11 Cách gội đầu lâu bết giúp chị em chữa cháy khẩn cấp

Nguyễn Mai 154

Tóc bết luôn là nỗi ám ảnh quanh năm của các chị em, không phân biệt mùa nóng hay lạnh. Vậy có cách gội đầu lâu bết không, cụ thể như thế nào? Bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao đầu bạn nhanh bết?

Một mái tóc bồng bềnh, óng mượt sẽ luôn giúp chị em tự tin hơn. Trước khi đi sâu vào tìm hiểu các cách gội đầu lâu bết thì chúng ta cần phải làm rõ nguyên nhân. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tìm ra cách khắc phục. Một số nguyên nhân chính làm tóc nhanh bết có thể kể đến như: 

1.1. Mất cân bằng nội tiết tố

Đây là nguyên nhân đến từ sâu bên trong mỗi người và không phải ai cũng giống nhau. Lượng dầu trên da đầu tiết ra phụ thuộc vào hormon của người đó. Những người mất cân bằng nội tiết tố thì hiện tượng này diễn ra nhiều hơn bình thường. Mà bạn cần biết tiết càng nhiều dầu thì tóc càng nhanh bết. Do vậy, những bạn nữ đến kỳ kinh nguyệt hoặc đang mang thai sẽ gặp tình trạng này thường xuyên.

Mất cân bằng nội tiết tố
Mất cân bằng nội tiết tố cũng là một nguyên nhân gây đầu bị bết

1.2. Sử dụng quá nhiều hoặc chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc

Tóc nhanh bết hay không còn phụ thuộc vào loại dầu gội đầu cũng như định lượng bạn sử dụng hàng ngày. Sử dụng đúng loại dầu gội phù hợp sẽ giúp bạn vừa làm sạch tóc, vừa giữ được mái tóc bồng bềnh trong thời gian dài. Nếu da đầu tiết nhiều dầu do cơ địa thì nên sử dụng các loại dầu không có quá nhiều dưỡng chất cấp ẩm. Đồng thời, việc bôi kem xả quá xát chân tóc cũng sẽ khiến đầu bạn bết nhanh hơn bình thường.

Sử dụng sai sảm phẩm chăm sóc tóc
Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp sẽ khiến tóc bết rất nhanh

1.3. Các yếu tố từ môi trường bên ngoài

Da đầu của bạn đặc biệt tiết rất nhiều mồ hôi vào mùa hè. Cộng thêm việc, bạn thường xuyên đội mũ khi ra đường gây bí bách. Chính vì những điều này mà tóc bạn sẽ bết nhanh hơn bình thường. Môi trường bạn tiếp xúc chứa nhiều bụi bẩn cũng rất dễ gây ra tình trạng này.

Tóc bết do môi trường bên ngoài
Các yếu tố từ môi trường bên ngoài sẽ khiến tóc bạn sẽ bết nhanh hơn bình thường

1.4. Những thói quen xấu

Tóc bạn nhanh bết cũng có thể đến từ những thói quen xấu của bạn. Ví dụ như, thường xuyên sử dụng tay vuốt tóc, không thay vỏ gối thường xuyên, không vệ sinh các dụng cụ làm tóc… Chỉ với những lý do này cũng khiến cho tình trạng mái tóc của bạn ngày càng tệ hơn. 

Những thói quen xấu có thể gây tóc bết
Các thói quen xấu có thể khiến cho tình trạng tóc của bạn ngày càng tệ hơn

2. 10 cách gội đầu lâu bết bạn có thể làm tại nhà

Để giảm tình trạng tóc bết thì bạn nên có một chế độ chăm sóc tóc cẩn thận. Đồng thời, kết hợp nhiều phương pháp với nhau để đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là tổng hợp những cách gội đầu lâu bết bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

2.1. Sử dụng muối để gội đầu

Muối có tác dụng rất tốt trong việc giảm dầu trên da đầu. Để thực hiện cách này cũng rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị sẵn một chút muối trắng đủ dùng, xoa trực tiếp lên da đầu và ủ trong khoảng 5 – 15 phút. Cuối cùng bạn gội lại với nước sạch và dầu gội như bình thường. Bạn cũng có thể pha muối với nước để sử dụng. Thực hiện một lần mỗi tuần, bạn sẽ cảm nhận được tóc đỡ bết hơn hẳn.

Cách gội đầu lâu bết bằng muối
Muối có tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm dầu trên da đầu

2.2. Cách gội đầu bằng bồ kết để tóc hết bết

Bồ kết là loại quả đem lại rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc tóc. Không chỉ làm giảm gãy rụng mà loại quả này còn giúp mái tóc bạn luôn óng mượt và lâu bết. Bạn có thể áp dụng kiên trì trong một thời gian sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. 

Cách gội đầu bằng bồ kết giảm bết tóc rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 đến 2 quả, nấu chung với nước rồi để nguội. Sau đó sử dụng nước này để gội đầu, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và tóc mình giảm ngay hiện tượng bết dính trong lần sử dụng đầu tiên.

Cách gội đầu lâu bết bằng bồ kết
Bồ kết không chỉ làm giảm gãy rụng mà loại quả này còn giúp mái tóc bạn luôn óng mượt và lâu bết

2.3. Cách gội đầu sạch dầu bằng trà xanh

Trà xanh được coi là loại nguyên liệu rất tốt với sức khỏe con người, đặc biệt có tác dụng rất lớn trong việc giảm hiện tượng bết tóc. Bạn chỉ cần chuẩn bị một nhúm trà nhỏ, pha với nước rồi vắt thêm nửa quả chanh. Khi sử dụng, bạn bỏ bã trà, đổ hỗn hợp đều lên tóc rồi mát xa trong khoảng 20 phút. Cuối cùng gội lại tóc với nước sạch như bình thường.

Cách gội đầu lâu bết bằng trà xanh
Trà xanh có tác dụng rất lớn trong việc giảm hiện tượng bết tóc

2.4. Dùng rượu trắng xử lý tóc dầu

Rượu trắng có tác dụng giảm thiểu tình trạng da đầu tiết nhiều dầu. Từ đó, tóc bạn sẽ không còn bị bết thường xuyên nữa. Các thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 100ml rượu hòa với 2 bát nước lạnh rồi, sau đó gội đầu với hỗn hợp vừa thu được. Cuối cùng bạn xả tóc bằng nước sạch và gội đầu như bình thường.

Cách gội đầu lâu bết bằng rượu trắng
Sử dụng rượu trắng là một cách hiệu quả giảm thiểu tình trạng da đầu tiết nhiều dầu

2.5. Cách gội đầu lâu bết bằng chanh, giấm

Chanh và giấm là những loại nguyên liệu đặc trị da đầu nhiều dầu và tóc bết. Những gì bạn cần làm chỉ là hòa nước cốt một quả chanh hoặc 2 thìa giấm với một cốc nước. Sau đó, dùng hỗn hợp này để mát xa da đầu trong 10 phút. Cuối cùng bạn gội lại với nước sạch và dầu gội như bình thường. Thực hiện đều đặn tuần 2 – 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. 

Cách gội đầu lâu bết bằng chanh và giấm
Sử dụng chanh và giấm để gội đầu có thể đặc trị da đầu nhiều dầu và tóc bết

2.6. Cách chữa tóc dầu bết dính bằng baking soda

Trị tóc tóc dính bết bằng bột baking soda cũng là một cách rất hữu hiệu. Loại nguyên liệu này cũng được xem như là dầu gội cải thiện tình trạng bết tóc cực kỳ hiệu quả. Bạn chuẩn bị 2 thìa bột baking soda hòa với nước lọc. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, ủ trong vòng 15 – 20 phút rồi gội lại với nước sạch và dầu gội.

Cách gội đầu lâu bết bằng baking soda
Bột baking soda có thể trị tróc bết một cách rất hữu hiệu

2.7. Trị tóc bết bằng bia

Bia không chỉ là một loại đồ uống, mà còn là nguyên liệu dưỡng tóc hoàn hảo tại nhà. Muốn tóc hết bết dính, bạn chỉ cần chuẩn bị một lon bia bất kỳ. Để qua đêm sau đó đổ lên tóc và mát xa đều da dầu. Ủ trong vòng 30 phút và gội lại với nước sạch, dầu gội. Bạn cũng có thể kết hợp chung với lòng trắng trứng gà tuy nhiên sẽ tốn công hơn một chút.

Cách gội đầu lâu bết bằng bia
Bia không chỉ là một loại đồ uống mà còn để dưỡng tóc cũng cực kỳ tốt

2.8. Cách gội đầu để tóc lâu bết bằng giấm táo

Giấm táo là loại nguyên liệu hoàn hảo giúp cân bằng độ pH cho tóc và da đầu. Đồng thời, loại giấm này cũng loại bỏ dầu thừa rất tốt. Cách gội đầu lâu bết bằng giấm táo rất đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt tóc rồi dùng nguyên liệu này để mát xa da đầu. Ủ tóc trong 10 phút rồi bạn có thể gội lại bằng nước sạch và dầu gội.

Cách gội đầu lâu bết bằng giấm táo
Giấp táo có thể giúp cân bằng giúp cân bằng độ pH cho tóc và da đầu hiệu quả

2.9. Cách gội đầu lâu bết bằng nha đam

Có thể nói, nha đam là một loại nguyên liệu đa năng, sử dụng được cả trong ăn uống, chăm sóc da…. Loài cây này còn có thể chữa tóc bết dính rất tốt. Bạn chỉ cần lọc lấy phần gel của nha đam, thoa trực tiếp lên tóc và ủ trong 30 phút. Cuối cùng bạn gội đầu lại với nước và dầu gội như bình thường. Còn một cách khác bạn có thể thực hiện là pha gel nha đam với dầu gội nhưng hiệu quả sẽ kém đi một chút.

Cách gội đầu lâu bết bằng nha đam
Nha đam là loại thực vật vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho tóc à da đầu

2.10. Cách gội đầu bằng bột nở (baking powder)

Bạn đừng nhầm bột baking soda với bột nở (baking powder), nguyên liệu sử dụng nhiều khi làm bánh. Loại bột này còn có một tác dụng không tưởng chính là làm giảm hiện tượng bết dính trên tóc. Cách gội đầu lâu bết với baking powder rất đơn giản. Bạn chỉ cần hòa bột với nước để tạo thành dung dính sền sệt rồi bôi lên chân tóc và mát xa. Cuối cùng, bạn gội lại với nước sạch và dầu gội. Loại nguyên liệu này có mùi khá khó chịu, nên khi sử dụng bạn cân nhắc kỹ.

Cách gội đầu lâu bết bằng bột nở
Bột nở không chỉ là một loại nguyên liệu để làm bánh mà còn trị tóc bết cực kỳ hiệu quả

3. Những mẹo hay ho giúp bạn chữa cháy đầu bết lúc khẩn cấp

Đôi khi, bạn có công việc gấp cần phải đi mà không có thời gian để gội đầu. Ra ngoài với một mái tóc bết sẽ làm bạn tự ti rất nhiều. Để xử lý vấn đề đó, bạn có thể làm theo một số cách làm đầu hết bết mà không cần gội dưới đây:

3.1. Sử dụng dầu gội khô

Có thể nói, dầu gội khô là cứu tinh của những mái tóc bết mà không có thời gian gội. Những chai dầu này chứa các thành phần đặc biệt chỉ dành cho tóc, giúp làm sạch, khô da đầu nhanh chóng. Trước khi đi ra ngoài, bạn chỉ cần xịt dầu gội khô thẳng vào chân tóc rồi dùng lược chải qua một lần. Mái tóc bạn sẽ bồng bềnh như vừa mới gội. Tuy nhiên, cách này chỉ dùng để đối phó và bạn không nên làm dụng quá nhiều.

Cách gội đầu lâu bết bằng dầu gội khô
Dầu gội khô là cứu tinh của những mái tóc bết mà không có thời gian gội

3.2. Sử dụng phấn rôm

Đây được xem như là một cách cứu nguy cho mái tóc bết dính cực kỳ nhanh. Nếu bạn cần phải đi ra ngoài gấp mà không có thời gian gội đầu, hãy sử dụng bột phấn rôm rắc lên chân tóc rồi đợi trong vài phút. Bột này sẽ hút ẩm và dầu thừa trên da đầu bạn, giảm đáng kể tình trạng bết dính. Giống như dùng dầu gội khô, bạn không nên lạm dụng cách này quá nhiều.

Advertisement

Sử dụng phấn rôm trị tóc bết
Đối với những mái tóc bết, bạn có thể xử lý nhanh bằng phấn rôm

3.3. Xử lý tóc bết nhanh bằng chanh tươi

Chanh vừa có thể dùng để gội đầu, vừa có thể giúp tóc bạn giảm bết dính trong các trường hợp khẩn cấp. Bạn chỉ cần hòa nước cốt của ¼ quả chanh với nước sạch trong bình và xịt thẳng vào phần chân tóc, sau đó hãy để khô tự nhiên. Tình trạng bết dính của bạn sẽ được khắc phục một cách đáng kể.

Trị bết tóc bằng chanh tươi
Nếu bạn không có thời gian để gội đầu cho tóc đỡ bết thì chanh tươi là một sự lựa chọn cứu cánh khẩn cấp

4. Những lưu ý về cách gội đầu sạch và thơm bạn cần biết

Để có một mái tóc đẹp và không bết dính, bạn cần phải chủ động thực hiện các cách gội đầu sạch nhất. Như vậy tóc bạn sẽ khỏe một cách tự nhiên và không lo gãy rụng. Để tóc không bết dính sau mỗi lần gội, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kiểm tra lượng dầu dưỡng có trong các sản phẩm chăm sóc tóc (dầu xả, dầu gội, kem ủ,..)
  • Hạn chế dùng máy sấy, để tóc khô tự nhiên
  • Điều chỉnh số lần gội đầu sao cho hợp lý
  • Vệ sinh các vật dụng tiếp xúc trực tiếp với tóc (lược, vỏ gối, ga giường…)
  • Sử dụng các loại dầu xả phù hợp với tóc của bạn
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa silicon
  • Lên kế hoạch ăn uống, dinh dưỡng đầy đủ, tránh thừa chất lipid

Trên đây là các cách gội đầu lâu bết mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn sẽ có cho mình được mái tóc luôn óng mượt cả ngày, bất chấp thời tiết.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất