Cách gội đầu phồng tóc chị em có thể thực hiện ngay tại nhà

Nguyễn Mai 560

Một mái tóc bồng bềnh luôn là niềm mơ ước của các chị em phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách. Vậy nên, trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu cách gội đầu phồng tóc có thể thực hiện ngay tại nhà nhé!

1. Tại sao mái tóc phồng, bồng bềnh luôn là điều phái đẹp theo đuổi?

Tóc phồng là kiểu tóc vẫn được duỗi thẳng, nhưng từ chân tóc, người thợ sẽ sử dụng các cách đặc biệt tạo độ phồng lên tự nhiên cho mái tóc. Đặc biệt, kiểu tóc này phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau. Nếu bạn có một gương mặt nhỏ nhắn thì mái tóc phồng sẽ biến bạn trở thành một cô nàng phong cách baby, đáng yêu. 

Cách gội đầu tóc phồng
Tóc phồng cực kỳ phù hợp với những cô nàng đáng yêu

Nếu bạn đang sở hữu một khuôn mặt to tròn thì kiểu tóc phồng và rủ xuống sẽ che đi cặp má bầu bĩnh một cách hiệu quả, mang lại vẽ đẹp hài hòa hơn. Trong trường hợp bạn có chiều cao hơi khiêm tốn thì tóc phồng giúp bạn trông cao thêm vài centimet. Không thể phủ nhận được sức hút của kiểu tóc phồng. Bởi vì, nếu bạn khéo chọn cho mình màu tóc phù hợp với làn da vì vẻ đẹp của kiểu tóc này sẽ được nhân lên rất nhiều.

2. Cách gội đầu phồng tóc như ngoài tiệm

Để giữ tóc phồng luôn đẹp, không phải ai cũng nắm rõ được những kỹ thuật gội đầu chuẩn như salon. Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây bạn sẽ hiểu được cách để tạo độ phồng tự nhiên cho tóc.

  • Sử dụng nước ấm để làm ướt tóc khi gội, lúc này lớp biểu bì sẽ mở ra và bụi bẩn sẽ được làm sạch bớt.
  • Thoa dầu gội ở ngọn tóc, tạo bọt theo chiều dài của mái tóc, hạn chế chà sát đuôi tóc quá nhiều
  • Sử dụng dầu xả hoặc mặt nạ ủ thân tóc
  • Hạn chế gội đầu quá thường xuyên để tránh mất đi lớp dầu nhờn tự nhiên bảo vệ chân tóc và da đầu

3. Cần làm gì để luôn giữ mái tóc phồng lâu ?

Bên cạnh cách gội đầu phồng tóc kể trên, bạn cũng nên biết thêm những phương pháp, mẹo giữ tóc phồng lâu đơn giản. Như vậy, bạn sẽ luôn có được một mái tóc bồng bềnh ấn tượng. Các cách giữ tóc phồng lâu có thể thực hiện ngay tại nhà cụ thể như sau:

3.1. Đảm bảo làm sạch dầu gội và dầu xả triệt để

Đây là một trong những điều bạn cần phải lưu ý trong quá trình gội đầu. Việc đảm bảo dầu xả và dầu gội được loại bỏ hoàn toàn sẽ giúp cho tóc và da đầu không bị nấm và lâu bết hơn. Ngoài ra, mái tóc của bạn cũng sẽ trở nên mềm mượt và có độ phồng, bồng bềnh tự nhiên hơn.

Cách gội đầu phồng tóc
Gội sạch dầu gội sẽ giúp da đầu không bị nấm và lâu bết hơn

3.2. Sấy tóc đúng cách

Sấy tóc cũng có thể làm cho tóc trở nên phồng và dày hơn trông thấy. Thế nhưng, nếu không thực hiện đúng cách, thì bạn đã vô tình gây ra tổn thương cho tóc. Để sấy tóc đúng cách, bạn hãy cúi đầu xuống và sấy từ sau gáy ngược lên đỉnh đầu. Với cách này, những phần tóc ở sát da đầu sẽ tạo được độ phồng nhất định. Bạn cũng có thể sử dụng thêm lược tròn để hỗ trợ tạo độ dày cho tóc.

Cách gội đầu phồng tóc
Sấy đúng cách sẽ giúp tóc bạn bồng bềnh hơn

3.3. Sử dụng loại lược phù hợp với tóc của bạn

Hiện nay có rất nhiều loại lược khác nhau dành cho từng kiểu tóc. Cách dùng lược và chải tóc ảnh hưởng một phần đến độ bóng mượt và chắc khỏe của tóc. Bạn hãy lựa chọn các loại lược thích hợp với chất tóc của mình. Đồng thời kết hợp với việc chải một cách nhẹ nhàng và thực hiện với từng đoạn nhỏ từ ngọn lên đến chân tóc sát da đầu. Bạn cũng nên lưu ý chỉ nên thực hiện khi tóc đã khô.

Cách gội đầu phồng tóc
Chọn loại lược phù hợp sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe hơn

3.4. Không nên lạm dụng dầu dưỡng

Dầu dưỡng sẽ giúp bảo vệ cho tóc của bạn không bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu từ bên ngoài. Đồng thời, cũng sẽ giúp tóc trở nên mượt mà và óng ả hơn. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng những loại sản phẩm này. Bởi vì, dầu dưỡng tiếp xúc nhiều với da đầu sẽ làm tóc yếu đi và gãy rụng nhiều hơn. Hơn nữa, lượng dầu dưỡng thừa đọng lại cũng sẽ cản trở quá trình mọc mới của tóc.

Cách gội đầu phồng tóc
Dầu dưỡng tuy tốt nhưng bạn không lạm dụng nó quá nhiều

3.5. Sử dụng kẹp càng cua và lô uốn tóc 

Có một cách làm phồng tóc một cách tự nhiên rất đơn giản và dễ thực hiện chính là sử dụng lô uốn tóc hoặc kẹp càng cua. Sau khi gội đầu sạch sẽ, để khô tóc, bạn chia tóc thành từng phần nhỏ rồi sử dụng lô uốn phần chân tóc hoặc kẹp cao tóc lên. Như vậy bạn sẽ có mái tóc phồng mà không tốn quá nhiều công sức.

Cách gội đầu phồng tóc
Sử dụng các loại lô và kẹp sẽ giúp tóc bạn phồng hơn

3.6. Vệ sinh sạch sẽ những dụng cụ làm tóc

Các loại bụi bẩn lâu ngày dính trên các dụng cụ làm tóc có thể bám vào tóc khi tiếp xúc. Khiến tóc của bạn bết dính và nhanh bẩn hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo những dụng cụ làm tóc của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ nhất.

Vệ sinh dụng cụ làm tóc
Vệ sinh dụng cụ làm tóc sẽ giúp tóc bạn đỡ bết dính hơn

3.7. Tết tóc lỏng tay 

Tết tóc lỏng tay và để qua đêm cũng có thể làm tóc bồng bềnh và dày hơn trông thấy. Mặc dù, hiệu quả có thể kéo dài không lâu như khi bạn đến salon. Nhưng với cách này, mái tóc bạn sẽ giữ được những lọn xoăn nhẹ tự nhiên trong suốt một ngày.

Tết tóc lỏng tay
Tết tóc lỏng tay giúp mái tóc bạn phồng một cách tự nhiên

3.8. Sử dụng sản phẩm dầu gội khô

Ngoài việc gội đầu phồng tóc với dầu gội thông thường thì sử dụng dầu khô cũng có thể mang lại hiệu quả tương tự. Chỉ với vài giây và những thao tác đơn giản, bạn đã có một mái bồng bềnh. Ngoài ra, đây cũng là một loại sản phẩm chứa nhiều loại bột có khả năng hấp thụ dầu thừa hiệu quả, giúp tóc trở nên dày và phồng hơn.

Sử dụng đầu gội khô
Dầu gội khô giúp tóc bạn không bị bết dính

3.9. Dùng dầu xả đúng cách

Chúng ta thường dễ mắc sai khi để dầu xả tiếp xúc trực tiếp với chân tóc và da đầu. Điều này sẽ làm cho những sợi tóc bết và dính vào da đầu mà thôi. Vậy nên, bạn hãy sử dụng dầu xả với ngọn tóc để phục hồi các phần bị chẻ ngọn, giúp cho tóc bồng bềnh và dày đẹp.

Advertisement

Sử dụng dầu xả đúng cách
Dùng dầu xả đúng cách sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn

3.11. Búi tóc cao khi ngủ

Sau khi gội đầu sạch sẽ, bạn cuốn tóc nhẹ nhàng thành búi lỏng trên đầu và cố định với dây chun. Qua một đêm đến sáng hôm sau, khi xõa tóc ra, bạn sẽ có một mái tóc bồng bềnh hơn rất nhiều. Ngoài búi tóc thì bạn có thể sử dụng mũ trùm đầu chuyên dụng.

Búi tóc cao trước khi ngủ
Búi tóc cao khi ngủ có thể làm tóc bạn bồng bềnh hơn rất nhiều

3.12. Đổi hướng của ngôi tóc

Ngôi tóc bình thường có thể làm bạn quen mắt. Thế nhưng, thời gian trôi qua, bạn cũng nên đổi hướng ngôi cho tóc để tạo sự mới mẻ. Chỉ với mẹo nhỏ này cũng có thể tạo độ phồng tự nhiên cho tóc. Không những thế bạn còn tìm ra được kiểu tóc mới phù hợp với bản thân. Nếu bạn đang để ngôi rẽ bên trái thì hãy thử lật hướng ngôi tóc về phía đối diện. Tóc lúc này có thể khó vào nếp thì bạn hãy phun thêm một chút keo xịt tóc để tạo kiểu.

Trên đây là cách gội đầu phồng tóc mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn giới thiệu với các bạn. Mong rằng, qua bài viết này, bạn sẽ biết cách chăm sóc, giữ cho mái tóc mình luôn bồng bềnh tự nhiên.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất