Từng bước chi tiết cách gội đầu mát xa chị em có thể thực hiện ngay tại nhà

Nguyễn Mai 251

Gội đầu không chỉ giúp bạn làm sạch tóc mà còn đem lại cho bạn cảm giác sảng khoái và dễ chịu. Trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu cách gội đầu mát xa và những tác dụng thần kỳ bạn nhận lại nhé!

1. Gội đầu mát xa là gì?

Cách gội thông dụng nhất chúng ta đều biết chính là thoa đều dầu gội lên tóc rồi xả lại với nước sạch để chất bẩn và xà phòng thừa trôi hết. Gội đầu mát xa sẽ cải tiến hơn một chút. Bạn chỉ cần thêm bước xoa bóp da đầu trong quá trình gội.

Cách gội đầu mát xa là gì
Gội đầu mát xa là cách chúng ta thêm các bước xoa bóp trong quá trình gội

Nếu bạn thường xuyên đến các salon tóc thì sẽ để ý thấy được dịch vụ gội xả của họ thêm các bước mát xa để tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho khách hàng. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của cách gội đầu mát xa. Hiện nay, bạn không cần phải đến các salon quá thường xuyên để gội đầu mát xa nữa, mà hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà của mình. 

2. Gội đầu mát xa có tác dụng gì?

Ngoài giúp làm sạch sâu, giảm hư tổn và phục hồi tóc thì cách gội đầu mát xa còn có thể giúp bạn thư giãn sau những ngày dài căng thẳng. Không chỉ dừng lại ở đó, phương pháp gội này còn đem lại nhiều tác dụng đáng kinh ngạc, cụ thể như sau:

2.1. Cải thiện về mặt sức khỏe

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, cách gội đầu kết hợp mát xa sẽ kích thích cho tóc mọc nhanh hơn, tăng lượng máu lưu thông đến nang tóc. Hơn thế nữa, mát xa da đầu còn giúp hệ thống bạch huyết hoạt động trao đổi một cách tốt hơn. Đảm bảo đào thải được các chất độc và giúp cho tóc phát triển dày hơn, giảm thiểu tình trạng gãy rụng. Ngoài ra cách gội đầu mát xa sẽ giúp cho bạn giảm căng thẳng và đau đầu kinh niên.

2.2. Hiệu quả về mặt tinh thần

Ngoài giảm căng thẳng thì gội đầu mát xa còn giúp bạn có những trải nghiệm thư giãn vô cùng thoải mái, xua tan cảm giác mệt mỏi. trầm cảm và lo lắng. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh được rằng, hành động mát xa da đầu làm giảm nhịp tim, điều hòa huyết áp rất hiệu quả.

2.3. Giảm căng thẳng, đánh bay mệt mỏi.

Trong quá trình mát xa, cơ thể sẽ được kích thích để sản sinh ra serotonin, một loại hoạt chất khiến cho bạn cảm thấy phấn chấn và lạc quan hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, thì có thể cách gội đầu mát xa là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Cách gội đầu mát xa giúp chúng ta giảm căng thẳng
Gội đầu massage kích thích cơ thể sản sinh ra serotonin

2.4. Kích thích tuần hoàn máu

Có thể bạn chưa biết, hành động mát xa da đầu sẽ tăng khả năng cung cấp oxy đến tế bào. Nhờ vào đó, nang tóc được nuôi dưỡng một cách tối đa. Tóc và da đầu của bạn đồng thời sẽ khỏe và phát triển tốt hơn. Điều này không những đúng đối với da đầu mà còn đúng với toàn bộ cơ thể bạn. Đó là lý do tại sao mát xa luôn được khuyến khích với mọi người.

2.5. Giúp tóc phát triển khỏe mạnh

Cách gội đầu mát xa mang lại tác dụng tốt nhất đối với tóc. Việc này khiến tóc phát triển toàn diện khỏe mạnh. Các nang tóc được cung cấp nhiều dưỡng chất và tóc sẽ nhanh dài và dày hơn. Nếu được bạn nên kết hợp thêm với các động tác bấm huyệt để máu được lưu thông tốt nhất.

3. Cách gội đầu mát xa tại nhà chuẩn như ngoài spa

Cách gội đầu mát xa đúng cách vừa giúp bạn làm sạch da đầu, vừa có thể giúp cho tóc bạn chắc khỏe, giảm mệt căng thẳng và lưu thông máu tốt hơn. Các phương pháp này hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

3.1. Chải mượt tóc trước khi gội

Bạn nên chải tóc khi còn khô để tránh bị rối trong quá trình gội. Nếu để tóc ướt, bạn sẽ phải sử dụng nhiều lực hơn và điều này sẽ làm tăng tình trạng gãy rụng. Loại lược phù hợp nhất lúc này là lược răng thưa. Các loại lược khác khó trải hơn với các răng lược gần sát nhau sẽ không tốt cho tóc của bạn.

Chải tóc trước khi gội
Chải tóc khi còn khô sẽ không bị rối khi gội

3.2. Mát xa da đầu trước khi gội

Đây là một bước khá quan trọng trong cách gội đầu massage thư giãn để bạn cảm thấy thoải mái nhất có thể . Hãy thực hiện một cách nhẹ nhàng, vuốt theo chiều từ trước ra sau kết hợp với ấn nhẹ chân tóc. Bạn làm các động tác này trong 5 phút rồi bắt đầu gội là tốt nhất. Bạn nên nhớ, nhiệt độ nước cũng rất quan trọng, không nên để nước quá nóng sẽ gây hại cho da đầu.

massage trước khi gội
Mát xa trước khi gội đầu sẽ khiến da đầu thoải mái hơn

3.3. Gội đầu

Khi tóc đã được làm ướt toàn bộ, bạn lấy ra tay một lượng dầu gội vừa đủ, xoa tạo bọt rồi thoa đều lên tóc. Không nên bôi trực tiếp lên da đầu của bạn để tránh gây kích ứng và gây hại cho da đầu. Cách mát xa đầu khi gội bạn nên thực hiện cụ thể như sau:

Cách gội đầu mát xa
Bạn có thể dùng tay hoặc các loại máy mát xa trong quá trình gội
  • Lặp lại trong khoảng 5 – 7 phút các động tác di chuyển ngón tay toàn bộ vùng da đầu, làm theo trình tự từ trước ra sau và ngược lại
  • Mát xa phần gáy, bóp nhẹ và vuốt tóc ngược về phía trước, lặp lại 5 – 7 lần
  • Mát xa đỉnh đầu, bắt đầu từ gáy kéo sang 2 bên rồi về phía trước, thực hiện theo hình xoắn ốc từ 2 – 3 phút

Hiện nay có một số loại máy mát xa da đầu rất tốt, bạn có thể sử dụng kết hợp trong quá trình gội đầu. Dùng những chiếc máy này bạn sẽ không lo tóc gãy rụng, bởi chúng có nhiều chế độ hoạt động từ nhẹ đến mạnh khác nhau.  

3.4. Xả sạch dầu gội với nước và dùng thêm dầu xả

Sau khi đã làm đủ các động tác mát xa kể trên và cảm nhận da đầu đã sạch. Bạn bắt đầu gội hết xà phòng còn thừa rồi sử dụng dầu xả. Bước này rất cần thiết để cung cấp dưỡng chất cho tóc của bạn. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn thoa đều dầu xả lên tóc, cách chân tóc khoảng 2 – 3 cm. Sau khoảng 1 – 2 phút thì xả lại bằng nước sạch để trôi hết xà phòng thừa. Bạn có thể sử dụng thêm kem ủ để tóc được nuôi dưỡng tốt hơn. 

Cách gội đầu mát xa sử dụng dầu xả
Dầu xả sẽ cung cấp cho tóc nhiều dưỡng chất hơn

3.5. Lau khô tóc với khăn

Đây là bước cuối cùng trong cách đội đầu mát xa. Bạn chỉ cần sử dụng khăn bông mềm thấm và lau khô tóc một cách nhẹ nhàng. Nếu sử dụng máy sấy thì không nên để nhiệt độ quá cao, như vậy sẽ rất có hại cho tóc. Bạn chỉ nên sử dụng chế độ thổi gió và sấy đến khi tóc khô khoảng 70% là được. Như vậy tóc sẽ được suôn mượt tự nhiên mà không bị xơ rối.

Advertisement

Lúc này, bạn có thể dùng thêm thuốc dưỡng tóc để tăng thêm độ bóng mượt và cung cấp nhiều dưỡng chất hơn.

Lau khô tóc với khăn bông
Sử dụng khăn bông lau tóc một cách nhẹ nhàng sẽ giúp tóc tránh hư tổn

4. Những điều cần chú ý khi thực hiện gội đầu mát xa tại nhà

Cách gội đầu mát xa mang lại cho bạn rất nhiều tác dụng, vừa làm sạch tóc, vừa làm tạo cảm giác thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điều để đạt được hiệu quả cao nhất. Cụ thể như sau:

  • Không dùng móng tay dài để cào, gãi da đầu, điều này sẽ khiến cho các vùng da bị trầy xướng và dễ bị kích ứng hơn
  • Sử dụng các dung dịch cung cấp dưỡng chất rất có thể sẽ bịt kín chân tóc, bạn cần lưu ý bôi chúng cách chân tóc một đoạn vừa đủ
  • Không đi ngủ khi tóc còn ướt, ẩm, bởi vì điều này sẽ tạo môi trường để nấm phát triển và tóc sẽ dễ bị khô hơn
  • Không chải tóc trước khi gội ngoài dễ gây rụng tóc hơn, mà còn khiến các chất bụi bẩn, bã nhờn khó làm sạch hơn
  • Khi vừa gội đầu, bạn không nên ra ngoài trời nắng, bởi vì những tia UV rất có hại cho tóc, nhất là khi tóc còn đang ẩm

Trên đây là cách gội đầu mát xa mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm được một cách chăm sóc tóc hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể truy cập tuoitrevasacdep.com để cập nhật thêm nhiều thông tin về dinh dưỡng và làm đẹp nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất