Cách làm móng vân đá độc đáo chuyên nghiệp như ngoài tiệm

Nguyễn Mai 297

Cách làm móng vân đá đang rất thịnh hành trên khắp các trang mạng xã hội và các diễn đàn về làm đẹp. Móng tay vân đá trông như ngọc quý, nhìn rất sang trọng, giúp các cô nàng sang chảnh và cá tính hơn. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp cùng nhau tìm hiểu mẫu móng tay vân đá hót nhất hiện nay.

1. Móng vân đá là gì?

Móng vân đá là tác phẩm làm móng nghệ thuật được nhiều chị em trong giới làm đẹp ưa chuộng. Sử dụng kỹ thuật vẽ sơn lên móng, thợ làm móng sẽ vẽ lại những họa tiết của những phiến đá ngọc thạch và nhiều loại đá quý khác. Móng vân đá mang lại vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và phong cách thời thượng.

móng vân đá
móng vân đá

móng vân đá

2. Điều gì làm móng vân đá được giới trẻ yêu thích

Từ cổ chí kim, đá quý luôn đại diện cho biểu tượng của sang trọng, quý tộc, may mắn và tài lộc. Ngoài ra móng vân đá còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh hoa với những đường vân cẩm thạch và những mảnh đá quý nhiều màu sắc khác nhau.

Những đường vân được tạo ra vô cùng đa dạng và có thể nói là “độc nhất vô nhị”. Tùy theo sự sáng tạo của mỗi người thợ làm móng mà tạo ra những đường vân sống động khác nhau. Bất kỳ chị em nào cũng sẽ thích thú với mẫu móng vân đá ngay từ lần nhìn đầu tiên.

Không những thế mẫu móng vân đá còn phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi từ thanh thiếu niên cho đến các chị lớn tuổi. Chỉ cần có đôi mắt thẩm mỹ và đôi tay khéo léo chúng ta có thể tạo nên một kiệt tác, khiến tất cả chị em say đắm.

Cách làm móng vân đá rất đơn giản, nguyên liệu lại dễ tìm nên các chị em có thể thỏa sức sáng tạo theo sở thích cho riêng mình.

móng vân đá được giới trẻ yêu thích

3. Cách làm móng vân đá siêu dễ

Nhiều chị em phụ nữ thích làm đẹp nhưng do bận rộn công việc và nội trợ không có thời gian đến spa làm móng. Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi mách bạn cách làm móng vân đá tại nhà rất đơn giản và chuyên nghiệp không thua kém gì các spa chuyên nghiệp.

Bước 1: Làm sạch móng

Cắt tỉa da tay và móng gọn gàng theo sở thích của mình, vệ sinh sạch sẽ trước khi làm móng để tránh mất thẩm mỹ khi làm.

Cách vệ sinh móng tay

Bước 2: Sơn lót bên ngoài

Quét một lớp lót lên để bảo vệ chất sơn và móng, đồng thời nó cũng là lớp kết dính giữa móng và màu sơn. Giúp chúng ta thỏa sức làm đẹp mà không phải lo móng tay bị ảnh hưởng gì.

Những móng còn lại làm tương tự như vậy.

Nếu không được bảo vệ bởi lớp này, đây sẽ là nguyên nhân chính gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho móng (như bị ố vàng, thâm, nặng hơn là hư hoàn toàn móng).

Bước 3: Vẽ vân đá trên móng

Sau khi xong khâu chuẩn bị chúng ta có thể trực tiếp vẽ móng vân đá lên móng tay, khâu này đòi hỏi người vẽ phải có đôi tay thật khéo léo.

Đầu tiên chúng ta cần quét lớp nền cho tất cả các móng, đợi lớp nền khô, vẽ đường vân có màu sắc nổi bật đối xứng với màu nền (thường là đen, vàng, trắng hoặc màu nổi bật khác).

Để tạo được độ chân thực của họa tiết chúng ta phải tô nhiều lần với những màu sắc khác nhau. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể gián tiếp làm móng vân đá lên móng tay, bằng cách dùng nước để hoàn thành hoa văn bằng sơn nhúng.

Dùng một chậu nước sạch, sau đó chọn màu cần vẽ và nhỏ trực tiếp lên mặt nước, dùng tăm khuấy nhẹ nhàng để các màu hòa vào nhau. Nhúng móng vào mảng màu rồi lấy ra nhanh chóng, sau đó lau những chỗ sơn bị lem ở viền ngoài.

Bước 4: Sơn top-coat

Bước cuối cùng, khi đợi họa tiết khô, chúng ta có thể sưởi nóng để rút ngắn thời gian chờ. Sau đó sơn một lớp bóng lên bề mặt để bảo vệ móng của bạn không bị hỏng.

4. Các mẫu móng vân đá phổ biến

Dưới đây là một số mẫu móng vân đá thịnh hành và được nhiều chị em quan tâm nhất năm 2022

1. Mẫu móng vân đá trắng

Móng vân đá trắng mang phong cách cổ điển nhưng luôn được các chị em săn lùng. Kết hợp giữa những mảnh đá trắng tinh khôi là những đường vân đen diệu kỳ. Làm toát lên được vẻ sang chảnh và kiêu sa đầy cá tính.

2. Mẫu móng hồng nhạt vân đá

Với màu sác nhẹ nhàng hơn màu đỏ, sắc hồng mang đến vẻ quyến rũ, kiêu sa cho chị em. Mẫu móng này nhìn như một viên tinh thạch hồng tinh khiết, đại diện cho sự trẻ trung.

Sắc hồng kết hợp với những đường vân trắng tạo nên một vẻ đẹp động lòng người. 

3. Mẫu móng vân đá cẩm thạch

Mẫu móng vân đá cẩm thạch luôn đúng như tên gọi của nó. Các chị em đang đeo những mảnh cẩm thạch làm toát lên được về kiêu sa quyền quý.

Đây là lựa chọn dành cho các chị em mang phong thái thanh lịch đậm chất riêng biệt tạo ra điểm nhấn riêng cho bản thân mình. 

4. Mẫu móng vân đá đen

So sánh với những mẫu móng vân đá khác thì sự xuất hiện của móng vân đá đen cũng không khiến chị em thất vọng. Một màu đen sang trọng kết hợp với những màu sắc ngẫu nhiên tạo nên một kiệt tác vô cùng kỳ bí và cao quý.

Chị em nào yêu mà đen thì đây là một lựa không thể thiếu trong bộ chăm sóc sắc đẹp.

5. Mẫu móng xanh ngọc bích với những đường vân đá

Mẫu móng vân đá màu xanh là một kiểu dáng giả đá quý. Mẫu móng này tượng trưng cho sự thanh lịch quý phái và thanh khiết như ngọc. Những đường kẻ trắng và vàng càng tôn lên được vẻ cao quý của màu xanh ngọc bích.

Advertisement

Những chị em điệu đà thì không thể thiếu được bộ móng như vậy.

móng vân đá

6. Mẫu móng vân đá đỏ

Móng vân đá đỏ thể hiện sự tươi tắn và đầy sự quyến rũ làm mê mẩn lòng người. Nó cũng là biểu tượng của sự nhiệt nhiệt huyết và rực rỡ. Đây là màu sắc thích hợp cho những cô nàng mạnh mẽ, cá tính

7. Mẫu móng vân đá xanh

Móng vân đá xanh là biểu tượng cho sự tinh khiết như ngọc phỉ thuý, thanh tao và dịu dàng nhưng không kém phần quý phái. Giữa khối ngọc phỉ thuý xanh được vẽ lên hoạ tiết vàng giúp tôn lên giá trị thoát tục của chủ nhân.

8. Mẫu móng vân đá granite

Móng vân đá granite với tên gọi rất bình thường, nhưng lại toát lên được nét độc đáo không kém giá trị như những loại đá cao cấp khác. Những cô nàng có cá tính nổi loạn chắc chắn sẽ lựa chọn cho mình mẫu móng tuyệt đẹp này.

Bài viết trên đã hướng dẫn cho bạn những cách làm móng vân đá đơn giản và chi tiết nhất. Với nhiều mẫu móng vân đá đẹp mê lòng người. Nếu Chị em muốn sở hữu một trong những bộ móng này hãy nhanh tay làm theo hướng dẫn của Tuổi trẻ và Sắc đẹp. Chúc chị em thành công.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpMóng Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất