20+ kiểu tóc xoăn đuôi cho học sinh đẹp chuẩn thời trang

Nguyễn Mai 312

Bạn đang ở lứa tuổi học sinh? Bạn đang muốn làm mới cho mái tóc của mình, nhưng vẫn phải đảm bảo tính chuẩn mực mà một học sinh cần có? Tóc xoăn đuôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tham khảo những mẫu tóc xoăn đuôi cho học sinh đẹp thời thượng, nên thử một lần qua bài viết dưới đây nhé!

Tóc xoăn đuôi là tóc gì?

Tóc xoăn đuôi là kiểu tóc có phần đuôi được sử dụng kỹ thuật nhiệt để tạo xoăn. Độ xoăn của lọn tóc cũng được chia ra nhiều loại khác nhau, đáp ứng đầy đủ các thị hiếu của khách hàng. Mẫu tóc này mang nét đẹp thời thượng, giúp chủ sở hữu tôn lên phong cách riêng của bản thân. Chính vì vậy, dù tóc xoăn đuôi đã có từ lâu nhưng cho đến nay vẫn chiếm vị trí cao trong lòng các chị em phụ nữ.

Có nên làm tóc xoăn đuôi cho học sinh không?

Học sinh là lứa tuổi vẫn còn chịu sự quản lý của nhà trường, và phải thực hiện đúng những quy tắc, chuẩn mực do nhà trường đề ra. Trong đó, việc làm tóc cũng được kiểm soát nghiêm ngặt, không phải làm như thế nào cũng được. Đừng lo, tóc xoăn đuôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Vừa có tác dụng làm đẹp cho bản thân, thay đổi phong cách hiệu quả, lại vừa không đi sai tính chuẩn mực học đường. 

Những lọn tóc được uốn xoăn đuôi nhẹ nhàng, bồng bềnh tự nhiên, mang đến cho chủ sở hữu vẻ ngoài nữ tính, ngây thơ, thanh thuần. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể làm tóc xoăn đuôi cho học sinh mà không sợ làm ảnh hưởng đến hình tượng của mình. 

20 kiểu tóc xoăn đuôi cho học sinh ai cũng nên thử

Khá nhiều bạn muốn “đảo ngói” cho mái tóc của mình nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào mới phù hợp, đúng lứa tuổi. Dưới đây là danh sách 20 kiểu tóc xoăn đuôi cho học sinh đảm bảo đúng chuẩn mực, đẹp ngất ngây mà bạn có thể tham khảo:

Tóc uốn layer nhẹ nhàng 

Kiểu tóc này mang đến sự trẻ trung đúng tuổi cho các bạn học sinh. Với tạo hình đơn giản, bạn sẽ không cần đầu tư quá nhiều cho việc chăm sóc tóc. Tóc sẽ được cắt tỉa thành nhiều lớp và theo tầng. Mái tóc kiểu này sẽ giúp làm nổi bật nét đẹp dịu dàng, tinh tế của bạn. Không những vậy, bạn còn có thể thoải mái kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, không hề có ngoại lệ.

Mẫu tóc đẹp thời thượng dành cho lứa tuổi học sinh
Mẫu tóc đẹp thời thượng dành cho lứa tuổi học sinh

Tóc uốn xoăn sóng Hàn Quốc

Trong kiểu tóc này, các nhà thiết kế đã sáng tạo, uốn xoăn sóng một cách tinh tế, đẹp tự nhiên. Tóc uốn xoăn sóng được giới nghệ sĩ Hàn Quốc tích cực lăng xê, lựa chọn tạo kiểu cho bản thân mỗi khi xuất hiện. Các bạn học sinh hoàn toàn có thể thử làm tóc này để bản thân không bị nhạt nhòa mà vẫn đúng tác phong. 

Tóc uốn xoăn sóng phong cách Hàn Quốc chưa bao giờ lỗi mốt
Tóc uốn xoăn sóng phong cách Hàn Quốc chưa bao giờ lỗi mốt

Tóc ngang vai uốn mái

Mái ngố đang là một trong những kiểu tóc vô cùng thịnh hành trong giới trẻ. Tùy thuộc vào gương mặt mà người ta sẽ điều chỉnh độ dài tóc sao cho phù hợp nhất, mang đến sự trẻ trung, rạng rỡ cho chủ sở hữu. Để mái tóc không bị quá đơn điệu, bạn có thể chọn cho mình những tông màu trầm như đen ánh khói, xanh đen, nâu khói,… 

Tóc ngang vai uốn mái vô cùng trẻ trung, nữ tính
Tóc ngang vai uốn mái vô cùng trẻ trung, nữ tính

Tóc uốn xoăn đuôi nhẹ cho học sinh

Mái tóc uốn xoăn đuôi nhẹ nhàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn học sinh đang muốn thay đổi diện mạo bản thân nhưng chưa biết làm sao. Mẫu này có đặc điểm là tóc dài ngang vai, với phần đuôi tóc được tạo xoăn nhẹ nhàng, tránh cảm giác bị già cho chủ sở hữu.

Mái tóc xoăn đuôi nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ
Mái tóc xoăn đuôi nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ

Tóc xoăn đuôi cho học sinh mặt tròn

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn, nhưng lại không muốn để tóc quá ngắn? Vậy thì hãy thử ngay kiểu tóc dài uốn xoăn đuôi này nhé, đặc biệt phù hợp cho những cô nàng thích tóc dài nhưng vẫn muốn có độ trẻ trung, năng động. 

Những cô nàng mặt tròn không nên bỏ qua mái tóc này
Những cô nàng mặt tròn không nên bỏ qua mái tóc này

Với mái tóc xoăn đuôi cho học sinh mặt tròn, bạn có thể chọn để xoăn lọn to hoặc nhỏ tùy thích. Vừa giúp tạo độ bồng bềnh cho mái tóc, vừa có tác dụng che khuyết điểm vô cùng hiệu quả. Đây được xem là mẫu tóc cực kỳ phù hợp cho đối tượng học sinh.

Tóc ngang lưng uốn đuôi nữ tính

Đây đích thị là mẫu tóc uốn xoăn đuôi cho học sinh, được nhiều bạn nữ ưa chuộng. Tóc ngang lưng uốn đuôi được lấy cảm hứng từ mẫu tóc xoăn Hàn Quốc, khi được kết hợp mái thưa sẽ giúp chủ nhân “ăn gian” tuổi một cách hiệu quả. Không đơn điệu, nhưng cũng không quá nổi bật để giáo viên chú ý đến. Vậy nên, bạn có thể an tâm chọn lựa.

Tóc uốn ngang lưng được nhiều ngôi sao ưu tiên lựa chọn
Tóc uốn ngang lưng được nhiều ngôi sao ưu tiên lựa chọn

Tóc ngang vai uốn sóng lơi bồng bềnh

Nếu bạn là người theo phong cách đơn giản, thơ mộng thì tóc uốn sóng lơi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Mẫu tóc xoăn đuôi cho học sinh này có điểm nhấn nổi bật là phần đuôi được uốn nhẹ, lọn tóc không bị quá to, không khiến bạn bị “dừ.” Ngoài ra, mái tóc kiểu này sẽ phù hợp hơn với tông màu đen, nâu,…

Tóc uốn bồng bềnh cuốn hút mọi ánh nhìn
Tóc uốn bồng bềnh cuốn hút mọi ánh nhìn

Tóc học sinh nữ Hàn Quốc xoăn đuôi

Với những bạn nữ trẻ trung, là fan hâm mộ của các ngôi sao Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ biết đến mẫu tóc học sinh nữ Hàn Quốc xoăn đuôi. Đây được xem là “mẫu tóc quốc dân” dành cho lứa tuổi học sinh, được nhiều người ưa chuộng. Để gương mặt thêm phần trẻ trung, bạn nên chọn để mái thưa hoặc mái bay, đều rất phù hợp.

Tóc xoăn đuôi cột cao trẻ trung

Kiểu tóc này được sinh ra để thỏa mãn cho những cô nàng yêu thích phong cách năng động, trẻ trung nhưng pha lẫn sự nữ tính, quý phái. Tóc xoăn đuôi cột cao phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Mái tóc buộc gọn gàng, cùng phần đuôi tóc xoăn bồng bềnh sẽ khiến bạn trông trẻ ra nhiều tuổi đó.

Kiểu tóc uốn có khả năng "ăn gian" tuổi đỉnh cao
Kiểu tóc uốn có khả năng “ăn gian” tuổi đỉnh cao

Tóc xoăn đuôi cho học sinh kết hợp mái bay

Trong danh sách những mẫu tóc phù hợp cho học sinh, tóc uốn xoăn đuôi cùng phần mái bay thướt tha được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hơn cả, mang đến một vẻ ngoài nữ tính, thanh thoát. Kiểu tóc này cũng được rất nhiều idol Hàn Quốc ưa chuộng, lăng xê nhiệt tình. 

Tóc xoăn đuôi kết hợp mái thưa

Nếu bạn là người có gương mặt to tròn hay có vầng trán cao thì không nên bỏ qua mẫu tóc xoăn đuôi kết hợp mái thưa này. Không chỉ giúp khéo léo che đi vùng trán cao mà còn tôn lên những đường nét cuốn hút trên gương mặt, giúp bạn luôn tự tin mỗi khi xuất hiện.

Tóc uốn xoăn đuôi kết hợp mái thưa giúp che khuyết điểm hiệu quả
Tóc uốn xoăn đuôi kết hợp mái thưa giúp che khuyết điểm hiệu quả

Tóc xoăn đuôi cho học sinh kết hợp mái bằng

Kiểu tóc này luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Không chỉ mang đến diện mạo trẻ trung cho bản thân mà còn có hiệu quả che khuyết điểm cho gương mặt một cách đỉnh cao. Sở hữu mái tóc này, chắc chắn bạn sẽ khiến nhiều chàng trai phải tương tư đấy. 

Tóc xoăn đuôi chữ C dịu dàng

Bạn đang cần tìm cho mình một kiểu tóc giúp che đi các đường nét góc cạnh trên gương mặt. Vậy thì hãy thử ngay tóc uốn xoăn chữ C nhé, chắc chắn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc đó. Ngoài ra, bạn nên kết hợp cùng mái thưa hoặc mái ngang, vừa trẻ trung, duyên dáng, lại vừa không bị thầy cô để ý quá nhiều khi đến trường.

Tóc xoăn đuôi chữ C phù hợp để diện đến trường
Tóc xoăn đuôi chữ C phù hợp để diện đến trường

Kiểu tóc dài uốn cụp đuôi

Những bạn nữ có mái tóc dài mà không muốn bị thay đổi quá nhiều thì uốn cụp đuôi chính là một giải pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả. Cách tạo kiểu này tác động rất ít đến tóc nên bạn không cần phải quá lo lắng rằng mái tóc sẽ bị hư tổn nhiều sau khi làm. 

Tóc xoăn đuôi nhẹ chữ S

Những lọn tóc uốn xoăn mềm mại, thướt tha theo hình chữ S giúp các cô nàng khéo léo che đi những nhược điểm không hoàn hảo như mặt tròn to, quai hàm vuông,… Giúp tôn lên các đường nét thanh tú, dịu dàng trên gương mặt đầy cuốn hút.

Mái tóc đẹp quyến rũ, chiếm trọn niềm yêu thích của nhiều cô nàng
Mái tóc đẹp quyến rũ, chiếm trọn niềm yêu thích của nhiều cô nàng

Tóc xoăn sóng nước lọn nhỏ

Tóc xoăn sóng nước mang đến cho chủ nhân vẻ ngoài đầy cá tính và năng động, rất phù hợp cho lứa tuổi học sinh. Sở hữu mái tóc kiểu này, chắc chắn bạn sẽ thu hút được mọi ánh nhìn xung quanh, trở thành tâm điểm của sự chú ý, nhưng vẫn đảm bảo tính chuẩn mực cần có ở độ tuổi đến trường.

Tóc ngắn xoăn đuôi đánh rối

Chắc hẳn nhiều người khi nghe đến kiểu tóc này sẽ nghĩ rằng không hề phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nhưng thực tế thì ngược lại, những lọn tóc được uốn xoăn rồi đánh rối nhẹ nhàng. Vừa tạo cảm giác mái tóc dày dặn, bồng bềnh hơn, vừa mang đến nét đẹp “lai tây” vô cùng tự nhiên, hút mắt.

Tóc uốn xoăn đánh rối bồng bềnh tự nhiên nhưng cực kỳ ấn tượng
Tóc uốn xoăn đánh rối bồng bềnh tự nhiên nhưng cực kỳ ấn tượng

Tóc bob cắt ngắn uốn đuôi cụp

Đây là một kiểu tóc được biến tấu từ tóc tỉa tầng layer nhưng có phần cá tính, năng động hơn. Tóc bob cắt ngắn uốn đuôi cụp sẽ càng cuốn hút hơn khi kết hợp với phần mái thưa hoặc mái ngang, mang đến nét đẹp đáng yêu, nữ tính. Kiểu tóc này chắc chắn sẽ phù hợp với những bạn học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tóc ngắn buộc đuôi gà xoăn nhẹ

Những cô nàng tóc ngắn hoàn toàn có thể thay đổi phong cách bản thân bằng cách buộc tóc đuôi gà rồi uốn đuôi cụp nhẹ nhàng. Kiểu tóc có phần truyền thống này không quá cầu kỳ và cũng không mất quá nhiều thời gian để tạo hình, nên sẽ là sự lựa chọn an toàn cho các bạn nữ sinh.

Mẫu tóc ngắn cực trẻ trung, năng động cho các cô nàng diện đến lớp
Mẫu tóc ngắn cực trẻ trung, năng động cho các cô nàng diện đến lớp

Tóc uốn xoăn kết hợp tết tóc

Đây được xem là kiểu tóc chân ái dành cho những cô nàng tóc dài uốn xoăn bồng bềnh. Tết tóc điệu đà vừa giúp làm mới phong cách bản thân, vừa tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát trong những ngày hè nóng nực. Có rất nhiều kiểu tết tóc khác nhau vô cùng phổ biến cho bạn lựa chọn như tết tóc hai bên, tết xương cá, tết lệch, tết mái, tết chân rết,… 

Cách giữ tóc xoăn đuôi cho học sinh được lâu nhất

Sau khi đã có mái tóc ưng ý rồi, nhiều bạn nữ vẫn chưa biết phải làm thế nào để có thể giữ nếp tóc xoăn đuôi cho học sinh được lâu nhất. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

  • Không gội đầu trong ba ngày sau khi làm tóc
  • Không nên chải tóc thường xuyên
  • Sử dụng sản phẩm dầu gội, dầu xả chuyên dụng
    Advertisement
  • Sử dụng dưỡng ủ tóc thường xuyên
  • Không chải đầu khi tóc còn ướt
  • Tỉa tóc thường xuyên giúp loại bỏ phần đuôi bị chẻ ngọn, hư tổn
  • Dùng khăn lau tóc nhẹ nhàng sau khi gội đầu
  • Hạn chế sử dụng máy sấy nhiệt, nên để tóc khô tự nhiên

Tóc xoăn đuôi cho học sinh phù hợp với các trang phục nào?

Học sinh là lứa tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường, cần phải mặc đồng phục theo quy định, nên vấn đề tóc xoăn đuôi phù hợp với trang phục nào không còn quá quan trọng. Tuy nhiên, xét về nhu cầu làm đẹp, kiểu tóc này không hề kén chọn phong cách thời trang. Bạn có thể thoải mái phối hợp theo sở thích của bản thân cũng như hoàn cảnh giao tiếp sao cho phù hợp nhất.

Dù theo phong cách nhẹ nhàng, nghiêm túc như đồng phục học sinh, phong cách bụi đời, thoải mái, hay những bộ cánh điệu đà, bánh bèo thì tóc xoăn đuôi này đều có thể “cân” được. Vậy nên, bạn đừng lo ngại về vấn đề trang phục nữa nhé!

Tóc xoăn đuôi phải chải tóc như thế nào?

Để giữ nếp tóc xoăn đuôi được lâu bền và tránh xơ rối, gãy rụng, chúng ta cần phải lưu ý trong quá trình chải tóc. Đầu tiên, bạn nên sử dụng những chiếc lược chuyên dụng cho mái tóc xoăn, có tác dụng uốn đuôi để tạo nếp. Vừa có tác dụng chải tóc mượt mà, vừa có thể uốn tóc cho vào nếp vô cùng tiện dụng.

Ngoài ra, như đã nhắc tới ở trên, bạn không nên chải đầu khi tóc còn ướt, dễ khiến nếp tóc bị mất. Không những vậy, tóc còn dễ bị xù, mất thẩm mỹ. Khi chải tóc, bạn nên chải một cách nhẹ nhàng, chậm rãi, đến đoạn tóc xoăn thì dừng. Có thể dùng lược cuốn để uốn nếp tóc. Hoặc cuốn những lọn tóc vào ngón tay, rồi nắm nhẹ lại cũng là một cách giữ nếp đơn giản mà hiệu quả. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tóc xoăn đuôi cho học sinh. Đồng thời, chọn được cho mình mẫu tóc ưng ý nhất, để luôn tự tin tỏa sáng, thể hiện phong cách cuốn hút của bản thân.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất