Tóc mái bay là gì? 17 mẫu tóc mái bay giúp khuôn mặt tươi trẻ, rạng ngời

Nguyễn Mai 576

Tóc mái bay luôn nằm trong danh sách những mẫu tóc được tìm kiếm nhiều nhất, được nhiều bạn nữ ưa chuộng. Đây được xem là mẫu tóc quốc dân mang phong cách Hàn Quốc đa dạng về kiểu dáng, phù hợp với mọi khuôn mặt. Hãy cùng tham khảo những mẫu tóc mái bay giúp gương mặt thêm phần tươi trẻ, rạng ngời dưới đây nhé!

1. Tóc mái bay là gì?

Tóc mái bay là kiểu tóc có phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên, mang đến vẻ đẹp ngọt ngào, thanh thuần cho chủ sở hữu. Kiểu tóc này được bắt nguồn từ Hàn Quốc, được giới idol, nghệ sĩ tích cực lăng xê. Cho đến nay, tóc cắt mái bay đã trở thành xu hướng thời trang, được nhiều chị em phụ nữ trên thế giới yêu thích, trong đó có Việt Nam.

Tóc mái bay trở thành xu hướng thời trang tóc mới, được nhiều chị em ưa chuộng
Tóc mái bay trở thành xu hướng thời trang tóc mới, được nhiều chị em ưa chuộng

2. Khuôn mặt như thế nào thì hợp với tóc mái bay?

Tóc mái bay phù hợp với khuôn mặt như thế nào vẫn luôn là câu hỏi được nhiều cô nàng quan tâm tới. Thực tế, kiểu tóc này hầu như không hề kén chọn khuôn mặt. Dù bạn sở hữu một gương mặt tròn mũm mĩm, mặt dài cằm nhọn hay mặt vuông góc cạnh thì cũng đều có thể tự tin diện tóc tỉa mái bay.

Không những vậy, kiểu tóc này còn có khả năng che khuyết điểm và tôn lên các đường nét thanh tú trên gương mặt bạn một cách khéo léo. Vậy nên, chẳng có lý do gì mà bạn lại không thử thay đổi diện mạo cho mái tóc của mình bằng kiểu tóc tỉa này. 

3. 17 kiểu tóc mái bay giúp khuôn mặt tươi trẻ, rạng ngời

3.1. Tóc tỉa mái bay Hàn Quốc

Một mái tóc suôn mượt cùng tóc mái bay phong cách Hàn Quốc luôn nhận được những lời khen có cánh từ phái đẹp. Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với những bạn nữ trẻ trung, nữ tính. Tóc dài tỉa mái bay Hàn Quốc được đánh giá là phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt và phong cách trang điểm. Góp phần giúp gương mặt thêm phần cân đối, thanh thoát hơn.

Tóc tỉa mái bay giúp bạn xinh chuẩn gái Hàn
Tóc tỉa mái bay giúp bạn xinh chuẩn gái Hàn

3.2. Tóc ngắn mái bay cuốn hút

Một mái tóc ngắn trẻ trung khi được kết hợp cùng phần mái bay nhẹ nhàng sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Tổng thể khuôn mặt bạn trông có phần rạng rỡ, cân đối hơn. Dù bạn sở hữu gương mặt tròn, dài hay vuông góc cạnh cũng đều có thể thử sức với mẫu tóc mái bay ngắn này.

Tóc ngắn mái bay nhẹ nhàng, cuốn hút
Tóc ngắn mái bay nhẹ nhàng, cuốn hút

3.3. Mái bay tỉa layer

Tóc tỉa layer kết hợp mái bay chưa bao giờ là lỗi mốt. Kiểu tóc này không chỉ phù hợp với những cô nàng nữ tính yêu thích phong cách nhẹ nhàng hoặc sexy. Bạn có thể thay đổi độ dày của mái tóc để có được phong thái hoàn hảo nhất nhé!

Mẫu tóc thời thượng không khiến bạn phải thất vọng
Mẫu tóc thời thượng không khiến bạn phải thất vọng

3.4. Tóc dài uốn xoăn mái bay cho nàng mặt tròn

Bạn đang muốn thay đổi mẫu tóc sao cho phù hợp với gương mặt tròn trĩnh của mình? Vậy hãy thử ngay mẫu tóc tỉa mái bay cho mặt tròn này nhé, đây chắc chắn là mái tóc chân ái dành cho bạn. Tóc dài uốn xoăn thướt tha kết hợp cùng mái bay giúp che đi khuyết điểm khuôn mặt tròn. Độ phồng của tóc mái cũng tạo hiệu ứng khuôn mặt có phần thon gọn hơn.

Mẫu tóc layer chân ái dành cho những cô nàng mặt tròn
Mẫu tóc layer chân ái dành cho những cô nàng mặt tròn

3.5. Mái bay dài quyến rũ

Trong danh sách những mẫu tóc mái được săn đón nhất hiện nay, chắc chắn không thể thiếu được mái bay dài quyến rũ được. Mẫu tóc này mang đến cho các cô gái sự dịu dàng, nữ tính. Đồng thời, giúp các đường nét trên khuôn mặt thêm phần mềm mại và nổi bật.

Khuôn mặt thêm phần nổi bật, quyến rũ với kiểu tóc mái dài
Khuôn mặt thêm phần nổi bật, quyến rũ với kiểu tóc mái dài

3.6. Tóc uốn mái bay

Một mái tóc bồng bềnh có phần mái uốn nhẹ, thả tự nhiên sẽ mang đến cho bạn sự trẻ trung, nữ tính. Đây là một kiểu tóc giúp “ăn gian” tuổi vô cùng hiệu quả nên được nhiều chị em chú ý đến. Sẽ “xịn sò” hơn nếu bạn chọn màu nhuộm có tone trầm ấm như nâu cà phê, nâu socola, nâu đen,…

Tóc uốn mái bay giúp nàng luôn là tâm điểm của sự chú ý
Tóc uốn mái bay giúp nàng luôn là tâm điểm của sự chú ý

3.7. Tóc buộc cao kết hợp mái bay

Tóc mái bay buộc cao được giới idol Hàn Quốc, Trung Quốc vô cùng ưa chuộng. Dù xuất hiện đã lâu nhưng kiểu tóc này chưa từng có dấu hiệu ngừng hot. Mái tóc buộc cao gọn gàng và phần mái bay mang đến nét đẹp trẻ trung, năng động, cuốn hút người nhìn. 

Tóc buộc cao trẻ trung kết hợp mái bay phù hợp cho mọi lứa tuổi
Tóc buộc cao trẻ trung kết hợp mái bay phù hợp cho mọi lứa tuổi

3.8. Tóc ngắn mái bay cho nàng mặt dài

Những cô nàng mặt dài thường sẽ có vùng trán cao, đây được xem là khuyết điểm mà cô gái nào cũng muốn giấu đi. Đừng lo, tóc ngắn mái bay sẽ giúp bạn điều này. Phần mái bay được cắt tỉa thẩm mỹ đến ngang lông mày, khéo léo che đi vầng trán cao.

3.9. Tóc cắt mái bay thẳng

Nếu bạn là một cô nàng truyền thống, yêu thích những mái tóc thẳng dịu dàng, thì kiểu tóc cắt mái bay thẳng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể làm xoăn hay uốn cụp tóc mái để thay đổi đa dạng phong cách nhưng vẫn giữ được nét đẹp nhẹ nhàng, nữ tính.

Tóc mái bay thẳng vừa cá tính vừa quyến rũ cho mọi cô nàng
Tóc mái bay thẳng vừa cá tính vừa quyến rũ cho mọi cô nàng

3.10. Tóc mái chia ngôi giữa

Tóc mái chia ngôi giữa hay còn gọi là tóc rẽ 5:5, giúp chủ sở hữu tôn lên những đường nét trên khuôn mặt. Đồng thời, phần mái bay sẽ khéo léo che đi những khuyết điểm một cách tự nhiên nhất có thể. Tuy nhiên, để tránh việc rẽ ngôi khiến bạn trông “dừ” hơn so với tuổi, bạn nên chọn những gam màu nhuộm sáng, trẻ trung như nâu lạnh, xanh rêu, bạch kim,…

3.11. Mái bay kiểu Pháp hiện đại

Tóc cắt mái bay kiểu Pháp có đặc điểm tóc mái phần giữa cắt ngắn và dài dần về 2 bên. Mẫu tóc này đặc biệt phù hợp với những bạn nữ có vầng trán cao, tóc mái sẽ giúp che khuyết điểm hoàn hảo. Sẽ tuyệt vời hơn nếu như bạn để tóc dài hơn vai và uốn xoăn tự nhiên.

Mái bay kiểu Pháp giúp nàng che khuyết điểm hiệu quả
Mái bay kiểu Pháp giúp nàng che khuyết điểm hiệu quả

3.12. Tóc tỉa mái bay cho mặt vuông

Những cô nàng mặt vuông thường có vùng xương hàm rộng và góc cạnh, tóc tỉa mái bay sẽ giúp che khuyết điểm hiệu quả. Tóc mái thả tự nhiên từ má cho đến cằm, ôm trọn gương mặt và tôn lên những đường nét nổi bật.

3.13. Tóc tỉa mái bay cho mặt dài

Để hạn chế tạo cảm giác khuôn mặt như dài thêm, bạn nên chọn những mẫu tóc mái bay ngắn, có độ dài ngang đuôi mắt. Bên cạnh đó, thay vì rẽ ngôi 5:5, kiểu rẽ ngôi 6:4 hoặc 7:3 sẽ phù hợp hơn, giúp gương mặt được cân đối, hài hòa.

Những cô nàng mặt dài không nên bỏ qua mẫu tóc này
Những cô nàng mặt dài không nên bỏ qua mẫu tóc này

3.14. Tóc tỉa mái bay cho gò má cao

Mái bay dài ngang sống mũi chính là chân ái cho những cô nàng có gò má cao. Một lưu ý cho bạn là không nên để tóc mái dài quá mũi. Chỉ một thay đổi nhỏ như vậy thôi cũng có thể làm giảm đi hiệu quả che khuyết điểm của gò má.

3.15. Tóc tỉa mái bay xéo

Mẫu tóc tỉa mái bay xéo khá hot tại Hàn Quốc, mang đến cho nàng một vẻ đẹp vừa nữ tính lại vừa phá cách, trẻ trung. Đặc điểm của mẫu tóc này là phần mái được tỉa layer hất sang một bên, với độ dài phù hợp với gương mặt. Bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu tạo mẫu tóc khác nhau với mái này như tóc thẳng ngang vai tự nhiên, tóc xoăn, tóc uốn,…

Tóc mái xéo là sự lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng muốn che khuyết điểm trên khuôn mặt mình
Tóc mái xéo là sự lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng muốn che khuyết điểm trên khuôn mặt mình

3.16. Tóc tỉa mái bay thưa nhẹ nhàng

Nếu bạn là người yêu thích phong cách làm tóc mái bay Hàn Quốc, thì không nên bỏ qua mẫu tóc tỉa mái bay thưa nhẹ nhàng mà cuốn hút này. Phần tóc mái hai bên được cắt tỉa ôm sát khuôn mặt, còn tóc mái ở phía trước sẽ được tỉa mỏng, đủ để che phần trán. Trông bạn sẽ đáng yêu hơn rất nhiều đó. Hơn nữa, mẫu tóc này còn được biết đến với khả năng hack tuổi đỉnh cao. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không làm ngay nhỉ!

3.17. Cá tính với mái bay uốn

Mái bay uốn vừa mang tới nét đẹp cá tính, trẻ trung lại vừa có nét gì đó dịu dàng, nữ tính. Về độ dài của tóc kiểu mái bay, bạn có thể để tùy ý theo sở thích của bản thân. Gợi ý nhỏ, nếu như bạn là người theo đuổi phong cách cá tính thì nên để tóc mái ngắn đến khoảng mang tai, uốn nhẹ. Còn nếu, bạn muốn phong cách trưởng thành, quý cô sang chảnh thì nên để tóc mài dài uốn xoăn nhẹ đến cằm, hoặc dài hơn một chút.

Cuốn hút với mẫu tóc tỉa mái bay cá tính
Cuốn hút với mẫu tóc tỉa mái bay cá tính

4. Những mẹo đơn giản để sở hữu tóc mái bay đẹp nhất

Tóc tỉa mái bay là kiểu tóc phù hợp với hầu hết kiểu dáng khuôn mặt, đặc biệt là với phụ nữ châu Á. Để sở hữu tóc tỉa mái bay đẹp nhất, bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây:

  • Tự cắt tóc kiểu bay tại nhà
  • Tạo kiểu mái bay bằng lô cuốn tóc
  • Làm mái bay bằng máy duỗi tóc
  • Làm mái bay bằng máy uốn 

Tóc tỉa mái bay không phải tạo kiểu quá cầu kỳ. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm được bằng những công cụ đơn giản như trên. Tuy nhiên, để đảm bảo có được kết quả ưng ý, phù hợp với gương mặt và phong cách của bản thân, bạn nên tìm đến những địa chỉ làm tóc uy tín, chuyên nghiệp.

5. Những lưu ý khi cắt tóc kiểu mái bay

Như đã đề cập, mẫu tóc tỉa mái bay phù hợp với hầu hết kiểu dáng khuôn mặt. Nhưng để hoàn hảo nhất, bạn nên lưu ý đến những điểm dưới đây trước khi cắt tóc:

5.1. Chọn mẫu tóc phù hợp với khuôn mặt 

Lời khuyên cho bạn là nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia tạo mẫu tóc hoặc thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Họ đều là những người đã có kinh nghiệm, có thể tư vấn cho bạn một kiểu tóc đẹp, phù hợp nhất. Sở hữu một mẫu tóc tỉa mái bay đẹp, hài hòa với gương mặt sẽ tiếp động lực để bạn tự tin hơn mỗi khi ra ngoài.

5.2. Chăm sóc tóc mái đúng cách

Tóc kiểu mái bay cần được chăm sóc đúng cách để tóc luôn mềm mượt, bồng bềnh chuẩn salon. Bên cạnh việc sử dụng những loại dầu gội, dầu xả chất lượng, bạn nên dùng thêm các loại mặt nạ ủ hoặc dầu dưỡng. Điều này sẽ giúp mái tóc trở nên chắc khỏe và giữ nếp tốt.

5.3. Nhuộm tóc kiểu mái bay

Để tạo điểm nhấn cho mái tóc, bạn hãy suy nghĩ tới việc nhuộm tóc nhé! Với tóc kiểu mái bay, bạn nên chọn nhuộm những tông màu trầm. Vừa thời thượng lại vừa làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt. 

6. Cách chăm sóc tóc mái bay tốt nhất

Sau khi đã có một mẫu tóc tỉa mái bay ưng ý rồi, bạn vẫn cần phải chăm sóc để mái tóc luôn được suôn mượt và bồng bềnh. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc tóc tốt nhất dưới đây:

6.1. Tạo độ cong cho mái bằng lô cuốn

Lô cuốn là một vật dụng không thể thiếu đối với những cô gái làm tóc kiểu mái bay. Để tạo độ phồng nhanh, bạn hãy cuốn lô như thông thường, sau đó sử dụng máy sấy trong vòng 3 giây. Như vậy là bạn đã có tóc mái bay đúng chuẩn salon. Tuy nhiên, nàng nên lưu ý không cuốn lô khi tóc đang còn ướt, mà hãy chờ sau khi tóc khô tự nhiên hoặc sấy khô bằng máy sấy nhé!

6.2. Giữ cho tóc sạch

Tóc bết, nhiều dầu chính là nguyên nhân khiến cho tóc tỉa mái bay bị mất nếp. Nhưng gội đầu quá thường xuyên lại không hề tốt cho sức khỏe nang tóc, dễ gãy rụng. Hay thậm chí, khiến bạn hay bị đau nhức đầu. Để xử lý, bạn chỉ cần gội riêng phần mái rồi dùng máy sấy để tạo nếp là được.

Việc chăm sóc tóc mái bay là vô cùng quan trọng
Việc chăm sóc tóc tỉa mái bay là vô cùng quan trọng

6.3. Tỉa tóc mái thường xuyên

Mái bay là kiểu tóc được cắt tỉa chỉn chu nhằm tạo độ cong tự nhiên. Nhưng qua thời gian, tóc mái dài ra, có thể không đều hoặc không thể vào nếp như cũ. Ngoài ra, chiều dài của tóc tỉa mái bay cũng có ảnh hưởng tới độ phồng. Vậy nên, bạn hãy chú ý cắt tỉa mái thường xuyên để có được nếp tóc đẹp nhất.

6.4. Không sử dụng dầu dưỡng cho tóc mái

Dầu dưỡng có tác dụng cấp ẩm và nuôi dưỡng nên rất tốt cho mái tóc. Tuy nhiên, không nên sử dụng sản phẩm này cho phần tóc mái. Bởi sẽ khiến tóc nhanh bị đổ dầu, dễ bết và mất nếp tóc. Vậy nên, hãy hạn chế sử dụng dầu dưỡng cho tóc tỉa mái bay để tóc luôn được bồng bềnh, có sức sống.

Hy vọng từ bài viết này, bạn có thể chọn được cho mình một mẫu tóc tỉa mái bay phù hợp, cũng như biết cách chăm sóc tóc tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức làm đẹp khác tại trang web https://tuoitrevasacdep.com/.

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất