Tổng hợp 50 mẫu hình xăm mẹ bồng con vô cùng ý nghĩa dành cho bạn

Nguyễn Mai 1023

Hình xăm mẹ bồng con được coi là một trong những hình xăm mang ý nghĩa đẹp nhất về tình mẫu tử. Chính vì những ý nghĩa này mà rất nhiều bạn đã lựa chọn xăm hình đó lên cơ thể. Trong bài viết này, hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp điểm qua 50 mẫu xăm hình mẹ ôm con ý nghĩa nhất nhé!

1. Ý nghĩa hình xăm mẹ bồng con là gì?

Hình ảnh mẹ bồng con mang một ý nghĩa rất to lớn và sâu sắc. Đó được coi như biểu tượng của sự chở che, nâng niu, bao bọc và tình yêu thương của người mẹ dành cho đứa con bé bỏng của mình.

Tình mẫu tử luôn là một thứ tình cảm cao cả, thiêng liêng và không thể đong đếm được. Mẹ luôn là người yêu thương con của mình vô điều kiện. Hình ảnh mẹ bồng con nhiều bạn nữ xăm lên cơ thể như một cách đánh dấu cho việc sinh linh bé nhỏ chuẩn bị chào đời. Cũng là lời nhắc nhở chính bản thân mình và dành hết tâm tư, tình cảm cho đứa con bé bỏng của mình.

Hình xăm mẹ bồng con
Những hình xăm người mẹ đang bế đứa con thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng

2. 50 mẫu hình xăm mẹ bồng con đẹp và ý nghĩa nhất

Những hình xăm mẹ bế con được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn nữ bởi ý nghĩa sâu sắc của chúng. Tuy nhiên, việc chọn được một mẫu hình phù hợp với bản thân mình là điều không hề dễ dàng. Vì vậy, bạn hãy tham khảo thêm những ý tưởng thiết kế dưới đây để tìm ra hình xăm ưng ý nhất nhé!

2.1. Hình xăm mẹ bồng con ở bắp tay

Bắp tay là vị trí ưa thích của nhiều người khi xăm hình mẹ bồng con. Đây là vị trí xăm vừa kín đáo, vừa có thể để khoe hình xăm một cách tinh tế nhất. Bạn hoàn toàn có thể chọn các mẫu tay ngắn để có thể khoe với mọi người và khi cần vẫn có thể dễ dàng che đi. Một số mẫu hình xăm tại vị trí bắp tay bạn có thể tham khảo như: hình mẹ bồng con theo phong cách bộ lạc, hình ba mẹ bồng con, hay hình mẹ bồng hai con,…

Hình xăm mẹ bồng con ở bắp tay
Hình mẹ bồng con ở bắp tay thể hiện sự cá tính của người sở hữu

2.2. Hình xăm mẹ ôm con ở tay

Ngoài bắp tay thì cẳng tay hoặc cổ tay cũng là vị trí rất thích hợp để thực hiện hình xăm mẹ ôm con ấn tượng và ý nghĩa cho bản thân. Tại chỗ này thì những hình xăm cỡ nhỏ và vừa sẽ rất phù hợp.

Với những vị trí như cổ tay hay cẳng tay, mọi người xung quanh bạn có thể nhìn thấy nó mỗi ngày. Đây cũng có thể coi như một lời nhắc nhở bản thân mình phải luôn yêu thương, trân trọng mẹ hoặc con của mình.

hình xăm mẹ bồng con ở tay
Những hình xăm mẹ đang bế con xăm ở tay mang ý nghĩa trân trọng tình mẫu tử

2.3. Hình xăm mẹ bồng con ở lưng

Hình xăm hình mẹ bồng con ở lưng cũng mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Đó như một cách thể hiện tình cảm của riêng bạn đối với những công lao dưỡng dục, sinh thành của mẹ. Trách nhiệm của bạn khi đó chính là gánh vác và đền đáp lại những điều mẹ đã làm cho bạn.

Với vị trí đằng sau lưng, bạn có thể xăm hình với kích cỡ tùy thích. Bạn cũng có thể kết hợp hình mẹ bồng con với những chi tiết khác như câu trích dẫn, câu thơ, ngày tháng kỷ niệm để có thể tăng thêm ý nghĩa cho toàn bộ hình xăm.

hình xăm mẹ bồng con ở lưng
Xăm hình bé bế con ở lưng như một cách thể hiện tình cảm của bản thân mình


2.4. Hình xăm mẹ bồng con ở ngực

Ngoài hình xăm mẹ bế con ở lưng thì ngực cũng là một vị trí giúp bạn thể hiện được tình cảm của bản thân với mẹ của mình. Sự hy sinh của mẹ dành cho chúng ta được khắc ghi ngay trước ngực – Một vị trí tượng trưng cho niềm tự hào, ý nguyện khắc sâu điều này ở trong lòng.

hình xăm mẹ bồng con ở ngực
Xăm ở ngực hình ảnh người mẹ bế con có thể giúp bạn thể hiện được tình cảm của mình mà không phải nói ra

3. Các lưu ý khi xăm hình bạn nên biết

Đối với hình xăm nói chung, bạn cần phải nắm được những lưu ý cơ bản để chúng trở nên đẹp nhất và không gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bạn. Dưới đây là một số điểm bạn cần chú ý đối với hình xăm mẹ ôm con.

3.1. Những hình xăm sẽ như thế nào khi bạn già đi?

Đây có thể là một câu hỏi khiến bạn phải suy nghĩ lại việc xăm hình. Tuy nhiên, đây là điều bạn không cần phải quá lo lắng. Ngay cả khi bạn về già, những đường nét của hình xăm có giảm đi thì chúng cũng không bị lem ra nếu bạn biết cách chăm sóc. Bên cạnh đó, nhờ vào sự phát triển liên tục của công nghệ, các loại mực xăm mới đã được cải thiện rất nhiều.

3.2. Liệu hình xăm có cản trở bạn trong công việc?

Từ xưa, trong khâu tuyển dụng, đã có khá nhiều công ty đánh giá ứng viên qua vẻ bề ngoài của họ. Những công ty này có thể bắt nhân viên phải chạy theo phong cách công sở nhàm chán, cứng nhắc. Hình xăm có thể coi là một điều cấm kỵ tại đây.

Advertisement

Hình xăm mẹ bồng con
Những hình xăm nói chung hiện nay không còn làm cảm trở bạn trong công việc như trước nữa

Tuy nhiên hiện nay, quan niệm về hình xăm của các nhà tuyển dụng cũng dần thay đổi và trở nên thoáng hơn. Họ dần coi xăm hình là cách thể hiện cá tính của ứng viên. Chỉ cần bạn không xăm hình tại các vị trí gây phản cảm, không phù hợp với tính chất công việc. Những hình xăm mẹ bồng con hay các hình khác đều được nhà tuyển dụng chấp nhận.

Xem thêm: Xăm có đau không? Các vị trí xăm không đau nằm ở đâu?

3.3. Làm sao để lựa chọn thiết kế và vị trí xăm hợp lý?

Để có thể lựa chọn được phong cách xăm hình cũng như vị trí xăm, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên Google. Tuy nhiên, sẽ không có một câu trả lời chính xác nào dành cho bạn. Từ lựa chọn phong cách xăm đến vị trí xăm đều phụ thuộc vào sở thích của riêng cá nhân bạn. Vậy nên, nếu bạn muốn xăm hình mẹ bồng con thì bạn cần tìm hiểu kỹ trước hoặc xin tư vấn từ những người thợ xăm để có được lời khuyên đúng đắn nhất.

Trên đây là tổng hợp những hình xăm mẹ bồng con ý nghĩa mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn chọn ra được cho mình một hình xăm đẹp và ưng ý nhất.

Advertisement
Chuyên mục: Hình XămLàm Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất