Cắt tóc ngày nào tốt? Những lưu ý cần nhớ để tránh xui xẻo, đón vận may

Nguyễn Mai 165

Không ít người thắc mắc rằng cắt tóc ngày nào tốt? Có nhiều ý kiến cho rằng, xem ngày kỹ càng để cắt tóc sẽ cắt những xui xẻo đang đeo bám và đón may mắn về mình. Vậy thực hư việc này thế nào? Bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Cắt tóc ngày nào tốt?
Cắt tóc ngày nào tốt?

Vì sao khi cắt tóc cần phải chọn ngày tốt?

Có rất nhiều quan niệm cho rằng mái tóc có một phần quan trọng gắn liền với sinh mệnh và vận may của con người. Do đó, khi cắt tóc họ cũng chọn ngày lành, tháng tốt để mang lại nhiều điều may mắn giống như chuyện cưới hỏi, làm nhà,… Đồng thời, cần tránh cắt tóc vào những ngày xấu để không rước họa vào người và xua đuổi những điều xui xẻo.

Mặc dù quan điểm này không có cơ sở khoa học nên nhiều người không tin, nhưng họ cũng không phản bác. Bởi người Việt có quan niệm “có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành” nên khi cắt tóc, họ sẽ chọn những ngày tốt nhất. Đồng thời, kiêng những ngày hung, xấu để mang đến bình an cho mình. Nếu bạn còn đang thắc mắc cắt tóc ngày nào tốt thì hãy đọc tiếp bài viết này nhé!

Cắt tóc xem ngày âm hay dương?

Trong một tháng sẽ có cả ngày tốt và ngày xấu, có ngày hoàng đạo và ngày hắc đạo. Khi làm việc quan trọng, mọi người thường xem ngày đẹp để mọi việc luôn thành công, thông thường sẽ là lịch âm.

Chọn lịch âm cắt tóc để đón vận may
Chọn lịch âm cắt tóc để đón vận may

Và ngày tốt cắt tóc cũng không ngoại lệ, bạn hãy xem kỹ càng ngày âm rồi hẵng đi tới tiệm làm tóc nhé! Một mái tóc phù hợp với khuôn mặt không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp của mỗi người. Mà khi lựa chọn được ngày đẹp cắt tóc, còn có thể mang đến cho bạn nhiều may mắn và tránh được vận hạn, xui xẻo đấy!

Cắt tóc ngày nào tốt nhất?

Sau khi nắm được lý do vì sao nên xem ngày để cắt tóc, thì mọi người cần lựa chọn kỹ càng ngày cắt tóc tốt nếu muốn gặp may mắn cả tháng. Vậy cắt tóc ngày nào tốt nhất? Bạn hãy đọc ngay những thông tin cụ thể dưới đây theo lịch âm:

  • Mùng 3: Ngày đẹp, có nhiều tài lộc, cắt tóc ngày này sẽ thuận lợi và suôn sẻ trong công việc, gia đình hạnh phúc
  • Mùng 4: Ngày đẹp để cắt tóc, rước lộc vào nhà, kinh doanh gặp nhiều may mắn, tiền vào như nước
  • Mùng 5: Nên cắt tóc ngày nào để tài lộc đến liên tục, thì hãy đến tiệm tóc vào mùng 5
  • Mùng 6: Ngày tốt, mang tới vượng khí thuận lợi cho những người cắt tóc, gia đình vui vẻ, công việc từng bước thăng tiến
  • Mùng 8: Ngày tốt, có nhiều tin vui trong chuyện tình cảm, dễ gặp được ý trung nhân vừa ý, công việc tiến triển tốt
  • Mùng 9: Mang đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực, cuộc sống vui vẻ, công việc ngày càng thăng tiến
  • Ngày 11: Tinh thần thoải mái, sáng suốt, làm được nhiều việc lớn
  • Ngày 13: Ngày tốt, mang đến nhiều tin tốt lành và may mắn về đường tình duyên, sức khỏe tốt lên
  • Ngày 14: Ngày đẹp, có quý nhân phù trợ, giúp đỡ trong công việc
  • Ngày 15 (rằm): Cắt tóc ngày nào tốt thì phải chọn ngày rằm để tài lộc hanh thông, mọi việc thuận lợi, vượng khí gia tăng
  • Ngày 17: Học hành thi cử thuận lợi, trí não sáng suốt, đỗ đạt kết quả cao 
  • Ngày 19: Ngày cát, mang đến nhiều niềm vui, gia đình hạnh phúc, không tranh cãi lớn tiếng
  • Ngày 20: Ngày tốt, thu nhập tăng cao, tài chính phát triển, tốt cho khai trương kinh doanh
  • Ngày 22: Tốt, tinh thần vui vẻ lên cao, mọi việc thuận lợi, thành công
  • Ngày 23: Tài chính dư giả, việc làm ăn thuận lợi, có nhiều nguồn thu bất ngờ
  • Ngày 24: Tình duyên nảy nở và gặp nhiều may mắn, cưới xin thuận lợi
  • Ngày 26: Tốt, đường công danh may mắn, có cơ hội thăng quan tiến chức
  • Ngày 27: Ngày đẹp, cuộc sống hạnh phúc và êm ấm, làm việc gì cũng thuận lợi
  • Ngày 30: Ngày tốt, xua đuổi những điều xấu trong tháng cũ, nạp năng lượng nhiệt huyết cho tháng mới 
Cắt tóc ngày tốt trong tháng để mọi việc luôn thành công
Cắt tóc ngày tốt trong tháng để mọi việc luôn thành công

Trẻ nhỏ cắt tóc có cần phải kiêng không?

Không chỉ người lớn, mà với trẻ nhỏ cũng cần lựa chọn ngày tốt để cắt tóc. Bởi nếu cắt tóc không đúng ngày, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con trẻ. Việc cắt tóc ngày nào tốt cho trẻ sơ sinh là một việc nên cẩn thận vì khi sinh ra, trẻ có tóc non hay còn gọi là tóc máu. Chúng có tác dụng bảo vệ phần thóp, giữ ẩm và dần dần sẽ rụng khi bé đến chu kỳ mọc tóc.

Nếu trong vòng từ 0 đến 5 tháng tuổi mà tóc của con bạn quá dài thì bạn chỉ nên tỉa tóc hai bên mái, tuyệt đối không được cắt hẳn. Vì nếu cắt tóc máu ở những tháng đầu của trẻ thì sẽ mất đi chức năng bảo vệ phần thóp khiến con hay ốm, cảm, tổn thương da đầu. Đối với trẻ nhỏ trong giai đoạn này, bạn nên chọn ngày mùng 1 và ngày rằm để cắt tóc cho con.

Chọn ngày cắt tóc cho trẻ mang lại nhiều sức khỏe may mắn
Chọn ngày cắt tóc cho trẻ mang lại nhiều sức khỏe may mắn

Theo tâm linh thì cắt tóc có giúp giải xui được không?

Việc cắt tóc ngày nào tốt để giải xui được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Điều này, đã đi vào tiềm thức của nhiều người Việt và nó trở thành một khái niệm tâm linh. 

Với những người tin vào việc cắt tóc giúp xả xui là có thật. Mỗi khi gặp khó khăn, căng thẳng trong công việc, cuộc sống thì họ lựa chọn việc làm này. Đây như một lá bùa may mắn, thay đổi diện mạo để thoát khỏi những điều xui xẻo, đen đủi và mang lại nhiều may mắn.

Một số người tin rằng cắt tóc phải đúng ngày, giờ mới hết xui và không bị cắt đi vận may. Do đó, họ tính toán thời gian rất kỹ, xem ngày tốt theo phong thủy để lên lịch đến tiệm làm tóc, hy vọng may mắn sẽ đến. Những người này thường tìm hiểu kỹ lưỡng, đặt ra nhiều câu hỏi về các vấn đề kiêng kỵ trước khi chuẩn bị đi cắt tóc.

Advertisement

Chọn ngày cắt tóc cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi chọn ngày cắt tóc
Những lưu ý khi chọn ngày cắt tóc

Ngoài việc lựa chọn cắt tóc ngày nào tốt, tránh những ngày xấu để mang đến vận may và xua đuổi xui xẻo. Bạn cần phải nắm rõ một số vấn đề cần lưu ý được rất nhiều người quan tâm sau đây:

  • Không nên cắt tóc vào tháng cô hồn bởi theo quan niệm, đây là tháng của ma quỷ, âm khí rất mạnh nên cắt tóc không gặp may mắn
  • Bà bầu vẫn có thể cắt tóc bình thường và hãy chọn ngày đẹp để cắt tóc, tránh việc sử dụng hóa chất làm tóc trong quá trình mang thai
  • Các sĩ tử trước khi thi không nên cắt tóc để tránh não bộ hoạt động trì trệ, thi cử lận đận như theo quan niệm của người xưa
  • Dân gian tương truyền rằng nên kiêng cắt tóc vào ngày mùng 1 đầu tháng, nếu không sẽ tiêu tan tài lộc, sức khỏe suy giảm
  • Bạn có thể tự cắt tóc cho mình nhé, chỉ cần chú ý chọn ngày tốt để cắt tóc là được

Vậy là thông qua những chia sẻ trong bài viết này, bạn đã trả lời được câu hỏi cắt tóc ngày nào tốt. Tuổi trẻ và Sắc đẹp hy vọng sẽ giúp bạn đọc chọn được ngày tốt trong tháng cắt tóc để mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất