Dòng đời – Chương6

Vũ Linh 84

Phần sáu
TG : Cao Nguyen

Trưa thứ tư , đàn em của Dũng mang hồ sơ giấy tờ chuyển nhượng nhà đất đến bảo Xuân ký vào. Xuân thảng thốt :

_ Nhanh thế các anh ?

_ Đại ca bọn em đã làm việc với chủ nhà từ mấy bữa trước rồi , chỉ cần chị đồng ý là xong luôn .

_Thế thủ tục sang nhượng có lâu không các anh ?

_ Người khác thì em không biết ,nhưng với đại ca thì chắc tuần sau là được

_ Nhanh thế ư ? Em cám ơn các anh . Bây giờ em mời các anh đi ăn cơm cùng với em ạ .

_ Thôi, khỏi cần đâu . Bọn tôi về báo cho đại ca đã . Chào em .

Cả ngày hôm đó Xuân ngất ngây trong nỗi vui sướиɠ tột đỉnh . Nàng lọ lem đã gặp được chàng hoàng ʇ⚡︎ử trong mơ của mình . Nàng không nghĩ mình lại nhanh chóng đạt được ước mơ của mình đến vậy . Thôi từ nay giã biệt nghèo khó , giã biệt những ngày vất vả lo lắng nhặt từng đồng một . Nàng khe khẽ hát những bài hát không đầu không cuối. Đến chiều , nàng bảo nhân viên :

_ Hôm nay chị cùng các em ra nhà hàng ᵭ.ậ..℘ phá ! Chị khao ! Chúng ta vất vả nhiều rồi .

_Hoan hô chị Xuân . Chị Xuân muôn năm . Chị Xuân là nhất . Đi thôi đi thôi .

Mấy ngày mà không thấy Dũng đến , Xuân sốt ruột ngóng trông . Chiều chủ nhật , vừa thấy xe của Dũng , nàng chạy ào ra . Giọng nàng thổn thức :

_ Mấy hôm nay anh đi đâu để em sầu muốn ૮.ɦ.ế.ƭ . Em bắt đền anh ,bắt đền anh đấy .

Dũng ôm lấy nàng âu yếm :

_Anh đền, anh đền . Vào nhà anh đền cho .

Rồi hắn đăt tay nàng, kéo lên tầng hai . Hắn đưa nàng cuốn sổ hồng , chỉ cho Xuân :

_ Chính chủ một mình tên em đây nhé , quân ʇ⚡︎ử nhất ngôn là anh đây . Anh đền thế được chưa . Nàng sung sướиɠ :

_Em yêu anh . Em yêu anh suốt đời . Em thưởng cho anh đây , cặp môi ngọt ngào gắn chặt vào môi Dũng . Hai người ôm nhau lăn lộn tгêภ giường . Dũng nói :

_Em cất sổ hồng vào két , rồi đi với anh . À , em báo nhân viên đêm nay không về nhé .

Dũng đưa nàng đến căn nhà vừa mua cho nàng , hắn đưa cho nàng chùm chìa khóa :

_Thưa bà chủ , bà chủ có thể mời tôi vào nhà chơi được không ?

Nàng đấm hắn thùm thụp :

_Anh này, chỉ được cái hay chọc quê em

Rồi nàng mở cửa ,bật đèn . Oa ! Nhìn bên ngoài đã đẹp ,bên trong còn đẹp hơn . Hai người đi thăm quan ngôi nhà . Tầng một là cả một không gian thoáng rộng , có lẽ chủ cũ đã thiết kế để kinh doanh , ngoài ra còn có phòng bếp, phòng ăn , phòng vệ sinh , tất cả đều được lắp các thiết bị hiện đại ,đắt tiền . Cầu thang lên tầng rộng rãi ,lát đá . Tầng hai gồm một phòng khách rộng rãi , có bộ bàn ghế đồng kỵ trạm trổ cầu kỳ , một bể cá chưa có nước , vv . Ba phòng ngủ , một phòng đọc sách , một phòng vệ sinh .

Tầng ba ,tầng bốn tương ʇ⚡︎ự . Chủ cũ chắc là người có con mắt thẩm mỹ , nên cách sắp xếp , bài trí thật khoa học ,trang nhã . Chưa bao giờ Xuân được đặt chân vào một ngôi nhà vừa rộng vừa đẹp như thế này . Nàng luôn miệng xuýt xoa , đẹp quá , thích quá . Đi tham quan khắp lượt ngôi nhà ,hai người lại vào phòng hôn nhau ,ôm ҳιếϮ lấy nhau đắm đuối .

Chợt tiếng chuông đồng hồ điểm sáu tiếng , Xuân thẳng thốt kêu :

_Nhanh quá ! Đã sáu giờ rồi . Anh ở nhà , đợi em ra ngoài mua chút đồ ăn nhé, em không thích ăn như ở nhà hàng hôm nọ đâu .

_ Em để anh chở đi .

_Không cần đâu anh , lúc ở tгêภ xe em đã nhìn thấy nhà hàng cũng gần nhà mình , em đi một loáng thôi mà .

_Vậy cũng được . Em không phải mua ɾượu đâu , anh có sẵn tгêภ xe rồi .

Quả vậy . Chỉ một lúc sau đã thấy Xuân cùng một nhân viên nhà hàng mang đồ ăn về . Xuân và người nhân viên dọn ra nào ϮhịϮ lợn quay ,chim quay , gà luộc, các món xào , đặc biệt có món riêu cua đặt tгêภ bếp cồn ,d᷈-/i᷈a dưa chua , bát cà pháo muối .

_Ôi chà . Mùa này mà cũng có cà pháo muối cơ à . Em tôi giỏi quá . Người phục vụ xin phép về , không quên nhắc :

_ Có cần gì thì anh chị cứ gọi , bọn em sẵn sàng phục vụ nhanh chóng . Chúc anh chị ăn uống ngon miệng .

_ Nào ! Chúng ta cùng nâng ly chúc mừng hạnh phúc của đôi ta . Chúc tình yêu của đôi ta mãi mãi ngọt ngào, đắm say .

_Gớm ! Mồm miệng anh lúc nào cũng dẻo như kẹo kéo , nhưng mà em thích .

Vừa ăn , Dũng vừa luôn miệng khen ngon , lâu lắm chưa được ăn ngon với không khí gia đình thế này . Ăn xong ,Xuân gọi người đến thu dọn và thanh toán tiền .

Rồi hai người sang quán cafe cách nhà khoảng trăm mét . Họ lững thững đi bộ ra công viên Lý Thái Tổ . Công viên Lý Thái Tổ cách nhà khoảng gần một km

Tiết trời cuối thu thật dễ chịu , làn sương mỏng như một tấm khăn voan trắng trải dài dưới ánh đèn . Khung cảnh dịu êm tuyệt đẹp làm cho con người cũng trở nên lãng mạn hơn . Hai người ngồi tгêภ chiếc ghế ngay cạnh hồ , bất giác nghĩ đến buổi ngồi ở công viên cạnh nhà , nàng mỉm cười ôm chặt lấy Dũng . Nàng đã câu được con cá to của đời mình đây rồi . Nàng sẽ giữ thật chặt con cá này suốt đời .

*****
Hoàng lại lững thững đi đến cuối làng . Đi ngang qua nhà lão Hạc ” tức ông Đông” , thấy cổng đóng , chắc ông lại đi đâu đó . Hoàng đứng ngắm nhìn lên những ngọn đồi trước mặt . Những cây bạch đàn vẫn hiên ngang trong gió , còn những cây keo đã được thu hoạch , giờ lưa thưa những chồi non đang đang đung đưa trong gió . Những ngọn đồi cũng đầy ắp những kỷ niệm đẹp của hai đứa . Nhớ có lần , khi chơi tгêภ đồi , thấy hai đứa về ngang cổng , lão Hạc vẫy tay gọi vào , bổ mít cho hai đứa ăn . Xong rồi còn cho mỗi đứa nửa quả mang về . Về nhà muộn , dù đã có nửa quả mít là quà của lão Hạc , hai đứa vẫn bị bố mẹ mắng tơi bời vì Ϯộι đi chơi về muộn . Anh rẽ về nhà , lấy chai ɾượu ngâm cao ngựa còn lại ,anh đã chủ động mua biếu bố một chai , ông giáo Thứ một chai , đến nhà ông giáo . Vào trong nhà , thấy ông giáo đang đung đưa tгêภ chiếc võng .

_ Con chào ông ! Thấy ông khỏe thế này là con mừng . Con có chai ɾượu biếu ông , đây là ɾượu ngâm cao ngựa bạch đấy ông ạ .

_ Ô ! Hoàng ! Về bao giờ đấy con ? Đợi ông đi pha ấm nước .

_ Dạ. Con về trưa hôm qua, nay mới sang thăm ông được . Ông để con pha .

Nói rồi anh nhanh nhẹn đi pha trà .

Hoàng hay sang hỏi ông những bài toán khó . Ông biết Hoàng là đứa thông minh , học giỏi , nhưng không học đại học mà xin đi làm công nhân sau khi tốt nghiệp phổ thông. Hỏi thì Hoàng bảo bây giờ sinh viên đại học nhiều lắm ra trường rồi cũng khó xin việc . Hơn nữa học đại học tốn kém , nhà Hoàng không có điều kiện , dưới Hoàng còn hai đứa em . Có gì sau này có điều kiện , Hoàng sẽ học sau . Ông nghe cũng phải nên cũng không góp ý nữa .

_Dạo này con vẫn công tác tốt chứ ?

_ Dạ. Con vẫn công tác tốt ông à . Nhưng làm ở công ty của Nhật nên cũng vất vả , phải chịu khó , bù lại thu nhập cũng được ông à .

_Ừ . Ông biết con luôn chịu khó chăm chỉ , làm ở đâu cũng phải chăm chỉ thì mới có thành quả con à .

_Ông và lão Hạc vẫn thỉnh thoảng làm tí cay cay chứ .

_Hà hà hà . Vẫn . Bọn ông còn sức khỏe còn chiến ᵭấu . Thế chuyện của con với cái Xuân thế nào rồi , cuối năm nay cho bọn ông ăn cỗ chứ ?

_ Dạ . Bọn con chia tay nhau rồi . Con vẫn chưa nói cho hai gia đình biết ông à . Ông giữ kín chuyện này cho con nhé .

Rồi Hoàng buồn bã kể lại cho ông giáo nghe tất cả . Nghe xong câu chuyện của Hoàng , ông giáo bảo . Thôi con à . Chia tay nhau thì buồn là phải . Nhưng bọn con chia tay nhau sớm như vậy là còn may đấy . Trong tình yêu thì cái gì cũng màu hồng , cũng lãng mạn . Nhưng cuộc sống vợ chồng , cuộc sống gia đình nó khác . Lấy nhau rồi sinh con đẻ cái , trăm thứ phải lo . Trong cuộc sống vợ chồng nếu không biết nhường nhịn nhau , thông cảm và thương yêu nhau thực sự , thì sớm muộn cũng ly hôn . Lúc đó người khổ nhất lại là con cái , thiếu tình thương của bố hoặc mẹ . Thế hệ các ông nó khác , cuộc sống đơn giản hơn , suy nghĩ và sống vì nhau hơn các con bây giờ . Hơn nữa vợ chồng phải cùng chung chí hướng , đồng cam cộng khổ . Nghe con kể ông biết suy nghĩ của con và Xuân đã ngược hướng nhau , chia tay nhau là phải . Đừng buồn con nhé , ông biết con là một chàng trai thông minh ,trung thực . Mạnh mẽ lên con , chàng trai yêu quý của ta . Hai ông cháu còn tâm sự nhiều lắm . Đã hơn năm giờ chiều , trời nhanh tối quá . Anh bảo với ông :

_Ông ơi ,hôm nay con muốn cùng ông với lão Hạc đưa đẩy tí cay cay ông nhé . Con đi mời lão Hạc rồi ra quán bà béo làm tí mộc tồn .

_Khà khà khà . Cái thằng ! Chỉ được cái hay hiểu ý ông .

Hoàng gọi điện về nhà xin phép không ăn cơm nhà mà ăn ở nhà ông giáo . Rồi anh nhanh nhẹn đi đến nhà lão Hạc . May quá ,lão Hạc đã về . Anh chào lão rồi mời lão ra nhà ông giáo ăn cơm .

_Lâu lắm rồi mới gặp con . Trông chững chạc đẹp trai quá . Ra ngoài cẩn thận kẻo gáι nó ๒.ắ.t ς-.ó.ς nghe . Được rồi . Con cứ về đi , ông ra ngay đây .

Hoàng ra quán bà béo , mua một mâm đầy đủ các món , kèm rau thơm , bún và hai chai ɾượu gạo. Thịt chó quán bà béo ngon có tiếng nên lúc nào cũng đông, cả những người ở các làng bên . Gặp anh , mọi người chào hỏi , bắt tay rối rít . Họ nhao nhao mời anh uống ɾượu , anh đáp lễ đôi ba chén rồi xin phép về sợ ở nhà ông giáo Thứ và lão Hạc đợi . Anh về đến nhà ông giáo Thứ thì lão Hạc cũng vừa đến . Bà ông cháu vừa ăn vừa uống , truyện trò vui vẻ . Các ông còn nhớ cả các trò nghịch ngợm khi xưa của anh . Lão Hạc oang oang :

_ Cái thằng Hoàng này chuyên cầm đầu lũ trẻ , nhà ai có cây trái gì thì bao giờ bọn nó cũng xơi trước , chạy nhanh như sóc , chẳng bao giờ bắt kịp được nó . Chúng nó ném chim còn vỡ cả ngói nhà tôi . Nhanh thật ! Mới ngày nào bé con con mà bây giờ đã là một chàng trai khôi ngô tuấn tú .

_ Nó mải chơi để trâu ăn lúa , người ta bắt đền , bố mẹ nó sang gọi tôi làm trung gian hòa giải . Khà khà khà. Ông giáo thêm vào

Hoàng chỉ biết gãi đầu gãi tai cười trừ .

Mây ông cháu chuyện vui vẻ thế mà đã mấy tiếng đồng hồ . Hoàng đi rửa chén bát , ngồi uống nước cùng với các ông thêm một lát rồi anh xin phép ra về . Thanh niên ở làng đi làm xa hết , trong làng chỉ còn lại lứa tuổi trung niên và ông già bà lão , trẻ con . Nhưng ngồi chuyện trò với các ông ,anh thấy vui vẻ và bổ ích vô cùng . Những lời khuyên của ông giáo làm cho anh thấy lòng mình bình yên hẳn lên .

Những ngày sau , Hoàng ở nhà , sửa chuồng gà ,chuồng lợn , đóng thêm cái chuồng chim bồ câu . Anh cùng mẹ ra đồng cuốc đất trồng thêm rau , chăm sóc hoa màu. Bà con đi làm đồng tấm tắc khen cậu con trai quý hóa vẫn không quên công việc đồng áng .

Thế là mấy nghỉ phép trôi vèo !

( Còn nữa)

 

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất