Có nên lựa chọn nghề làm móng không?

Nguyễn Mai 247

Nghề làm móng hay còn được gọi theo cách khác là nghề nail đang là lựa chọn của nhiều chị em phái đẹp. Nhiều chị em muốn theo đuổi đam mê của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu, còn lo ngại về mặt kinh tế không biết mở một tiệm làm móng chi phí hết bao nhiêu? Và những điều cần lưu ý khi theo nghề làm móng để thành công. 

Với xã hội hiện đại ngày nay, mức sống của mọi người ngày một cao, đi kèm theo đó là nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng nhiều. Bởi vậy, trước khi bước vào kinh doanh tiệm làm móng thì không ít bạn còn non nớt mà vướng phải những sai lầm không đáng có. Sau đây là những kinh nghiệm được đúc kết lại từ những thợ nail để bạn trở nên hoàn hảo hơn. Cùng mình tham khảo ngay nhé.

1. Tại sao phải lựa chọn nghề làm móng?

 

Học nail có tương lai không?
Học nail có tương lai không?

Không ít các bạn trẻ hiện nay sau khi ra trường chưa xác định được mình phù hợp với những công việc gì, chưa xác định được mục tiêu cho tương lai. Vậy tại sao lại không chọn nghề làm móng làm đích đến cho bản thân. Nghề nail hay còn nói cách khác là nghề làm móng tay, móng chân ai cũng có thể làm được, phù hợp với mọi lứa tuổi, không cần bằng cấp. Tính chất công việc cực kì đơn giản, môi trường làm việc sạch sẽ thoáng mát, mức thu nhập lại cao. Cũng có thể nói đây là một nghề “hái ra tiền” vì mức độ làm móng của chị em ngày một cao.

2. Học nail ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều nơi đào tạo nghề Nail chất lượng và chuyên nghiệp bao gồm:

2.1. Học tại các tiệm nail

Nghề nail không nhất thiết phải học ở các trung tâm đào tạo lớn mà mình có thể ra các tiệm nail nhỏ vừa học vừa làm nâng cao tay nghề cho bản thân. Vừa tiếp thu được kiến thức về nail và lại có cả tiền công. Hoặc bạn có thể lên youtube các kênh về làm nail đang rất là đa dạng và phổ biến trên thị trường

2.2. Học ở các trung tâm đào tạo

Nếu bạn có điều kiện bạn có thể bỏ ra một số tiền để đăng ký vào các khóa đào tạo của các chuyên viên nail. Ở đó bạn có thể mở rộng tay nghề của mình, kiến thức sẽ toàn diện hơn.

Học nail tại trung tâm đào tạo nghề
Học nail tại trung tâm đào tạo nghề

Thời gian học chỉ mất tầm 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào từng lịch trình học trong thời gian học đó bạn sẽ được vừa học vừa làm. Bạn có thể thoải mái sáng tạo ra những mẫu mới xinh xắn, hợp xu hướng và đảm bảo chất lượng.

3. Những điều cần lưu ý khi theo nghề làm móng để thành công

Nghề làm móng được đánh giá là một nghề dễ học, nhưng nó đòi hỏi ta sự chăm chỉ, tỉ mỉ và khéo léo cũng như khả năng sáng tạo của người thợ. Nhiều người muốn học cho nhanh để kiếm tiền luôn mà không chịu mày mò sáng tạo ra những mẫu mới thì sẽ ngày một thụt lùi so với xu hướng hiện nay.

Advertisement

Người làm nghề phải thường xuyên nâng cao tay nghề, nắm bắt được thời đại và sáng tạo ra nhiều mẫu mới để thu hút khách hàng.

Những mẫu nail thời thượng
Những mẫu nail thời thượng

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý rằng nghề làm móng là nghề tiếp xúc với hóa chất độc hại mỗi ngày. Vậy nên khi làm việc bạn cần: đeo khẩu trang đeo găng tay, sát khuẩn,… để đảm bảo cho sức khỏe bạn nhé tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sau này

Trên đây là những kiến thức mà mình biết và thu thập được của nhiều thợ nail khác nhau. Cảm ơn bạn đã theo dõi. Chúc các bạn thành công trong nghề nghệ thuật này.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpMóng Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất