Nabati bao nhiêu calo? 6+ sự thật về loại bánh quen thuộc này

Nguyễn Mai 303

Bánh Nabati hiện đang là một trong những món bánh ăn vặt quen thuộc với hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, loại bánh nabati bao nhiêu calo, liệu bánh này có gây mập không vẫn luôn là những vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm ra câu trả lời cho những vấn đề trên nhé! 

1. Trong bánh Nabati bao nhiêu calo?

Nabati là loại bánh có nguồn gốc từ Indonesia và hiện nay được sản xuất tại Việt Nam với 100% vốn đầu tư từ Indonesia. Trên thị trường, loại bánh này có nhiều hương vị khác nhau dẫn tới lượng calo cũng khác nhau. Theo như thông tin được in trên bao bì, mỗi gói bánh 10g sẽ có khoảng 50 calo. Vậy cụ thể loại bánh nabati bao nhiêu calo?

  • Bánh Nabati phô mai có trọng lượng là 10g với hàm lượng calo là 94
  • Bánh Nabati trà xanh có trọng lượng 58g tương đương khoảng tầm 282 calo
  • Bánh Nabati vàng nặng 52g tương ứng với tầm 260 calo
  • Bánh Nabati 130g có khoảng 630 calo
  • Bánh Nabati 140g có thể chứa khoảng tầm 700 calo
  • Bánh Nabati 145g có lượng calo lên tới 730
  • Bánh Nabati socola có khối lượng là 52g nhưng lại có tới 320 calo

Nói chung, bánh Nabati có hàm lượng calo nhiều hay ít phụ thuộc vào khối lượng. 

mỗi gói bánh nabati 10g sẽ có khoảng 50 calo
Mỗi gói bánh nabati 10g sẽ có khoảng 50 calo

2. Ăn bánh Nabati có tốt không?

Chúng ta đã biết bánh nabati bao nhiêu calo, vậy loại bánh này có tốt không? Bánh Nabati có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, B2, B6, B12,… Ngoài ra, thành phần chính có trong bánh là bột mì,đường,  bicarbonat, dầu thực, bột whey, bột cacao, chất nhũ hóa lecithin, muối,… Bánh này cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng lượng vừa phải để có lợi cho cơ thể. 

Sử dụng lượng bánh vừa phải để có lợi cho cơ thể
Sử dụng lượng bánh vừa phải để có lợi cho cơ thể

3. Ăn bánh Nabati có bị béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày một người chỉ nên hấp thụ khoảng 2000 – 2500 lượng calo chia đều cho 3 bữa ăn. Nhưng chỉ với 1 gói bánh Nabati 145g đã chứa tới 730 calo nhiều hơn lượng calo 1 bữa ăn hàng ngày. Lúc này, nếu ăn bánh với lượng lớn mỗi ngày thì sẽ dẫn tới béo phì.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn khoảng 10g bánh nabati đồng thời trong bữa ăn chính bạn giảm đi khoảng 94 calo thì lúc này sử dụng dụng loại bánh này sẽ không gây mập. Chính vì thế, việc ăn bánh Nabati có mập hay không phụ thuộc vào cách bạn sử dụng như thế nào. 

việc ăn bánh Nabati có mập hay không phụ thuộc vào cách bạn sử dụng
việc ăn bánh Nabati có mập hay không phụ thuộc vào cách bạn sử dụng

4. Hướng dẫn ăn bánh Nabati không bị tăng cân

Nếu bạn là tín đồ của bánh Nabati nhưng lại sợ bị tăng cân thì hãy tham khảo một vài cách sau đây mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp tổng hợp được. 

4.1. Không nên ăn quá nhiều bánh trong bữa sáng

Bữa sáng là thời điểm cơ thể hấp thụ tốt các dưỡng chất để hoạt động cả ngày dài. Chính vì thế, bạn không nên nạp quá nhiều bánh Nabati vào thời điểm này sẽ chỉ cung cấp nhiều calo mà lại thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Bạn không nên nạp quá nhiều bánh Nabati vào thời điểm bữa sáng
Bạn không nên nạp quá nhiều bánh Nabati vào thời điểm bữa sáng

4.2. Không nên thay thế bữa ăn chính bằng bánh

Các nhà khoa học đã đưa loại bánh này chính là thực phẩm khô, nếu dung nạp vào cơ thể lúc đói có thể gây viêm loét bao tử, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hoá. Chính vì thế, bạn không nên sử dụng loại bánh này thay cho bữa chính. 

4.3. Không nên ăn bánh trước khi đi ngủ

Thời gian lý tưởng để ăn bánh chính là vào xế chiều hoặc trước khi đi ngủ 2 – 3 tiếng. Vì cơ thể vào buổi tối sẽ hấp thụ và thực trao đổi chất tốt hơn. Chính vì thế, việc nạp quá nhiều calo vào cơ thể trước khi ngủ sẽ dẫn tới tình trạng dư thừa và chuyển hóa thành mỡ. 

Ngoài ra, những dưỡng chất trong bánh chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Điều này sẽ kích thích cơn thèm ăn của bạn nhanh hơn. Đây cũng là tác nhân gây tăng cân nhanh chóng. 

Nạp quá nhiều calo vào cơ thể trước khi ngủ sẽ dẫn tới tình trạng béo phì
Nạp quá nhiều calo vào cơ thể trước khi ngủ sẽ dẫn tới tình trạng béo phì

5. Những câu hỏi về bánh Nabati

Ngoài những vấn đề được nhiều người quan tâm như Nabati bao nhiêu calo, ăn bánh này có béo không,… Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp thêm những vấn đề về loại bánh ngọt này để bạn có thể hiểu rõ hơn. 

5.1. Bánh Nabati có ăn chay được không?

Hiện nay, ăn chay được hiểu theo 2 phương thức trái chiều như sau: một phương thức chỉ ăn những món ăn từ thực vật và một bên còn lại chỉ kiêng thịt động vật. Chính vì thế, nếu theo hình thức ăn kiêng đầu tiên, tì món bánh Nabati này lại không phù hợp với bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc phương thức ăn chay thứ 2 thì hoàn toàn có thể sử dụng loại bánh ngọt này. Vì thế, bánh Nabati có ăn chay được hay không phụ thuộc vào cách thức ăn chay của bạn.  

5.2. Ăn bánh Nabati có bị nổi mụn không?

Bệnh cạnh vấn đề Nabati bao nhiêu calo, đây cũng là vấn đề được nhiều người nhất các chị em quan tâm. Mặc dù bánh được làm từ các thành phần như trứng, sữa, phomai nhưng bánh này lại không gây nổi mụn. Điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và kiểm định. Việc hình thành mụn không bị tác động bởi các thành phần của bánh mà do môi trường tác động như bụi bẩn, stress, các đồ cay nóng,… Vì thế bạn có thể yên tâm thưởng thức món bánh này mà không cần lo ngại về vấn đề mụn.

Bánh nabati không gây nổi mụn
Bánh nabati không gây nổi mụn

5.3. Ăn bánh Nabati thời điểm nào tốt nhất?

Bạn nên ăn bánh vào những thời điểm như sau bữa sáng, xế chiều và trước khi đi ngủ 2 -3 tiếng. Đây là những thời điểm bạn cần năng lượng cho làm việc, vận động thích hợp để lượng calo dung nạp không bị dư thừa chuyển hóa thành mỡ. 

6. Bánh Nabati bao nhiêu tiền?

Giá cả luôn là vấn đề luôn được mọi người cân nhắc lựa chọn trước khi mua sản phẩm và bánh Nabati này cũng không ngoại lệ. Vì thế, giá cả của sản phẩm bánh này hết sức phải chăng cụ thể với giá tiền như sau:

  • Bánh Nabati có trọng lượng 52g có giá là 5.9000 VND
  • Bánh Nabati có trọng lượng 130g có giá là 10.000 VND
  • Bánh Nabati có trọng lượng 140g có giá là 11.800 VND
  • Bánh Nabati có trọng lượng 145g có già là 11.800 VND

Như vậy, bánh Nabati bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết, kỹ càng qua bài viết trên. Loại bánh ngọt này sẽ trở thành một loại bánh ăn vặt ngon miệng mà không gây béo nếu bạn có cách ăn hợp lý với liều lượng thích hợp. Theo dõi Tuổi trẻ và Sắc đẹp mỗi ngày để có những thông tin chính xác về dinh dưỡng.

 

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất