Cách gội đầu cho tóc xoăn giúp chị em giữ nếp như lúc ở salon

Nguyễn Mai 427

Tóc xoăn là kiểu tóc chưa bao giờ lỗi thời và luôn được các chị em ưa thích. Tuy nhiên để giữ được kiểu tóc này giữ nếp tốt nhất. Các bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu cách gội đầu cho tóc xoăn chuẩn nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc điểm riêng biệt của tóc xoăn

Tóc xoăn là cái tên gọi chung của một kiểu tóc. Các lọn tóc lúc này thường được giữ nếp cuộn lại với nhau. Thế nhưng, nếu xét về bản chất thì kiểu tóc này được chia thành hai loại cơ bản, cụ thể là:

  • Tóc xoăn tự nhiên: Đây là kiểu tóc hình thành do cơ địa của mỗi người, tóc mọc ra là xoăn lại với nhau
  • Tóc uốn xoăn nhân tạo: Đây là kiểu tóc được tạo ra một cách có chủ ý, sử dụng những loại máy chuyên dụng và tạo nếp theo sở thích của người làm tóc 
Cách gội đầu cho tóc xoăn
Tóc xoăn thường được chia thành 2 loại chính là tự nhiên và nhân tạo

Trong hai loại tóc xoăn thì kiểu uốn nhân tạo sẽ yêu cầu những kỹ thuật đặc trưng riêng. Tùy vào phong cách, độ tuổi, vóc dáng và tỉ lệ khuôn mặt mà những người thợ làm tóc sẽ đưa ra các gợi ý phù hợp. Một mái tóc uốn phù hợp sẽ tôn lên những nét đẹp, điểm sáng trên khuôn mặt của bạn.

2. Tại sao cần phải có cách gội đầu cho tóc xoăn

Tóc uốn xoăn là kiểu tóc không còn quá xa lạ đối với phái đẹp hiện nay. Kiểu tóc này sẽ giúp cho khuôn mặt các bạn nữ trở nên xinh xắn và che đi rất nhiều khuyết điểm trên gương mặt. Tuy vậy tóc xoăn lại rất dễ bị mất nếp và xù. Áp dụng đúng các quy trình chăm sóc sẽ giúp cho mái tóc của bạn luôn đẹp như lúc ở tiệm. Trong đó, các cách gội đầu tóc xoăn chắc chắn bạn nên cân nhắc và ghi nhớ rõ. 

cách gội đầu cho tóc xoăn
Tóc xoăn cần có cách gội đầu riêng để giữ nếp

3. Hướng dẫn cách gội đầu đúng cách cho tóc xoăn

Mái tóc xoăn cần được chăm sóc một cách cẩn thận sau khi uốn. Lý do là bởi, sau khi tiếp xúc với hóa chất, nhiệt độ cao, tóc sẽ yếu và dễ bị tổn thương, khô xơ, gãy rụng. Dưới đây là cách gội đầu cho tóc xoăn ngay tại nhà chuẩn nhất, bạn hãy tham khảo nhé.

3.1. Làm sạch tóc xoăn

Cách gội đầu cho tóc xoăn
Tóc xoăn cũng cần được làm sạch cẩn thận và đúng cách

Không phải cứ càng gội đầu nhiều thì tóc sẽ sạch và bóng đẹp hơn. Điều đỏ chỉ khiến cho tóc bạn trở nên xơ xác, dễ bị gãy rụng và hư tổn hơn. Do đó, mỗi tuần bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần là hợp lý nhất. Trong lúc gội bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Lựa chọn đúng dầu gội: Lựa chọn đúng loại dầu dành riêng cho tóc xoăn sẽ giúp hỗ trợ giữ nếp hiệu quả hơn rất nhiều, đảm bảo bổ sung đủ keratin và nhiều chất dưỡng tóc khác
  • Gội đầu: Trong lúc gội đầu, bạn đừng cố vò rối mái tóc xoăn của mình, như vậy sẽ khiến cho tóc bạn mất đi nếp nhanh chóng
  • Mát xa nhẹ nhàng: Để tránh tính trạng rối xù, bạn nên mát xa tóc một cách nhẹ nhàng từ trên xuống dưới
  • Sử dụng dầu xả đúng cách: Đây là việc vô cùng cần thiết để phục hồi tóc bị hư tổn do tiếp xúc với nhiệt độ cao, bạn cần lưu ý thoa dầu xả cách chân tóc ít nhất 3cm để tránh bết dính

3.2. Làm khô tóc

Cách gội đầu cho tóc xoăn
Tóc xoăn cần được làm sạch một cách nhẹ nhàng để giữ nếp

Thông thường mọi người thường có thói quen sử dụng khăn quấn tóc và vắt mạnh cho nhanh khô. Thế nhưng đây lại là một sai lầm. Việc tác động một lực quá mạnh vào tóc sẽ khiến cho tóc hư tổn và mất nếp nhanh hơn rất nhiều.

Do vậy, bạn chỉ nên sử dụng khăn bông thấm tóc một cách nhẹ nhàng rồi quấn quanh đầu để nước trong tóc từ từ thấm vào khăn. Nếu bạn có thể để tóc khô một cách tự nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều. Một số bạn sử dụng máy sấy tóc để tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, hãy lưu ý chỉ để máy ở mức nóng trung bình và sấy cách tóc một khoảng 15cm. Như vậy, tóc sẽ không bị hư tổn thêm do nhiệt độ cao.

3.3. Chải tóc

Cách gội đầu cho tóc xoăn
Bạn nên sử dụng các loại lược răng thưa để tránh gãy rụng tóc

Đối với tóc xoăn, bạn nên sử dụng những chiếc lược răng thưa để gỡ tóc dễ dàng hơn mà không bị gãy rụng. Nếu bạn cảm thấy tóc mình không quá rối thì chỉ cần sử dụng ngón tay để tách các sợi tóc một cách nhẹ nhàng. Đồng thời cuộn từng lọn tóc để vào nếp tốt hơn. Đặc biệt, bạn nên lưu ý chỉ chải khi tóc đã khô. Như vậy, tóc sẽ không bị rít do còn ẩm, dẫn đến gãy rụng.

4. Làm thế nào để giữ mái tóc xoăn giữ nếp lâu

Ngoài những cách gội đầu cho tóc xoăn sóng sau khi uốn tóc đã kể ở trên thì vẫn còn có một vài cách đơn giản giúp bạn giữ nếp tóc. Những phương pháp này thực hiện rất đơn giản nhưng sẽ rất có ích, cụ thể như sau:

4.1. Dùng kẹp càng cua

sử dụng kẹp càng cua
Dùng kẹp càng cua sẽ giúp tóc bạn giữ nếp tốt hơn

Để mái tóc xoăn của bạn luôn bồng bềnh một cách tự nhiên thì bạn nên sử dụng các loại kẹp càng cua để cố định mái tóc của mình. Sau khi tóc đã khô, bạn thực hiện theo các bước lần lượt như sau:

  • Túm gọn hết mái tóc của bạn lên càng cao càng tốt.
  • Dùng một tay để giữ tóc, tay còn lại cuộn tóc theo nếp để giữ độ xoăn
  • Sử dụng kẹp càng cua để cố định phần tóc vừa cuộn.

4.2. Dùng lô uốn tóc

Sử dụng lô uốn tóc
Sử dụng lô uốn tóc mỗi ngày sẽ giúp tóc bạn giữ được độ xoăn

Sau khi uốn, tóc bạn sẽ có xu hướng duỗi ra mỗi ngày. Bởi vậy, bạn nên dùng các loại lô cuốn tóc để bạn được nếp bền lâu nhất có thể. Bạn nên chọn các loại lô uốn phù hợp với tóc của mình và nên dùng khi tóc vẫn ẩm. Cách làm như sau:

  • Gội đầu như bình thường và để tóc khô một cách tự nhiên
  • Khi tóc khô đến một độ ẩm vừa phải thì dùng lược thưa để chải tóc và chia thành nhiều phần nhỏ bằng nhau.
  • Sử dụng lô định hình từng lọn tóc.
  • Giữ lô uốn tóc trong vòng 20 – 30 phút rồi thực hiện chăm sóc tóc như bình thường.

4.3. Dùng gel giữ nếp

Sử dụng gel giữ nếp
Các loại gel giữ nếp sẽ giúp tóc bạn xoăn và óng mượt hơn

Ngoài những cách gội đầu cho tóc xoăn ra thì sử dụng gel giữ nếp cũng là cách hiệu quả để tóc xoăn lâu hơn, đồng thời cũng bóng mượt hơn. Hiện nay, gel dưỡng có rất nhiều loại khác nhau nhưng đa số chúng sẽ có kết cấu trong suốt và dính. Dù đây là cách giữ nếp tóc uốn hiệu quả, chị em không nên lạm dụng quá nhiều. Lý do là bởi, thành phần của chúng có chứa silicon và alcohol, làm cho tóc của bạn dễ bị khô xơ. Ngoài ra bạn có thể cân nhắc sử dụng mousse hoặc sáp thơm.

4.4. Bảo vệ tóc khỏi những tác động từ

bảo vệ tóc xoăn khỏi yếu tố bên ngoài
Bảo vệ tóc khỏi những yếu tố bên ngoài sẽ giúp giảm thiểu tình trạng hư tổn

Bảo vệ tóc là điều rất cần thiết đối với mọi loại tóc, không riêng gì tóc xoăn. Bởi vì, những tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, khói bụi, tia UV… sẽ khiến cho tóc khô xơ và hư tổn rất nhiều. Vậy nên, nếu tóc xoăn không được bảo vệ một cách cẩn thận sẽ dễ gây nên tình trạng chẻ ngọn và gãy rụng nhiều hơn.

Trên đây là cách gội đầu cho tóc xoăn giúp giữ nếp hiệu quả mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ nắm được các cách chăm sóc cho mái tóc uốn của mình.

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất