Sting bao nhiêu calo? Những tác hại không ngờ khi uống sting

Nguyễn Mai 351
Kể từ khi xuất hiện, sting đã nhanh chóng trở thành thức uống giải khát được nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ sở hữu vị ngọt đượm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về sting bao nhiêu calo cùng thành phần dưỡng chất trong loại nước uống này có làm béo không? Câu trả lời sẽ được Tuổi trẻ và Sắc đẹp cung cấp ở bài viết sau đây.

1. Giải đáp thắc mắc: Trong 1 chai sting bao nhiêu calo? 

Vượt xa các dòng nước uống tăng lực khác, những chai sting đến từ tập đoàn Pepsico nổi tiếng hiện đang được người Việt tin dùng. Vậy sting bao nhiêu calo, theo thông tin in trên sản phẩm của nhà sản xuất, 1 chai sting với dung tích 330ml sẽ cung cấp 242 calo và gồm có các thành phần dưỡng chất như sau:

– 3,4g cacbohidrat.

– 62,4g đường.

– 105,3g natri.

– 3,3g vitamin B3.

– 0,66g vitamin B6.

– 12 % mcg vitamin B12.

Sting bao nhiêu calo? Ứng với 1 chai sẽ có khoảng 242 calo
Sting bao nhiêu calo? Ứng với 1 chai sẽ có khoảng 242 calo

2. Uống sting thường xuyên có làm cơ thể thừa cân béo phì không?

Nhìn vào thành phần dưỡng chất trong 1 chai sting chúng ta có thể thấy lượng đường đến từ loại nước ngọt này khá cao. Đặc biệt đường trong nước sting khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành năng lượng dư thừa. 

Dẫn đến nếu không được cơ thể tiêu thụ hết, nguồn năng lượng dư thừa nhanh chóng tích tụ ở dưới da hoặc quanh nội tạng. Từ đó dẫn tới tích tụ mỡ ở bụng, đùi, bắp tay chân, làm tăng trọng lượng cơ thể, gây thừa cân béo phì. Do vậy nếu sử dụng sting quá nhiều trong một thời gian liên tục sẽ làm cơ thể tăng cân rất nhanh.

Lượng đường trong sting ở mức rất cao, vì thế uống nhiều sẽ gây tăng cân béo phì nhanh
Lượng đường trong sting ở mức rất cao, vì thế uống nhiều sẽ gây tăng cân béo phì nhanh

3. Nước ngọt sting có thực sự tốt cho sức khỏe không?

Bên cạnh sting bao nhiêu calo thì chủ đề loại nước uống này có tốt không cũng đang được nhiều người tìm hiểu. Thực chất sting chính là thức uống giải khát nhờ bổ sung lượng vitamin C và E cho cơ thể. Chính vì vậy, khi sử dụng, sting giúp xua tan cơn khát vào những ngày hè và bổ sung năng lượng để giảm cảm giác mệt mỏi. Việc uống sting rất tốt cho cơ thể vì thức uống giúp bạn khơi dậy lại năng lượng tích cực sau khi học tập, làm việc với cường độ cao.

Sting là loại nước giải khát cung cấp năng lượng cho cơ thể nếu được uống với liều lượng thích hợp
Sting là loại nước giải khát cung cấp năng lượng cho cơ thể nếu được uống với liều lượng thích hợp

Mặc dù nước sting có tác dụng giải khát và nạp năng lượng nhanh chóng nhưng không nên uống quá nhiều. Lý do sting thuộc loại nước uống tạo màu có ga, chứa nhiều đường và caffeine. Chính vì thế, nếu uống quá đà sẽ gây ra những bất lợi đến sức khỏe như tiểu đường, tăng huyết áp, máu nhiễm mỡ,… Do đó hãy sử dụng sting với một lượng thích hợp để luôn có sức khỏe ổn định cùng thân hình thon gọn.

4. Những tác hại cơ thể gặp phải khi uống sting quá nhiều 

Sau khi biết được sting bao nhiêu calo, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích tốt mà thức uống này mang lại cho sức khỏe. Tuy nhiên, do chứa lượng đường khá cao nên việc uống nhiều sting sẽ cho tác dụng ngược đến sức khỏe. 

– Mỡ tích tụ nhiều

Như trên đã đề cập, trong sting cung cấp một lượng đường hóa học rất lớn mà cơ thể khó tiêu thụ hết. Dẫn đến khi uống quá liều lượng dễ dàng làm bụng to ra do tích tụ nhiều mỡ thừa.

– Hỏng hệ tiêu hóa

Không những gây ra tích tụ mỡ thừa, khi đi vào cơ thể lượng đường từ sting đã gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Hệ quả làm bản thân mắc phải triệu chứng đầy hơi và chướng bụng.

Vóc dáng và sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nếu lỡ uống sting quá nhiều
Vóc dáng và sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nếu lỡ uống sting quá nhiều

– Làm tăng nhịp tim, huyết áp

Với những người có sức khỏe yếu, lượng đường và cafein đến từ sting khi đi vào cơ thể làm cho huyết áp, nhịp tim lên cực kỳ nhanh. Nếu không được kiểm soát về nhịp tim và huyết áp thì nguy cơ tử vong rất cao.

– Giảm khả năng sinh sản 

Theo các nghiên cứu khoa học, nam giới sử dụng sting quá nhiều sẽ làm hao hụt tinh trùng. Vì thế mọi người cần chú ý sử dụng sting để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. 

5. Những lưu ý không thể bỏ qua khi uống sting cần biết 

Uống sting với mức độ hợp lý giúp cơ thể khỏe mạnh và giải khát tuyệt vời. Dưới đây là các lưu ý quan trọng để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe khi uống sting.

– Nếu bị huyết áp cao thì tuyệt đối tránh sử dụng sting.

– Những người đang thực hiện giảm cân cũng cần hạn chế tối đa sử dụng sting.

– Trẻ nhỏ và phụ nữ đang có em bé không nên uống sting.

– Vào buổi tối hãy tránh nạp sting vào cơ thể vì dễ gây tăng cân.

– Mỗi tuần chỉ nên uống tối đa 1 – 2 chai sting tránh lạm dụng để gây hại cho sức khỏe.

Như vậy, những thông tin bổ ích trong bài viết trên đã giải quyết vấn đề sting bao nhiêu calo tường tận từ a – z. Lời khuyên tốt nhất là bạn hãy sử dụng sting đúng mục đích với liều lượng thích hợp để vừa giúp giải khát vừa cung cấp năng lượng. 

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất