Làm sơn móng tay cho trẻ em như thế nào cho an toàn?

Nguyễn Mai 343

Sơn móng tay cho trẻ em là một cách làm đẹp được nhiều phụ huynh ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn còn lo ngại về các loại sơn móng tay có chứa thành phần hóa học ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé. Vậy làm sơn móng tay cho trẻ em có hại hay không? Trong quá trình làm sơn móng cần lưu ý những gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới nhé. 

1. Các mẹ có nên cho trẻ em sơn móng tay không?

Theo như lời khuyên từ các chuyên gia, việc sơn móng tay cho trẻ em từ 10 tuổi trở lên là phù hợp. Vì các bé ở độ tuổi này không còn thói quen như mút ngón tay, cắn móng tay,… Thực chất thì móng tay trẻ em thường rất mỏng, mềm và đàn hồi. Ở giai đoạn phát triển và tăng trưởng này, trẻ em không cần trang trí cũng như sơn móng quá cầu kỳ. Điều quan trọng là phải hiểu được việc làm sơn móng tay cho trẻ em sẽ dẫn đến sự mất cân bằng của móng tay.

Các mẹ nên hạn chế số lần sơn móng cho các bé, đặc biệt là không nên sơn đi sơn lại nhiều lần. Vì khi dùng quá nhiều chất tẩy, rửa móng sẽ gây hại cho các bé. Bên cạnh đó, việc dùng nhiều loại sơn khác nhau cũng sẽ làm tăng lên những nguy hại về móng.

Đặc biệt các phụ huynh không nên để trẻ nhỏ tự sơn hoặc nghịch nước sơn móng. Khi trẻ còn bé rất dễ để nước sơn dính lên tóc, rơi vào mắt… Tình trạng này nếu xảy ra với các bé sẽ rất nguy hiểm. Tốt nhất hãy để các dụng cụ và vật liệu làm móng xa tầm tay trẻ nhỏ.

Phụ huynh tự sơn móng tay cho bé
Phụ huynh tự sơn móng tay cho bé

2. Làm sơn móng tay cho trẻ em như thế nào cho an toàn?

Hiện nay có rất nhiều trẻ em được cha mẹ cho đi làm đẹp từ rất nhỏ. Ngoài việc son phấn, trang phục thì việc sơn móng tay cho trẻ em cũng khá phổ biến. Để đảm bảo an toàn cho các bé được đẹp hơn, đáng yêu hơn thì phụ huynh nên làm những điều sau:

2.1. Chọn các loại nước sơn chất lượng

So với người trưởng thành thì các bộ phận của trẻ em vẫn còn rất nhạy cảm. Chính vì thế mà chúng ta cần phải chọn những loại sơn móng tay thật chất lượng và phù hợp với bé. Trong nước sơn thường chứa rất nhiều chất hóa học độc hại như: toluen, nhựa Formaldehyde, long não… Những chất này khi hít vào sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của bé. Tốt nhất hãy chọn các sản phẩm sơn móng có nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng. Việc dùng nước sơn tốt sẽ hạn chế việc làm tổn thương móng và các lớp da gần móng tay.

Chọn các loại màu sơn chất lượng
Chọn các loại màu sơn chất lượng

2.2. Chọn màu sắc, hoa văn phù hợp

Phụ huynh không nên chọn những màu sắc và hoa văn phản cảm. Co thể chọn các loại màu sắc rực rỡ nhưng không quá cầu kỳ. Nếu chọn màu sơn, hoa văn không phù hợp sẽ mang đến cái nhìn không tốt đối với trẻ nhỏ.

Tâm lý các bé sẽ thích màu sắc tươi tắn, nhẹ nhàng như màu hồng, đỏ, tím, xanh lá… Đây là những màu sắc được rất nhiều phụ huynh lựa chọn sơn cho bé. Chúng đều khá rực rỡ và giúp tăng thêm sự xinh xắn, đáng yêu.

2.3. Dưỡng móng tay cho bé

Không chỉ ở người lớn mà đối với trẻ em thì việc dưỡng móng cũng rất quan trọng. Đặc biệt sau khi dùng nước sơn thì lại cần phải dưỡng móng kỹ càng hơn sẽ giúp móng tay khỏe khoắn và hạn chế ảnh hưởng từ nước sơn. Các bà mẹ nên bôi kem dưỡng móng cho bé sau khi làm móng. Hoặc cho trẻ ăn nhiều thực phẩm, dưỡng chất giúp cho sự phát triển của móng tay.

Dưỡng móng tay cho bé
Dưỡng móng tay cho bé

2.4. Chọn địa chỉ làm móng uy tín

Hiện nay các trung tâm làm đẹp, spa hay tiệm làm móng mọc lên rất nhiều. Nhưng không phải tất cả các cơ sở đều chất lượng và an toàn. Việc làm sơn móng tay cho trẻ em thì các bậc phụ huynh nên chọn những địa chỉ uy tín nhất. Những spa, cơ sở làm đẹp kém chất lượng rất dễ khiến bé bị tổn thương và khi dùng thêm lớp nước sơn dễ gây ngứa, đau sót. Chính vì vậy việc lựa chọn một cơ sở làm móng đáng tin cậy cho trẻ là điều rất cần thiết.

3. Những lưu ý khi làm sơn móng tay cho trẻ em

Nếu muốn làm sơn móng tay cho trẻ em thì các bậc phụ huynh nên lưu ý:

  • Chọn các loại sơn giả có màu nước hữu cơ
  • Chọn loại nước sơn trong suốt hoặc màu nhạt
  • Hạn chế việc sơn đi sơn lại móng tay
  • Nên chọn địa điểm sơn móng ở ngoài trời. Không gian thoáng mát sẽ khiến các hóa chất dễ phát tán mùi vào không khí tránh việc hít phải mùi sơn độc hại.
  • Mặc quần áo tối màu khi sơn để tránh việc trẻ có thể làm dây nước sơn ra trang phục của mình.
  • Trong quá trình sơn, bạn giữ cho trẻ ngồi yên một vị trí.

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bậc phụ huynh đã nắm rõ việc làm sơn móng tay cho trẻ em rồi chứ? Chúng tôi hy vọng phụ huynh sẽ thật cẩn trọng và chăm chút hơn khi làm đẹp cho con mình. Việc làm sơn móng tay cho trẻ em cũng là một cách làm đẹp nhưng bạn nên tránh lạm dụng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con mình.

Chuyên mục: Làm ĐẹpMóng Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất