Hướng dẫn cách gội đầu cho tóc uốn hiệu quả, chị em có thể thực hiện ngay tại nhà

Nguyễn Mai 392

Tóc uốn được rất nhiều chị em ưa thích bởi tính thẩm mỹ. Tuy nhiên làm sao để giữ nếp tóc lâu nhất thì không phải ai cũng biết. Vậy bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu các cách gội đầu cho tóc uốn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tóc uốn khác gì so với tóc thẳng?

Tóc thẳng luôn ghi điểm bởi nét nhẹ nhàng và nữ tính. Nhưng nếu bạn muốn trông hút mắt và sang chảnh hơn nên uốn lọn xoăn tự nhiên. Đôi khi, bạn chỉ cần kẹp tóc tạo nếp đơn giản là mái tóc của bạn nhìn xoăn bồng bềnh hơn rồi. Tóc thẳng khó có thể khắc phục gương mặt to tròn của bạn, nhưng tóc xoăn lọn bồng bềnh lại có thể làm được điều đó. Gương mặt của bạn sẽ trở nên thon gọn một cách trông thấy.

Cách gội đầu cho tóc uốn
Tóc uốn mang những nét sang chảnh và cuốn hút

Nếu bạn có một gương mặt xinh xắn, cân đối nhưng mái tóc thẳng có thể khiến nhan sắc của bạn mờ nhạt và thiếu điểm nhấn. Tóc xoăn bồng bềnh sẽ khiến cho bạn xác thành một con người khác với vẻ sang chảnh hút hồn. Bên cạnh đó, tóc xoăn còn giúp gương mặt trở nên nhỏ nhắn và nhìn dễ thương mà không hề già.

2. Tại sao cần phải có cách gội đầu cho tóc uốn riêng biệt

Tóc uốn thường sẽ phải trải qua quá trình xử lý hóa chất và tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. Vì thế, lúc này tóc sẽ trở nên yếu hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn làm sạch tóc của mình thì phải hết sức lưu ý và áp dụng các cách gội đầu khi mới uốn tóc, để giữ nếp lâu nhất có thể.

Tóc uốn cần có cách gội đặc biệt
Tóc sẽ yếu sau khi uốn nên cần phải có cách gội đặc biệt

Thời gian ít nhất để hóa chất thẩm thấu vào tóc sẽ nằm trong khoảng từ 24 – 48 giờ. Trong khoảng thời gian này, gội đầu sẽ làm trôi hóa chất chưa thẩm thấu hết vào tóc. Đặc biệt, tóc lúc này sẽ bị xơ cứng, tạo kiểu khó hơn. Chính bởi vậy, nếu không muốn mái tóc của mình khô xơ và chẻ ngọn thì nên áp dụng các phương pháp gội đầu đúng cách cho tóc uốn.

3. Hướng dẫn cách gội đầu sau khi uốn tóc để giữ được nếp lâu

Khác với các kiểu tóc thẳng, để giữ nếp cho tóc xoăn thì bạn nên áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, các cách gội đầu cho tóc uốn cần phải được cân nhắc. Nếu bạn chưa biết nên thự chiện như thế nào cho đúng thì có thể tham khảo các phương pháp sau:

3.1. Sử dụng các loại dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn

Tóc uốn thường sẽ khô nhanh hơn bình thường. Do vậy, mà bạn nên sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc tóc có tác dụng dưỡng ẩm sâu. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn. Chúng thường được tập chung nhiều vào việc phục hồi và chăm sóc vào những phần những phần tóc khô nhất của tóc bạn, giúp mái vào lọn một cách hoàn hảo.

Cách gội đầu cho tóc uốn bằng dầu gội chuyên dùng
Tóc uốn cần những loại dầu gội chuyên dụng để giữ nếp

3.2. Không gội đầu hàng ngày

Nếu bạn muốn có một mái tóc uốn đẹp thì không nên gội đầu quá thường xuyên. Như vậy lượng dầu tự nhiên trên da đầu bạn sẽ bị mất đi nhất nhiều. Điều đó dẫn đến tóc bạn rất dễ bị khô, thậm chí nhanh phai màu rất nhanh. Tần suất gội đầu hợp lý nhất sẽ giao động từ khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Không nên gội đầu tóc uốn quá thường xuyên
Tóc uốn gội quá thường xuyên sẽ mất nếp

3.3. Cách gội đầu tóc uốn kết hợp kem xả khi gội đầu

Dầu xả là loại sản phẩm không thể thiếu khi đối với các cách gội đầu cho tóc uốn bạn gội đầu, không chỉ tốt cho tóc uốn mà với mọi kiểu tóc khác. Dầu xả thường có tác dụng chăm sóc tóc và dưỡng ẩm rất tốt. Ngoài ra, còn có thể giúp tái tạo lại lớp protein và lipit cho tóc. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng đúng loại dầu xả dành cho tóc uốn để giữ nếp tốt hơn.

Cách gội đầu cho tóc uốn kết hợp dầu xả
Dầu xả sẽ bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc uốn

3.4. Gội và xả bằng nước lạnh

Nước nóng sẽ làm giãn nở các nang tóc và rửa trôi các hợp dẫn tạo kiểu nhanh hơn. Đồng thời, tóc cũng sẽ dễ bị hư tổn hơn. Vì vậy, bạn nên dùng nước lạnh để gội và xả tóc thì sẽ giữ các lọn xoăn lâu hơn. Nếu trong mùa lạnh, bạn có thể thực hiện cách gội đầu cho tóc uốn với nước ấm một chút, nhưng không quá nóng.

Cách gội đầu cho tóc uốn bằng nước lạnh
Nước lạnh sẽ giúp tóc uốn tránh hư tổn

3.5. Không dùng khăn xoắn tóc và lau mạnh sau khi gội

Khi gội đầu, một số bạn thường dùng khăn bông quấn và vắt xoắn tóc để khô nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu dùng lực quá mạnh thì tóc bạn hư tổn nhanh hơn và các chất tạo kiểu sẽ mất đi tác dụng. Bởi vậy, bạn chỉ nên sử dụng khăn bông quấn tóc và thấm hết nước cho đến khi khô. Tuy mất thời gian nhưng mái tóc bạn sẽ giữ kiểu tốt hơn.

Không nên dùng khăn lau tóc với lực quá mạnh
Lau tóc với lực quá mạnh sẽ làm mất tác dụng của các chất tạo kiểu

3.6. Cách gội đầu khi uốn tóc kết hợp ủ với kem dưỡng

Sử dụng các loại mặt nạ dưỡng tóc sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Do vậy, bạn có thể lựa chọn cho mình những loại kem ủ có thể chăm sóc tóc với hiệu quả tương đương nhưng thời gian thực hiện ngắn hơn. Thông thường cách gội đầu cho tóc uốn sử dụng các loại kem này chỉ tiêu tốn của bạn từ 5 – 15 phút để ủ tóc. Sau đó gội lại bằng nước sạch.

Cách gội đầu cho tóc uốn và ủ kem dưỡng
Ủ kem dưỡng giúp cung cấp các dưỡng chất phục hồi tóc

3.7. Chải tóc với những chiếc lược có răng thưa

Gội đầu cho tóc uốn đúng cách là một điều quan trọng nhưng cách chải đầu sau đó cũng quan trọng không kém. Với những mái tóc xoăn thì bạn không nên sử dụng những chiếc lượng cho răng dày, sát nhau. Như vậy sẽ khiến tóc của bạn duỗi ra nhanh hơn rất nhiều. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng những chiếc lược răng thưa, vừa làm tóc đỡ rối, vừa giữ được nếp hiệu quả.

Chải đầu bằng lược răng thưa
Lược răng thưa đặc biệt phù hợp với tóc uốn

3.8. Sử dụng các loại lô cuốn tóc 

Một thời gian sau khi uốn, tóc sẽ ngày càng duỗi thẳng ra. Lúc này, các loại lô cuốn tóc sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Chúng sẽ giúp bạn duy trì mái tóc xoăn trong thời gian lâu nhất có thể. Bạn nên lựa chọn những loại lô cỡ nhỏ, không quá cứng và có khả năng đàn hồi để khi sử dụng tạo cảm giác thoải mái nhất.

Sử dụng lô uốn tóc
Lô cuốn tóc sẽ giúp mái tóc bạn giữ nếp lâu hơn

3.9. Cách gội đầu cho tóc mới uốn bằng các sản phẩm không cồn

Cồn xuất hiện nhiều trong các sản phẩm dưỡng tóc và khiến cho tóc bạn nhanh bị khô hơn rất nhiều. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng những loại kem dưỡng để cải thiện và ưu tiên những loại sản phẩm không có cồn. Đặc biệt ưu tiên những loại dầu dưỡng có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

Không nên sử dụng dầu gội chứa cồn
Các loại sản phẩm dưỡng tóc chứa cồn sẽ không tốt cho tóc

3.10. Bảo vệ tóc mỗi khi ra ngoài

Không chỉ với tóc uốn, việc bảo vệ tóc mỗi khi ra ngoài là một việc rất cần thiết đối với mọi kiểu tóc. Bởi vì, những tác nhân từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, nhiệt độ, bụi bẩn sẽ khiến cho tóc bạn bị hư tổn và trở nên khô xơ hơn. Đặc biệt tóc uốn nên được bảo vệ, che chắn cẩn thận để tránh chẻ ngọn và gãy rụng.

Bảo vệ tóc
Bảo vệ khỏi những tác động xấu từ bên ngoài rất cần thiết cho tóc sau khi uốn

Trên đây là những cách gội đầu cho tóc uốn hiệu quả nhất mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng bài viết này, bạn sẽ biết được cách bảo vệ mái tóc của mình. Ngoài ra, bạn hãy truy cập tuoitrevasacdep.com mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin thú vị về sức khỏe và làm đẹp nhé!

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất