Hướng dẫn các cách để có đôi bàn chân đẹp chị em nên thử ngay

Nguyễn Mai 184

Một bàn chân đẹp ngoài đáp ứng được những yêu cầu về mặt thẩm mỹ thì cũng cần phải có những nét tướng tốt, hợp phong thủy. Vậy bàn chân được coi là đẹp sẽ có những đặc điểm gì và làm sao để có đôi chân như ý. Bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc điểm nhận biết bàn chân đẹp

Một bàn chân được coi là đẹp khi có hình dáng cân đối, không dị tật. Ở phái nữ thì sẽ yêu cầu phải thon gọn, trắng đều màu. Tuy nhiên bên cạnh những điểm đó thì đôi bàn chân đẹp cần có những nét tướng tốt trong phong thủy, cụ thể như:

Bàn chân đẹp
Bàn chân được coi là đẹp khi có hình dáng cân đối cùng các nét tướng tốt trong phong thủy

1.1. Tướng bàn chân chân nhỏ nhưng dày

Các bạn nữ có bàn chân nhỏ nhưng lòng bàn chân dày thì sẽ đào hoa, có nhiều người theo đuổi. Họ cũng sẽ có một cuộc đời viên mãn, hạnh phúc, nhất là sau giai đoạn 40 tuổi. Đặc biệt, những người có bàn chân giống vậy sẽ được yêu thương, chiều chuộng bởi mọi người xung quanh. Bản mệnh của họ tốt đến nỗi những người ở cùng họ cũng được hưởng lây sự may mắn. 

1.2. Móng chân hồng hào 

Khi nói đến những nét tướng của một bàn chân đẹp, người xưa cho rằng móng chân hồng hào là một đặc điểm tốt, báo hiệu sức khỏe dồi dào và phù quý. Thật vậy, theo phong thủy tướng số thì móng chân sẽ báo hiệu cuộc đời của bạn viên mãn hay không. Nếu móng màu trắng sữa thì cuộc sống bạn tương đối bình yên. Móng chân cụp xuống thì bạn sẽ có số thừa kế tài sản,..

1.3. Ngón chân ngắn và thô

Ngón chân ngắn và thô tuy mang tính thẩm mỹ không cao. Thế nhưng, đây lại là bàn chân của người tốt tướng. Những người này thường có đặc điểm là thích sống độc lập, kiếm tiền tốt, có cuộc sống sung túc. Đặc biệt, họ rất biết cách hưởng thụ và yêu chiều bản thân. 

1.4. Ngón chân thứ hai dài hơn ngón chân cái 

Đây là tướng của bàn chân kim túc, cát tường và cũng được xem như thuộc nhóm những bàn chân tốt tướng. Những người phụ nữ tướng bàn chân này thường là người cầu thị, ham học hỏi và có tài kinh doanh tốt. Tuy không xuất thân từ những gia đình hào môn nhưng họ lại có tương lai phú quý, quyền lực công thành danh toại.

Bàn chân đẹp có ngón chân thứ 2 dài hơn ngón cái
Bàn chân có ngón thứ 2 dài hơn ngón cái thể hiện chủ nhân là người cầu thị, ham học hỏi

1.5. Ngón chân cái tròn trịa và dày

Trong nhân tướng học từ xưa đến nay, ngón chân cái thường đại diện cho sức mạnh tài chính của những người phụ nữ. Người sở hữu ngón chân cái tròn trịa và dày thì sẽ có số được thừa kế gia sản của tổ tiên để lại và có đời sống vật chất giàu sang, sung túc.

1.6. Nốt ruồi ở dưới lòng bàn chân

Nốt ruồi xuất hiện ở lòng bàn chân cũng được coi là một nét tướng bàn chân của người có số sung sướng. Nó cũng báo hiệu cuộc đời người đó sẽ gặp được nhiều điều may mắn và thành công.

Bên cạnh đó, người có nốt ruồi ở lòng bàn chân là những người có lòng nhân ái, bản tính hướng thiện và hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Ở trong gia đình, họ sẽ là những người con, người cháu hiếu thảo.

1.7. Lòng bàn chân lõm

Một bàn chân đẹp, tốt tướng thì phần lòng bàn chân càng lõm càng tốt. Đặc điểm này đại diện cho sự thịnh vượng dồi dào. Người sở hữu lòng bàn chân lõm sẽ có tướng vượng phu, và khả năng quản lý tài sản rất tốt. Đồng thời họ cũng đem về nhiều may mắn cho gia đình của mình.

bàn chân đẹp có lòng bàn chân lõm
Lòng bàn chân lõm là tượng vượng phu, quản lý tiền bạc tốt

1.8. Lòng bàn chân nhiều đường vân, hồng hào

Khí sắc của bàn chân vô cùng quan trọng. Những người có bàn chân hồng hào và lòng bàn chân có nhiều đường vân, mềm mại thường sẽ có số giàu sang, phú quý. Họ cũng là những người có tính siêng năng, cần cù và cầu tiến trong công việc.

1.9. Lông ở phần ngón chân rậm và dày

Tuy có ảnh hướng một chút đến ngoại hình, nhưng lông ngón chân dày và rậm lại là một trong những đặc điểm tướng bàn chân của người có số sướng. Trong nhân tướng học, con gái có đặc điểm này là người có số may mắn, vượng phu, cuộc sống luôn suôn sẻ và sung túc. Họ sẽ có sự nghiệp vững chắc và còn giúp người bên cạnh mình thăng tiến trong sự nghiệp.

1.10. Gót chân tròn đầy

Những người có phần gót chân tròn đầy, hồng hào, không bị nứt nẻ sẽ dễ hưởng phúc lộc. Họ không những trở nên giàu sang, phú quý mà còn có cuộc sống hôn nhân viên mãn và rất hạnh phúc.

Bàn chân đẹp có gót chân tròn đầy
Gói chân tròn đầy thể hiện đây là người có số phú quý

2. Hướng dẫn cách để có đôi bàn chân đẹp như ý

Đôi bàn chân đẹp không chỉ giúp bạn trở nên tự tin hơn. Không những thế, theo nhân tướng học, chúng còn có thể đem lại cho bạn nhiều điều tốt đẹp, may mắn. Để có được một đôi bàn chân đẹp, bạn cần thực chăm sóc một cách cẩn thận, cụ thể như sau:

2.1. Tẩy tế bào chết

Giống như mọi vùng da khác trên cơ thể, chân cũng cần được tẩy tế bào chết. Việc này sẽ giúp da chân sạch sâu và mịn màng. Bạn có thể sử dụng các loại kem chuyên dụng tẩy tế bào chết hoặc mát xa chân nhẹ nhàng khoảng 5 phút với muối. Tiếp đó dùng bàn chải mềm để đánh sạch tế bào chết trên da. Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

2.2. Loại bỏ lông

Trong nhiều trường hợp, lông chân sẽ khiến các bạn nữ cảm thấy thiếu tự tin, và không thẩm mỹ. Vì vậy, nếu lông chân quá nhiều thì bạn có thể loại bỏ chúng bằng nhiều phương pháp khác nhau như tẩy lông, cạo, wax hoặc thực hiện triệt lông vĩnh viễn.

Cách để có bàn chân đẹp
Loại bỏ bớt lông chân sẽ giúp bàn chân bạn trông thẩm mỹ hơn

2.3. Làm sạch chân thường xuyên

Đôi bàn chân có thể được coi như trái tim thứ hai của cơ thể chúng ta. Bàn chân được chăm sóc và làm sạch thường xuyên không chỉ giúp bạn phòng ngừa bệnh tật mà còn làm bạn trông dễ nhìn hơn rất nhiều. Sau một ngày làm việc, đi lại mệt mỏi, bạn chỉ cần rửa sạch chân rồi ngâm nước muối ấm thêm vài lát chanh hoặc gừng là vừa có thể thư giãn, vừa giữ đôi bàn chân của mình sạch sẽ rồi.

2.4. Sử dụng những hỗn hợp dưỡng da chân

Những loại hỗn hợp như vỏ bưởi, cam, chanh, sả… xay nhuyễn sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho da chân của bạn. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần đắp hỗn hợp này lên vùng da bạn muốn chăm sóc, ủ trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm nhé. Thực hiện mỗi tuần 2 lần để cảm nhận hiệu quả.

2.5. Dưỡng ẩm

Để tránh da chân bị khô, nứt nẻ và tối màu thì việc dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết. Các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách triệt để. Ngoài ra, bạn cũng nên uống bổ sung thêm nhiều loại vitamin để tăng khả năng hồi phục và làm trắng.

Cách dưỡng ẩm để bàn chân đẹp
Dưỡng ấm giúp bàn chân bạn không bị thô ráp

2.6. Khử mùi hôi chân

Việc đi giày hàng ngày rất dễ khiến cho đôi chân của bạn xuất hiện những mùi khó chịu. Điều này cũng có thể khiến cho chân dễ bị nấm hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng chanh với gừng để ngâm chân. Sau đó, bạn thoa thêm phấn hút mồ hôi lên kẽ ngón chân và các vùng dễ bị tích tụ mồ hôi nhất. 

Advertisement

2.7. Chăm sóc vùng da ở gót chân

Để có một đôi bàn chân đẹp thì bạn không thể để gót chân khô và nứt nẻ. Đặc biệt khi thời tiết trở nên hanh khô thì tình trạng này sẽ rất dễ xảy ra. Để khắc phục thì bạn chỉ cần ngâm chân với nước muối ấm 10 phút trước khi đi ngủ. Đồng thời, cọ sát các vết rạn nhỏ khi mới xuất hiện ở gót chân. Bạn cũng nên sử dụng dầu dừa hoặc các loại kem chuyên dụng để xử lý tình trạng nứt nẻ gót chân tốt hơn.

Chăm sóc vùng da gót chân để có bàn chân đẹp
Chăm sóc vùng da ở gót chân sẽ giúp cho bàn chân bạn mềm mại hơn

2.8. Mát xa chân

Dưỡng cho bàn chân đẹp không thể không nhắc đến công đoạn mát xa. Đây cũng là cách để giúp máu huyết dưới da chân lưu thông thông tốt hơn và quá trình tái tạo tế bào diễn ra nhanh hơn. Sau khi ủ bàn chân với hỗn hợp chuyên dụng, bạn nên sử dụng tinh dầu để mát xa bàn chân. Bắt đầu từ phần đầu ngón chân ngược về mắt cá. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được tác dụng bất ngờ.

Trên đây là những thông tin về cách phân biệt, chăm sóc đôi bàn chân đẹp mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Mong rằng, bạn có thể áp dụng những phương pháp trong bài viết một cách hiệu quả.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpMóng Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất