Trứng vịt lộn bao nhiêu calo? Cách ăn trứng vịt lộn để không bị tăng cân

Nguyễn Mai 167

Trứng vịt lộn là một món ăn phổ biến tại một số nước châu Á như Trung Quốc, Philippin, Campuchia… Theo quan niệm ở các nước phương Đông cho rằng đây là một món ăn bổ dưỡng. Vậy trứng vịt lộn bao nhiêu calo và có nên ăn món này hay không? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Trứng vịt lộn bao nhiêu calo?

Trứng vịt lộn (hay còn được gọi là hột vịt lộn) là một món ăn được chế biến từ quả trứng vịt khi phôi bên trong trứng đã bắt đầu phát triển thành hình. Ở Việt Nam, đây được coi là một món ăn bình dân và phổ biến.

Trứng vịt lộn bao nhiêu calo và ăn nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không luôn là thắc mắc của nhiều người. Theo một nghiên cứu khoa học hiện đại chỉ ra rằng, trong mỗi quả trứng vịt lộn sẽ có 182 calo cùng với 12,4 gam chất béo. Đó là lượng calo của mỗi quả trứng khi được chế biến theo cách luộc thông thường và sẽ có sự chênh lệch tùy vào cách chế biến của riêng bạn.

Trong mỗi quả trứng vịt lộn sẽ chứa 182 calo cùng với 12,4 gam chất béo
Trong mỗi quả trứng vịt lộn sẽ chứa 182 calo cùng với 12,4g chất béo

2. Thành phần dinh dưỡng đầy đủ của một quả trứng vịt lộn

Ngoài lượng calo cùng với chất béo kể trên thì trong mỗi quả trứng vịt lộn sẽ có thêm nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau. Việc đa dạng các thành phần dinh dưỡng này khiến cho nhiều người quan niệm rằng trứng vịt lộn là một món ăn bổ dưỡng. Thành phần dinh dưỡng đầy đủ có trong mỗi quả trứng cụ thể như sau:

  • Năng lượng: 182 calo
  • Protein: 13,6g
  • Lipit: khoảng 12,4g
  • Canxi: 82mg
  • Photpho: 212mg
  • Cholesterol: 600mg

Ngoài ra, trong một quả trứng vịt lộn còn có nhiều thành phần dinh dưỡng khác như: Betacaroten (435µg), vitamin A (875 µg), sắt, vitamin B1 và vitamin C… Không phủ nhận rằng trứng vịt lộn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, bạn phải hiểu thật kỹ về các thành phần dinh dưỡng của chúng trước khi nạp vào cơ thể. Tránh sử dụng nhiều sẽ gây ra tình trạng dư thừa chất dinh dưỡng, gây hại tới sức khỏe.

3. Có nên ăn trứng vịt lộn không?

Ngoài những thắc mắc liên quan đến trứng vịt lộn bao nhiêu calo thì nhiều người cũng hay tự hỏi liệu có nên ăn trứng vịt lộn không. Đối với câu hỏi có nên ăn trứng vịt lộn hay không thì câu trả lời sẽ là có nhưng nên ăn ở mức vừa đủ, tránh ăn quá nhiều.

Có nên ăn trứng vịt lộn không?
Nên ăn trứng vịt lộn ở mức vừa đủ, tránh ăn quá nhiều

Đối với người lớn thì chỉ nên ăn khoảng 2 – 3 quả trứng vịt lộn mỗi tuần để tránh việc thừa chất còn đối với trẻ em thì cần giảm số lượng xuống vì khi ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ rất dễ bị khó tiêu.

Còn đối với những người đang mắc các bệnh lý như béo phì, bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tim mạch… thì cần hạn chế ăn món ăn này.

4. Ăn trứng vịt lộn có béo không?

Ăn trứng vịt lộn có bị béo hay không phụ thuộc vào việc trứng vịt lộn có bao nhiêu calo và bạn ăn vào thời điểm nào. Như đã liệt kê ở trên thì trứng vịt lộn có lượng calo ở mức khá cao (182 calo) nên hoàn toàn có thể làm bạn tăng cân. Bởi vậy bạn nên cân nhắc món ăn này trước khi sử dụng. Đặc biệt, đối với những bạn đang có kế hoạch giảm cân và ăn kiêng thì nên tránh món ăn này.

5. Cách ăn trứng vịt lộn để không bị béo

Trứng vịt lộn bao nhiêu calo và cách ăn làm sao để không bị béo luôn là thắc mắc chung của nhiều người. Mỗi quả trứng có lượng calo tương đương với một chén cơm nên bạn cần phải lưu ý những điểm cụ thể là:

  • Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối, nó sẽ gây ra cảm giác khó tiêu dẫn đến ngủ không ngon và cơ thể sẽ dễ bị tích tụ mỡ thừa gây tăng cân
  • Nên ăn trứng vịt lộn vào bữa sáng để đảm bảo năng lượng cũng như dinh dưỡng cho cơ thể cả ngày
  • Không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn trong 1 tuần (2 – 3 quả/tuần). Đạm trong trứng vịt lộn nhiều sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng cho bạn. Bên cạnh đó trứng vịt lộn cũng làm tăng lượng cholesterol, gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp…
Cách ăn trứng vịt lột để không bị béo
Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối để tránh tích tụ mỡ thừa

6. Câu hỏi thường gặp về trứng vịt lộn

Ngoài những câu hỏi về trứng vịt lộn bao nhiêu calo thì mọi người cũng sẽ có nhiều thắc mắc khác nhau về món ăn này. Bạn có thể tham khảo thêm về một số câu hỏi thường gặp như sau:

6.1. Nên ăn trứng vịt lộn vào lúc nào?

Bạn nên ăn trứng vịt lộn vào bữa sáng để cung cấp đủ năng lượng hoạt động cả ngày cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh việc ăn trứng vịt lộn vào ban đêm để tránh việc bị tích tụ mỡ thừa và lạnh bụng, khó tiêu.

6.2. Ăn trứng vịt lộn bao nhiêu là tốt?

Theo khuyến nghị thì những người trưởng thành khỏe mạnh nên ăn khoảng 2 – 3 trứng trong một tuần để đảm bảo cơ thể không bị thừa chất. Đối với trẻ em thì bạn nên giảm lượng này xuống, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Trứng vịt lộn tuy nhiều chất nhưng sẽ làm trẻ bị khó tiêu nếu ăn nhiều.

6.3. Trẻ em có ăn được trứng vịt lộn không?

Như đã nói ở trên, trẻ em hoàn toàn có thể ăn được trứng vịt lộn vì đây là một món ăn bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn không nên để trẻ ăn quá nhiều. Đặc biệt, với trẻ đang mắc các bệnh béo phì thì nên hạn chế món này.

Trẻ em có nên ăn trứng vịt lộn không?
Không nên cho trẻ ăn quá nhiều trứng vịt lộn trong một tuần

6.4. Người gầy ăn trứng vịt lộn có tăng cân không?

Hoàn toàn có thể bởi trứng vịt lộn cung cấp một lượng calo lớn cùng với chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng quá nhiều, gây mất cân bằng chất dinh dưỡng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, những người gầy cũng nên kết hợp tập luyện với ăn uống để đạt hiệu quả tăng cân tốt hơn.

7. Bạn cần lưu ý gì khi ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn được coi là một món ăn bổ dưỡng, bình dân và được khá nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, khi sử dụng món ăn này bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

7.1. Ăn trứng vịt lộn kèm rau răm

Trứng vịt lộn và rau răm thường được ăn kèm với nhau. Ngoài đem lại cảm giác ngon miệng thì đây còn được coi là một bài thuốc tốt cho sức khỏe. Rau răm mang tính ấm, có tác dụng chống đầy hơi. Trứng vịt lộn có tính hàn khi ăn cùng với rau răm sẽ tạo ra sự cân bằng, không gây khó tiêu hay lạnh bụng. 

7.2. Trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn

Trẻ em dưới 5 tuổi thì không nên ăn hoặc hạn chế ăn trứng vịt lộn nhất có thể. Bởi vì đây là món ăn mang tính hàn, không hợp với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của trẻ. Nếu ăn nhiều trẻ sẽ dễ bị đau bụng và khó tiêu.

7.3. Phụ nữ đang mang thai hạn chế ăn trứng vịt lộn

Mặc dù có cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng do đặc tính của trứng vịt lộn là tính hàn nên những bà bầu cũng nên hạn chế món này. Lý do là bởi nếu những bà bầu ăn quá nhiều thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Phụ nữ đang mang thai hạn chế ăn trứng vịt lộn
Bà bầu nên hạn chế ăn trứng vịt lộn

7.4. Không ăn trứng vịt lộn để qua đêm

Nhiều gia đình thường có thói quen để đồ ăn thừa vào tủ lạnh để bảo quản. Một số loại thực phẩm có thể an toàn khi bảo quản lạnh. Thế nhưng, trứng vịt lộn đã chín để qua đêm thì chất dinh dưỡng không những không tốt mà nó sẽ biến thành vi khuẩn có hại. Nếu ăn vào bạn sẽ rất dễ bị ngộ độc.

7.5. Không uống trà sau khi ăn trứng vịt lộn

Nhiều người cảm thấy vị tanh trong miệng sau khi ăn trứng vịt lộn và thường uống trà sau khi ăn. Tuy nhiên, trong trà có chứa axit tannic khi kết hợp với protein có trong trứng vịt lộn sẽ gây ra chứng khó tiêu hóa.

Trên đây là những thông tin mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp cung cấp cho bạn để có thể trả lời thắc mắc trứng vịt lộn bao nhiêu calo. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng quên theo dõi website tuoitrevasacdep.com để có thể biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất