Những cách gội đầu bằng b1 đạt hiệu quả cao

Nguyễn Mai 142

Ngày nay tình trạng rụng tóc và tóc khô xơ đang rất phổ biến đối với giới trẻ hiện nay. Nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tăng cao, chính vì vậy tóc dễ bị tổn thương do tiếp xúc với hóa chất độc hại. Nhưng các bạn không cần phải lo vì cách gội đầu bằng b1 sẽ khắc phục được nỗi sợ hãi của các bạn.

1. Vitamin b1 là gì?

Vitamin b1 chắc không còn xa lạ gì với cuộc sống của chúng ta nữa. Nó xuất hiện hầu hết ở trong đồ ăn, đồ uống. Vitamin b1 là một dưỡng chất kích thích quá trình phát triển của cơ thể.

Nhu cầu ăn uống hiện nay đang được tăng cao nên tình trạng thiếu vitamin b1 rất hiếm gặp. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng chán ăn, trước khi ăn tầm 30 phút bạn nên uống 2 – 3 viên b1. Bởi vì trong vitamin b1 có chất kích thích tiêu hao năng lượng dẫn đến tình trạng nhanh đói, mà lúc đói ăn cái gì chả ngon đúng không các bạn.

Vitamin B1
Vitamin B1

Ngoài ra mọi người còn khuyến khích gội đầu bằng vitamin b1 sẽ rất tốt cho mái tóc của mình. Vì chúng có thể tan trong nước nên chúng ta không cần mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Cách gội đầu bằng loại vitamin này sẽ làm giảm khả năng rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

2. Tại sao chọn bác sĩ khuyên dùng vitamin b1 để gội đầu?

Tình trạng rụng tóc đang khá phổ biến với cuộc sống hiện nay. Chính vì các bạn không chăm sóc tóc đúng cách và chưa có thời gian để phục hồi lại. Đối với người không có quá nhiều thời gian rảnh để chăm sóc tóc, cách gội đầu với b1 sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất rồi.

Các bác sĩ cũng đã công nhận cách dùng b1 để gội đầu rất tốt cho da đầu và bảo vệ được mái tóc của mình. Dưới đây là các công dụng khi thực hiện cách gội đầu bằng vitamin b1 mang lại:

  • Vitamin b1 có tác dụng chống lại quá trình lão hóa, giảm khả năng rụng tóc
  • Vitamin b1 nuôi mô tế bào trên da đầu nên giúp tóc mọc nhanh hơn
  • Vitamin b1 cung cấp độ ẩm cho da đầu và mái tóc, nuôi dưỡng tóc một cách toàn diện
  • Vitamin b1 cung cấp dưỡng chất thiết yếu, giúp tóc chắc khỏe hơn

Từ những đặc điểm trên nên nhiều người đã chọn cách gội đầu với vitamin b1. Giá thành của thuốc b1 lại khá là rẻ so với mức thu nhập của mọi người hiện nay. Vừa tiết kiệm vừa dễ dàng sử dụng, vậy tại sao bạn không thử luôn để đem lại hiệu quả ngay.

3. Những cách gội đầu bằng b1 bạn nhất định không được bỏ qua

Có rất nhiều cách giúp khắc phục được tình trạng tóc hư tổn. Nhưng ở đây mình muốn chia sẻ cho các bạn những cách gội đầu bằng b1 cực kỳ đơn giản, lại tiết kiệm được chi phí. Hiệu quả của các phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả mà các bạn sẽ không thể ngờ tới. Cùng mình tham khảo ngay nhé.

3.1. Gội đầu bằng b1 kích thích tóc mọc nhanh

Đối với những người bận rộn mà dầu gội thông thường không làm hạn chế được tóc gãy rụng, thì bạn nên kết hợp dầu gội với b1 để khắc phục tình trạng này. Cách gội đầu này cung cấp dưỡng ẩm cho da đầu, kích thích tóc nhanh mọc. Cách thực hiện:

  • Hòa tan từ 5 – 10 viên b1 vào với nước, để dưới dạng sệt
  • Khi đó lấy lượng dầu gội vừa đủ hòa vào với dung dịch b1 đó
  • Gội đầu bằng 2 dung dịch hỗn hợp đó, mát xa da đầu b1 thẩm thấu vào da đầu và tóc
  • Để tầm 15 phút sau đó gội lại đầu bằng nước sạch
  • Không nên sấy tóc mà phải để tóc khô tự nhiên
Gội đầu bằng B1 giúp tóc óng mượt hơn
Gội đầu bằng B1 giúp tóc óng mượt hơn

Kiên trì thực hiện biện pháp này từ 2 – 3 lần một tuần. Sau một thời gian chính các bạn còn không thể tin vào mắt mình khi thấy được công dụng hiệu quả của nó.

 

3.2. Ủ tóc bằng b1 với bia ngăn ngừa rụng tóc

Bia là thức uống có cồn mọi người chỉ để ý đến cái trước mắt chứ ít người biết đến công dụng của bia nằm ở phía sau. Uống bia hấp thụ nhiều vào người sẽ rất hại cho sức khỏe. Nhưng dùng bia để làm việc khác ngoài uống thì lại rất tốt bạn có biết là gì không?

Dùng bia để gội đầu đem lại hiệu quả bất ngờ,  giúp cho tóc trở nên óng mượt hơn. Nếu kết hợp cả bia và thuốc b1 thì hiệu quả sẽ khác xa các bạn tưởng tượng. Cách gội đầu này sẽ khắc phục hoàn toàn việc gãy rụng tóc. Cách thực hiện:

  • Trước khi thực hiện cách gội đầu này bia phải được để qua đêm để bay hết khí CO2, vì khí này làm tổn thương tới da đầu và mái tóc của bạn
  • khí đó cho từ 5 – 10 viên b1 vào 200ml bia, hòa tan 2 hợp chất lại với nhau
  • Gội đầu bằng bia kết hợp với b1, mát xa da đầu tầm 5 – 10 phút để hỗn hợp có thể thẩm thấu vào da đầu và tóc
  • Tiến hành ủ tóc bằng khăn ẩm, ủ tóc khoảng 20 phút
  • Sau đó gội lại đầu bằng nước mát
Ủ tóc bằng vitamin B1 kích thích tóc mọc nhanh
Ủ tóc bằng vitamin B1 kích thích tóc mọc nhanh

Cách dùng b1 gội đầu này đang rất là hiệu quả và được rất nhiều người tin tưởng. Bạn cần duy trì 2 – 3 lần trên 1 tuần hiệu quả sẽ làm cho bạn ngạc nhiên đó.

Advertisement

3.3. Bổ sung thực phẩm giàu B1 trị rụng tóc

Có rất nhiều cách để chăm sóc tóc, ngoài những cách bên trên, thì việc bổ sung các chất dinh dưỡng có hàm lượng b1 cao là không thể thiếu. Vì nó còn ảnh hưởng tới cả sức khỏe của bản thân không chỉ riêng mỗi tóc. Việc cơ thể của mình bị thiếu đi vitamin b1 là rất nguy hiểm sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, giảm bớt trí nhớ,… Những thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin b1 lớn là: lòng đỏ trứng gà, thịt heo, đậu, nấm mỡ,… 

Thực phẩm giàu vitamin B1
Thực phẩm giàu vitamin B1

Để giảm tình trạng tóc gãy rụng bạn nên hạn chế sử dụng những chất kích thích gây hại cho bản thân. Vì khi bản thân yếu đi, sức đề kháng kém cùng với đó tóc của bạn cũng sẽ bị gãy rụng là điều hiển nhiên.

4. Những điều cần biết về cách gội đầu với b1 giúp tóc nhanh dài

Vitamin b1 là sự lựa chọn sáng giá cho quá trình mọc tóc. Tuy nhiên, nhiều người đã quá lạm dụng vào những công dụng mà nó đem lại, mà sử dụng quá nhiều dẫn đến phản tác dụng. Những phương pháp này cũng chưa có nhà nghiên cứu nào có thể khẳng định.

Vậy nên chúng ta cũng cần lưu ý việc sử dụng vừa phải vì dùng thường xuyên sẽ dẫn đến hậu quả bong tróc da đầu. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng cách gội đầu bằng b1 cho tóc nhanh dài:

  • Khi gội đầu bằng b1 xong bạn nên gội lại bằng dầu xả sẽ giúp cho tóc được mềm mượt hơn
  • Tránh lấy khăn khô, cứng chà mạnh tóc cho nhanh khô, làm từ từ tránh gây tổn thương cho tóc vì khi gội đầu bằng b1 xong thì lúc đó tóc rất mềm dễ bị tổn thương
  • Hạn chế dùng các dụng cụ sấy khô tóc, nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất
Tóc trở nên bóng mượt và chăc khỏe hơn
Tóc trở nên bóng mượt và chăc khỏe hơn

Ngoài ra với công nghệ hiện đại bây giờ, vì chúng ta quá lạm dụng vào máy móc nên tóc dễ bị khô xơ và gãy rụng. Chính vì thế trên đây là những cách gội đầu bằng b1 vừa đơn giản vừa tiết kiệm mà lại đảm bảo. Chúc các bạn thành công.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất