Cây đại phú gia: Ý nghĩa, công dụng và vị trí đặt cây thích hợp

Nguyễn Mai 166

Hiện nay, cây đại phú gia là một trong những loại cây có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt nên dễ trồng và chăm sóc, được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, cây còn mang đến rất nhiều ý nghĩa và công dụng khác nhau cho người trồng. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu chi tiết về loài cây này qua bài viết sau đây của Tuổi trẻ và Sắc đẹp nhé. 

1. Tổng quan về cây đại phú gia 

Cây đại phú gia có nguồn gốc từ các nước Đông Á và hiện tại đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Cây được nhiều người trên thế giới biết đến với tên khoa học là Aglaoocma SP. Đúng như tên gọi, chúng có thân khá mập, mọng nước và các đốt quanh thân có màu xanh thẫm. Lá tập trung ở ngọn, đầu lá hình bầu dục hơi nhọn và có màu xanh bóng, còn gân lá dạng lông chim. Điểm đặc biệt là tùy vào độ tuổi mà cây sẽ có số lượng lá khác nhau. Cây cho hoa màu trắng ngà rất đẹp, dài, vươn thẳng từ ngọn hướng lên trời và có mùi thơm nồng như sâm.

Cây đại phú gia có màu xanh thẫm, thân mập lùn có đốt, lá cây tập trung ở ngọn
Cây đại phú gia có màu xanh thẫm, thân mập lùn có đốt, lá cây tập trung ở ngọn

2. Ý nghĩa của cây đại phú gia

Trong Hán Việt, đại có nghĩa là to lớn giúp bạn làm việc đại sự luôn gặp suôn sẻ. Phú nghĩa là phú quý, mang lại sự giàu sang và tiền bạn. Còn gia là nhà đại diện cho gia chủ làm ăn phát đạt theo ý nguyện của mình. Chính vì vậy, người ta quan niệm rằng đại phú gia càng phát triển xanh tốt sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn và tài lộc. Ngoài ra, với hình dáng cây to lớn, lá um tùm chúng còn là biểu tượng cho ý chí, kiên cường và quyết tâm vượt qua khó khăn. Đồng thời thân cây mọc lên với nhiều bẹ ôm sát lấy nhau, mang ý nghĩa gia đình luôn sum vầy, hạnh phúc.

Đại phú gia là loài cây biểu tượng cho ý chí, kiên cường
Đại phú gia là loài cây biểu tượng cho ý chí, kiên cường

3. Cây đại phú gia thích hợp nhất với những mệnh nào?

Với những ý nghĩa tích cực cây mang lại, rất nhiều người đang thắc mắc rằng đại phú gia hợp với mệnh nào? Theo các chuyên gia phong thủy, cây có màu xanh toàn thân. Đây chính là màu bản mệnh cho những người thuộc mệnh mộc. Hơn nữa, xét về tương sinh trong ngũ hành thì những người mệnh mộc và thủy đều hợp với loại cây này.

4. Những công dụng của cây đại phú gia

Việc sở hữu cây phú gia sẽ giúp gia chủ thu hút vượng khí, tài lộc để gặp nhiều may mắn trong công việc, cuộc sống. Không chỉ vậy, đại phú gia còn mang đến những lợi ích tuyệt vời sau đây.

  • Công dụng về trang trí: Cây được nhiều người trồng trong chậu và dùng để trang trí giúp không gian trở nên sinh động, đẹp mắt hơn
  • Công dụng lọc không khí: Cây có tán lá to, dày được ví như máy lọc không khí, mang đến không gian trong lành
  • Công dụng làm quà tặng: Với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, đại phú gia được chọn làm quà tặng vào dịp lễ tết, tân gia, khai trương,…

5. Vị trí đặt cây đại phú gia chuẩn phong thủy nhất

Vị trí đặt cây luôn được gia chủ quan tâm vì sẽ ảnh hưởng đến tiền tài. Theo phong thủy thì vị trí tốt nhất để đặt đại phú gia là hướng Đông Nam, nơi có nhiều ánh sáng chiếu vào giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý thêm đây là một giống lớn, có hình dáng sang trọng. Chính vì thế, cây phải được đặt ở những không gian rộng rãi như đại sảnh, phòng khách, giếng trời,… Việc đặt cây ở vị trí thích hợp sẽ vừa giúp đẹp mỹ quan vừa mang đến những năng lượng và tích cực.

Nên đặt đại phú gia ở vị trí hướng Nam hoặc hướng Đông Nam để mang lại may mắn, tài lộc
Nên đặt đại phú gia ở vị trí hướng Nam hoặc hướng Đông Nam để mang lại may mắn, tài lộc

6. Dính nhựa cây phú gia có sao không?

Theo các nghiên cứu, đại phú gia thuộc họ ráy nên thân cây có nhựa màu trắng đục. Khi bạn tiếp xúc trực tiếp với nhựa cây thì sẽ gây ngứa. Còn nếu ăn trực tiếp sẽ gây ra biểu hiện buồn nôn. Do đó nếu trồng cây trong nhà bạn cần lưu ý để tránh xa tầm tay trẻ em. Nếu như trẻ lỡ ăn phải nhựa cây thì hãy nhanh chóng đưa bé đến trung tâm y tế gần nhất để bác sĩ thăm khám.

7. Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây đại gia đơn giản nhất

Hiện nay, một trong những cách trồng đại phú gia dễ dàng và cho hiệu quả cao chính là giâm cành. Vì các này sẽ giúp nhân giống được nhiều cùng một lúc với thời gian nhanh. Đề thực hiện, bạn chọn đại phú gia mẹ rồi dùng kéo cắt phần lá phía dưới. Tiếp theo, đặt cây nằm ngang và phủ đất mỏng lên trên sao cho lấp qua mép trên của thân. Bạn nên thường xuyên tưới nước để cung cấp độ ẩm cho cây, tầm khoảng 6 – 8 tuần thì cây bắt đầu nảy chồi non. Tiếp tục chăm sóc cây khoảng một thời gian ngắn, cho đến khi cây ra 3 – 5 lá thì tách cây ra, mang trồng trong chậu.

Đại phú gia là cây dễ trồng, ưa bóng mát và nhiệt độ không quá nóng
Đại phú gia là cây dễ trồng, ưa bóng mát và nhiệt độ không quá nóng

Để đảm bảo cây sinh trưởng tốt nhất, trong quá trình chăm sóc cần chú ý đến các yếu tố về nước, dinh dưỡng, ánh sáng. Đại phú gia có thân mọng nước nên không cần phải tưới quá nhiều người. Người trồng nên tưới 1 – 2 lần/tuần và dùng khăn thấm nước để lau lá cho được sáng đẹp, giúp tăng cường khả năng quang hợp.

Khoảng 1 – 2 tháng khi chuyển cây non ra chậu thì bón cho cây một ít phân đạm. Đến khi cây lớn, khoảng 3 – 4 tháng, bạn hãy bổ sung phân NPK cho cây. Đại phú gia là cây ưa mát, nếu trồng trong nhà cần phơi nắng khoảng 1 tiếng/tuần để cây quang hợp tốt. 

8. Cây đại phú gia có giá bao nhiêu tiền và mua ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều nơi chuyên cung cấp, bán đại phú gia để phục vụ tốt nhất nhu cầu của mọi người. Hiện tại bạn có thể mua cây ngay tại các cửa hàng, vườn ươm uy tín, hoặc có thể tìm mua trên các trang thương mại điện tử như lazada, shopee, tiki,… Tùy thuộc vào kích thước cây sẽ có mức giá da động từ  50.000 – 800.000 đồng/cây.

9. Hình ảnh đẹp về cây đại phú gia

Đại phú gia được trồng trong chậu màu đen
Đại phú gia được trồng trong chậu màu đen
Cận cảnh hoa của đại phú gia
Cận cảnh hoa của đại phú gia
Đại phú đa được trồng ở ngoài trời
Đại phú gia được trồng ở ngoài trời
Đại phú gia có kích thước nhỏ thích hợp để bàn làm việc
Đại phú gia có kích thước nhỏ thích hợp để bàn làm việc

Qua những chia sẻ từ bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ về ý nghĩa, công dụng và cách trồng, chăm sóc cây đại phú gia. Mọi người hãy thường xuyên ghé thăm trang website của Tuổi trẻ và Sắc đẹp, để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về cây trồng nói chung nhé.

Chuyên mục: Cây phong thủy

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất