Những cách gội đầu thơm lâu các bạn nữ nhất định phải biết

Nguyễn Mai 187

Có rất nhiều chị em phái đẹp có nỗi trăn trở chung chính là làm sao để mùi hương trên tóc giữ được cả ngày. Nếu bạn đang có chung thắc mắc đó thì hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu các cách gội đầu thơm lâu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao mái tóc không giữ được mùi thơm lâu sau khi gội đầu?

Rất nhiều bạn thắc mắc rằng, không hiểu tại sao gội đầu ở nhà không bao giờ thơm được như khi đi ra tiệm. Mặc dù đã sử dụng những loại dầu gội thơm, tốt và gội đầu rất cẩn thận nhưng tóc vẫn bị mất mùi hương sau một thời gian ngắn. Nguyên nhân của việc này chính là trước khi sấy tóc, những người thợ ngoài tiệm sẽ sử dụng thêm một lớp dầu dưỡng lên tóc. Loại dầu này có mùi thơm nên bạn sẽ cảm thấy mùi lưu lâu hơn so với gội đầu tại nhà.

Cách gội đầu thơm lâu
Mồ hôi, bụi bẩn hay ẩm mốc là nguyên nhân khiến tóc bạn không giữ được mùi thơm lâu

Bên cạnh đó, các yếu tố như mồ hôi, bụi bẩn, ẩm mốc cũng có thể làm cho tóc bạn không thể lưu hương lâu, thậm chí có gây ra những mùi khó chịu. Vậy nên, nếu bạn muốn mái tóc mùi giữ được mùi thơm lâu thì hãy cố gắng loại bỏ các tác nhân xấu ảnh hưởng đến tóc. Ví dụ như thường xuyên thay chăn mền, vỏ gối, vệ sinh mũ bảo hiểm,…

2. Bạn đã biết cách gội đầu thơm lâu chưa?

Ngoài việc giữ vệ sinh các vật dụng tiếp xúc trực tiếp với tóc và da đầu, bạn còn có thể sử dụng thêm một số cách gội đầu thơm lâu ở dưới đây. Tuy đơn giản nhưng lại có thể mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ. Hãy cùng tham khảo nhé:

2.1. Cách gội đầu lưu hương thơm lâu bằng quả chanh

Đây là một loại nguyên liệu quá quen thuộc với mọi người và có rất nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả. Bạn có thể dùng loại quả này để chăm sóc da mặt, đồng thời sử dụng chanh gội đầu sẽ giúp tóc bạn giữ hương thơm lâu hơn. Lý do là bởi, loại quả này có tính axit cao nên sẽ rất hữu hiệu trong việc loại bỏ gàu. Trước khi bắt đầu gội, bạn thoa nước chanh lên tóc trước sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

Cách gội đâu thơm lâu
Gội đầu với chanh sẽ giúp tóc bạn giữ hương thơm lâu hơn

2.2.  Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng chính là cân bằng độ pH cho da mặt và được sử dụng nhiều trong việc dưỡng da. Tuy nhiên, sử dụng loại dung dịch này để làm thơm tóc sẽ đem lại cho bạn hiệu quả đáng kinh ngạc. Mùi hương trong nước hoa hồng bám lại trên tóc rất lâu và có thể tỏa hương suốt và một ngày dài.

Cách gội đầu thơm lâu bằng nước hoa hồng
Mùi hương hoa hồng sẽ bám rất lâu trên tóc là tỏa hương cả ngày dài

2.3. Cách gội đầu để tóc thơm lâu với tinh dầu hoa nhài

Hương hoa nhài ghi điểm trong mắt mọi người bởi mùi thơm ngát nhưng lại rất dịu nhẹ và dễ chịu. Nếu bạn muốn mái tóc mình tỏa hương lâu hơn thì có thể tận dụng tinh dầu của loài hoa này. Cách gội đầu thơm lâu với tinh dầu hoa nhài thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần gội như bình thường với dầu gội và dầu xả, sau đó, dùng một chút tinh dầu hoa nhài mát xa nhẹ nhàng lên tóc và để khô tự nhiên. Loại dầu này có có thể kích thích tóc mọc nhanh hơn khá nhiều.

Cách gội đầu thơm lâu bằng tinh dầu hoa nhài
Tinh dầu hoa nhài luôn thu mọi người xung quanh hương thơm dịu nhẹ

2.4. Xông hương tinh dầu

Mọi người thường hay gọi đây là phương pháp chữa bệnh bằng tinh dầu thơm. Cách thực hiện thông thường sẽ là đốt cháy tinh dầu và sử dụng làn khói thơm tỏa ra để kích thích các giác quan. Từ thời cổ đại, người ta đã dùng hoa oải hương cùng với dầu các loại thực vật đốt cháy để tạo ra khói hong khô mái tóc. Hiện nay cách này dùng để mái tóc lưu hương thơm lâu vô cùng hiệu quả.

Cách gội đầu thơm lâu bằng cách xông tinh dầu
Xông tinh dầu cũng là một cách giúp tóc bạn thơm lâu

2.5. Cách gội đầu giữ mùi thơm lâu với lá trà

Nếu bạn thích mùi hương của trà thì cách gội đầu thơm lâu này vô cùng thích hợp đối với bạn. Để thực hiện bạn chỉ cần đun sôi lá trà với nước. Sau khi để nguội, bạn dùng chỗ nước đó để gội đầu và sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc biệt. Hơn thế nữa, phương pháp gội này còn giúp cho tóc bạn đậm màu hơn trông thấy.

Cách gội đầu thơm lâu bằng lá trà
Lá trà sẽ đem lại cho bạn một mùi hương thoang thoảng, dịu nhẹ

3. Một số mẹo tạo mùi hương cho tóc khi cấp bách

Trong một số trường hợp, bạn cần phải ra ngoài hay có việc gấp mà không thể thực hiện các cách gội đầu thơm lâu kể trên được. Không cần phải quá lo lắng bởi vì còn khá nhiều cách giúp tóc bạn thơm nhanh trong thời gian ngắn, cụ thể như:

3.1. Tận dụng hương thơm hoa bưởi

Có lẽ bạn đã từng nghe nói đến hương hoa bưởi đã được những người con gái thời xưa tận dụng rất nhiều. Loài hoa này mang hương thơm thanh nhã, không hề nồng nhưng lại lôi cuốn một cách bất ngờ.

Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần sử dụng 1 đến 2 giọt tinh dầu hoa bưởi rồi thoa đều lên tóc là bạn có thể cảm nhận nhất ngày mùi hương thoang thoảng, tươi mát. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể dùng hoa bưởi để gội đầu.

Cách gội đầu thơm lâu
Hoa bưởi có thể giúp mái tóc của bạn có mùi thơm ấn tượng

3.2. Để tóc thơm mùi hương hoa nhài

Tương tự như hoa bưởi, hoa nhài cũng có mùi hương rất được mọi người yêu thích. Cách sử dụng của 2 loài hoa này cũng hoàn toàn giống nhau. Thoa đều 1 hoặc 2 giọt tinh dầu lên đầu là bạn sẽ có một mái tóc lưu hương thơm cả ngày. Chỉ có một điểm khác biệt nhỏ là hoa nhài sẽ mang lại mùi hương ngọt ngào và quyến rũ hơn.

Hòa nhài rất phù để bạn giữ cho tóc thơm lâu
Hòa nhài rất phù để bạn giữ cho tóc thơm lâu

3.3. Mùi hương hoa hồng nhẹ dịu trên tóc

Với cách này, bạn chỉ cần một lọ nước hoa hồng là đủ. Bạn nên chọn những loại nước hoa hồng có thêm tác dụng se khít lỗ chân lông. Như vậy sẽ đem lại tác dụng tốt cho cả da mặt và da đầu. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, dùng trực tiếp lên da đầu hoặc sau khi gội đầu đều sẽ giúp tóc bạn thơm hơn rất nhiều.

Ngoài tác dụng dưỡng da thì nước hoa hồng còn giúp tóc lưu hương cả ngày
Ngoài tác dụng dưỡng da thì nước hoa hồng còn giúp tóc lưu hương cả ngày

4. Một số điều cần tránh để đầu không bị mùi khó chịu

Khi đã áp dụng được các cách gội đầu thơm lâu rồi, bạn nên biết thêm một điều không nên làm để tóc không bị ám những mùi khó chịu. Những điều này khá đơn giản và dễ nhớ. Cụ thể, bạn nên tránh như hành động như sau:

4.1. Bỏ qua bước chải đầu trước khi gội

Hầu hết mọi người thường sẽ có thói quen bỏ qua bước chải đầu, làm ướt tóc rồi gội đầu luôn. Theo các chuyên gia thì việc này hoàn toàn không nên làm. Lý do là bởi, chải đầu sẽ giúp bạn loại bỏ bớt những lớp bụi bẩn. Đồng thời, tóc cũng sẽ đỡ rối hơn và giảm được tình trạng gãy rụng, khô xơ.

4.2. Sử dụng dầu gội trực tiếp lên da đầu

Các bạn hoàn toàn không nên đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu vì những chất hóa học trong đó sẽ rất dễ gây ra kích ứng. Từ đó, tình trạng mất cân bằng trên da đầu và mùi hôi sẽ xuất hiện. Hơn thế nữa, hóa chất trong dầu gội tích tụ lâu ngày rất dễ gây ra nấm và gãy rụng tóc bất thường.

4.3. Không chú ý làm sạch da đầu

Làm sạch da đầu vô cùng quan trọng vì vùng da này tiết rất nhiều dầu suốt cả ngày. Nếu không làm sạch một cách kỹ càng, bã nhờn thừa sẽ làm nang tóc tắc nghẽn, gây ra mùi khó chịu. Việc gội đầu đạt hiệu quả cao nhất chỉ khi cặn bẩn, bã nhờn được gội sạch một cách hoàn toàn.

Không làm sạch da đầu sẽ rất dễ khiến tóc bạn có mùi khó chịu
Không làm sạch da đầu sẽ rất dễ khiến tóc bạn có mùi khó chịu

4.4. Không sấy tóc trước khi đi ngủ

Độ ẩm kết hợp với nhiệt độ cao sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Từ đó, gây ra mùi hôi khó chịu cho mái tóc bạn. Khi sấy tóc xong, da đầu bạn thường sẽ bắt đầu tiết dầu gần như ngay lập tức để làm ẩm da đầu. Nhưng nếu nằm xuống gối luôn thì lượng dầu đó không thoát bớt được. Thậm chí, tóc bạn sẽ dễ gãy rụng và bị gàu nhiều hơn nếu tình trạng này kéo dài.

4.5. Ăn nhiều đồ chiên rán

Thói quen ăn uống của chúng ta cũng phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Nếu muốn cải thiện, tránh cho tóc và da đầu bị mùi khó chịu thì bạn nên hạn chế các loại đồ ăn chiên rán. Thay vào đó, ăn nhiều trái cây, rau xanh để bổ sung vitamin cho cơ thể.

Trên đây là những cách gội đầu thơm lâu mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, qua bài viết trên, bạn sẽ có được một mái tóc ngát hương thơm cả ngày. Bạn hãy truy cập https://tuoitrevasacdep.com/ hằng ngày để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về sức khỏe và làm đẹp nhé!

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất