Dòng đời – Chương8

Vũ Linh 85

Phần tám
TG : Cao Nguyen

Vẫn còn hoang mang và không hiểu chuyện gì xảy ra . Xuân gọi điện cho Dũng nhưng không gọi được . Mọi việc vẫn diễn ra bình thường, quán vẫn đông khách như mọi hôm . Đến tối thì Dũng gọi điện về . Xuân vội vàng kể chuyện buổi sáng , nghe xong Dũng cười :

_Anh đã nói với em rồi còn gì . Không ai dám đụng vào một sợi tóc của em . Bọn đàn em đã báo cáo cho anh hết rồi . Vài hôm nữa xong việc anh bay ra với em . Nhớ em quá cục cưng của anh .

_Dạ . Em cũng nhớ anh nhiều lắm . Bao ngày nay không được bên anh rồi , mau về với em nha ông xã . Hôn anh nhiều . Chút chút , chít chít ..

_Tạm biệt em , anh lại có việc rồi . Dũng tắt máy luôn làm Xuân hụt hẫng , ngúng ngẩy :

_ Đồ tồi , lúc nào cũng công việc ,công việc , hôm nào về thì ૮.ɦ.ế.ƭ với người ta .

Thời gian cứ đều trôi , Dũng thỉnh thoảng về với Xuân , thường là tối muộn , sáng hôm sau xe lại đến đón sớm . Quán ngày thường mở cửa từ 7h sáng đến 10 h tối , chỉ có thứ 7 là mở đến 11h đêm . Điện thoại của Dũng được kết nối với camera an ninh nên mọi hoạt động của quán hắn đều nắm được . Xuân chỉ quanh quẩn ở nhà , ít khi ra ngoài , nếu có ra ngoài thường là đi cùng nhân viên ăn sáng , hoặc cùng nhân viên liên hoan ở nhà hàng vì dịp vui nào đó .

Nhà rộng ,Xuân cho nhân viên ở tầng ba , tầng bốn yêu cầu giữ gìn sạch sẽ . Tuyệt đối không cho người khác vào, kể cả bố mẹ ,anh chị em ruột . Xuân cư xử với nhân viên như người nhà chứ không có khoảng cách chủ tớ . Xuân thuê cô giúp việc quê tận một huyện miền núi tỉnh Nghệ An . Cô Hồng, người giúp việc tầm khoảng gần năm mươi tuổi , nhanh nhẹn, tháo vát và chịu khó . Có cô nên Xuân và nhân viên được ăn những bữa cơm thật ngon , không phải ăn cơm hộp như xưa . Hết lau chùi nhà cửa , thi thoảng cô lại bưng bê giúp những lúc đông khách . Tính Xuân cũng phóng khoáng , tình cảm nên cô coi Xuân như con gáι , ngược lại nàng cũng quí trọng cô như mẹ mình . Ban đầu ,cô ở cùng tầng với nhân viên ,sau Xuân bảo cô xuống ở riêng một phòng cùng tầng hai với Xuân . Cô tâm sự chồng mất sớm , hai thằng con trai sinh cơ lập nghiệp bên Lào , cả năm chẳng về thăm nhà lấy một lần . Cô theo các cháu cùng quê ra Bắc Ninh tìm việc . Lớn tuổi như cô chỉ có đi giúp việc là hợp . Cô giúp việc cho đôi vợ chồng trẻ , được mấy năm , chủ nhà cũng tốt lắm . Nhưng cuối tháng 8 vừa rồi ,thằng bé vào lớp một ở trường phổ thông FPT nên nhà cũng chẳng có việc gì , cô xin nghỉ . May cô gặp được Xuân , số cô may mắn luôn gặp được người tốt.

Còn mấy ngày nữa là Tết rồi . Hôm nay 23 tháng chạp , Xuân đưa tiền cho cô Hồng sắm sửa cúng ông Công ông Táo . Bụng Xuân đã hơi lùm lùm , cái thai chừng 4 , 5 tháng . Tết này Xuân không dám về quê , nàng nhờ đàn em của Dũng mang bánh kẹo, ɾượu ,bια , quà tết gửi về gia đình kèm theo biếu bố mẹ năm chục triệu . Nàng nói dối vì phải trực ở công ty nên năm nay không được về quê ăn Tết . Lần đầu tiên nàng không ăn tết ở nhà .Cũng may có cô Hồng bên cạnh nên những ngày tết nàng đỡ cô đơn đỡ nhớ nhà .

Đến tối 29 tết , Dũng tạt qua chốc lát rồi mất hút luôn mấy ngày Tết

*****

Rồi ngày mong chờ cũng đến . Trưa chủ nhật, cách ngày bay hai ngày, ρhâп xưởng tổ chức liên hoan chia tay Hoàng . Tiếng cười nói, vui đùa trêu chọc nhau rộn vang , Hoàng thấy thân thương và cảm động biết bao . Anh nhủ thầm mình cố gắng phấn ᵭấu học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người . Sang đến Nhật ,ổn định chỗ ăn ở và công việc , buổi tối anh gọi qua messenger gọi cho thằng Nam, em anh.

_Bố mẹ ơi, nói chuyện với anh Hoàng này, bây giờ anh đang ở Nhật.

_Sao lại ở Nhật ? Đâu đâu , để cho bố nói chuyện với anh con nào .

_ Con sang Nhật từ hôm qua , nay ổn định mọi việc,con mới gọi điện về cho bố mẹ và các em ở nhà biết chừng . Con không muốn báo cho bố mẹ biết sớm sợ mất thời gian và tiền bạc của bố mẹ .

_ Bố mẹ và các em ở nhà yên tâm , con được công ty cho đi tu nghiệp bên này khoảng nửa năm . Ở nhà ông bà nội ngoại vẫn khỏe chứ ạ ?

_Cái thằng ! Lúc nào cũng chỉ lo bố mẹ vất vả , tốn kém . Sang đấy lạ nước lạ cái cẩn thận đó nghe con .

_ Dạ. Bố mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe , hai em chịu khó học nhé , khi nào về anh mua quà cho . Thôi con xin phép , con chào bố mẹ , tạm biệt hai em nhé .

Công ty Hoàng tu nghiệp bên Nhật cùng trong một tập đoàn với công ty Hoàng làm bên Việt Nam. Sản phẩm của công ty giống sản phẩm của công ty bên Việt Nam . Chỉ duy có dây chuyền công nghệ là thế hệ mới , có lẽ ít nữa công ty bên Việt Nam cũng chuyển sang dây chuyền công nghệ này . Cũng may ngày xưa , những buổi không phải tăng ca , anh cũng tranh thủ học thêm tiếng Nhật để tiện trao đổi trong công việc với chuyên gia Nhật . Không ngờ đến hôm nay lại có ích . Sau vài ngày bỡ ngỡ ,anh và các bạn nhanh chóng hòa nhập . Có lần , thấy một công đoạn trong dây chuyền chưa hợp lý , vừa vẽ ra giấy minh họa , vừa nói tiếng Nhật bập bẹ , cuối cùng anh cũng làm cho người quản đốc ρhâп xưởng hiểu . Áp dụng sáng kiến của anh ,năng suất cao hơn hẳn . Người quản đốc đề xuất với ban giám đốc, thể là mỗi tháng anh được luân chuyển qua một ρhâп xưởng . Ham học hỏi , chịu khó , lại vốn thông minh dù không qua trường lớp cao đẳng , đại học nào , anh cũng đưa ra được rất nhiều sáng kiến cho công ty , anh được thưởng cho những sáng kiến của mình còn hơn cả lương . Tết Nguyên Đán ở Nhật anh được nghỉ đúng ngày mùng một vì là người Việt . Anh cùng hai người bạn làm mâm cơm cúng giao thừa và ngày mồng một . Gọi điện về chúc Tết gia đình . Cũng may chỉ được nghỉ một ngày nên nỗi nhớ nhà nhanh chóng qua đi , công việc lại cuốn hút các anh . Thắm thoắt sáu tháng đã trôi qua . Ngày mai các anh lên đường trở về Việt Nam .

*****

Cái tết nhạt nhẽo rồi cũng qua đi , Xuân vui sướиɠ được bắt tay vào công việc quen thuộc của mình . Thời gian trôi đi , cái bụng của Xuân cũng ngày một to . Những lần gặp gỡ giữa nàng và Dũng cũng ngày một thưa dần . Nàng quen rồi nên không còn suy nghĩ , giận hờn như trước . Như đã hứa , hàng tháng Dũng vẫn đưa cho nàng đều đặn 100 triệu bằng tiền mặt chứ không chuyển khoản . Biết nàng mang thai con trai ,hắn vui sướиɠ lắm . Hắn đưa thêm cho nàng 200 triệu . Xoa xoa cái bụng bầu của nàng , hắn thủ thỉ :

_ Phong cách giống cha , xinh giống mẹ nghe con .

_ Ơ ! Anh này ! Con trai thì phải đẹp trai giống cha chứ . Đứa sau em sinh bé gáι cho nó xinh giống mẹ . Ái ! Nó đạp em đau quá . Nàng nhăn mặt.

_Hì hì hì . Chúa hay vặn vẹo .

Nàng gom số tiền của Dũng cho , nhặt nhạnh số tiền kinh doanh có được , dự định khi nào đủ tiền mua mảnh đất để đấy . Bây giờ đầu tư vào bất động sản là tốt nhất.

Trời đã chuyển sang hè , sắp đến ngày sinh , nghe bác sĩ nói phải chịu khó vận động ,đi lại nhiều. Nàng bưng bê đồ cho khách hàng cùng với nhân viên , dáng đi lạch bạch làm những khách hàng không khỏi ái ngại :

_ Bà chủ chịu khó quá .

_Dạ . Em thấy bác sĩ bảo sắp đến ngày sinh thì nên vận động nhiều vào cho dễ sinh . Em mới mang thai lần đầu nên không có kinh nghiệm gì .

_ Thể chồng có hay về không? Tôi đến đây cũng nhiều mà chưa gặp anh ấy bao giờ .

_Nhà em đi công tác suốt , ít về lắm ạ .

_Rõ khổ . Vượt cạn một mình vất vả lắm .

_Dạ .

May nàng có cô Hồng nên cũng yên tâm . Cô Hồng tỉ mỉ chu đáo ,chăm sóc nàng như con . Còn phía gia đình nàng chắc chắn nàng không dám hé răng nửa lời . Bạn bè của Xuân hầu hết là công nhân cùng ρhâп xưởng nơi Xuân làm khi xưa , từ lúc Xuân chuyển sang bán cà phê cứ rời xa dần , đến khi nàng lên thành phố thì không còn người nào qua lại . Không phải họ ghét bỏ gì Xuân mà ngại vì khác cảnh . Mấy bạn cùng quê thấy nàng tham vàng phụ ngãi họ đã rời xa luôn từ dạo đó . Còn ở thành phố này , suốt ngày nàng chỉ chú tâm vào công việc , nên cũng chẳng có bạn mới nào .

Đi khám thai , bác sĩ bảo khoảng tháng nữa là nàng sinh em bé . Cô Hồng chu đáo sắm sửa đồ cho em bé , đồ cho mẹ bỉm không thiếu thứ gì . Cô nhắc nhở Xuân đi đứng cẩn thận , mua những đồ ăn tốt cho bà bầu , ép nàng ăn để ít nữa còn có nhiều sữa cho em bé .

Sáng ngày nọ, một đoàn người , gồm côпg αп , tòa án , viện kiểm sát , đại diện bên phường, và ông tổ trưởng dân phố, đến nhà nàng .

(Còn nữa)

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất