Dụng cụ làm nail bao gồm những gì và cách chọn mua như thế nào?

Nguyễn Mai 177

Hiện nay, làm nail là một nghề khá phổ biến và dễ tiếp cận. Để bắt đầu với nghề này, tất nhiên bạn phải cần một bộ dụng cụ làm nail. Vậy bộ dụng cụ này bao gồm những gì, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bộ dụng cụ làm nail đầy đủ nhất dành cho người mới vào nghề

Khi mới bắt đầu vào nghề, tốt nhất bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ. Điều này rất cần thiết để sau một quá trình học hỏi và thực hành, bạn có thể sử dụng thành thạo mọi công cụ. 

1.1. Dụng cụ vệ sinh móng

Những dụng cụ đầu tiên phải kể đến chính là những đồ giúp bạn vệ sinh móng. Đây cũng là bước đầu tiên trong bất kỳ phương pháp làm nail nào. Làm sạch móng tỉ mỉ với các dụng cụ chuyên dụng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và tận tình của bạn. Cụ thể, các đồ vệ sinh móng bạn cần chuẩn bị là:

  • Dụng cụ ngâm tay/chân: Giúp làm sạch và mềm các vùng da, móng, hỗ trợ các bước cắt khóe, cắt móng dễ dàng hơn
  • Giấy bạc, bông, khẩu trang, băng dính, găng tay, khăn sạch: là những dụng cụ giữ vệ sinh cần thiết mà tiệm nail nào cũng phải có
  • Giấy lau gel: Lau những vết lem của sơn móng tay
  • Kìm nhặt da: Giúp người thợ làm nail cắt tỉa móng một cách gọn gàng, loại bỏ các phần da thừa ở viền móng mà không gây đau rát
  • Kìm cắt khoé: Có chức năng luồn vào các kẽ móng để cắt bỏ đi phần thừa và giảm tối đa hư tổn, có khá nhiều người nhầm dụng cụ này với kìm nhặt da
  • Bông cotton tẩy sơn kim tuyến: Loại bỏ một cách dễ dàng những vết sơn kim tuyến bị lem 
  • Dụng cụ bảo hộ (găng tay, khẩu trang,…): Giữ vệ sinh cho khách hàng, đảm bảo sức khỏe và tránh phơi nhiễm hóa chất cho thợ làm nail
dụng cụ làm nail vệ sinh móng
Bộ dụng cụ làm sạch móng rất cần thiết đối với những thợ làm nail chuyên nghiệp

1.2. Dụng cụ vẽ móng

Bên cạnh những dụng cụ vệ sinh móng thì những đồ dùng để vẽ và trang trí chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ nghề của bạn. Bộ dụng cụ vẽ móng được coi là quan trọng nhất giúp bạn rèn luyện tay nghề của mình. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau:

Sơn móng tay

Đây chắc chắn là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong khi bạn muốn học nghề làm nail hoặc tự mình làm móng tay tại nhà. Hiện nay trên thị trường có 3 loại sơn chủ yếu được sử dụng nhiều nhất là:

  • Sơn lót: Đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ, ngăn móng tiếp xúc trực tiếp với màu sơn
  • Sơn móng màu: Đây là những loại sơn tạo màu tùy theo yêu cầu của từng bộ nail như màu nude, màu pastel, kim tuyến…
  • Sơn bóng: Duy trì, bảo vệ lớp sơn móng tay không bị bong tróc và lên màu tốt hơn 
Dụng cụ làm nail sơn móng tay
Sơn móng tay không thể thiếu trong bộ dụng cụ nail

Bút vẽ móng tay chấm bi

Để trang trí hay vẽ móng tay trông thu hút và đẹp mắt hơn thì bạn hãy sử dụng những dụng bút chấm bi. Dụng cụ này cấu tạo gồm một đầu nhỏ và một đầu to. Bởi vậy bạn có thể vẽ được nhiều kiểu chấm bi tròn với các kích thước khác nhau.

dụng cụ làm nail bút chấm bi
Bút châm bi dùng để vẽ những họa tiết chấm bi cho móng

Cọ vẽ móng

Sử dụng các loại cọ trong lọ sơn móng tay là chắc chắn sẽ không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Vậy nên, bộ dụng cụ cọ vẽ móng sẽ không thể thiếu. Chúng sẽ giúp bạn vẽ ra những họa tiết và đường nét một cách chính xác và dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiện nay các loại cọ chính được những bạn học làm nail và chuyên gia làm móng sử dụng, có thể kể đến như cọ mỏng, cọ hình quạt, cọ góc phẳng, cọ dài. Tuy vậy, để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể sử dụng những loại cọ vẽ thông thường và cắt tỉa theo hình dáng mà bạn muốn.

Dụng cụ làm nail cọ vẽ móng
Bộ cọ vẽ móng giúp bạn vẽ các họa tiết một cách dễ dàng

Bút tẩy sơn móng bị lem

Khi sơn móng tay, chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những sai sót. Lúc này, bút tẩy sơn lem chính là dụng cụ chắc chắn bạn sẽ cần đến. Một chiếc bút tẩy sơn chuyên dụng sẽ giúp bạn lau đi những vết sơn bị lem bên ngoài một cách cực kỳ dễ dàng.

dụng cụ làm nail, bút tẩy sơn móng tay
Bút tẩy sơn móng giúp bạn loại bỏ phần sơn bị lem

Dụng cụ dũa móng và máy mài

Dụng cụ dũa móng trở nên vô cùng cần thiết bởi vì nó sẽ giúp bạn định hình lại dáng móng mình muốn. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể chỉnh hình móng bo tròn hoặc góc cạnh. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp móng đắp gel, bạn sẽ phải tốn nhiều công sức hơn nếu muốn dũa móng. Vậy nên, những lúc như này, bạn sử dụng máy mài là hợp lý nhất. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mà móng cũng sẽ mịn và đều hơn.

Dụng cụ làm nail, máy mài móng
Máy mài móng sẽ giúp bạn loại bỏ phần sơn gel thừa

Bình xịt đựng hóa chất

Một bình xịt đựng hóa chất sẽ rất cần thiết đối với một bộ dụng cụ làm nail chuyên nghiệp. Các loại hóa chất khi trong quy trình làm móng sẽ có mùi khó chịu. Việc chúng được cất kỹ trong bình không chỉ giúp bảo quản tốt hơn mà còn giúp hạn chế ảnh hưởng đến bạn và môi trường xung quanh.

bình đựng dung dịch làm nail
Bình đựng dung dịch cần thiết trong quá trình làm nail

Hộp bảng màu sơn mẫu

Những chiếc hộp bảng màu sơn mẫu có thể giúp khách hàng lựa chọn màu sơn mình muốn một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt là dựa vào đó, những chuyên viên sẽ phối màu một cách chuẩn xác hơn, sát với nhu cầu của khách hàng.

Bảng màu dụng cụ làm nail
Bảng màu sẵn sẽ giúp khách hàng dễ lựa chọn hơn

Móng giả

Ngoài sơn móng tay, nhiều chị em có nhu cầu gắn thêm móng giả để bảo vệ bộ móng thật của mình. Do đó, bạn nên chuẩn bị thêm từ 3 – 5 mẫu móng giả với nhiều cách thiết kế đa dạng để khách hàng lựa chọn dễ hơn. Đồng thời, móng giả cũng sẽ giúp bạn luyện tập kỹ năng vẽ, đính đá… rất hiệu quả.

Móng giả
Móng giả sẽ giúp bạn dễ thao tác và luyện tập

Bột tráng gương

Đây là loại bột chuyên dụng giúp làm bộ nail của bạn trở nên lấp lánh, bắt mắt và sang trọng hơn. Phủ bột này lên không chỉ nâng cấp móng của bạn lên một tầm cao mới mà còn giúp cho phong cách của bản thân trở lên quý phái và sang trọng hơn.

Bột tráng gương
Bột tráng gương móng giúp tạo nên nhưng bộ nail ấn tượng

Đèn led

Việc đầu tư thêm chiếc đèn led sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi móng tay khi đang tráng gương. Đồng thời, màu sơn cũng sẽ tươi tắn và bám trên móng tốt hơn. Bên cạnh đó, hiện nay, sơn gel rất được khách hàng ưa chuộng. Đặc trưng của kiểu sơn này là rất lâu khô. Vì vậy, chắc chắn bạn sẽ cần phải sử dụng thêm đèn hơ móng.

Đen led hơ móng
Đèn led chuyên dụng giúp sơn móng tay khô nhanh hơn

1.3. Dụng cụ dưỡng móng

Bên cạnh các dụng cụ vẽ móng và vệ sinh móng thì những đồ vật dưỡng móng cũng rất cần thiết nếu bạn muốn học chuyên sâu về nghề làm nail. Cùng điểm qua xem bộ dụng cụ dưỡng móng gồm những gì nhé:

Bộ dụng cụ làm nail dưỡng móng
Bộ dụng cụ dưỡng móng không thể thiếu trong tủ đồ nghề của bạn

Dung dịch phục hồi và dưỡng móng

Việc làm nail thường xuyên rất dễ làm cho móng tay của bạn trở nên giòn và dễ gãy hơn. Vì vậy, ngoài việc để cho móng phục hồi một cách tự nhiên, bạn nên sơn một lớp dưỡng trước khi làm. Như vậy sẽ đảm bảo sức khỏe của bộ móng tay bạn tốt hơn

Giấy Foil trang trí móng

Đây cũng là một loại dụng cụ làm nail bạn có thể sử dụng rất dễ dàng. Sau khi sơn xong lớp nền cho móng tay với màu sắc yêu thích. Bạn thoa thêm chút keo lên bề mặt móng tay và đặt giấy Foil lên trên rồi kéo ra thật nhanh. Lớp giấy long lanh đó sẽ dính lại ở trên móng tay bạn và tạo thành hiệu ứng đẹp đến không ngờ.

Hạt cườm đính móng

Hiện nay, làm móng nghệ thuật không chỉ đơn giản là sơn màu. Nhiều chị em lựa chọn đính thêm những hạt cườm để tạo hiệu ứng 3D cho bộ nail. Chúng còn giúp cho đôi bàn tay của bạn trở nên sang chảnh và quý phái hơn

Bột phủ kim tuyến

Tương tự như các hạt cườm đính móng, bột kim tuyến cũng là một loại dụng cụ làm nail trang trí móng. Bạn có thể sử dụng loại bột này ngay khi sơn móng tay còn ướt. Rắc kim tuyến lên toàn bộ bề mặt móng sẽ làm đôi tay của bạn trông có vẻ lấp lánh hơn rất nhiều.

2. Dụng cụ làm nail có giá là bao nhiêu?

Để nắm được hết những loại dụng cụ cần chuẩn bị có thể đơn giản. Thế nhưng làm cách nào bạn có thể lựa chọn và mua chúng vừa chuẩn, vừa chính xác thì không hề dễ dàng. Trung bình một bộ làm móng cơ bản sẽ có giá khoảng 2-5 triệu đồng. Chi phí này có thể tăng lên tùy theo kỹ thuật làm nail của bạn chuyên nghiệp hay tần suất sử dụng của bạn có nhiều hay không.

bộ dụng cụ làm nail giá bao nhiêu?
Một bộ dụng cụ làm móng sẽ có giá trung bình khoảng 2 – 5 triệu

3. Mua dụng cụ làm nail ở đâu tốt nhất?

Bạn có thể dễ dàng mua được bộ dụng cụ đầy đủ để học nail cơ bản tại bất cứ cửa hàng bán đồ làm móng nào. Tuy nhiên để chọn mua được bộ sản phẩm có chất lượng tốt thì các bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Tập trung thời gian, chi phí để tìm hiểu, chọn mua những dụng cụ cần thiết trước
  • Bạn nên chọn những dụng cụ cần thiết theo tiêu chí ưu tiên chất lượng hơn giá thành, chúng sẽ đi cùng bạn trong một khoảng thời gian dài
  • Tìm hiểu kỹ các cửa hàng kinh doanh sản phẩm dụng cụ nail cùng với các phản hồi của những khách hàng cũ

Trên đây các tổng hợp những dụng cụ làm nail và cách lựa chọn mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về cách chọn mua vật dụng cho việc làm nail của bạn.

Chuyên mục: Làm ĐẹpMóng Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất