Hoa osaka đỏ rực rỡ vừa tô điểm cảnh quan vừa tạo bóng mát

Nguyễn Mai 178

Đúng như tên gọi, hoa osaka đỏ cho màu đỏ đặc trưng giúp nâng tầm không gian sống trở nên rực rỡ, cháy bỏng hơn. Bên cạnh đó, với các tán lá rộng tỏa ra xung quanh hoa còn được con người trồng làm cây cảnh để tạo bóng mát cho sân vườn, đường phố, công viên,…

1. Tìm hiểu hoa osaka đỏ là gì?

Hoa osaka đỏ thuộc họ Đậu, bắt nguồn từ các nước nhiệt đới trong khu vực châu Á và có tên khoa học Erythrina fusca. Bên cạnh tên osaka đỏ độc đáo, tại Việt Nam hoa còn được biết đến với các tên như móng quỷ, muồng hoa đỏ và vông đồng. 

Hoa osaka đỏ có nguồn gốc từ châu Á
Hoa osaka đỏ có nguồn gốc từ châu Á

Osaka đỏ thuộc loài hoa dạng chùm màu đỏ tía nở quanh năm. Hoa có cấu trúc đơn giản với chiều khoảng 16 – 24cm  và chỉ có duy nhất 1 cánh hoa dạng xoan to bao quanh ở phần nhị. Ở nơi osaka đỏ ngự trị, khi bông hoa bung nở sẽ làm sáng rực cả một bầu trời với tràn ngập sắc đỏ và nhanh chóng thu hút những đàn chim tới. 

2. Ý nghĩa thú vị của hoa osaka đỏ cần biết

Bao quanh các bông osaka đỏ là lớp tán lá um tùm, tượng trưng cho ý nghĩa về sự sung túc và đầy đủ. Đặc biệt như đúng tên gọi, loài hoa này có màu đỏ. Đây chính là màu biểu lộ cho ý nghĩa phong thủy tốt đẹp về tài lộc, tiền tài trên con đường công danh sự nghiệp. Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy tiết lộ rằng, nếu trồng osaka đỏ trong khuôn viên nhà sẽ giúp cả gia đình luôn có được sự thịnh vượng, bình an.

Những bông osaka đỏ đại diện cho niềm vui, phấn khởi
Những bông osaka đỏ đại diện cho niềm vui, phấn khởi

3. Giải đáp thắc mắc: Hoa osaka đỏ có độc không?

Một trong những lý do hàng đầu để osaka đỏ được trồng phổ biến như hiện này vì hoa không chứa độc. Do đó khi sở hữu hoa đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và vật nuôi trong nhà. Hơn nữa, nhờ không chứa độc tính nên osaka đỏ đã được giới y học tận dụng để bào chế thành thuốc chữa bệnh cho con người.

4. Công dụng tuyệt vời hoa osaka đỏ mang đến cho người sở hữu

Osaka đỏ thu hút nhiều người khi hoa sở hữu sắc màu tươi sáng. Hoa trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cả về mặt thẩm mỹ lẫn tinh thần. Đồng thời osaka đỏ ngày càng được nhiều người tìm kiếm nhờ mang đến đa dạng các lợi ích sau.

– Nâng cấp không gian sống trở nên đẹp đẽ hơn

Những bông osaka đỏ khi nở sẽ cho một một màu đỏ đồng điệu vô cùng bắt mắt. Nhờ đó, hoa đem đến vẻ đẹp mới lạ cho không gian sống và chứa đựng sự sang trọng đến khác biệt. Kết hợp với các tán lá xanh mướt, hoa cho vẻ đẹp của không gian hài hòa với thiên nhiên. 

Loài hoa này được con người trồng để trang trí và làm mát không gian sống
Loài hoa này được con người trồng để trang trí và làm mát không gian sống

Không những thế, những chiếc lá dày, to của osaka còn mang đến tác dụng tạo bóng mát. Đồng thời giúp thanh lọc không khí hiệu quả để mang đến môi trường sống trong lành. Với những lợi ích tuyệt vời trên, hoa được ứng dụng trồng để tạo không gian xanh ở khu chung cư, sân vườn cà phê, vỉa hè,….

– Thảo dược quý, lành tính giúp trị nhiều bệnh 

Giới y học hiện đại đã phát hiện ra những hạt trong hoa osaka đỏ có khả năng chữa trị căn bệnh ung thư. Ngoài ra vỏ đến từ cây hoa này còn có tác dụng cầm máu nhanh chóng. Đồng thời trong dân gian xưa, nhiều người còn uống vỏ cây osaka đỏ để chữa bệnh xương khớp, gan và sốt rét. Dẫn đến ngày nay, osaka đỏ trở thành cây thuốc quý được con người nhân giống mạnh mẽ.

5. Giải đáp thắc mắc: Vậy nên trồng cây osaka đỏ trước nhà không? 

Những bông osaka đỏ chính là màu sắc của sự tươi mới, đồng thời cũng thể hiện niềm hy vọng về một tương lai rực rỡ, thịnh vượng. Vì thế việc trồng cây osaka đỏ trước nhà hứa hẹn mang đến cho gia chủ nhiều niềm vui, may mắn. Ở đất nước Thái Lan, cây osaka đỏ được nhiều gia đình trồng trước nhà với mong muốn các thành viên trong gia đình luôn hòa hợp, đoàn kết. Như vậy có thể thấy, cây chính là “sợi dây” góp phần gắn kết tình cảm gia đình trở nên bền chặt hơn.

Với vẻ đẹp rực rỡ osaka đỏ được trồng nhiều trước nhà
Với vẻ đẹp rực rỡ osaka đỏ được trồng nhiều trước nhà

6. Bí quyết trồng và chăm sóc hoa osaka đỏ 

Với mong muốn sở hữu những lợi ích tốt đẹp từ osaka đỏ nên đã có rất nhiều người quyết định mua cây về trồng. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu kỹ thuật trồng đơn giản nhất cũng như chăm sóc hiệu quả bông osaka đỏ ngay tại nhà. 

Advertisement

Cách trồng 

Bước 1: Chuẩn bị sẵn đất tơi xốp, thoát nước tốt. 

Bước 2: Đào hố đất sâu hơn bầu cây khoảng 25cm. 

Bước 3: Nhẹ nhàng đặt bầu cây vào giữa hố và dùng đất phủ đều xung quanh. 

Bước 4: Lấy cọc để cố định cây vừa trồng giúp tránh gió mạnh làm đổ gãy.

Bước 5: Trồng xong, tưới khoảng 2 – 3 gáo nước nhỏ vào gốc cây.

Osaka đỏ là loài hoa quý hiếm nên cần hiểu rõ về cách trồng, chăm sóc
Osaka đỏ là loài hoa quý hiếm nên cần hiểu rõ về cách trồng, chăm sóc

Cách chăm sóc

– Nước: Osaka đỏ là cây trồng cần nhiều nước hơn để phục vụ tốt cho việc sinh trưởng và ra hoa. Do đó, người trồng cần chú ý tưới nước đều đặn 2 ngày/ 1 lần để cung cấp độ ẩm cho cây.

– Ánh sáng: Cây osaka đỏ ưa sáng nên cần đặt chúng ở những nơi có ánh sáng tự nhiên, đảm bảo tốt cho quá trình quang hợp.

– Bón phân: Để giúp cây nhanh ra hoa, cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây bằng cách bón phân 2 lần/năm.

7. Mua hoa osaka đỏ ở đâu và giá bao nhiêu tiền?

Osaka đỏ trở thành loài hoa phổ biến được các công ty xanh hoặc các nhà vườn trên toàn quốc cung  cấp. Vì vậy để thuận tiện cho quá trình tìm mua hoa, bạn hãy tìm đến những địa chỉ uy tín ngay gần nhà. Osaka đỏ trở thành loài hoa quý hiếm trên thị trường với mức giá đắt đỏ lên tới 1 triệu đồng/cây.

Mặc dù đã có từ rất lâu đời nhưng mãi cho đến những năm gần đây hoa osaka đỏ mới được con người chú ý. Không những cho hoa đẹp mà osaka đỏ còn mang đến đa dạng các lợi ích trong đời sống kể cả chữa bệnh rất hiệu quả.

Advertisement
Chuyên mục: Loài Hoa Đẹp

5 ( 4 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất