Cách gội đầu cho tóc mượt chị em có thể thực hiện ngay tại nhà

Nguyễn Mai 500

Mái tóc óng mượt luôn là niềm mơ ước của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nuôi dưỡng và chăm tóc một cách hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu các cách gội đầu cho tóc mượt nhé!

1. Tại sao mọi người quan tâm đến làm sao để mái tóc óng mượt?

Một mái tóc gọn gàng nói lên khá nhiều điều, thể hiện sự chỉn chu, lịch sự và tinh tế của các bạn nữ. Bên cạnh đó, những mái tóc óng mượt rất dễ gây thiện cảm với người đối diện và là gu của khá nhiều anh con trai.

Tóc mượt luôn thu hút mọi ánh nhìn
Một mái tóc suôn mượt thể hiện sự chỉn chu, lịch sự và tinh tế

Mỗi dịp đi chơi, đi du lịch ai cũng sẽ muốn bản thân mình rạng rỡ nhất và chụp được những tấm thật lung linh. Nhưng nếu mái tóc của bạn khô xơ, chẻ ngọn sẽ là một điểm trừ rất lớn. Vậy nên, giữ cho tóc bạn suôn mượt và óng ả sẽ giúp cho bạn có một vẻ ngoài tự tin hơn rất nhiều.

2. Hướng dẫn cách gội đầu cho tóc mượt tại nhà từ a – z

Đối với cách gội đầu cho tóc mượt, không chỉ đơn giản bạn thoa dầu gội và dầu xả lên tóc rồi xả với nước. Bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước gội đầu một cách khoa học. Như vậy, tóc bạn mới có thể trở nên óng ả như mong đợi. Cách gội đầu giúp tóc mượt gồm những bước sau:

2.1. Chải tóc trước khi gội

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng một chiếc có lược răng thưa để chải tóc, đồng thời gỡ tất cả những phần tóc rối trước khi gội đầu. Hành động này sẽ hạn chế tình trạng tóc bị gãy rụng và giúp bạn gội sạch đầu một cách dễ dàng hơn.

Cách gội đầu cho tóc mượt
Chả tóc sẽ giúp việc gội trở nên dễ dàng hơn

2.2. Massage da đầu

Bạn sử dụng những đầu ngón tay mát xa da đầu theo đường tròn. Thực hiện các động tác này từ 5 – 10 phút để cho tế bào chết, các chất bẩn bong ra cũng như giúp kích thích máu lưu thông dưới da đầu tốt hơn. Bên cạnh đó, việc mát xa này cũng sẽ giúp bạn thư giãn rất tốt.

Cách gội đầu cho tóc mượt bắt phương pháp mát xa
Việc mát xa sẽ giúp cho máu huyết lưu thông, tóc chắc khỏe hơn

2.3. Làm ướt tóc

Để thực hiện cách gội đầu cho tóc mượt hiệu quả, bạn nên làm ướt tóc một cách nhẹ nhàng bằng nước có nhiệt độ vừa phải. Hãy nhớ rằng, không dùng nước nóng sẽ khiến da đầu bạn bị khô. Từ đó dẫn đến tóc yếu hơn, dễ bị xơ rối và gãy rụng.

Làm ướt tóc trước khi gội
Bạn nên nhớ không làm ướt tóc bằng nước quá nóng

2.4. Thoa dầu gội

Lấy một lượng dầu gội vừa đủ ra lòng bàn tay, thoa đều tạo bọt rồi mới đưa lên da đầu và tóc. Bạn không nên thoa trực tiếp dầu gội lên da đầu bởi như vậy sẽ rất dễ gây kích ứng. Tiếp đó, bạn thực hiện mát xa da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút để tóc được gột sạch các chất bã nhờn, bụi bẩn và tạo cảm giác thư giãn.

Thoa đều dầu gội để cách gội đầu cho tóc mượt hiệu quả hơn
Thoa đều dầu gội lên tóc sẽ giúp làm sạch tốt hơn

2.5. Gội sạch dầu gội

Bạn thực hiện vuốt tóc theo hướng thẳng xuống, sau đó mới bắt đầu gội sạch. Làm vậy, tóc bạn sẽ tóc bạn sẽ dễ gội sạch lớp dầu còn sót lại trên tóc. Bạn cần phải đảm bảo rằng mình đã gội sạch tất cả các chất cặn bám trên tóc và da đầu.

Gội sạch dầu gội trên da đầu
Bạn nên đảm bảo rằng dầu gội được gột sạch khỏi tóc

2.6. Lau bớt nước trên tóc trước khi dùng dầu xả

Đây là một bước quan trọng trong cách gội đầu cho tóc mượt nhưng lại không được nhiều người không áp dụng. Trước khi sử dụng dầu xả, bạn nên vắt bớt nước trên tóc. Làm vậy sẽ giúp các dưỡng chất có trong dầu xả thẩm thấu vào da đầu sâu hơn và tốt hơn. Đồng thời cũng sẽ dưỡng ẩm và phục hồi hư tổn cho tóc.

Lau khô tóc
Lau bớt nước trên tóc sẽ giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

2.7. Thoa kem xả

Khi tóc vẫn còn hơi ẩm, bạn đổ một lượng dầu xả vừa đủ ra lòng bàn tay rồi thực hiện thoa đều lên tóc. Tương tự như dầu gội, bạn cũng nên tránh thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu lên da đầu để tránh gây kích ứng.

Cách gội đầu cho tóc mượt và thoa dầu xả
Bạn không nên thoa dầu xả sát chân tóc

2.8. Ủ kem xả 

Bạn nên để kem xả ủ trên tóc trong ít nhất 5 phút, rồi sau gội sạch với nước. Để tóc tăng độ óng ả thì bạn nên sử dụng nước lạnh. Như vậy sẽ làm se khít các nang tóc và giúp thêm phần mượt mà. Cuối cùng, bạn vỗ cho tóc khô tự nhiên. 

Cách gội đầu cho tóc mượt và ủ dâu xả
Bạn nên ủ dầu xả tối thiểu 5 phút để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất

3. Khi gội đầu cần lưu ý gì để mái tóc luôn mềm mượt?

Ngoài chú ý các cách gội đầu cho tóc mượt ở trên, bạn cũng nên nắm rõ một vài lưu ý nhỏ để mái tóc của mình trông óng ả hơn. Những lưu ý này đều hết sức đơn giản và bạn có thể thực hiện nay tại nhà, cụ thể như sau:

3.1. Chọn những sản phẩm phù hợp cho tóc

Mỗi người đều có một chất tóc khác nhau, cho nên sự tiết bã nhờn mỗi người sẽ không giống nhau. Vì vậy, để áp dụng cách gội đầu mượt hiệu quả nhất, bạn cần lựa chọn những sản phẩm xả, gội phù hợp với mái tóc và da đầu của mình. Những sản phẩm nên ưu tiên lựa chọn sẽ chứa: Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Laureth Sulfate, Tea Lauryl. Đây là các chất có tác dụng làm sạch tóc nhưng không làm mất độ nhờn tự nhiên trên da đầu.

Chọn đúng sản phẩm chăm sóc tóc
Chọn đúng sản phẩm chăm sóc sẽ giúp tóc bạn mềm mượt hơn

3.2. Kiểm tra nhiệt độ của nước

Nhiệt độ của nước ảnh hưởng rất nhiều tới cách gội đầu để tóc mượt.  Nước quá lạnh có thể khiến nhiều người cảm thấy đau đầu. Nhưng nếu nước quá nóng sẽ gây ra tình trạng khô da đầu và bong tróc. Vậy nên, bạn cần sử dụng nước có độ ấm vừa đủ, khoảng 30 độ, sẽ mang lại hiệu quả gội đầu và làm sạch cao nhất. Cuối cùng, bạn xả bằng nước mát hơn (khoảng 20 – 25 độ) để da đầu săn chắc lại và khỏe mạnh hơn.

3.3. Không chà xát da đầu

Việc chà xát da đầu quá mạnh sẽ rất dễ làm tóc bị hư tổn, mất đi lớp bảo vệ tự nhiên và trở nên dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, một số bạn còn có thói quen sử dụng móng tay để gãi trên da đầu nhưng lại không biết móng tay có chứa rất nhiều vi khuẩn. Trong quá trình gãi sẽ làm xước đầu, từ đó vi khuẩn dễ xâm nhập hơn, gây ra hiện tượng viêm nhiễm da đầu. Từ đó, cách gội đầu để tóc mềm mượt trở nên vô tác dụng.

Advertisement

3.4. Thường xuyên dùng dầu xả và mát xa da đầu

Cách gội đầu tóc mượt sẽ không thể thiếu bước sử dụng dầu xả mà mát xa da đầu. Dầu xả có thể làm mềm lớp biểu bì và giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt. Khi thoa dầu xả lên tóc, bạn hãy chia thành 3 phần. Phần thứ nhất sử dụng lên vùng đỉnh đầu, phần thứ hai dành cho phần sau đầu và gáy, phần còn lại thoa đều từ thân tóc vuốt xuống đến ngọn tóc. Ủ trong khoảng 3 – 4 phút để dưỡng chất trong dầu xả ngấm đều, mát xa một cách nhẹ nhàng.

Mát xa da đầu
Mát xa da đầu cũng có thể giúp tóc mềm mượt hơn

3.5. Làm khô tóc đúng cách

Có khá nhiều bạn mắc sai lầm trong bước làm khô tóc. Bước này đóng vai trò quan trọng cách gội đầu mượt tóc. Hãy nhớ rằng, bạn tuyệt đối không vặn tóc để vắt bớt nước. Lúc còn ướt thì tóc đang trong trạng thái yếu nhất và khi vắt mạnh sẽ gây hư tổn nặng. Thay vào đó, bạn nên dùng khăn mềm thấm nước từ từ trên tóc. 

Bạn cũng nên lưu ý thêm việc làm khô tóc bằng máy sấy. Lượng nhiệt tỏa ra từ những chiếc máy này khá lớn sẽ làm tóc hư tổn nhanh hơn. Để giảm những tác động xấu đó, bạn nên sử dụng chế độ gió của máy sấy và tránh để máy quá gần da đầu hay giữ nguyên tại một vị trí.

Trên đây là những cách gội đầu cho tóc mượt để thực hiện nhất mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều cách để giữ mái tóc óng ả và suôn mượt hơn.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất