Mình còn yêu nhau – Chương 22

Vũ Linh 265

Những ngày Hương đi du lịch tôi ở nhà dọn dẹp nhà cửa, rồi đến chiều lại đi làm. Từ hôm Quân đưa tôi về đến nay thì chúng tôi ít gặp nhau, chỉ có nhắn tin hỏi thăm nhau vài ba câu rồi thôi, tôi cũng không thắc mắc lắm vì Quân hay bảo anh bận nên tôi cũng kệ. Hôm nay là tròn một năm ngày chúng tôi yêu nhau, tôi cố tình xin nghỉ ở nhà để lỡ Quân sang kiếm tôi lại không thấy. Vì ở nhà khá buồn nên tôi lôi điện thoại ra gọi cho mẹ, mẹ nói ở nhà bình thường hết, mẹ với Khang vẫn khoẻ. Chỉ có điều Khang hay hỏi bao giờ chị hai về thôi, tôi nói cuối tháng này chị sẽ về thế là nó cười quá trời. Hỏi thăm thêm vài câu nữa thì tôi cũng tắt máy đi pha gói mì ăn cho nhanh, xong xuôi tôi vào phòng nằm.

……

Bà Trang sau mấy hôm suy nghĩ về chuyện của con gáι mình thì hôm nay bà quyết định gọi điện thoại hẹn bà Liên ra ngoài nói chuyện. Bà gọi nói một hồi thì bà Liên cũng đồng ý, tắt máy xong bà nhanh chóng thay quần áo rồi đi đến chỗ hẹn.
Bà Liên sau khi nhận cuộc gọi của bà Trang thì cũng đi thay quần áo rồi đi tới chỗ hẹn, tầm ba mươi phút thì hai người đã gặp nhau tại quán cafe khá sang trọng. Thấy bà Liên tới, bà Trang niềm nở cười tươi rói rồi nói :

-Chị đến rồi hả, nào ngồi xuống đi chị. Chị uống gì để tôi kêu nhé.

Bà Liên tháo mắt kính xuống để lên bàn rồi nhàn nhã nói :

-Cho tôi một ly nước ép cam nhé.

Bà Trang gật đầu gọi phục vụ đem cho hai ly nước ép cam. Trong lúc chờ nước thì bà Trang bắt đầu nói vào vấn đề chính luôn :

-Chị này, chuyện của con bé Oanh và thằng Quân không biết bên gia đình nhà chị tính bao giờ sang nói chuyện vậy.

-À, tôi đang định mấy hôm nữa sẽ sang nói chuyện với gia đình. Nếu như ổn định hết thì cuối năm sẽ cho chúng nó cưới luôn.

-Dạ, nếu được vậy thì tốt quá, chị cũng biết con bé Oanh nó thích thằng Quân lắm nhưng khổ nỗi thằng Quân có người yêu rồi thì phải làm sao đây

Bà Liên đang định cất lời lên thì nhân viên mang nước ra, bà khuấy ly nước uống một ngụm rồi mới nói :

-Chuyện đấy chị không cần thiết phải lo đâu, cứ để tôi giải quyết được rồi.

-Dạ, vậy thì trăm sự nhờ chị nhé. Hy vọng chúng ta sẽ là thông gia với nhau.

Nói xong cả hai người nhìn nhau cười rồi nói thêm vài câu nữa thì bà Liên nói mình có chuyện nên về trước. Bà Trang gật đầu thanh toán tiền nước rồi cũng ra về.

Tгêภ đường về nhà, bà Liên lấy điện thoại gọi cho ông Nguyên, tầm ba mươi giây thì đầu giây bên kia bắt máy :

“-Alo, tôi Nguyên đây, cho hỏi ai vậy ?”

“Là tôi Liên đây, ngày mai tôi muốn ông cùng tôi với thằng Quân đến nhà con Thục Oanh để nói chuyện, cuối năm nay sẽ làm đám cưới cho tụi nó, không biết ý ông thế nào”

Ông Nguyên ở đầu giây bên kia ngập ngừng suy nghĩ rồi trả lời :

“Theo ý bà hết, ngày mai tôi sẽ qua đón hai mẹ con đi cùng”

“Hẹn 7h nhé, chào ông”

Bà Liên nói xong thì tắt máy vừa hay xe cũng chạy đến nhà, bước vào nhà thì thấy Quân đang xem laptop. Bà tiến lại gần ngồi xuống nói :

-Quân này, ngày mai con có bận gì không.

Quân đang xem laptop nghe mẹ hỏi thì ngước lên nhìn trả lời :

-Dạ không ạ, mà mẹ mới đi đâu về vậy.

-Mẹ đi gặp bác Trang, khi nãy mẹ cũng gọi cho ba con ngày mai sẽ đến nhà Thục Oanh để nói chuyện rồi. Ngày mai con hãy cùng mẹ đến đấy nhé.

-Cái gì, sao mẹ không hỏi qua ý kiến con mà lại đi quyết định vậy.

-Mẹ chỉ muốn tốt cho con thôi, nếu ngày mai con không chịu đi thì mẹ ૮.ɦ.ế.ƭ cho con vừa lòng. Hay con muốn mẹ tìm con bé Hân nói chuyện đây.

Nghe tới chuyện mẹ muốn tìm Hân thì Quân đành gật đầu đồng ý. Bà Liên thấy con trai mình nghe lời như vậy thì tỏ ra hài lòng nở nụ cười thật tươi rồi đi lên phòng.
Sau khi mẹ lên phòng, Quân với tay lấy điện thoại mở lên xem thì ứng dụng ben love memory (ứng dụng đếm ngày yêu) báo tròn một năm yêu nhau, Quân lấy tay vỗ lên trán rồi gọi điện thoại ngay cho Hân.

Tôi đang mơ màng ngủ thì nghe tiếng chuông điện thoại nên liền với tay lấy, thấy người gọi là Quân, tôi liền mỉm cười rồi bấm nghe máy. Quân không để Hân kịp alo mà nói luôn :

“Anh đây, anh xin lỗi em nhé, hôm nay tròn một năm yêu nhau của chúng ta mà anh quên mất giờ mới nhớ”

“Không có gì đâu anh, chỉ cần trong lòng anh lúc nào cũng có em là được rồi ”

“Vậy tối nay anh qua rước em đi ăn nhé ”

“Dạ, sao cũng được hết. Hẹn anh bảy giờ tối nay nhé. Yêu anh ”

“Yêu em, anh tắt máy nhé”

Chờ Hân dạ xong thì Quân tắt máy, gấp chiếc laptop đem lên phòng, Quân lấy điện thoại gọi cho Hưng thì Hưng không nghe, tầm mười phút sau thì có tin nhắn của Hưng đến “Tao đang đi du lịch với người yêu mày đừng gọi nữa đấy nhá”. Quân đọc xong thì ʇ⚡︎ự dưng bật cười, thì ra nó với Hương đi du lịch rồi thế thì ʇ⚡︎ự đi tìm hiểu rồi mua quà cho Hân thôi. Nói là làm liền, Quân thay quần áo xong đi tới tiệm hoa, đặt một bó hoa hồng 99 đoá hẹn tối sẽ lấy, sau đó tới cửa hàng bán quần áo lựa cho Hân một bộ váy cùng một đôi sandal rất dễ thương. Cuối cùng là Quân tới cửa hàng PNJ lựa cho Hân một chiếc nhẫn hồ ly. Sau khi mua xong hết, Quân ghé cửa hàng chuyên gói quà đưa tất cả những gì nãy giờ mình mua cho họ bỏ vào trong cái hộp lớn rồi gói lại. Quân nghĩ Hân sẽ thích cho mà xem, khi gói xong Quân thanh toán tiền công rồi về nhà.

……..

Tôi sau khi nghe Quân gọi thì tỉnh ngủ hẳn, nằm trong phòng tôi nghĩ tới cảnh tối nay Quân sẽ nói gì với tôi các kiểu rồi ʇ⚡︎ự bật cười. Thấy cũng còn sớm nên tôi nằm lướt facebook thêm một tí rồi mới dậy đi ra phía trước nhà tưới nước cho cây hoa giấy. Tưới xong tôi vào nhà lau dọn nhà cửa, quần quật tầm hai tiếng thì cũng xong. Mồ hôi mồ kê chảy nhễ nhại nên tôi vào phòng lấy quần áo rồi đi tắm. Vừa mới xong bước ra thì tôi thấy đèn Hương sáng lên, tôi chợt nghĩ không lẽ Hương về nên đi lại nhanh mở cửa thì đúng nó về thật. Thấy tôi nó chạy lại ôm chầm lấy tôi một lúc mới chịu buông ra rồi nói :

-Nhớ mày quá đi thôi.

-Mày đi chơi vui vẻ chứ nhớ gì tao đâu, tao mới là người nhớ mày đây nè.

-Thôi được rồi, ai nhớ cũng được hết. Tao có mua quà cho mày nè.

-Đâu, đưa đây cho tao xem nào.

Nói rồi Hương đi lại vali lôi ra một túi đồ, mở ra thì là một bộ váy màu hồng nhạt rất xinh. Nó thấy tôi nhìn không rời mắt nên nói :

-Thích không, tao lựa mãi mới được đó.

-Thích chứ sao không, tối nay tao có hẹn với Quân đi ăn nhân ngày kỷ niệm một năm yêu nhau nên tao sẽ mặc bộ váy này luôn. Cảm ơn Hương yêu dấu nhé.

-Đi rồi về sớm đó. À nghỉ hè rồi khi nào mày về quê.

-Tao định cuối tháng này về nè. Mày về luôn không.

-Có chứ, nhớ nhà nhớ ba mẹ quá trời luôn. Mà hẹn nhau mấy giờ đi vậy đưa đây tao trang điểm cho xinh nè.

-7 giờ á, thôi cũng gần đến giờ rồi, tao về phòng thay váy rồi qua mày giúp nhé.

Hương gật đầu đồng ý rồi tôi về phòng thay váy, thay xong tôi lại đi sang phòng nó để nó trang điểm cho. Sau một hồi thì cũng xong, soi mình trong gương tôi thấy thật sự rất vừa ý, Hương nhìn cũng tấm tắc khen ngợi bản thân nó giỏi quá. Tôi cũng cười theo rồi nói :

-Cảm ơn Hương nhé, tao ra trước nhà ngồi chờ Quân. Mày mới đi về mệt nghỉ ngơi sớm cho khoẻ đi.

-Ừ, đi chơi vui vẻ nhé.

Tôi gật đầu rồi đi ra trước nhà chờ Quân,

……

Quân ở nhà thấy gần đến giờ thì nhanh chóng thay quần áo rồi cầm hộp nhẫn bỏ túi áo xong dắt xe đi đến cửa hàng đặt hoa khi sáng xong nhanh chóng chạy xe tới nhà Hân .

Tôi ngồi tầm hai mươi phút thì Quân cũng đến nhìn ra tôi thấy tгêภ xe có một bó hoa rất lớn. Tôi đi nhanh ra mở cửa cổng, Quân thấy tôi thì cười cười đưa bó hoa cho tôi rồi nói :

-Tặng cho em nè, chúc cô gáι của anh luôn luôn hạnh phúc bên anh, yêu anh nhiều thật nhiều nhé.

-Em cảm ơn anh nha. Chúc chàng trai của em cũng luôn luôn hạnh phúc bên em và yêu em thật nhiều như em yêu anh nhé.

Nói xong tôi hôn lên má Quân một cái, Quân nở nụ cười thật hạnh phúc nhìn tôi sau đó lấy trong túi ra một chiếc hộp, mở ra là một chiếc nhẫn hồ ly rất đẹp, Quân cầm tay tôi rồi đeo vào, sau đó hỏi :

-Em có thích không, anh lựa mãi mới được đó.

-Dạ cái gì anh tặng em cũng thích hết nha.

-Vậy hôm nay em muốn đi ăn gì để anh đưa đi nào.

-Dạ em đi ăn gì cũng được, cho anh chọn hết đó.

Nói rồi Quân đội nón bảo hiểm cho tôi, tôi đem bó hoa vào để trong nhà rồi đi lại khoá cổng sau đó lên xe đi. Đi lòng ʋòпg một hồi thì Quân dừng xe lại một nhà hàng khá sang trọng, tôi ngại nên vỗ nhẹ vào vai Quân rồi nói :

-Thôi mình đi chỗ khác đi anh, ở đây sang trọng quá, em cảm thấy không quen lắm.

-Anh đặt bàn và món ở đây trước rồi, nên mình vào nha.

Nghe Quân nói đã đặt món hết rồi nên tôi đành gật đầu chờ Quân đưa xe cho bác bảo vệ cất rồi hai đứa tôi nắm tay nhau đi vào. Chúng tôi ngồi tгêภ tầng hai, từ tгêภ nhìn xuống dưới rất đẹp, vì đã đặt món trước nên chúng tôi ngồi được tầm năm phút thì nhân viên phục vụ đem đồ ăn lên. Có rất nhiều món, Quân gắp đồ ăn cho tôi rất nhiều đến nỗi tôi ăn no thở không nổi luôn, ăn xong Quân thanh toán rồi chúng tôi ra về. Vì khi nãy ăn khá no, nên tôi bảo Quân đưa tôi ra công viên đi bộ một tí cho tiêu rồi hãy về. Quân cũng chiều theo ý muốn của tôi nên đi đên công viên sau đó nắm tay rồi cùng tôi đi bộ. Tôi cứ nghĩ chúng tôi sẽ hạnh phúc mãi bên nhau, nhưng không bão tố ngoài kia có thể ập đến bất cứ khi nào, nên tôi luôn trân trọng từng giờ từng phút từng khoảnh khắc ở bên cạnh Quân. Đi một hồi lâu thì tôi khá mỏi chân với thêm cũng trễ rồi nên tôi nói Quân đưa tôi về. Quân gật đầu rồi chúng tôi đi về, đến nhà thì Quân nói :

-Em vào nhà ngủ đi nhé, chúc em ngủ ngon nha. Anh về nhé.

Tôi tháo mũ đưa cho Quân thì bất ngờ Quân hôn lên môi tôi, tôi giật mình nên đẩy Quân ra rồi nói :

-Anh này riết rồi như trẻ con, thôi anh về đi không muộn rồi. Em vào nhà nhé, anh về nhắn tin cho em biết nha.

-Anh biết rồi, em khoá cổng rồi vào nhà đi.

Tôi dạ rồi khoá cổng, chờ Quân đi tôi mới bước vào nhà, nhanh chóng vào phòng lấy quần áo để thay. Xong xuôi tôi đi tẩy trang, sau một hồi thì cũng xong. Tôi thoải mái leo lên chiếc giường quen thuộc của mình mà nằm xuống, lấy điện thoại lướt facebook một lát thì tin nhắn của Quân đến nói anh đã về rồi, tôi nhắn lại chúc anh ngủ ngon xong cũng tắt điện thoại để ngủ. Trong giấc mơ tôi thấy Quân là chú rể, còn cô dâu, cô dâu là Thục Oanh chứ không phải tôi, tôi đứng trơ trọi giữa một đám đông nhìn hai người họ cười nói vui vẻ, tôi chạy đến la hét đιêи ¢υồиɢ nhưng bị Thục Oanh nói bảo vệ đuổi ra. Tôi duỗi tay chân đạp loạn xạ rồi giật mình thức giấc, mồ hôi đổ ướt cả chiếc gối. Nhìn xuống thì thấy mình vẫn đang nằm tгêภ giường ngủ thì tôi nhận ra vừa nãy chỉ là một giấc mơ thôi, nên tôi vỗ vào má vài cái rồi nằm xuống ngủ thϊếp đi.

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất