Top 100 hình xăm hoa bỉ ngạn đẹp và ý nghĩa nhất dành cho bạn

Nguyễn Mai 257

Hình xăm hoa bỉ ngạn là một hình xăm đẹp, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Vậy hoa bỉ ngạn hình xăm có ý nghĩa gì, có nên xăm hình loài hoa này hay không? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn là loài hoa có tên khoa học là Lycoris Radiata. Ngoài tên thường gọi là hoa bỉ ngạn (bỉ ngạn hoa), loài hoa này còn có nhiều tên gọi khác nhau như Mạn Châu Sa Hoa, Long Trảo Hoa, Hồng hoa Thạch Toán… Một điểm nổi bật và rất dễ nhận biết của những bông hoa này chính là chúng thường mọc thành từng chùm bắt mắt.

Hoa bỉ ngạn có 3 màu cơ bản là màu đỏ, vàng và trắng nhưng màu đỏ là phổ biến nhất. Mỗi màu hoa bỉ ngạn sẽ có một tên gọi khác nhau. Ví dụ, hoa màu trắng sẽ gọi là Mạn Đà La Hoa, bỉ ngạn đỏ thì lại được gọi là Mạn Châu Sa Hoa.

Hoa bỉ ngạn
Hoa bỉ ngạn đó có tên gọi khác là Mạn Châu Sa Hoa

Cây bỉ ngạn có những cánh hoa vươn dài, trên đài thường bao gồm từ 5 – 7 nụ. Khi hoa nở sẽ xòe cánh ra mọi hướng, cảm giác như muốn đón nhận tất cả tinh túy trời đất. Có một điều rất thú vị của hoa bỉ ngạn chính là khi hoa nở sẽ không xuất hiện lá, còn khi lá mọc trở lại thì hoa đã không còn.

Trong những câu chuyện từ xa xưa, dưới cầu Nại Hà, bên bờ Hoàng Tuyền có một cây hoa đỏ rực, yêu dị nhưng diễm lệ vô cùng, đó là hoa bỉ ngạn. Loài hoa này cứ bừng nở, sinh sôi và dẫn đường cho các cặp tình nhân bị chia cắt và những vong hồn còn nhiều oán khí quay lại luân hồi, nhận lấy nhân quả đã định. Vậy, có thể nói, hoa bỉ ngạn hình xăm nhìn chung mang ý nghĩa khá buồn nhưng ẩn sâu bên trong lại là một lớp nghĩa khác sâu sắc hơn.

2. Ý nghĩa hình xăm hoa bỉ ngạn

Hình xăm hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì là câu hỏi của đa số mọi người trước khi quyết định xăm hình loài hoa này. Hoa và lá của bỉ ngạn khi mới chớm xuất hiện đều đầy sức sống và vô cùng đẹp đẽ. Chính vì đặc điểm này, ý nghĩa đầu tiên của hoa bỉ ngạn chính là lời nhắc nhở: Trong tình yêu, dù không thể đến được với nhau, không bên nhau suốt đời suốt kiếp thì cũng hãy cứ tận hưởng những ký ức tốt đẹp về nhau. Bên cạnh ý nghĩa đó, hoa bỉ ngạn cũng nhắc nhở bản thân chúng ta phải giữ vững niềm tin cũng như học cách chấp nhận trong tình yêu.

Ý nghĩa của hoa bỉ ngạn
Hoa bỉ ngạn mang vẻ đẹp diễm lệ, nhưng cũng đau thương

Bỉ ngạn là một loài hoa đẹp đẽ vô cùng. Thế nhưng, khi nhắc đến loài hoa này, mọi người thường nghĩ ngay đến sự chia ly, xa cách. Với người Nhật Bản, đây là loài hoa mà mỗi khi nhắc đến sẽ khiến họ nhớ về những hồi ức đau thương. Còn với người Triều Tiên thì hoa bỉ ngạn lại thể hiện cho sự nhớ nhung da diết. Với người Trung Quốc thì loài hoa này gắn với sự thuần khiết, thanh cao.

Tuy nhiên, theo những câu chuyện được ghi chép lại từ trước đến nay, ý nghĩa lớn nhất của hoa bỉ ngạn chính là sự chi ly, xa cách âm dương. Dẫu biết đời người không thể tránh được vòng sinh tử, cho nên có thể nhiều người đã lựa chọn hình xăm hoa bỉ ngạn để giãi bày, gửi gắm những nỗi nhớ nhung, những biến cố mất mát, đau thương mà bản thân đã từng chịu đựng.

3. Có nên xăm hình bông hoa bỉ ngạn không?

Rất khó để có thể trả lời cho bạn một cách chính xác về việc có nên xăm hình hoa bỉ ngạn hay không. Lý do là bởi, không một ai có thể quyết định thay bạn được. Nếu bạn thích hình hoa bỉ ngạn thì bạn hoàn toàn có thể xăm nó.

Tuy nhiên, như đã nhắc ở trên, hoa bỉ ngạn mang ý nghĩa của sự buồn đau và chia ly. Nếu bạn là một người có tâm hồn vô tư, luôn vui tươi thì không có lý do gì để bạn chọn hình xăm mang ý nghĩa buồn này.

Bên cạnh đó, trong cuộc sống của bạn có thể xuất hiện những chuyện buồn, những chuyện là kỷ niệm bạn không thể nào quên. Hình xăm hoa bỉ ngạn lúc này có thể coi là một cách nhắc bạn nhớ những kỷ niệm đó, để không bao giờ vấp phải trong tương lai.

4. Tổng hợp 100 hình xăm hoa bỉ ngạn đẹp và ý nghĩa nhất

Xăm hoa bỉ ngạn rất thích hợp với các bạn nữ bởi vẻ đẹp yêu kiều, diễm lệ của chúng. Nếu bạn thích loài hoa này cũng như ấn tượng về ý nghĩa sâu xa mà nó mang lại. Hãy tham khảo 100 mẫu hình xăm hoa bỉ ngạn đẹp nhất dưới đây để có thể tìm ra mẫu hợp nhất với mình nhé.

Hình xăm hoa bỉ ngạn
Những hình xăm bông hoa bỉ ngạn rất hợp với phát đẹp

hình xăm hoa mẫu đơn cho nữ
Những hình hoa mẫu đơn xăm dọc sống lưng sẽ làm các bạn nữ toát lên vẻ thanh tú, quyến rũ

hình xăm hoa mẫu đơn
Những hình xăm mini hoa mẫu đơn luôn mang một vẻ đẹp riêng

5. Hoa bỉ ngạn xăm ở vị trí nào đẹp nhất?

Tùy thuộc vào cá tính và tính cách của từng người mà vị trí xăm hình cũng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Với những bạn có tính cách cởi mở, hướng ngoại và luôn muốn thể hiện cảm xúc, cá tính của mình ra bên ngoài. Họ sẽ chọn những hình xăm tại những vị trí mọi người dễ thấy. Đó có thể là vị trí dưới xương quai xanh, ở vai hoặc phía trên ngực để khi mặc những chiếc áo, váy hai dây hay trễ vai quyến rũ thì những hình xăm này cũng được khoe ra bên ngoài một cách khéo léo.

Đối với những người sống khép kín, nội tâm và không có nhu cầu thể hiện bản thân ra bên ngoài thì vị trí xăm họ chọn sẽ là những vị trí kín đáo. Với bản thân họ, xăm hình chỉ đơn giản là việc họ muốn giữ lại những cảm xúc, kỷ niệm đó cho riêng mình. Những người thật sự quan trọng và được họ tin tưởng mới có “may mắn” được chiêm ngưỡng tận mắt những hình xăm ấy. Những vị trí thường được những người này chọn sẽ là: mạn sườn, lưng, phần hông,…

Một số bạn nữ chọn xăm hình hoa bỉ ngạn mini ở dưới tai, đây là một vị trí không quá phô trương nhưng vẫn thể hiện được cá tính và nét quyến rũ của bản thân khi buộc tóc lên. Vị trí cánh tay, khi xăm hoa bỉ ngạn sẽ thể hiện được vẻ cứng rắn, mạnh mẽ nhưng họ lại có tâm hồn nhạy cảm và rất dịu dàng với những người họ thực sự yêu thương.

Trên đây là ý nghĩa và tổng hợp ý nghĩa hình xăm hoa bỉ ngạn và những mẫu hình đẹp nhất mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Nếu bạn thích những hình xăm bỉ ngạn hoa, mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được cho mình hình xăm ưng ý và đẹp nhất.

Chuyên mục: Hình XămLàm Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất