Cách gội đầu ngược chuẩn nhất mà các bạn nữ nên lưu ý

Nguyễn Mai 298

Gội đầu ngược là khái niệm khá lạ với một số bạn. Tuy nhiên, cách này mang lại rất nhiều tác dụng cho tóc của bạn. Trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu cách gội đầu ngược đơn giản thực hiện ngay tại nhà nhé! 

1. Gội đầu ngược là gì?

Thực chất, gội đầu ngược rất đơn giản, không hề phức tạp như nhiều bạn vẫn hay nghĩ. Để thực hiện phương pháp này, chỉ cần đổi các thứ tự của các bước là xong. Tức là, bạn xả tóc trước rồi mới sử dụng dầu gội đầu. Theo cách thông thường, bạn sẽ gội đầu xong mới dùng dầu xả. Tuy nhiên, khi đổi thứ tự hai hành động này và thực hiện một cách thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ.

Cách gội đầu ngược là gì
Hiểu đơn giản, cách gội đầu ngược là bạn sử dụng dầu xả trước dầu gội

2. Chia sẻ của chuyên gia làm đẹp về tác dụng của gội đầu ngược

Theo những bạn đã sử dụng cách này đánh giá rằng, gội đầu ngược giúp tóc trông dày và bồng bềnh hơn khá nhiều. Bởi vì, một số dưỡng chất dễ làm bết tóc đã được loại bỏ đi khá nhiều trong quá trình sử dụng dầu gội. Đặc biệt hơn, đối với những bạn có da đầu nhiều dầu, hay nhờn rít thì phương pháp này càng tỏ ra hiệu quả hơn. 

Chia sẻ của chuyên gia về cách gội đầu ngược
Gội đầu ngược ội đầu ngược giúp tóc trông dày và bồng bềnh hơn khá nhiều

Các chuyên gia về tóc cũng khuyến khích các bạn nữ sử dụng cách gội đầu ngược. Lý do là bởi, tóc các bạn khi đó được làm sạch cách triệu để mà vẫn giữ lại được các dưỡng chất cần thiết. Mái tóc lúc này sẽ bồng bềnh, mềm mại và giữ nếp lâu hơn. 

3. Cách gội đầu ngược dễ dàng thực hiện tại nhà

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời như thế, chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc cách thực hiện của phương pháp này. Thực ra, bạn chỉ cần đổi ngược lại thứ tự các bước dùng dầu gội và dầu xả là được. Tuy nhiên, để thực hiện một cách chuẩn xác nhất thì bạn làm như sau:

Cách gội đầu ngược và các bước thực hiệ
Gội đầu ngược có tổng cộng 6 bước cơ bản
  • Bước 1: Đưa tóc vào nếp bằng cách chải tóc, càng mượt thì phương pháp gội này càng hiệu quả
  • Bước 2: Làm ướt tóc bằng nước sạch như bình thường
  • Bước 3: Thoa đều dầu xả lên tóc, mát xa nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 5 phút
  • Bước 4: Xả tóc với nước, bạn không cần phải làm sạch toàn bộ dầu xả, để lại một chút trên tóc là tốt nhất
  • Bước 5; Sử dụng khoảng ¾ lượng dầu so với mọi khi, gội đầu như bình thường kết hợp với mát xa nhẹ nhàng
  • Bước 6: Xả tóc với nước sạch cho dầu trôi hết, sau đó dùng khăn bông thấm nước, không nên lau mạnh để tránh hư tổn tóc

4. Những câu hỏi thường gặp về cách gội đầu ngược đúng cách

Phương pháp gội ngược còn khá xa lạ với nhiều bạn. Đó là điều cũng dễ hiểu, bởi theo những nhà sản xuất thì nên sử dụng dầu gội trước tiên rồi mới đến dầu xả. Đối với những bạn mới sử dụng phương pháp này thường có những thắc mắc chung như sau:

4.1. Dùng dầu xả trước dầu gội có tốt không?

Xả trước rồi mới sử dụng dầu gội sẽ khiến tóc bạn bồng bềnh và suôn mượt hơn. Tuy nhiên, hành động này lại làm trôi bớt đi một chút dưỡng chất của dầu xả. Vì vậy, để đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn nên kết hợp xen kẽ với cách gội đầu truyền thống.

Cách gội đầu ngược có tốt không
Sử dụng dầu xả trước dầu gội có thể làm tóc bạn mượt và mềm mại hơn

4.2. Những ai nên sử dụng cách gội đầu này?

Từng người khác nhau sẽ nhận được những kết quả khác nhau khi ứng dụng phương pháp gội ngược này. Tuy nhiên, những bạn có da đầu nhờn, đuôi tóc khô và chất tóc mỏng thì sẽ phù hợp nhất. Nếu tóc bạn quá dày và da đầu khô thì cách gội truyền thống vẫn mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Những ai nên sử dụng gội đầu ngược
Những người có da đầu nhờn, đuôi tóc khô và mỏng sẽ phù hợp nhất với kiểu gội đầu này nhất

4.3. Áp dụng phương pháp gội ngược với tần suất bao nhiêu là đủ?

Một số ý kiến cho rằng, gội ngược sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lớp biểu bì đóng mở. Từ đó, sẽ làm tóc xơ và khô hơn. Các chuyên gia cũng không phủ nhận điều này. Vậy nên, có thể kết luận rằng, tuy cách này hiệu quả và là phương án cứu cánh với những bạn tóc thưa. 

Advertisement

Áp dụng phương pháp gội ngược với tần suất bao nhiêu là đủ
Bạn nên sử dụng phương pháp gội này 2 – 3 lần mỗi tuần

Nhưng bạn không nên lạm dụng quá nhiều trong một thời gian dài. Tần suất tốt ưu nhất là bạn áp dụng cách gội ngược 2 – 3 lần mỗi tuần. Như vậy, hiệu quả nhận lại sẽ được đảm bảo mà lớp biểu bì và tóc không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Trên đây là cách gội đầu ngược mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có mái tóc chắc khỏe và giảm hẳn gãy rụng. Bạn hãy truy cập tuoitrevasacdep.com mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin mới nhất liên quan đến làm đẹp và dinh dưỡng nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất