Các mẹ bầu có được làm móng không – Những điều cần lưu ý

Nguyễn Mai 290

Nghề nail đang là xu hướng hot nhất hiện nay. Các chị em đang đổ xô đi làm đẹp, cũng có thể nói đấy chính là đam mê. Việc làm cho mình bộ móng xinh cũng là lựa chọn hàng đầu của chị em. Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra “bầu có được làm móng không”, “trong sơn móng tay có những chất gì”? Và sau đây hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc này nhé.

1. Bầu có được làm móng không? Hóa chất ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Trước khi làm một việc gì đó, chắc chắn bạn cần phải tìm hiểu kỹ mọi việc. Cũng như làm móng vậy, các bạn nên biết trong sơn móng tay có những hóa chất gì, có làm hại đến sức khỏe hay không?

Bầu có được làm móng không?

Hầu hết trong tất cả các các loại sơn móng tay đều có hóa chất độc hại. Khi tiếp xúc với các chất đó quá nhiều sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là các mẹ đang mang bầu. Tác hại là sẽ để lại di chứng về sau. Một số thành phần có trong sơn móng tay:

  • Toluene: hóa chất có trong xăng, hít khí này quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng buồn nôn, ảnh hưởng tới việc sinh sản sau này
  • Formaldehyde: Chất này có thể gây ung thư, các mẹ bầu nên tránh xa
  • Dibutyl phthalate: Đây là chất cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng tới việc sinh sản nữ giới, tiếp xúc nhiều sẽ phá hủy nội tạng, ăn mòn các tế bào bên trong

Chị em phụ nữ thắc mắc rất nhiều về vấn đề “ bầu có được làm móng không?” Chưa một nhà nghiên cứu nào dám khẳng định là việc sơn móng tay sẽ làm ảnh hưởng tới mẹ bầu và thai nhi. Tuy ở trong sơn móng tay có các hóa chất độc hại. Nhưng nó chỉ có hại khi tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên.

Chị em phụ nữ khi mang bầu thường sức đề kháng của cơ thể sẽ bị giảm đi, rất là nhạy cảm nhạy cảm về các bệnh lý. Vì vậy, có rất nhiều người chia sẻ rằng những mẹ bầu tuyệt đối không nên sơn móng tay. 

Các tiệm nail thường sử dụng nước tẩy sơn cực mạnh để làm sạch bề mặt móng. Đó là những hóa chất độc hại mà người mẹ đang mang thai nên kiêng, tránh trường hợp ảnh hưởng đến thai nhi sau này.

Nếu bạn vào phải những tiệm nail không uy tín, chất lượng tay nghề của nhân viên kém. Việc sử dụng các công cụ làm móng không đảm bảo vệ sinh rất có thể dẫn đến tình trạng bị mưng mủ ở đầu ngón tay.

Vì vậy, các cụ đã có câu “có thờ có kiêng, có kiêng có lành.” Đây là một bài toán đánh đổi. Tuổi trẻ & Sắc đẹp khuyên các bạn rằng: đừng vì một chút ham muốn của bản thân mà phải đánh đổi cả cuộc đời của con mình sau này.

2. Những rủi ro gặp phải do làm móng khi mang bầu

Do thể trạng của chị em phụ nữ lúc có bầu thường yếu hơn so với bình thường. Vậy nên chỉ cần tác động của yếu tố bên ngoài vào cơ thể rất dễ bị ốm hoặc làm tổn thương da. Khi các bạn làm móng rất dễ gặp phải những bệnh về da sau.

Mang bầu sơn móng tay có thể xảy ra rủi ro không

2.1. Viêm móng

Viêm móng là tình trạng nhân viên làm nail cắt tỉa vùng da thừa quanh móng tay

, không có kỹ thuật để lại vết thương. Với sức đề kháng của bà bầu kém nên rất dễ gây viêm da, lở loét. Nếu các bạn gặp phải trường hợp như vậy nên uống thuốc kháng sinh rồi đến gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

2.2. Nhiễm nấm

Tình trạng này một phần cũng do dụng cụ làm móng không được vệ sinh sạch. Khi nhiễm nấm móng của bạn sẽ chuyển sang màu vàng, gây sưng, nhức. Nếu tình trạng nặng có thể sẽ bị lột móng. Khi đó bạn cần phải uống thuốc của bác kê toa.

Khi nhiễm nấm móng của bạn sẽ chuyển sang màu vàng, gây sưng, nhức

2.3. Nhiễm virus

Khi bị nhiễm virus xung quanh vùng móng của bạn sẽ bị nổi mụn cóc và chai sạn. Nó có thể lan sang các vùng khác. Với bệnh này bạn có thể bôi thuốc ngoài da hoặc làm tiểu phẫu để cắt bỏ những phần bị nhiễm bệnh.

Advertisement

Khi bị nhiễm virus xung quanh vùng móng của bạn sẽ bị nổi mụn cóc và chai sạn

Với câu hỏi “bà bầu có nên làm móng tay không” thì Tuổi trẻ và Sắc đẹp nghĩ là không. Bởi vì khi làm móng phải tiếp xúc với các chất hóa học độc hại, vùng da dễ bị tổn thương, sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Để giải quyết những thắc mắc mà chị em “bầu có làm móng được không” thì đã có giải pháp để khắc phục. Với công nghệ hiện đại, trí tuệ con người càng cao thì các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số sản sơn móng tay không có chứa chất độc hại. Tuyệt đối an toàn cho chị em phụ nữ khi mang thai.

Trên đây là một số kinh nghiệm về “bầu có được làm móng không” mà các bạn nên biết. Hi vọng phái đẹp có thể chọn đúng phương pháp để cả 2 mẹ con được khỏe mạnh. Muốn biết thêm thông tin chi tiết thường xuyên truy cập vào Tuổi trẻ và Sắc đẹp để được tư vấn.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpMóng Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất