Kinh nghiệm từ A-Z cho người có ý định mở tiệm nail nhỏ

Nguyễn Mai 536

Mở tiệm nail nhỏ có lẽ vẫn còn là mơ ước của rất nhiều người có đam mê trong ngành làm đẹp, đặc biệt với nghề làm nail. Tuy nhiên, việc hiện thực hóa ước mơ này bạn cần phải chuẩn bị những gì? Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc bài viết dưới đây của Tuổi trẻ và Sắc đẹp nhé!

1. Có nên mở tiệm nail không?

Nếu bạn có niềm yêu thích nghề nail và đang lăn tăn về việc có nên mở tiệm nail hay không, câu trả lời là “Nên”. Trong 10 năm trở lại đây, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng gia tăng, kéo theo đó là sự phát triển của các ngành nghề làm đẹp. Trong số đó, mở tiệm nail nhỏ là xu hướng được nhiều người theo đuổi.

Có nên mở tiệm nail không
Mở tiệm Nail đang dần trở thành mô hình kinh doanh xu hướng

Nghề nail dần trở thành xu hướng kinh doanh được nhiều người tìm kiếm. Đó là vì chúng chỉ mất thời gian đào tạo nghề ngắn, không cần quá nhiều vốn đã làm được nghề và có nhiều thời gian tích lũy kinh nghiệm. Do đó, bạn hoàn toàn dễ dàng kết hợp kinh doanh tiệm nail với các dịch vụ khác như gội đầu, mát-xa, nối mi…

Ngoài ra, tệp khách hàng cho dịch vụ này khá lớn. Vì thế, chỉ cần bạn trau dồi tốt kỹ năng chăm sóc khách hàng cùng với tay nghề khéo léo, ổn định là đã có thể mở tiệm nail nhỏ để phát triển. Thực tế, có thể nhận định rằng nail là một nghề rất có tiềm năng, ít rủi ro và có tỷ lệ thành công khởi nghiệp cao.

2. Trước khi mở tiệm nail nhỏ cần học hỏi gì?

Để mở một tiệm nail nhỏ, điều đầu tiên bạn cần làm đó là trau dồi cho mình kỹ năng nghề. Đây là kỹ năng quan trọng mà bất cứ ai làm trong ngành thẩm mỹ đều phải có. Việc này sẽ giúp bạn phát huy khả năng sáng tạo, tìm được phong cách nail mang dấu ấn riêng biệt, từ đó khách hàng dễ dàng tìm kiếm và nhận ra thương hiệu của bạn hơn.

Trước khi mở tiệm nail nhỏ cần học hỏi gì
Trau dồi kiến thức về ngành Nail trước khi vào nghề là điều cần thiết

Bên cạnh đó, trong kinh doanh các vấn đề cần được giải quyết sẽ luôn tồn tại. Nếu như bạn không thể xử lý tốt chúng trong các tình huống xấu sẽ đem lại hậu quả khôn lường. Để chuẩn bị tâm lý kỹ càng, tốt nhất bạn nên học cách sắp xếp và giải quyết vấn đề một cách trơn tru, đặc biệt là bài học về cách vận hành kinh doanh và điều hành nhân sự.

Bạn cũng cần rèn luyện sự nhạy bén để kịp cập nhật các xu hướng đang thịnh hành. Nếu bạn chỉ đơn thuần mở tiệm nail nhỏ theo kiểu lối mòn, lượng khách hàng tiếp cận sẽ khó khăn hơn. Thay vào đó, bạn hãy nâng cao những màu sắc riêng, đồng thời áp dụng thêm các chương trình giảm giá, tri ân… để giữ chân khách hàng.

3. Để mở tiệm nail nhỏ cần mua sắm những cơ sở vật chất gì?

Để thiết kế được tiệm nail nhỏ đẹp, bạn cần phải chuẩn bị một khoản kha khá cùng thời gian để có thể sắm đầy đủ các trang thiết bị để khởi nghiệp với nghề làm nail.

3.1. Bộ dụng cụ làm nail

Những bộ dụng cụ hiện đại sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp, gọn gàng khi sử dụng dịch vụ của bạn. Để mở tiệm nail nhỏ, bạn cần sắm sửa những dụng cụ sau:

  • Dụng cụ cắt, vẽ móng: kềm cắt da, dụng cụ lấy khóe, dũa móng, bút vẽ móng các kích thước
  • Dụng cụ trang trí móng: các loại sơn móng, gel móng, móng giả, bột tráng gương, giấy Foil, băng dán, kim tuyến, hạt đính móng các hình dáng, nước Axeton
  • Dụng cụ dưỡng móng: dung dịch dưỡng và phục hồi móng
  • Máy hơ gel, máy mài, máy sấy
  • Khăn làm nail loại cotton mềm, thấm nước
Để mở tiệm nail nhỏ cần mua sắm những cơ sở vật chất gì
Những bộ móng sẽ trở nên hoàn hảo nhờ các dụng cụ làm Nail

3.2. Tủ trưng bày

Sử dụng tủ trưng bày sẽ giúp không gian tiệm nail trông gọn gàng, tinh tế hơn. Bạn có thể lựa chọn mẫu tủ trưng bày được thiết kế sẵn hoặc tự thiết kế để phù hợp lắp đặt trong không gian tiệm. Tùy vào từng không gian mà bạn nên cân nhắc lựa chọn chất liệu kệ như gỗ, kim loại, thủy tinh… hay kiểu dáng kệ ziczac cũng tạo được sự ấn tượng.

Những bộ móng sẽ trở nên hoàn hảo nhờ các dụng cụ làm Nail
Kệ trưng bày sơn móng tay so le nhau sẽ tạo hiệu ứng bắt mắt hơn

3.3. Bộ bàn ghế làm nail

Đối với bàn ghế, bạn có thể chọn mẫu sẵn có hoặc tự thiết kế riêng. Bạn nên chọn những kiểu ghế giúp khách hàng ngồi lâu mà vẫn cảm thấy thoải mái. Với những mẫu bàn làm nail, bạn nên chọn thiết kết có 2 – 3 ngăn kéo hộc bàn để chứa các loại dụng cụ làm nail. Nên ưu tiên loại bàn làm từ gỗ công nghiệp, đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng.

Để mở tiệm nail nhỏ cần mua sắm những cơ sở vật chất gì
Thiết kế bàn ghế êm ái sẽ giúp gia tăng niềm tin với khách hàng

3.4. Ghế ngồi cho nhân viên nail

Bạn nên đầu tư ghế loại tốt, ngồi thoải mái để khi nhân viên làm việc trong nhiều giờ không bị khó chịu. Phụ thuộc vào số lượng mà bạn đặt mua sẽ xác định số lượng ghế cần phải mua. Ví dụ: nếu có 2 chiếc bàn thì số lượng ghế bạn cần mua là 4 – 8 ghế.

Bạn đừng chỉ đầu tư bàn ghế tốt cho khách hàng

3.5. Tủ quầy

Ngoài tất cả đồ dùng trên, bạn còn phải trang bị tủ quầy, nơi này sẽ giống văn phòng mini, có máy tính để bàn và đồng thời là quầy giao thanh toán.

3.6. Một số vật dụng khác cần trang bị

Để tiệm nail được hoàn thiện hơn, bạn có thể lắp đặt điều hòa để phục vụ khách hàng vào mùa hè. Bạn cũng có thể mua sắm các vật dụng trang trí nhà cửa như tranh ảnh, đèn để bàn, hoa khô…

4. Số tiền để mở tiệm nail nhỏ là bao nhiêu?

Chi phí mở tiệm nail nhỏ dao động khoảng từ 95 – 180 triệu đồng. Bên cạnh đó, bạn cần có một khoản kinh phí dự trù khi mở tiệm nail, khoảng trên dưới 15 tới 30 triệu đồng mỗi tháng để duy trì hoạt động của tiệm nail nhỏ xinh. Sau đây là những chi phí cố định khi mở tiệm nail nhỏ:

  • Biển hiệu (thương hiệu, hình ảnh dịch vụ…): 6 – 14 triệu đồng
  • Tiền thuê mặt bằng: 20 – 30 triệu đồng/tháng (>20m2, vị trí đẹp) và dưới 15 triệu đồng/tháng (nhà trong ngõ)
  • Cơ sở vật chất: 30-50 triệu đồng tùy mô hình tiệm
  • Thiết bị, đồ dùng làm nail: 70-80 triệu đồng

Bên cạnh đó, còn có những chi phí không cố định như:

  • Chi phí tiền điện, tiền nước, tiền mạng: 8-12 triệu đồng/tháng
  • Lương cho nhân viên: 5-10 triệu/nhân viên
  • Chi phí Marketing cho thương hiệu: 5-30 triệu/đợt

5. Mở tiệm nail nhỏ mất bao lâu sẽ có lãi?

Một kế hoạch kinh doanh bài bản sẽ giúp tiệm nail của bạn thu hồi được vốn. Để đạt được điều này, bạn cần phải xác định được mục tiêu và cần có sự tính toán trong kinh doanh. Việc đặt mục tiêu cũng sẽ giúp bạn đạt được doanh thu một cách nhanh chóng.

Mở tiệm nail nhỏ mất bao lâu sẽ có lãi
Tiền lãi sẽ phụ thuộc vào mục tiêu chiến lược và doanh thu của tiệm

Ví dụ: Bạn đặt mục tiêu doanh thu cho tiệm nail là 300 triệu đồng/năm. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải đảm bảo 25 triệu đồng/tháng. Trong đó, nếu 1 tháng bạn chỉ làm việc 22 ngày, mỗi ngày bạn phải kiếm được 1,14 triệu đồng/ngày.

Vậy nên, việc tiệm nail bao nhiêu có lãi sẽ phụ thuộc vào số vốn ban đầu bạn bỏ ra là bao nhiêu và số lượng khách hàng của bạn. Nếu nhanh sẽ khoảng 3 – 6 tháng đầu, chậm là 1 năm hoặc lâu hơn.

6. Bí quyết để mở tiệm nail thành công dành cho bạn

Để chuẩn bị thật kỹ càng, bạn cần phải có cho mình một số kiến thức cần thiết về chuyên môn, nghiệp vụ trong ngành Nail. Như vậy, khi khách hàng tới làm nail sẽ có cảm giác thoải mái, an tâm và tin tưởng hơn.

Advertisement

6.1. Nghiên cứu kỹ thị trường ngành Nail

Để khởi nghiệp thành công, bạn cần tìm hiểu mức độ cạnh tranh của ngành cũng như nghiên cứu về độ tuổi, nhu cầu, thói quen của đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới ở khu vực bạn có ý định kinh doanh. Như vậy, bạn sẽ có cơ sở để đầu tư hợp lý cho các sản phẩm, trang thiết bị nail phù hợp.

Bí quyết để mở tiệm nail thành công dành cho bạn
Nghiên cứu thị trường kinh doanh sẽ giúp bạn có tầm nhìn chiến lược

6.2. Chuẩn bị tài chính

Như đã đề cập ở phần trên, chi phí để mở một tiệm nail sẽ mất khoảng 95 – 180 triệu/đồng. Do vậy, từ trước đó, bạn cần chuẩn bị vững tài chính và nguồn kinh phí dự trù để có thể xoay vòng và duy trì cửa hàng. Tùy vào số tiền hoặc khả năng vay vốn mà bạn có thể xây dựng quy mô tiệm sao cho phù hợp. Bạn nên tính toán kỹ thời gian hồi vốn và khả năng sinh lời để có kế hoạch chi tiết trong giai đoạn đầu kinh doanh.

Tài chính vững vàng là kim chỉ nam của sự thành công

6.3. Tuyển chọn thợ nail có tay nghề

Dĩ nhiên, để xây dựng được một thương hiệu nail chắc chắn không thể thiếu đi những người thợ có tay nghề giỏi. Thế nên, bạn cần phải tìm kiếm được những người thợ có chuyên môn, tay nghề cao, có tâm, chuyên nghiệp. Ngoài ra, họ phải là những người luôn trò chuyện và lắng nghe khách hàng, phải luôn biết cách thu hút khách hàng trong mọi tình huống.

Thợ nghề Nail giỏi là chìa khóa thành công của thương hiệu

6.4. Đầu tư vào quảng cáo

Hiện nay, đa số lượng khách hàng biết tới một tiệm nail đó là nhờ vào mạng xã hội. Do vậy, bạn có thể đầu tư chạy quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Instagram, Zalo… để thu hút được nhiều lượng khách hơn. Bạn cũng nên tạo các hoạt động khuyến mãi như giảm giá, tặng voucher, miễn phí dịch vụ cho khách hàng thân thiết…

Hy vọng với bài viết trên của Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã giúp bạn rõ hơn thông tin chi tiết về chủ đề mở tiệm nail nhỏ. Hãy thường xuyên cập nhật những bài viết mới nhất của Tuổi trẻ và Sắc đẹp trong mục Móng đẹp để biết những thông tin bổ ích hơn nữa nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpMóng Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất