Làm giàu không khó 13

Vũ Linh 40

Phần cuối
TG : Cao Nguyen

Những lời xì xào bàn tán của dân làng rồi cũng đến tai Hương béo vợ của Lý toét . Ban đầu Hương béo cũng bực mình lắm . Nhưng rồi nghĩ đi nghĩ lại Hương béo thấy họ nói cũng có lý . Ở làng này đúng là Hương béo là người sướиɠ nhất . Từ lúc hàn vi khó khăn , không bao giờ Lý toét phàn nàn, cҺửι mắng vợ con bao giờ . Dù vợ sinh con một bề , bị mọi người trêu chọc, nhưng không thấy lão chồng bực tức , lại còn an ủi vợ :” Con nào chẳng là con , cứ nuôi dạy con cho tốt là được rồi , mình sống cho mình chứ có sống cho thiên hạ đâu mà để ý ” . Lắm cặp vợ chồng có nếp có tẻ nhưng cãi nhau suốt ngày . Có thằng chồng cứ ɾượu vào là ᵭάпҺ cҺửι vợ con . Có thằng chồng thì thậm thụt gáι gú rồi về nhà ruồng rẫy vợ . Mà cái thằng Dũng , bảo điều tra xem sao mà đến bây giờ vẫn nói chưa phát hiện ra điều gì. Thế sao dân làng người ta đồn ầm như vậy ? Nếu lão chồng mình có nhân tình , có con riêng , rồi về nhà đòi ly dị thì mình phải tính ra làm sao ? Điên cái đầu !

Hương béo vội vàng sang nhà ông trưởng . May quá , ông bà trưởng có nhà . Thấy Hương béo sang chơi , ông trưởng bảo ở lại chơi với bà , ông phải đi có việc . Chẳng biết bà cả nói chuyện với Hương béo những gì , chỉ thấy khuôn mặt mụ tươi tỉnh hẳn lên , Hương béo chào bà cả xin phép ra về .

Ngay nửa buổi chiều hôm đó , Lý toét rình lúc đàn con đi học cả , chỉ có một mình vợ ở nhà , hắn ôm cuộn dây thừng và một tờ giấy . Vẻ mặt đau khổ , hắn trình bày tất cả sự tình , rồi chìa tờ giấy ly hôn viết sẵn ra , bảo vợ ký vào . Hương béo không ngờ chồng mình đi tới nước này , mụ kiên quyết không ký . Giọng thiểu пα̃σ , Lý toét nói :

-Nếu em không ký anh sẽ treo cổ ૮.ɦ.ế.ƭ cho em xem .

Hương béo cười to rồi bước ra sân :

-Anh cứ đi ૮.ɦ.ế.ƭ đi . Ai đời người ʇ⚡︎ự ʇ⚡︎ử lại thông báo ૮.ɦ.ế.ƭ trước mặt vợ thế .

Lý toét treo dây thừng vào móc quạt trần , đứng lên chiếc ghế đẩu , thò đầu vào thòng lọng . Ở ngoài sân , nhìn thấy Lý toét thò đầu vào thòng lọng , Hương béo hσảпg hốϮ chạy vào thì thấy tiếng ghế đổ , mụ vấp vào bậc thềm , ngã sóng soài . Mụ kêu lên :

-Có ai không , chồng tôi treo cổ ʇ⚡︎ự ʇ⚡︎ử . Cứu với ! Cứu với !

Ông trưởng họ vứt cả ba toong chạy vào . Trong nhà , Lý toét cổ bị chiếc thòng lọng quấn quanh , ngã nằm dưới đất . Hương béo đã ngồi dậy được vội chạy vào theo . Mụ đến ôm chồng :

-Ông ơi , may mà nhà con nặng quá nên dây thừng bị đứt , nếu không chồng con ૮.ɦ.ế.ƭ rồi . Hu hu hu . Thôi em ký , em ký .

Ông trưởng nháy mắt với Lý toét , giấu đi nụ cười . Thật ra dây thừng đã bị Lý toét cắt đứt gần hết . Chỉ cần treo vật nặng khoảng mười kg là đã đứt chứ chưa cần đến cái thân hình to lớn của hắn . Mưu sâu kế bẩn là vậy . Khi Hương béo ký vào đơn ly hôn , Lý toét chìa thêm bản cam kết đã soạn sẵn :

-Ông ơi , ông ký vào phần chứng giám cho con ở bản cam kết này với ạ .

Ông trưởng móc túi lôi kính đeo vào mắt rồi chậm rãi đọc :

BẢN CAM KẾT
Tên tôi là Nguyễn Văn Lý .
Dù có ly hôn vợ để lấy vợ khác tôi xin cam kết sẽ cư xử với vợ cũ chu đáo nhu xưa . Đối xử với các con công bằng , không ρhâп biệt trai gáι . Nếu tôi vi phạm cam kết , dòng họ sẽ đuổi tôi ra khỏi họ , tôi sẽ bị trời chu đất diệt .
Người viết bản cam kết
Nguyễn Văn Lý

Người chứng giám
Trưởng họ : Nguyễn Văn Đại

Ông trưởng cười bảo :
-Cái thằng này văn với vẻ chán quá . Nhưng được cái nội dung . Nào đưa bút đây ông ký .
Ký xong ông trưởng đưa cho Hương béo và bảo :
-Chị cất bản cam kết này cẩn thận . Nếu anh Lý vi phạm ta cứ chiểu theo đó mà thi hành .
Đám cưới của Lý toét và Trà My diễn ra đơn giản . Không có đón dâu, chỉ làm hơn hai chục mâm báo cáo họ hàng gần gũi và anh chị em trong hai công ty cùng đại diện gia đình nhà gáι .

Đoạn kết
Đúng như cam kết , Lý toét sống công bằng với hai bà vợ .
Thứ hai, thứ tư , thứ sáu Lý toét ở với vợ cả . Thứ ba , thứ năm , thứ bảy ở với vợ hai . Còn ngày chủ nhật đại gia đình tập trung , chiều vợ hai và con về nhà của cô ấy , Lý toét ở với vợ cả đến mười giờ đêm mới về với vợ hai .
Công việc ở công ty ẩm thực ĐỒNG QUÊ thì cứ đều đều . Còn công ty THIẾT KẾ TƯ VẤN và XÂY DỰNG THỊNH VƯỢNG lớn mạnh không ngừng , trở thành một doanh nghiệp tiếng tăm trong tỉnh .
Ngoài đôi giám đốc Nhất và Thủy Tiên nên vợ nên chồng còn có cặp Thông – Hồng .

Ở đời chẳng có ai là người hoàn hảo cả . Những người tưởng là hoàn hảo chẳng qua là họ biết giấu tật xấu của họ mà thôi. Ngoài những mặt tốt thì ai cũng có tật xấu , không tật xấu này thì tật xấu khác . Chỉ có điều những người sống chân tình thì hạnh phúc sẽ luôn đến với họ .

Hết
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN BẠN ĐỌC ĐÃ LUÔN THEO DÕI VÀ CỔ VŨ .

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất