Hoa giấy ngũ sắc: Ý nghĩa và vị trí đặt trong trang trí nội thất 

Nguyễn Mai 190
Hoa giấy ngũ sắc là loài hoa thường được trồng để tạo không gian ngoại thất cho gia đình. Ngoài vẻ đẹp rực rỡ, vô cùng thu hút, nó còn mang nhiều ý nghĩa độc đáo. Nếu bạn đang tìm kiếm các thông tin liên quan đến loài hoa này hãy cùng khám phá thêm những điều thú vị trong bài viết sau. 

1. Giới thiệu đặc điểm chung về hoa giấy ngũ sắc

Hoa giấy ngũ sắc có tên gọi khoa học là Bougainvillea, có tên gọi khác là hoa giấy 5 màu, hoa giấy ghép màu. Loài cây này được ghép thêm 4 màu hoa khác nhau trên cùng một thân cây. Đây là một loại thực vật thân bụi. Thân cây tròn, có thích thước lớn hơn các loại hoa giấy khác. Chiều cao của thân cây có thể đạt đến 2m, so với cây hoa giấy thông thường chỉ 50 – 80cm. Nó có tuổi thọ tương đối cao, nếu bạn chăm sóc tốt, nó có thể sống đến vài chục năm. 

Tùy thuộc vào điều kiện sống, hoa giấy ngũ sắc có chiều cao từ 50cm đến 2m
Tùy thuộc vào điều kiện sống, hoa giấy ngũ sắc có chiều cao từ 50cm đến 2m

Lá có màu xanh đậm, xanh quanh năm, không rụng lá vào mùa đông. Lá có hình trái xoan, thuôn dài, nhọn ở đuôi, gốc lá bo tròn, mọc so le trên thân. Hoa sẽ mọc thành từng chùm ở đầu cành, gồm nhiều bông. Tuy nhiên đây chỉ là hoa giả và thú vị hơn chúng được tạo thành từ chính lá bắc. Những lá bắc này có nhiều màu sắc nên thường bị lầm tưởng là hoa.

Hoa có hình ống dài, nằm bên trong, được bao bọc bởi 3 lá bắc. Hoa thường có màu trắng hoặc ngả vàng. Loài cây này có nhiều nhánh nhỏ, khá giòn và dễ gãy. Tốc độ sinh trưởng của loài này chậm hơn so với các loại khác. Nhưng nó lại nở nhiều hoa hơn, màu sắc rực rỡ hơn nên vẫn rất được ưa chuộng. 

2. Ý nghĩa phong thủy của hoa giấy ngũ sắc

Hoa giấy ngũ sắc thể hiện sự đồng nhất và cân bằng giữa các ngũ hành, được xem là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, ý nghĩa. Vậy nên, trong phong thủy, nó đại diện cho sự hòa hợp. Trồng hoa trong nhà được coi là một cách để tăng cường năng lượng tích cực và thu hút sự may mắn cũng như tài lộc dồi dào cho gia chủ. Hoa giúp cho gia đình luôn sung túc, ấm êm, gia chủ thuận buồm xuôi gió. 

Những bông hoa giấy ngũ sắc khác nhau tượng trưng cho sự rực rỡ, phồn thịnh và sự sống động
Những bông hoa giấy ngũ sắc khác nhau tượng trưng cho sự rực rỡ, phồn thịnh và sự sống động

Từ đó, nó giúp cho sự nghiệp được thăng tiến nhanh chóng, gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc. Ngoài ra, cây hoa giấy ngũ sắc có khả năng hấp thụ khí xấu đi vào nhà vô cùng hiệu quả. Nó sẽ ngăn cản sát khí, những vận rủi không may mắn cho gia đình. 

Nhờ vậy mà nó sẽ thu hút các luồng vượng khí mang theo nhiều may mắn vào nhà. Nhờ khả năng hấp thụ các luồng khí xấu, nó giúp gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình với nhau. Những cánh hoa giấy khăng khít với nhau ôm lấy nhụy như tình cảm gắn bó của anh em trong một nhà.

3. Hoa giấy ngũ sắc phù hợp với tuổi nào nhất? Mệnh nào nhất?

Trong 12 con giáp, hoa giấy ngũ sắc phù hợp nhất với những người mang tuổi Dần, Thìn, Tỵ. Đối với bản mệnh, nó phù hợp nhất với những người mệnh thổ. Theo phong thủy nếu người mệnh Thổ sở hữu hoa này thì sẽ không những giúp gia chủ thu hút tài lộc mà còn đạt được nhiều may mắn. Ngoài ra, hoa vẫn phù hợp với các mệnh khác như mệnh hỏa, mệnh kim. Bởi loại cây này có rất nhiều màu sắc như đỏ, hồng, trắng, vàng, phù hợp với 2 bản mệnh này.

4. Hoa giấy ngũ sắc có những công dụng gì?

Đây là một loại hoa xinh đẹp có màu sắc vô cùng rực rỡ, vậy nên thường được sử dụng để làm cảnh, trang trí. Hoa có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy nên bạn có thể trồng trong khuôn viên gia đình. Ngoài ra, Hoa còn mang nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người mà bạn không thể bỏ lỡ:

– Hạ sốt, trị ho: Trà hoa giấy có tác dụng long đờm, đẩy nhanh đào thải chất nhầy từ đường hô hấp, giảm các cơn ho.

– Khử trùng: Nó có đặc tính này cho nên được sử dụng làm sữa rửa mặt, chất tẩy rửa vết thương, viêm do nhiễm trùng.

– Giải độc cơ thể: Hoa giấy tím có tác dụng đào thải những độc tố dư thừa trong cơ thể từ chế độ ăn và môi trường ô nhiễm.

– Giảm đau xương khớp: Bởi tác dụng giảm đau, chữa viêm, nó có thể giảm tình trạng viêm nhiễm, làm dịu cơn đau hiệu quả.

– Cân bằng huyết áp và cholesterol: Nó được dùng như một bài thuốc để chữa cao huyết áp, giảm sự tích tụ mảng bám trong mạch máu.

– Ngăn ngừa viêm loét dạ dày: Các chất được chiết xuất từ loại hoa này giúp bảo vệ và làm dịu dạ dày.

5. Nên đặt hoa giấy ngũ sắc ở đâu?

Bởi có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy, nên hoa giấy ngũ sắc thường được lựa chọn trồng làm cảnh ở tư gia. Có rất nhiều vị trí để đặt cây cho bạn lựa chọn. 

5.1. Đặt ở cổng chính

Hoa giấy ngũ sắc có kích thước tương đối lớn, vì vậy chúng được tận dụng để tạo thành các cây cảnh bonsai có nhiều hình dáng đẹp mắt khác nhau. Những gia đình có cổng nhà làm bằng kim loại nên lựa chọn nó, bởi cây có thân mềm dẻo, dễ uốn lượn. Ngoài ra, nó sẽ giúp hấp thụ xung, sát khí cho gia đình ngay từ bên ngoài. Từ đó, bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều không may. 

5.2. Đặt ở sân vườn

Trồng cây này ở sân vườn cũng là một vị trí lý tưởng nhằm hút tài lộc cho gia chủ. Nó sẽ giúp thanh lọc, loại bỏ chướng khí. Ngoài ra sự hiện diện của hoa sẽ tạo ra môi trường sống tươi mới và mang đến luồng không khí thơm mát, trong lành cho ngôi nhà. Ngoài ra, nó sẽ mang đến may mắn, hỗ trợ cho công việc, kinh doanh được thuận lợi, không gặp phải chông gai. Một số vị trí phù hợp như sau nhà, góc sân, nếu sân trước quá rộng không nên đặt loại cây này.

Hoa đặt ở sân vườn mang đến không chỉ mang lại vẻ đẹp mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần
Hoa đặt ở sân vườn mang đến không chỉ mang lại vẻ đẹp mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần

 5.3. Đặt ở phòng khách

Một số loại cây có kích thước nhỏ hơn, được tạo dáng đẹp mắt sẽ phù hợp với không gian phòng khách, sảnh đón tiếp. Những cây bonsai nhỏ sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Nó giúp cho công việc được thuận lợi hơn, điều hòa khí tức trong không gian. Từ đó hoa không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí và làm đẹp không gian sống hiệu quả. Ngoài ở các vị trí đã kể trên, bạn có thể trồng và đặt hoa ở những vị trí khác như trên ban công, sân thượng, hàng rào hoa hay hiên nhà. Bằng cách trồng và đặt hoa tại những vị trí này bạn có thể tạo một không gian sống sinh động, góp phần mang lại sự thoải mái và thư giãn cho chính bản thân.  

6. Giá hoa giấy ngũ sắc và nơi mua?

Với sự phổ biến như hiện nay, bạn có thể thoải mái mua hoa trên các trang web bán hoa trực tuyến, các cửa hàng hoa gần nơi sinh sống hoặc liên hệ với các trang trại, vườn hoa trên khu vực nội hay ngoại thành,… Theo khảo sát chung mức giá của hoa này đang ở mức khá đắt đỏ khoảng 500.000 đến 2 triệu đồng cho 1 cây. Kích thước cây lớn hơn, dáng cây đẹp hơn sẽ có giá cao hơn.

7. Cách trồng và chăm sóc hoa giấy ngũ sắc đơn giản

Loài hoa này được xem như một loại cây cảnh có hoa rực rỡ, được ưa chuộng bởi sự độc đáo của những cánh hoa. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc trồng và chăm sóc hoa hãy bỏ túi những bí quyết dưới đây:

Advertisement

– Chọn chỗ trồng: Hoa có ưu điểm là thích nơi có ánh sáng mặt trời xuyên thấu trực tiếp, tuy nhiên cũng có thể sống được ở cả dưới bóng râm.

– Chọn giống: Hoa có đa dạng các giống, vì vậy bạn có thể chọn giống màu sắc và hình dạng phù hợp với sở thích của mình.

– Chuẩn bị đất: Thực hiện bằng cách pha trộn đất thường cùng với phân dành cho cây cành nhưng cần đảm bảo đất thông thoáng.

– Trồng hoa: Đặt cây giống vào đất, nhớ giữ khoảng cách 10 – 15cm giữa các cây để đảm bảo cho sự phát triển của từng cây.

– Tưới nước: Cây cần được tưới nước đều đặn, đảm bảo luôn đủ độ ẩm nhưng không được quá ngập nước. Đồng thời cần tránh để cây bị khô đất hoàn toàn hoặc cũng không nên thực hiện tưới quá nhiều nước.

– Phân bón: Người trồng cần nhớ bón phân định kỳ cho cây và tuân thủ các hướng dẫn về sử dụng của các loại phân bón. 

– Cắt tỉa: Cắt tỉa cây thường xuyên để giữ cho cây luôn được cân đối và giúp ra hoa nhanh chóng, nhiều hơn.

– Phòng chống sâu bệnh: Kiểm tra thường xuyên cây để đảm bảo loại bỏ bất kỳ sâu bệnh nào giúp giữ cho cây khỏe mạnh.

Có thể tận hưởng vẻ đẹp của hoa bằng cách trồng và chăm sóc hoa thành công ngay tại nhà
Có thể tận hưởng vẻ đẹp của hoa bằng cách trồng và chăm sóc hoa thành công ngay tại nhà

8. Những hình ảnh đẹp về hoa giấy ngũ sắc

Hình 1
Hình 1
Hình 2
Hình 2
Hình 3
Hình 3
Hình 4
Hình 4

Loài hoa giấy ngũ sắc xinh đẹp luôn rực rỡ trong nắng là một sự lựa chọn tuyệt vời để trồng trong khuôn viên gia đình. Với ưu điểm cho vẻ đẹp rực rỡ và đa dạng màu sắc, hoa đã được ưa chuộng trong việc trang trí sân vườn, ban công hay cửa sổ. Do đó, bạn không có lý do gì để không trồng loài hoa độc đáo này trong không gian sống của mình cả. 

Advertisement
Chuyên mục: Loài Hoa Đẹp

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất