20 tháng 10 là ngày gì? Lịch sử ra đời, ý nghĩa và những món quà tặng trong ngày lễ này

Nguyễn Mai 251

Ngày 20 tháng 10 là ngày để chúng ta dành tặng hàng ngàn lời chúc tốt đẹp đến những người phụ nữ thân yêu. Nhằm bày tỏ sự yêu mến và dành tình cảm sâu sắc cho họ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết ngày này là ngày gì? Lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày 20 tháng 10 thế nào? Bạn hãy đọc ngay bài viết của Tuổi trẻ và Sắc đẹp để nắm rõ hơn nhé!

1. Ngày 20 tháng 10 là ngày gì?

Ngày này được gọi là ngày Phụ nữ Việt Nam, có tên tiếng anh là Vietnam Woman’s Day. Đây là dịp để tôn vinh và tri ân những người phụ nữ Việt, là ngày để mọi người bày tỏ sự quan tâm và dành tình cảm sâu sắc đến các bà, các mẹ, các chị,… Bằng nhiều hình thức khác nhau: tặng hoa, thiệp, gửi những lời chúc ý nghĩa,…

Ngày 20 tháng 10 là ngày Phụ nữ Việt Nam
Ngày 20 tháng 10 là ngày Phụ nữ Việt Nam

2. Lịch sử ra đời ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10

Từ năm 1927, những tổ chức quần chúng nữ ở nước ta bắt đầu hình thành và thu hút nhiều chị em phụ nữ. Họ dần khẳng định vai trò và vị trí của mình trong công cuộc xây dựng xã hội từ: các nhóm tuyên truyền, tổ học nghề, các cuộc đấu tranh có hàng nghìn phụ nữ tham gia giải phóng,…

Vai trò quan trọng của chị em phụ nữ Việt càng được khẳng định trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng “Nam nữ bình quyền” vào ngày 3 tháng 2 năm 1930. Bởi Đảng sớm nhận rõ, nữ giới là lực lượng của cách mạng và đặt ra nhiệm vụ phải giải phóng phụ nữ, gắn liền với giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc. Đảng đề ra: Phụ nữ Việt Nam phải tham gia các đoàn thể và tổ chức cách mạng, đồng thời thành lập một tổ chức riêng cho chị em để lôi cuốn các tầng lớp tham gia các mạng.

Chính vì vậy, ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được thành lập . Để đánh dấu sự kiện này, nên Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hàng năm làm ngày kỷ niệm của tổ chức này. Và cũng xem đây là ngày tôn vinh vẻ đẹp cao cả của người phụ nữ Việt, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

3. Ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10

Ngày 20 tháng 10 năm 1930 có lẽ là thời khắc lịch sử không thể quên với nhiều phụ nữ Việt Nam thế kỷ trước
Ngày 20 tháng 10 năm 1930 có lẽ là thời khắc lịch sử không thể quên với nhiều phụ nữ Việt Nam thế kỷ trước

Đây là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu ngày đoàn thể quần chúng phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai. Với mục đích nhằm gắn kết sự đoàn kết và động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng xã hội chủ nghĩa. Ngày 20 tháng 10 ra đời cũng khẳng định quyền bình đẳng của chị em với nam giới, có quyền cầm lá phiếu bầu cử và tham gia các hoạt động chính trị, xã hội.

Đồng thời, khẳng định vai trò và vị trí cũng như tầm quan trọng của người phụ nữ Việt Nam trong thời chiến hay thời bình thì đều là những người yêu nước, có trí tuệ. Họ năng động, sáng tạo và đầy tính tự lập, quan tâm tới lợi ích của cộng đồng. Đây là dịp để vinh danh nữ giới trên mọi lĩnh vực, là dịp để mọi người xung quanh, đặc biệt là đấng mày râu, thể hiện tình cảm đến những người phụ nữ thân yêu của mình. 

4. Những món quà ý nghĩa vào ngày 20 tháng 10

Hàng năm, cứ đến ngày này, mọi người trên đất nước Việt Nam lại bày tỏ tình cảm và gửi gắm yêu thương cho chị em phụ nữ bằng nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về những món món quà dành tặng người thân, bạn bè vào ngày 20 tháng 10:

4.1. Hoa tươi

Hoa tươi là món quà đơn giản được nhiều người lựa chọn nhân dịp 20 tháng 10
Hoa tươi là món quà đơn giản được nhiều người lựa chọn nhân dịp 20 tháng 10

Đây là món quà đơn giản được nhiều người lựa chọn để tặng cho phụ nữ nhân ngày 20 tháng 10. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một bó hoa tươi xinh đẹp như hoa hồng, hoa lan, hoa cẩm chướng,… Để tặng cho chị em phụ nữ. Bạn hãy lưu ý về ý nghĩa của từng loại hoa và sở thích của cô ấy để tặng cho phù hợp.

4.2. Mỹ phẩm, đồ trang điểm làm đẹp

Phụ nữ ai cũng thích những món đồ này để làm mình trở nên xinh đẹp hơn. Do đó, bạn có thể lấy được cảm tình nếu tặng mỹ phẩm cho người ấy. Điều này, vừa thể hiện sự tinh tế và thấu hiểu sở thích của đối phương, lại vừa thể hiện sự quan tâm của bạn. Khi lựa chọn mỹ phẩm, đồ trang điểm, hãy tìm hiểu thật kỹ sản phẩm phù hợp với người ấy để tặng nhé.

4.3. Đồ trang sức

Đồ trang sức luôn là món phụ kiện thời trang cần thiết của chị em phụ nữ
Đồ trang sức luôn là món phụ kiện thời trang cần thiết của chị em phụ nữ.

Đây luôn là món phụ kiện thời trang cần thiết của mọi cô gái. Bạn có thể lựa chọn các món trang sức như nhẫn, dây chuyền, bông tai, vòng tay,… nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 cho người phụ nữ thân thương của mình. Những món quà này sẽ được chị em sử dụng hàng ngày và nhắc nhở cô ấy luôn nhớ về bạn.

4.4. Quần áo, giày dép

Món đồ này không thể thiếu đối với bất cứ ai, và các chị em phụ nữ cũng vậy. Quần áo, giày dép là món quà cực kỳ ý nghĩa cho người mà bạn yêu thương và thể hiện sự tinh tế của bạn. Trước khi lựa mua, bạn hãy tìm hiểu kỹ về sở thích, phong cách, kích cỡ và thói quen ăn mặc của đối phương nhé.

Giày dép, quần áo cũng là lựa chọn hợp lý nhân dịp 20 tháng 10
Giày dép, quần áo cũng là lựa chọn hợp lý nhân dịp 20 tháng 10

5. Lời chúc tốt đẹp ngày 20 tháng 10

Trong dịp này, ngoài quà tặng thì không thể thiếu những lời chúc ý nghĩa và tình cảm dành tặng cho những người phụ nữ yêu thương. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý hay dưới đây:

Advertisement

  • Cảm ơn mẹ đã sinh thành và nuôi dưỡng con nên người. Nhân ngày 20 tháng 10, con chúc mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ và mãi ở bên con!
  • Nhân ngày 20 tháng 10, anh chúc em luôn tràn ngập hạnh phúc, xinh đẹp và ngọt ngào. Cảm ơn em rất nhiều vì đã đến bên anh trong cuộc đời này, anh yêu em!
  • Chúc bạn có ngày 20 tháng 10 ngập tràn niềm vui và hạnh phúc, luôn xinh đẹp, thành công trong cuộc sống. Mong mọi điều tốt đẹp và may mắn sẽ đến với bạn.
  • Chúc bạn tận hưởng ngày 20 tháng 10 trọn vẹn nhất, luôn vui vẻ, hạnh phúc và mãi mãi xinh đẹp
  • Nếu cần một người chia sẻ mỗi ngày và ở bên cạnh em lúc buồn, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ thì hãy gọi cho anh. Anh chính là tổng đài nóng chỉ dành riêng cho em thôi. 20 tháng 10 hạnh phúc em nhé!
Những lời chúc ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam
Những lời chúc ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam

6. Cung hoàng đạo người sinh vào ngày 20 tháng 10

Những người sinh vào ngày này thuộc cung Thiên Bình (từ 23/9 đến 23/10), là một trong ba cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Khí. Biểu tượng cung này là cái cân công lý, thể hiện sự đáng tin cậy và cứng rắn.

  • Hành tinh chiếu mệnh: Sao Kim và sao Thổ
  • Ngày trong tuần: Thứ sáu
  • Đá quý may mắn: Đá ngọc mắt mèo, Sapphire
  • Loài hoa may mắn: Hoa hồng, Tulip
  • Con số may mắn: 1, 2, 4, 7, 15
  • Cung hợp: Bảo Bình, Nhân Mã, Song Tử
  • Không hợp với: Bạch Dương
Người sinh ngày 20 tháng 10 thuộc cung Thiên Bình
Người sinh ngày 20 tháng 10 thuộc cung Thiên Bình

Trên đây là tất cả thông tin cần thiết về ngày 20 tháng 10 mà chúng tôi cung cấp cho bạn đọc. Hãy theo dõi Tuổi trẻ và Sắc đẹp thường xuyên để đọc những bài viết mới và hữu ích nhất nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Blog

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất