Làm giàu không khó 10

Vũ Linh 41

TG : Cao Nguyen

Lý toét tiếp tục thành lập công ty kinh doanh ẩm thực ĐỒNG QUÊ tгêภ cơ sở hợp nhất nhà hàng HƯƠNG ĐỒNG GIÓ NỘI và quán BIA HƠI THIÊN ĐƯỜNG . Lý toét bổ nhiệm Thủy Tiên làm giám đốc công ty . Bổ nhiệm tiếp viên Hồng làm quản lý quán BIA HƠI THIÊN ĐƯỜNG . Lý toét sắp xếp bảng lương cơ bản cho các nhân viên , và cũng ra quy định nếu ai muốn làm việc lâu dài với công ty thì công ty sẽ làm hợp đồng lâu dài , đóng bảo hiểm xã hội sau sáu tháng làm việc tại công ty . Về cơ bản mọi hoạt động của công ty vẫn như cũ , chỉ có hoàn thiện về mặt giấy tờ cho phù hợp với tình hình mới , và cũng để anh chị em trong công ty yên tâm làm việc .

Lý toét cũng đã mua hai chiếc xe tải chuyên chở vật liệu xây dựng . Sau sáu tháng khẩn trương, ngôi nhà đầu tiên đã đi vào hoàn thiện . Lúc chưa lăn sơn , mọi người đi qua đều đã trầm trồ . Bây giờ , ngôi nhà được khoác lên mình màu sơn trang nhã , càng làm cho sự thán phục của mọi người . Họ bảo nhau :

-Đúng là tiến sĩ có khác . Vừa thiết kế vừa trực tiếp chỉ đạo thi công , làm sao mà không đẹp . Với phong cách kiến trúc xây dựng hiện đại , kết hợp với bản sắc quê hương , ngôi nhà không quá cầu kỳ nhưng thật nổi bật giữa những nhà xung quanh .

Ngôi nhà thứ hai cũng đang dần hoàn thiện . Một số hợp đồng xây dựng nhà dân đã được ký kết . Đúng là làm ăn bài bản có khác . Song song với bản vẽ thiết kế ngôi nhà , thời gian thi công , thời gian hoàn thành được ấn định cụ thể.

Trong thời gian thi công các ngôi nhà thì Lý toét cũng tiến hành hoàn thiện phòng nhì của mình . Kể từ buổi đầu tiên ân ái cùng nhau , cứ trưa thứ bảy và trưa chủ nhật hàng tuần , Lý toét và Trà My lại cùng nhau ςย.ồภ.ﻮ ภђ.เệ.t trong nhà nghỉ . Việc gì đến khác đến . Hương béo vợ Lý toét đã phong phanh nghe được mối quαп Һệ của hai người . Mụ gầm lên :

-Á à . Đồ mèo mả gà đồng . Cơm no ấm cật đâm dửng mỡ à . Bà mà bắt được tận tay thì ૮.ɦ.ế.ƭ với bà .

Mụ thuê người theo dõi . Nhưng đen cho mụ là thuê phải đúng tay Dũng là kẻ hai mang . Dũng báo cho Lý toét biết sự tình . Lý toét giật mình bàn bạc với Dũng :

-Tôi tưởng kín đáo vậy mà đứa nào báo cho mụ ấy biết . Đến mấy đứa nhân viên của công ty còn chẳng biết mối quαп Һệ giữa tôi và em ấy . Lạ thật . Thế bây giờ phải làm thế nào ông bạn ?

Tay Dũng trả lời :

-Hiện tại tôi làm kế hoãn binh , đang theo dõi ông, nhưng chưa phát hiện ra điều gì khả nghi . Cũng chỉ được một thời gian . Nếu không mụ thuê người khác thì hỏng việc .

Lý toét nhăn nhó :

-Ừ . Tạm thời vậy rồi tính . Ông cầm tạm ít tiền . Cố gắng nghĩ kế giúp tôi .

Buổi tối , tiết trời se se lạnh . Sương giăng mờ dưới ánh đèn lấp ló trong tán cây nhãn , cây sấu , ngọc lan càng làm tăng thêm không khí mộng mơ huyền diệu . Thủy Tiên đến cửa phòng của giám đốc Nhất thỏ thẻ giọng oanh vàng:

-Anh Nhất ơi . Em để dành ít nem chua Thanh Hóa cho anh đây nè . Anh em mình ra ngồi dưới gốc cây ngọc lan đi anh . Hôm nay trời đẹp quá .

Giám đốc Nhất vừa mặc vội chiếc áo sơ mi trắng vừa nói :

-Thủy Tiên đấy à . Cám ơn em đã quan tâm đến anh . Đợi anh xíu nhé .

Giọng Thủy Tiên nhõng nhẽo :

-Ứ thích thế đâu . Em không muốn anh khách sáo với em . Cám ơn . Cám ơn . Người ta ghét !

Giám đốc Nhất mỉm cười :

-Hì hì hì . Anh xin lỗi . Anh không thế nữa . Ta đi nào em .

Từ khi về làm với Lý toét , được vẫy vùng với công việc chuyên môn của mình , ngoài thay đổi về dáng hình , tâm hồn giám đốc Nhất cũng thay đổi hoàn toàn . Anh thấy yêu đời hơn , được tiếp xúc với những em nhân viên trẻ đẹp như Thủy Tiên làm anh cũng như trẻ lại . Anh cũng đã cảm mến cô gáι Thủy Tiên xinh đẹp nhưng anh không dám nghĩ xa hơn nữa . Bởi vì dù sao anh cũng hơn cô hơn chục tuổi , lại đã một đời vợ , còn cô ấy trẻ trung, xinh đẹp lại là gáι đang xoan . Anh chỉ dám bày tỏ lòng mình trong những câu thơ chỉ mình anh biết , mình anh đọc mà thôi . Ngồi uống bια bên cạnh người đẹp trong tiết trời se se lạnh , màn sương huyền ảo dưới ánh đèn nhấp nháy như những vì sao , thật lãng mạn biết bao . Bất giác anh thốt lên :

Chỉ là mơ … nên chẳng phải là yêu
Chút nắng rơi chưa đủ một buổi chiều
Gió gặp nhau … đâu có tay mà nắm
Hư ảo nhiều … mà thật chẳng bao nhiêu

Chỉ là mơ nên mịn màng êm dịu
Không thấy người mà ngỡ tóc vờn quanh
Mắt đến từ hạt sương sớm long lanh
Và giọng nói trong xạc xào tiếng lá

Chỉ là mơ … rót vào miền xa lạ
Một chút anh cùng một chút em thôi
Một chút mơ chưa tan khi trời sáng
Để lăn tăn gợn chút sóng bên đời

( Còn nữa )

Chuyên mục: Cuộc sống

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất