cách cá tính mạnh mẽ, năng động. Những lọn tóc được uốn sóng ôm sát, làm tăng nét duyên dáng cho gương mặt. Bạn không nên để màu tóc đen tự nhiên, mà thay vào đó nên nhuộm những gam màu sáng. Gương mặt của bạn sẽ nâng tông một cách không ngờ đấy!

3. Tóc ngắn mặt tròn đeo kính có hợp không?

Có không ít bạn nữ thắc mắc vấn đề tóc ngắn mặt tròn đeo kính có hợp không. Thực tế, thời trang tóc hiện nay vô cùng đa dạng, các mẫu tóc mới được cập nhật thường xuyên. Đặc biệt là tóc ngắn, một kiểu tóc đang vô cùng thịnh hành trong giới trẻ.

Có rất nhiều mẫu tóc ngắn khác nhau cho nàng mặt tròn
Có rất nhiều mẫu tóc ngắn khác nhau cho nàng mặt tròn

Như chúng tôi đã đề cập, tóc ngắn cho mặt tròn cũng có rất nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau cho nàng lựa chọn. Thêm vào đó, gương mặt tròn bầu bĩnh cũng là điểm đặc biệt để mọi người nhớ tới. Vậy nên, bạn có thể thoải mái lựa chọn từ những kiểu tóc kể trên, chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Sau khi đã tạo kiểu xong cho mái tóc, bạn hãy chọn cho mình một chiếc kính có kiểu dáng phù hợp nhé! Điều này sẽ góp phần giúp tổng thể khuôn mặt thêm cân đối, hài hòa hơn.

4. Người có mũi tẹt có hợp với tóc ngắn không?

Mũi tẹt được xem là một nét xấu trên khuôn mặt mà ai cũng muốn che đi. Vậy nên, việc lựa chọn kiểu tóc để có thể che đi khuyết điểm này được rất nhiều người quan tâm đến, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Tóc ngắn là kiểu tóc vô cùng cơ bản, phù hợp với mọi khuôn mặt, trong đó có cả những người có mũi tẹt. Tuy nhiên, để tốt nhất, bạn nên tới những địa chỉ làm tóc uy tín, chuyên nghiệp. Tại đây, bạn sẽ được những người đã có chuyên môn, kinh nghiệm trong ngành tóc tư vấn kiểu tóc phù hợp. Giúp khéo léo che đi những khuyết điểm trên gương mặt, trong đó có chiếc mũi tẹt.

5. Tuổi 30 có phù hợp với tóc ngắn không?

Nhiều người cho rằng tóc ngắn chỉ hợp với các bạn tuổi teen, còn trên 30 tuổi thì không phù hợp. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. Không có quy chuẩn cụ thể nào cho vấn đề này cả.

Tóc ngắn là kiểu tóc có khả năng “ăn gian” tuổi đỉnh cao, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nên dù bạn đang là học sinh, sinh viên, đã đi làm, trên 30 tuổi hay đang độ tuổi trung niên thì cũng đều có thể lựa chọn tạo kiểu tóc ngắn. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, kiểu dáng khuôn mặt mà bạn có thể chọn cho mình một mẫu tóc ngắn phù hợp nhất.

Tóc ngắn thời trang phù hợp với mọi lứa tuổi
Tóc ngắn thời trang phù hợp với mọi lứa tuổi

Một mái tóc thời trang không chỉ giúp bạn khéo léo che khuyết điểm cho khuôn mặt, mà còn giúp cải thiện nhan sắc vô cùng hiệu quả. Trông bạn như trẻ hơn, cá tính và cuốn hút hơn với mái tóc ngắn cho mặt tròn hiện đại.

Trên đây là những mẫu tóc ngắn thời trang phù hợp nhất cho những cô nàng mặt tròn. Bạn đã chọn được mẫu tóc nào cho mình chưa? Hãy truy cập website tuoitrevasacdep.com để biết thêm nhiều mẫu tóc đẹp khác cùng các kiến thức làm đẹp bổ ích nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất