Tác dụng của lá tía tô trị nám và 3 mẹo dân gian trị nám ít ai biết

Phương Đinh 279

Tía tô là thảo dược cũng như gia vị thiên nhiên quen thuộc của người Việt từ xưa đến nay. Không chỉ vậy, hiện nay, nó còn được biết đến nhiều với tác dụng trị nám. Vậy thực hư lá tía tô có trị nám được không? Cùng tìm hiểu tác dụng của la tía tô trị nám và cách làm tía tô trị nám qua bài viết này nhé!

Tác dụng của lá tía tô trị nám

Tía tô là loại lá quen thuộc thường được sử dụng trong các món ăn. Nhưng loại lá này cũng được chứng minh có công dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Liệu tác dụng của lá tía tô trị nám có hiệu quả như lời đồn thổi hay không?

Tìm hiểu tác dụng của lá tía tô trị nám

Thực tế, tía tô giàu vitamin và khoáng chất; có thể kể đến như vitamin A và C. Cùng với đó là khoáng vi lượng canxi, kẽm, photpho, sắt và các loại tinh dầu khác. Đó là lý do vì sao nguyên liệu thiên nhiên này lại có khả năng tẩy tế bào da chết, tăng sinh tế bào mới sản xuất.

Như vậy, có thể thấy, công dụng của lá tía tô trị nám vượt trội hơn. Nó có thể đẩy lùi hắc sắc tố melanin dưới da; như vậy có vết nám sạm, tàn nhang dưới da sẽ mờ dần theo thời gian. Làn da sẽ được dưỡng trắng mịn từ bên trong mà ra.

Chính nhờ tác dụng của lá tía tô trị nám hiệu quả cùng với mức chi phí thấp, cách thức hiện dễ dàng mà đây là nguyên liệu không thể thiếu tại nhà. Điều trị nám bằng lá tía tô không tốn kém nhiều chi phí như khi sử dụng mỹ phẩm hay can thiệp thẩm mỹ, đơn giản chỉ cần tham khảo những cách trị nám bằng lá tía tô dưới đây!

3 bài thuốc lá tía tô trị nám tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Công thức trà tía tô chữa nám da 

Có vô vàn cách chế biến tía tô trị nám, tuy nhiên, cố gắng giữ tía tô nguyên chất sẽ giúp cung cấp toàn bộ dưỡng chất. Bạn có thể tham khảo cách pha trà tía tô. Nó không chỉ là thức uống giải nhiệt mà còn đào thải độc tố, đẩy lùi nám hiệu quả.

Trà tía tô giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể

Cách thực hiện cụ thể như sau:

– Tía tô rửa sạch rồi để cho ráo nước

– Cho lá tía tô vào chảo sao khô; sau đó cho vào hộp hoặc túi sạch bảo quản để dùng dần

– Pha trà tía tô chỉ cần lấy một lượng lá vừa đủ dùng; rửa sạch và đun lá với nước trong khoảng 5 phút là có thể uống

– Nước tía tô có vị thơm ngon uống càng nhiều càng tốt

Công dụng của lá tía tô trị nám bằng sinh tố

Không chỉ pha trà mà tác dụng của lá tía tô trị nám an toàn còn có thể xay sinh tố uống. Tuy nhiên, với sinh tố sẽ khó uống hơn so với trà. Nhưng nó sẽ cung cấp toàn bộ dưỡng chất của tía tô giúp cải thiện tình trạng rạn, tạm biệt hắc tố melanin nhanh chóng.

Hướng dẫn cách thực hiện như sau:

– Lấy một nắm lá tía tô vừa đủ rửa với nước muối rồi rửa qua lại với nước thường

– Cho tía tô vào máy xay và thêm nước lọc để xay nhuyễn

– Sử dụng miếng vải lọc cặn lá tía tô để có được một phần nước cốt tía tô uống

Nước sinh tố khá khó uống nên bạn hoàn toàn có thể thêm đường hoặc mật ong. Kiên trì mỗi ngày uống 1 cốc sinh tố tía tô, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt của làn da bị nám.

Cách làm mặt nạ lá tía tô chữa sạch nám

Để cải thiện nám trên mặt thì bạn có thể tham khảo công thức làm mặt nạ từ lá tía tô. Đây cũng là phương pháp làm đẹp được chuộng tại nhà.

Advertisement

Tía tô xay nhuyễn đắp mặt nạ trị nám hiệu quả

– Tía tô rửa sạch rồi cho vào máy sinh tố, thêm nước để xay nhuyễn

– Vùng da bị nám vệ sinh sạch sẽ và dùng khăn ấm đắp lên để lỗ chân lông nở

– Lấy hỗn hợp tía tô đã xay đắp lên vùng da bị nám

– Thư giãn trong 7 – 10 phút; sau đó dùng nước sạch rửa lại mặt

– Kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2-3 tuần để thấy được hiệu quả cải thiện nám da

Khám phá tác dụng của lá tía tô trị nám mới thấy được hết lợi ích tuyệt vời trong làm đẹp. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp tốt nhất trong hành trình điều trị nám da ngay tại nhà.

 Tham khảo: Điều trị nám bằng laser bao nhiêu tiền? Bảng giá ưu đãi nhất 2022

Advertisement
Chuyên mục: Làm đẹp chuẩn 5 sao

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất