Top 10+ cây hợp mệnh thủy hút lộc vào nhà không nên bỏ qua 

Nguyễn Mai 157

Hiện nay, việc trồng và trang trí cây cảnh trong nhà hoặc nơi làm việc đóng vai trò quan trọng. Vì chúng không chỉ là vật trang trí cho không gian trở nên tươi mới hơn mà còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh. Vậy có những cây hợp mệnh thủy nào giúp mang lại may mắn, sung túc và thịnh vượng cho cuộc sống? Vấn đề này sẽ được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Hiểu rõ về mệnh thủy 

Trước khi đi tìm hiểu cây hợp mệnh thủy, bạn cần nắm rõ những kiến thức liên quan đến mệnh này. Vậy mệnh thủy sinh năm nào? Có tính cách ra sao? Lý do người mệnh thủy nên trồng cây hợp mệnh là gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong phần tiếp theo của bài viết, mọi người cùng tìm hiểu nhé. 

1.1. Mệnh thủy sinh năm nào? 

Trong mệnh ngũ hành, thủy đại diện cho nước và là một yếu tố vô cùng quan trọng tới mọi mặt của đời sống con người. Vì thiếu nước thì con người sẽ không thể tồn tại. Người thuộc mệnh thủy sẽ sinh vào các năm sau đây:

  • Bính Tý – 1936, 1996
  • Quý Tỵ – 1953, 2013
  • Nhâm Tuất – 1982, 1922
  • Đinh Sửu – 1937, 1997
  • Bính Ngọ – 1966, 2026
  • Quý Hợi – 1983, 1923
  • Giáp Thân – 1944, 2004
  • Đinh Mùi – 1967, 2027
  • Ất Dậu – 1945, 2005
  • Giáp Dần – 1974, 2034
  • Nhâm Thìn – 1952, 2012
  • Ất Mão – 1975, 2035

1.2. Mệnh thủy là người như thế nào?

Cũng giống như những mệnh khác, người mệnh thủy cũng sẽ có những đặc điểm riêng biệt về tính cách và quan hệ xã hội mà bạn có thể nhận ra. Cụ thể về tính cách họ là người nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng không kém phần thông minh. Đặc biệt là người mệnh thủy luôn đặt ra mục tiêu cụ thể cho cuộc đời và cố gắng hết sức để đạt được. Vì thế người mệnh này luôn tỏa ra một sức hút đối với những người đối diện.

Người mệnh thủy thường rất sâu sắc
Người mệnh thủy thường rất sâu sắc

Với sự sâu sắc của bản thân, người mệnh thủy trong các mối quan hệ xã hội luôn sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ, tâm tư của người khác. Dẫn đến họ luôn dành được sự yêu mến và dễ dàng thuyết phục được người khác. Bên cạnh đó, người mệnh thủy sống rất tình cảm và lương thiện. Điều này giúp bạn tích được rất nhiều đức về sau, cuộc sống luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc.

1.3. Tại sao người mệnh thủy nên trồng cây hợp phong thủy?

Phong thủy là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến sức khỏe, tài vận và sự nghiệp của con người. Vì vậy bạn cần tìm cách sắp xếp và lựa chọn những điều xung quanh cho hợp lý nhất. Trong đó cây cảnh là một trong những nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến phong thủy. Việc lựa chọn cây hợp mệnh thủy sẽ giúp bạn luôn may mắn, thành công hơn trong cuộc sống. Đây chính là lý do cho các bạn nên tìm những loài cây cảnh phù hợp với mệnh thủy.

2. Cách chọn cây hợp mệnh thủy

Hiện nay rất nhiều người đang có xu hướng trồng cây phong thủy để giúp xua đi những điềm xấu. Từ đó mang đến may mắn giúp cho công việc thuận lợi, thăng tiến nhanh. Đối với cây cho người mệnh thủy, bạn cần lưu ý chọn những cây có đặc tính ưa nước. Đặc biệt là chúng có thân và lá sở hữu màu trắng, xám hoặc ghi. Đây được coi loại cây có màu sắc tương hợp với mệnh thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tiền vào như nước và tài vận hanh thông.

3. Top 10 loại cây hợp mệnh thủy bạn cần lưu ý

Hầu hết những người thuộc mệnh thủy đang thắc mắc nên trồng cây gì để mang lại tài lộc, may mắn? Dưới đây là những loại cây cảnh thích hợp nhất cho người mệnh này để bạn tham khảo, lựa chọn.

3.1. Cây kim tiền 

Đây là loại cây rễ chùm, sống xanh tốt quanh năm nên dễ dàng trong việc chăm sóc. Cây kim tiền có đặc điểm là thân hình to khỏe, mọng nước và phình to ở dưới phần gốc. Chính bởi vẻ ngoài ấn tượng này, kim tiền được xem là cây phong thủy giúp người mệnh kim có được sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài. 

Kim tiền là cây hợp mệnh thủy giúp bạn có được sự thịnh vượng và may mắn
Kim tiền là cây hợp mệnh thủy giúp bạn có được sự thịnh vượng và may mắn

3.2. Cây lưỡi hổ 
Advertisement

Lưỡi hổ được tặng danh hiệu là ông vua trong dòng cây lọc không khí hiệu quả với khả năng hấp thụ khí cacbonic rất tốt. Từ đó giúp cho không khí luôn được trong lành và đầy sức sống. Lý do cây lưỡi hổ được nhiều người yêu thích là chúng rất dễ chăm sóc, sống dai. Vì vậy nên gần như trồng ở đâu và trong hoàn cảnh nào thiếu sáng hay nước thì cây vẫn phát triển được. Với những người mệnh thủy, lưỡi hổ là loại cây mang đến nhiều điềm tốt, giúp mọi việc luôn được suôn sẻ.

Cây lưỡi hổ được trồng trong chậu màu trắng rất thích hợp để đặt ở phòng khách
Cây lưỡi hổ được trồng trong chậu màu trắng rất thích hợp để đặt ở phòng khách

3.3.  Cây kim ngân 

Theo quan niệm về mặt phong thủy, kim ngân là một trong những loài cây phù hợp với các mệnh như kim, mộc, thủy, hỏa và thổ. Thân của cây xoắn vào nhau tượng trưng cho sức sống mãnh liệt. Đồng thời mang đến cho người sở hữu nhiều may mắn, tốt lành. Vì vậy mọi người hay đặt một chậu kim ngân trong nhà hoặc bàn làm việc để giúp bạn giữ được tiền bạc, công danh vững vàng.

Kim ngân là cây hợp với hầu hết các mệnh trong ngũ hành, trong đó có mệnh thủy
Kim ngân là cây hợp với hầu hết các mệnh trong ngũ hành, trong đó có mệnh thủy

3.4. Cây thủy tùng 

Thủy tùng có sức sống bền bỉ nên cây được coi là biểu tượng của ý chí mạnh mẽ, kiên cường vượt lên những nghịch cảnh trong cuộc sống. Hiện nay cây cũng được những người mệnh thủy làm kinh doanh rất yêu thích. Vì thủy tùng có bề ngoài thanh tao sẽ mang lại nhiều vận may cũng như tài lộc. Cây thủy tùng ưa bóng mát nên chỉ cần để trong nhà có ánh sáng điện là đã sinh trưởng tốt.

Cây thủy tùng tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ và kiên cường
Cây thủy tùng tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ và kiên cường

3.5. Cây tùng la hán 

Ngay từ cái tên gọi, cây tùng la hán đã tượng trưng cho chữ thọ và sự bách niên giai lão. Cây được nhiều người chọn mua để làm quà mừng thọ hoặc tân gia cho những người mệnh thủy với mong muốn người thân luôn có sức khỏe dồi dào, bình an. Hơn nữa khi được trồng trong nhà cây giúp khử độc và điều hòa không khí hiệu quả. Tuy nhiên mọi người cần lưu ý thêm đây là loại cây hợp mệnh thủy không quá ưa nước. Do đó bạn chỉ cần tưới một lần mỗi tuần và tránh tưới nước trực tiếp vào rễ cây.

Tùng la hán là cây hợp mệnh kim rất dễ trồng
Tùng la hán là cây hợp mệnh thủy rất dễ trồng

3.6. Cây bạch mã hoàng tử 

Cây bạch mã hoàng tử sở hữu lá xanh thẫm xen lẫn gân trắng nên trông vô cùng trang nhã và độc đáo. Vì vậy cây chính là lựa chọn hoàn hảo để giúp không gian sống thêm phần sang trọng. Theo quan niệm phong thủy, loại cây này mang đến những điều may mắn, tài lộc rất hợp với những ai mệnh thủy. Tuy nhiên thì cây hơi khó chăm sóc nên cần phải có đất trồng nhiều chất dinh dưỡng, tươi xốp và thoáng nước cao. Bên cạnh đó, bạch mã hoàng tử cũng là cây ưa nước nên cần thường xuyên tưới nước cho cây.

Cây bạch mã hoàng tử giúp không gian trở nên đẹp và sang trọng hơn
Cây bạch mã hoàng tử giúp không gian trở nên đẹp và sang trọng hơn

3.7. Cây vạn lộc

Nếu bạn đang tìm kiếm cây hợp mệnh thủy vừa đẹp rực rỡ, sang trọng vừa dễ chăm sóc thì nên chọn cây vạn lộc. Màu đỏ của lá cây mang ý nghĩa của sự phát đạt, sung túc và lời cầu chúc thành công. Một trong những ưu điểm để cây vạn lộc chinh phục những người mệnh thủy khó tính là chúng có sức sống mạnh mẽ. Vì vậy với những ai bận rộn không có thời gian chăm sóc thì chỉ cần tưới một lần một tuần là được.

Cây vạn lộc vừa đẹp sặc sỡ vừa dễ chăm sóc
Cây vạn lộc vừa đẹp sặc sỡ vừa dễ chăm sóc

3.8. Cây ngân hậu

Cây ngân hậu có đặc điểm bên ngoài ấn tượng với lá dài to bản hình mũi bản, hơi dày. Đặc biệt gân lá hình xương cá, lòng lá đốm trắng bạc xanh, có viền lá xanh. Còn thân cây mọc thành bụi với màu xanh thẫm độc đáo. Ngân hậu là cây phong thủy cho người mệnh thủy giúp gia tăng nhiều điềm lành, sự bình an cho gia chủ.

Cây ngân hậu để bàn
Cây ngân hậu để bàn

3.9. Cây vạn niên thanh 

Bề ngoài của vạn niên thanh trông khá giống với cây huy hoàng nên khiến nhiều người nhầm lẫn. Tuy nhiên loại cây này có đặc điểm đặc trưng là cây rất dày và lòng lá màu vàng xanh. Đồng thời cả gân lá và thân cây đều có màu xanh. Cây vạn niên thanh dịch theo Hán Việt có nghĩa là ngàn năm tươi tốt. Hay nói cách khác đây là cây sống rất thọ. Ngoài ra chữ vạn trong tiếng phạn mang ý nghĩa là phúc lộc, an khang và thành công thịnh vượng. Đó chính là tất cả những ý nghĩa phong thủy mà cây vạn niên thanh mang lại cho người trồng.

Cây hợp mệnh kim không nên bỏ qua chính là vạn niên thanh
Cây hợp mệnh thủy không nên bỏ qua chính là vạn niên thanh

3.10. Cây lan ý

Cây lan ý có lá màu xanh thẫm, khác với những cây hợp mệnh thủy khác, hoa của cây này màu trắng được bao bọc bởi lá bắc hình vỏ sò. Các nhà phong thủy cho rằng, cây này sẽ giúp bạn giải hòa được mâu thuẫn, xung khắc với những người xung quanh. Vì vậy khi bạn trồng loại cây lan ý sẽ có cuộc cuộc sống an yên, vui vẻ như sự hài hòa giữa lá và hoa.

Cây lan ý giúp bạn giải hòa được mâu thuẫn, xung khắc với những người xung quanh
Cây lan ý giúp bạn giải hòa được mâu thuẫn, xung khắc với những người xung quanh

4. Bật mí những cây tương sinh cho người mệnh thủy 

Màu sắc tương sinh của mệnh thủy bao gồm những tông màu xanh, đen. Bên cạnh đó, kim sinh thủy nên người mệnh thủy cũng hợp với màu sắc của kim như trắng, ánh kim, xám,… Do đó người mệnh thủy nên trồng những loại cây mang màu sắc tương sinh để gia tăng những may mắn, tài lộc trong cuộc sống và công việc. Một số mẫu cây có thể kể đến như cây sao băng, cau tiểu trâm, cây cẩm nhung, cây đinh lăng cẩm thạch,…

5. Những cây mệnh thủy nhất định không nên trồng bạn cần biết 

Màu sắc tương khắc với người mệnh thủy đó chính là màu nâu, vàng của hành thổ. Vì vậy chủ nhân mệnh này nên tránh những cây có màu sắc sắc của 2 loại kể trên như sen đá nâu, lưỡi hổ vàng, trầu bà vàng, lan hồ điệp vàng,… Đây đều là những cây có thể khiến người mệnh thủy lo âu, bồn chồn thêm. Thậm chí là có thể gây tổn hại đến sức khỏe, công việc và con đường công danh sự nghiệp.

Mong rằng với những chia sẻ từ Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã giúp bạn lựa chọn được cho mình một mẫu cây hợp mệnh thủy, đem lại nhiều may mắn cho bản thân nhé. Mọi người cũng đừng quên chia sẻ bài viết đến những người thân xung quanh để có thêm những kiến thức bổ ích.

Advertisement
Chuyên mục: Cây phong thủy

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất