Hướng dẫn cách gội đầu bằng giấm táo hiệu quả nhất

Nguyễn Mai 186

Giấm táo là một loại gia vị rất là quen thuộc với các chị em nội trợ. Nhưng gần đây cách gội đầu bằng giấm táo đang được mọi người quan tâm rất nhiều. Và cũng cho thấy hiệu quả nổi trội của loại giấm này khiến chị em rất hài lòng.

1. Giấm táo là gì?

Như mọi người đã biết giấm táo là một loại thực phẩm thường dùng để chế biến đồ ăn. Giấm táo được làm bằng nước ép táo để lên men, có thể kháng khuẩn, trị nấm. Ngoài ra, các chị em phụ nữ còn tin tưởng loại giấm này để sử dụng vào việc chăm sóc da đầu và phục hồi tóc.

Giấm táo là gì?
Giấm táo là gì?

Cũng như nước ép táo, trong giấm táo cũng có rất nhiều thành phần vitamin tốt cho da. Vậy chúng ta cần làm gì để cách gội đầu bằng giấm táo đạt được hiệu quả cao? Tìm hiểu thêm phần sau để biết được đáp án nhé.

2. Giấm táo có thực sự giải quyết những vấn đề mà da đầu thường gặp phải?

Đã từng có nhiều trường hợp biết đến cách gội đầu bằng giấm táo, nhưng không biết sử dụng đúng cách. Dẫn đến tình trạng làm giảm công hiệu của giấm táo, đôi khi còn để lại tác dụng phụ. Sau đây là một số tác dụng của loại giấm này đem lại sự hiệu quả bất ngờ.

2.1. Điều trị tình trạng rụng tóc

Có rất nhiều yếu tố làm cho tóc trở nên gãy rụng như: chăm sóc tóc không đúng cách, gội đầu nhiều cũng dễ làm cho mái tóc bị tổn thương, hay là do tác động từ yếu tố môi trường,… Nhưng các bạn cũng đừng quá lo lắng, giấm táo sẽ giúp chúng ta khắc phục được tình trạng này. Không những phục hồi được mái tóc mà nó sẽ khiến cho mái tóc trở nên mượt mà và chắc khỏe hơn.

Điều trị tình trạng rụng tóc
Điều trị tình trạng rụng tóc

2.2. Kháng khuẩn, khử khuẩn

Không những có thể làm sạch da đầu, mà nó còn có khả năng khử khuẩn. Gội đầu bằng giấm táo sẽ giúp cho da đầu tránh bị nhiễm các bệnh về nấm, mẩn ngứa.

Kháng khuẩn, khử khuẩn
Kháng khuẩn, khử khuẩn

2.3. Tăng độ bóng mượt cho mái tóc

Cách gội đầu với giấm táo sẽ giúp làm mềm lớp biểu bì của tóc. Vì vậy, nhìn mái tóc sẽ mềm mượt hơn, mà không phải mất quá nhiều thời gian chải chuốt.

Tăng độ bóng mượt cho tóc
Tăng độ bóng mượt cho tóc

3. Những cách gội đầu bằng giấm táo bạn không nên bỏ qua

Để đạt được hiệu quả cao thì bạn cần phải biết được quy trình ủ tóc tốt nhất. Khi đó bạn sẽ không còn phải lo nghĩ về việc có thành công hay không. 

3.1. Gội đầu và ủ tóc bằng giấm táo với mật ong

Mật ong và giấm táo có công dụng tương tự nhau. Một khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau thì sẽ tăng được hiệu quả của phương pháp này. Khi đó bạn sẽ có một mái tóc mềm mượt, sạch sẽ. Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa giấm táo, 2 thìa nước lọc và 3 thìa mật ong
  • Sau đó khuấy 3 dung dịch hòa quyện với nhau trở thành một dung dịch mịn
  • Tẩm dung dịch lên toàn bộ da đầu và tóc, nên mát xa nhẹ để tạo cảm giác thoải mái cho bản thân
  • Để tầm 15 phút sau đó gội sạch đầu bằng nước lạnh
Ủ tóc bằng giấm táo kết hợp với mật ong
Ủ tóc bằng giấm táo kết hợp với mật ong

 3.2. Cách gội đầu với giấm táo và dầu dừa

Các chị em phụ nữ cũng không còn xa lạ với con chấy rồi. Nó sản sinh rất nhiều, nếu không tìm được biện pháp khắc phục thì sẽ rất khó chịu cho da đầu, dẫn đến tính trạng ngứa, mẩn đỏ. Và đây chính là phương pháp hữu hiệu nhất mà lại cực kỳ đơn giản. Không những trị được chấy mà còn ngăn gàu quay trở lại, dưỡng ẩm, giảm chẻ ngọn. Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa giấm táo, 1 thìa dầu dừa, 1 thìa nước
  • Khuấy đều 3 hỗn hợp với nhau
  • Ủ đều hỗn hợp lên tóc và da đầu tầm 15 phút, sao cho hỗn hợp thẩm thấu sâu vào trong da đầu
  • Sau đó gội lại đầu bằng nước sạch
Gội đầu bằng giấm táo và dầu dừa
Gội đầu bằng giấm táo và dầu dừa

3.3. Cách gội đầu bằng giấm táo trị rụng tóc

Với phương pháp này bạn không cần phải cho thêm một nguyên liệu nào khác, cực kì hiệu quả và nhanh chóng. Không những trị rụng tóc hiệu quả mà trong giấm táo còn có tính kháng khuẩn, ngăn chặn gàu và các bệnh về da đầu như nấm.

  • Cần cho 5 thìa giấm táo vào 1 ly nước ấm (khuấy đều)
  • Gội đầu bằng nước sạch, sau đó đổ đều hỗn hợp lên da đầu và tóc
  • Mát xa da đầu tầm 5 phút rồi gội lại bằng nước sạch
Khắc phục hư tổn tóc bằng giấm táo
Khắc phục hư tổn tóc bằng giấm táo

4. Cần lưu ý gì khi thực hiện cách gội đầu với giấm táo đạt hiệu quả cao

Cách dùng giấm táo gội đầu đúng cách sẽ giúp cho da đầu trở về trạng thái cân bằng. Khi đó mái tóc của bạn cũng sẽ trở nên mềm mượt và chắc khỏe hơn. Không còn phải lo các bệnh về da đầu phiền phức nữa. 

Advertisement

 

Tuy nhiên, mọi người cũng đừng vì như vậy mà sử dụng lượng giấm táo quá nhiều. Bởi vì trong giấm này có tính ăn da, nếu bạn sử dụng lượng giấm táo nhiều quá thì có thể gây kích ứng và bỏng da đầu. Với trường hợp da đầu bạn đang bị mụn mủ hoặc đang điều trị nấm thì không nên sử dụng giấm táo.

Khi sử dụng bạn nên cho lượng giấm vừa đủ. Một khi đã lựa chọn phương pháp này bạn nên dùng thường xuyên, không nên ngắt quãng. Bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi khác biệt của bản thân khi lựa chọn đúng phương pháp.

Trên đây là tất cả các phương pháp và kiến thức về cách gội đầu bằng giấm táo để cho mọi người tham khảo. Hi vọng các chị em chọn được phương pháp đúng đắn nhất, giúp cho mái tóc của mình trở nên hoàn hảo hơn. Chúc các bạn thành công.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất