Uốn phồng chân tóc – Bí quyết hiện đại cho mái tóc luôn bồng bềnh, cuốn hút

Nguyễn Mai 259

Mái tóc bồng bềnh chính là một trong những bí quyết giúp thăng hạng nhan sắc được các chị em ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu như bạn cũng đang muốn làm đẹp cho bản thân, đừng quên bỏ túi ngay những cách uốn phồng chân tóc mà không khiến tóc bị tổn thương dưới đây nhé!

Uốn phồng chân tóc là gì?

Uốn phồng chân tóc được hiểu đơn giản là phương pháp tạo độ phồng cho mái tóc. Mái tóc sẽ trở nên dày dặn, bồng bềnh hơn sau khi thực hiện cách này, mang đến vẻ đẹp sang chảnh cho chủ nhân. Những cô nàng có mái tóc mỏng, thưa rất ưa chuộng sử dụng phương pháp uốn chân tóc phồng để làm đẹp cho bản thân.

Uốn chân tóc phồng sẽ giúp nàng nâng hạng nhan sắc một cách đáng kể
Uốn chân tóc phồng sẽ giúp nàng nâng hạng nhan sắc một cách đáng kể

Uốn phồng chân tóc có làm tóc bị tổn thương không?

Uốn phồng phần chân tóc có khiến tóc bị tổn thương không vẫn luôn là mối quan tâm của nhiều chị em khi muốn làm đẹp. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều phương pháp tạo phồng nên những ảnh hưởng đến mái tóc cũng có sự khác nhau. 

Nhìn chung, dù tóc bạn có khỏe hay yếu thì khi gặp các tác động từ hóa chất, máy móc cũng sẽ bị tổn thương ít nhiều. Nhưng, với phương pháp làm phồng chân tóc không sử dụng nhiều hóa chất, mái tóc của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Cùng với đó là cách chăm sóc phù hợp, giúp mái tóc giữ nếp lâu hơn, bồng bềnh tự nhiên, vô cùng đẹp mắt.

Hướng dẫn cách uốn chân tóc phồng tại nhà đẹp nhất

Để giữ mái tóc luôn bồng bềnh, tự nhiên như những ngôi sao Hàn Quốc không phải là khó nếu như bạn biết cách. Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giới thiệu tới bạn một số phương pháp làm phồng chân tóc tại nhà vô cùng đơn giản mà đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo:

Sử dụng máy sấy và lô cuốn

Đây được xem là phương pháp tạo phồng cho mái tóc đơn giản và tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí nhất. Đầu tiên, bạn hãy rẽ ngôi tóc theo sở thích của mình. Sau đó, sử dụng máy sấy tóc thổi ngược phần tóc mái ra phía sau. Cách uốn phồng này sẽ giúp phần mái có được độ phồng vô cùng tự nhiên, giữ được trong thời gian dài. Tiếp theo, bạn hãy dùng những chiếc lô cuốn loại nhỏ để cố định phần tóc mà mình muốn uốn chân tóc và sấy trong vài giây. Cuối cùng, chỉ cần tháo những chiếc lô cuốn ra một cách nhẹ nhàng là bạn đã có ngay một mái tóc bồng bềnh như ý rồi.

Uốn chân tóc đơn giản bằng máy sấy và lô cuốn
Uốn chân tóc đơn giản bằng máy sấy và lô cuốn

Uốn phồng bằng lược tròn

Lược tròn cũng là một trong những dụng cụ hữu ích cho việc uốn chân tóc phồng, được các bạn trẻ sử dụng phổ biến hiện nay. Giống như khi làm bằng cách cuốn lô, bạn hãy rẽ ngôi tóc theo sở thích, dùng lược tròn quấn sát chân tóc (lưu ý, vừa quấn vừa cụp tóc vào trong). Sau đó, sử dụng máy sấy nhiệt để giúp nếp tóc giữ được lâu hơn.

Sử dụng lược tròn để làm phồng chân tóc
Sử dụng lược tròn để làm phồng chân tóc

Tết phồng chân tóc

Khá nhiều người còn nghi ngờ về cách làm này. Nhưng thực tế, tết phồng chân tóc lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, công sức và sự kiên nhẫn là bạn đã có ngay một mái tóc uốn phồng bồng bềnh, quyến rũ rồi. 

Khi thực hiện phương pháp dập phồng này, bạn sẽ phải tết phần chân tóc ở phía trong, tết thành các bím nhỏ đều nhau. Sau đó, sử dụng thuốc ủ lạnh trong khoảng 1 – 2 tiếng nhằm giữ nếp cho tóc. Mặc dù hơi thủ công nhưng kết quả nhận về thực sự rất đẹp mắt.

Tết tóc để làm phồng nhanh chóng và tiện lợi
Tết tóc để làm phồng nhanh chóng và tiện lợi

Sử dụng giấy bạc

Cách làm phồng chân tóc này cực kỳ đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít giấy bạc cùng một chiếc máy kẹp nhiệt là đã có thể thực hiện được rồi. 

Đầu tiên, hãy chia tóc thành từng phần nhỏ, có thể lấy từng lọn chân tóc cuốn vào ngón tay theo hình tròn. Sau đó, sử dụng giấy bạc đã chuẩn bị trước đó gập lại. Tiếp theo, dùng máy kẹp đã lên nhiệt, kẹp vào phần giấy bạc. Lưu ý, giữ máy khoảng 1 phút để tóc tạo được nếp xoăn phồng. Cuối cùng, bạn hãy tháo những tờ giấy bạc đó ra. Như vậy là bạn đã có mái tóc dày dặn, phồng tự nhiên rồi.

Làm phồng chân tóc bằng giấy bạc cực kỳ hiệu quả
Làm phồng chân tóc bằng giấy bạc cực kỳ hiệu quả

Những kiểu uốn phồng chân tóc được yêu thích nhất

Không phải tự nhiên mà uốn chân tóc lại trở nên phổ biến và nhận được sự ưa chuộng của đông đảo chị em phụ nữ. Không những đa dạng với nhiều kiểu uốn khác nhau mà hiệu quả mang lại cũng rất khả quan.

Uốn chân tóc phồng Hàn Quốc

Đã bao giờ bạn tự hỏi là tại sao những ngôi sao Hàn Quốc lại luôn có mái tóc đẹp suôn mượt, bồng bềnh dù lịch trình hoạt động dày đặc chưa? Chắc chắn khi biết câu trả lời, bạn sẽ “phải lòng” phương pháp này ngay lập tức. 

Làm phồng chân tóc Hàn Quốc là một kiểu làm đẹp khá phổ biến hiện nay, được nhiều người ưu ái lựa chọn. Bạn sẽ không cần sử dụng đến máy ép mà vẫn có được mái tóc thẳng đẹp, suôn mượt. Không những vậy, kiểu uốn này còn được xem là khá an toàn, hạn chế tối đa tóc hư tổn, gãy rụng.

Uốn chân tóc không sử dụng nhiệt

Nếu bạn đang muốn tìm phương pháp an toàn cho những gốc tóc xoăn thì hãy thử ngay uốn chân tóc mà không sử dụng đến nhiệt nhé! Mái tóc của bạn sẽ vào nếp một cách nhanh chóng và tự nhiên nhất, giữ được trong thời gian dài. Ngoài ra, phương pháp uốn hiện đại này còn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tẩy tóc, thực sự vô cùng hữu hiệu. 

Sử dụng xương bấm tóc hình zích zắc

Phương pháp này đã có từ rất lâu, xuất hiện tại hầu hết các tiệm làm tóc. Tuy nhiên, để có mái tóc uốn phồng chân hình zích zắc chất lượng, đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, biết ước lượng thuốc sao cho chuẩn nhất, hạn chế tối đa việc tóc bị hư tổn. Phương pháp này còn có nhược điểm là gây khó khăn cho việc làm tóc xoăn nên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn nhé!

Nên dùng dầu gội nào sau khi uốn phồng chân tóc?

Nên sử dụng những loại dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn
Nên sử dụng những loại dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn

Dầu gội là sản phẩm không thể thiếu để giúp mái tóc được sạch sẽ, bóng mượt. Đặc biệt là sau khi uốn phồng chân, bạn cần chú trọng đến điều này để giúp mái tóc của bạn luôn bóng mượt. Khi chọn được sản phẩm phù hợp, bạn sẽ không cần bỏ ra quá nhiều chi phí để đến những salon chăm sóc tóc định kỳ. 

Thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều loại dầu gội dành cho tóc uốn phồng khác nhau, nhưng không phải sản phẩm nào cũng có tác dụng tốt. Chúng tôi xin phép giới thiệu tới bạn đọc một số dòng chuyên dụng, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao như:

  • Dầu gội đầu TRESemmé Keratin Smooth – sự lựa chọn hàng đầu cho mái tóc uốn phồng
  • Dầu gội Head & Shoulders mát lạnh, sạch gàu
  • Love beauty and Planet mang đến trải nghiệm ngọt ngào
  • Dầu gội L’oreal Paris Elseve – sản phẩm dành riêng cho tóc uốn

Uốn chân tóc phồng bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào phương pháp thực hiện, tình trạng mái tóc, địa chỉ thực hiện mà giá uốn phồng chân sẽ có sự chênh lệch. Thông thường, mức giá cho một lần làm phồng chân tóc dao động trong khoảng 200.000 – 500.000 đồng. Với mức chi phí không quá cao, bạn có thể cải thiện tình trạng mái tóc thưa và mỏng của mình trông dày dặn và cuốn hút hơn. Vậy nên, bạn còn chần chừ gì mà không làm phồng chân tóc ngay nhỉ!

Uốn phồng chân tóc giữ được bao lâu?

Trung bình, chân tóc được uốn phồng thường giữ được độ bồng bềnh trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, điều này còn chịu tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, tiêu biểu như tình trạng tóc, chất lượng thuốc uốn, tay nghề của thợ, phương pháp uốn, chế độ chăm sóc tóc,… Chính vì vậy, mái tóc sau khi uốn phồng chân cần được chăm chút một cách cẩn thận, tỉ mỉ, thời gian giữ nếp cũng sẽ được lâu hơn.

Advertisement

Nơi nào làm phồng chân tóc đẹp nhất?

Làm phồng chân tóc đã và đang là một xu hướng làm đẹp được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Nhu cầu về dịch vụ này là khá cao, nên sẽ không khó hiểu khi ngày càng nhiều salon làm tóc được mọc lên, đáp ứng đầy đủ thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết uốn chân tóc phồng ở đâu đẹp. Nếu bạn cũng đang cần tìm kiếm cho mình một địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp thì có thể tham khảo những cái tên dưới đây:

  • Thế Giới Làm Đẹp – Tiệm uốn chân tóc đẹp tại TP. Hồ Chí Minh
  • The New’s Hair – Salon làm tóc chất lượng
  • Hair Bar – Địa chỉ làm tóc đáng tin cậy của nhiều chị em
  • Sinh Anh Hair Salon – Nơi đi đầu về dịch vụ làm phồng chân tóc
  • Salon Bắc Trần Tiến hiện đại, cực hot, được nhiều khách hàng ưa chuộng

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp uốn phồng chân tóc rồi. Bạn hãy tham khảo và cân nhắc thật kỹ để có thể chọn được cho mình kiểu uốn phù hợp nhất. Đồng thời, chú trọng đến việc chăm sóc tóc ngay từ bên trong, để mái tóc luôn bồng bềnh, suôn mượt suốt cả ngày nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất