Trị rạn da bằng dầu dừa bao lâu mới hết? Cách thoa dầu dừa trị rạn hiệu quả

Phương Đinh 659

Dầu dừa được biết đến là thần dược với làn da bị rạn nứt; song, trị rạn da bằng dầu dừa bao lâu mới hết. Đây là thắc mắc chung của nhiều người sử dụng biện pháp tự nhiên khá an toàn, chi phí thấp này. Đừng bỏ lỡ bài viết này để có được đáp án chính xác nhất cho thắc mắc nhé!

Lý giải nguyên nhân dẫn đến rạn da

Rạn da bản chất là hiện tượng đứt gãy các mối liên kết giữa collagen và elastin. Sự đứt gãy ấy có thể do tăng/giảm cân đột ngột trong giai đoạn dậy thì, mang thai, sau sinh. Hoặc có thể do lão hóa khiến da yếu, mỏng, độ đàn hồi kém. Rạn còn do thói quen xấu hay một số bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến da.

Rạn da hình thành do sự thiếu hụt và đứt gãy collagen

Rạn âm thầm hình thành mà ít ai hay biết tác động “ngầm” đến da như thế nào. Vì thế, ngay từ những ngày đầu rạn hình thành, tại nhà ta cần có những biện pháp tức thời. Nguyên liệu từ thiên nhiên được chuộng hơn cả để tăng sự hồi phục cho da. Bên cạnh đó, có người cũng sử dụng các loại mỹ phẩm, viên nang uống để tăng collagen.

Bôi gì hết rạn da? Dầu dừa ngăn rạn da hiệu quả

Để phòng chống rạn da cho bà bầu, mẹo dân gian cũng có nhiều phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên. Các loại dầu tốt cho da có thể kể đến như dầu hạnh nhân, dầu oliu, dầu bơ, dầu thầu dầu,… đặc biệt là dầu dừa.

Dầu dừa giàu vitamin E; đó là lý do vì sao nó lại được chuộng trị rạn tại nhà như vậy. Vitamin E của dầu sẽ kích thích collagen dưới da tăng sinh; như vậy sẽ cải thiện được độ đàn hồi, săn chắc của da tốt nhất.

Dầu dừa điều trị rạn hiệu quả tại nhà

Không chỉ vậy, duy trì thói quen tốt thoa dầu dừa hàng hàng sẽ giúp phục hồi da khỏe mạnh từ bên trong. Đồng thời, nó sẽ hạn chế tối đa da khô hạn, giảm tối thiểu tình trạng rạn phát triển, hạn chế rạn lan rộng.

Trị rạn da bằng dầu dừa bao lâu mới hết? – Đáp án chính xác

Thông thường, theo review dầu dừa trị rạn da, thời gian dầu dừa phát huy tác dụng sẽ từ 8 – 12 tuần. Khoa học cũng chứng minh, nếu điều trị ở tâm lý thoải mái, thư thái thì hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian. 

Nhưng thực tế, tác dụng của dầu dừa trên mỗi người sẽ có kết quả khác nhau. Tùy theo mức độ rạn mà hiệu quả có thể nhanh chậm. Tuy nhiên, với dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên thì cần sự kiên trì trong việc dưỡng da, trị rạn thì mới có được hiệu quả như mong muốn.

Cách bôi dầu dừa trị rạn da lâu năm

Để có được hiệu quả cao nhất thì cách thoa dầu dừa trị rạn da lâu năm như thế nào cũng rất quan trọng. Thực tế, cách dùng dầu dừa rất đơn giản, chỉ cần lấy một lượng vừa đủ thoa đều lên vùng da bị rạn. Massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trong 3-5 phút và để qua đêm.

Hướng dẫn cách thoa dầu dừa chi tiết giúp tăng hiệu quả trị rạn

Bên cạnh đó, bạn cần nằm lòng một số lưu ý sau đây:

– Lựa chọn dầu dừa nguyên chất, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe; nhất là với mẹ bầu có thể tác động tiêu cực đến thai nhi

– Kiên trì thực hiện trị rạn ít nhất là 2 – 3 tháng với dầu dừa để thấy hiệu quả bất ngờ

– Cách bôi dầu dừa chống rạn da cho bà bầu nếu ở vùng bụng thì không sử dụng cả lòng bàn tay; thay vào đó chỉ sử dụng phần ngón tay

Advertisement

– Dầu dừa chống rạn da cho bà bầu cần thoa từ tháng thai kỳ thứ 3 mỗi ngày 1 lần. Từ tháng thứ 5 của thai kỳ trở lên thì tăng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối

– Massage dầu dừa trên vùng rạn cũng là thời gian thư giãn; mẹ bầu có thể kết hợp thai giáo thai kỳ

– Hãy kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp để kiểm soát cân nặng tốt nhất, hạn chế tăng giảm cân đột ngột

– Tập thể dục thường xuyên để làn da giữ được sự đàn hồi vốn có, hạn chế bị kéo căng quá mức

Bài viết chính là lời giải đáp hoàn hảo cho thắc mắc trị rạn da bằng dầu dừa bao lâu mới hết. Có thể thấy, dầu dừa khá an toàn, chi phí rẻ lại dễ thực hiện trị rạn tại nhà. Hãy lưu lại cách thực hiện cùng những lưu ý để có được hiệu quả trị rạn tốt nhất.

Advertisement
Chuyên mục: Làm đẹp chuẩn 5 sao

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất