Tổng hợp các cách gội đầu cho tóc nhanh dài chị em cần ghi nhớ

Nguyễn Mai 176

Hiện nay có rất nhiều cách để tóc nhanh dài như sử dụng thuốc hoặc dùng các loại dầu dưỡng chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn có biết gội đầu cũng có thể làm tóc dài ra nhanh chóng. Dưới đây, hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu cách gội đầu cho tóc nhanh dài nhé!

1. Chị em đã biết cách gội đầu cho tóc nhanh dài chuẩn nhất chưa?

Một mái tóc dài thướt tha, óng ả là niềm mơ ước của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, để chăm sóc và nuôi dưỡng tóc được như vậy sẽ rất mất thời gian, công sức. Trong đó, việc gội đầu cũng cần phải được lưu ý rất nhiều. Bạn hãy cùng tham khảo các cách dưới đây nhé.

1.1. Gội đầu cách ngày

Theo lời khuyên của Cassandra Kaeding, một chuyên gia tạo mẫu tóc nổi tiếng, bạn gội đầu cách ngày sẽ tốt cho tóc hơn gội đầu thường xuyên. Các lần gội cũng phải được cách nhau càng lâu càng tốt.

Cách gội đầu cách ngày cho tóc nhanh dài
Gội đầu cách ngày có thể giúp tóc bạn nhanh dàu hơn khá nhiều

Thật vậy, clo với các khoáng chất trong nước sẽ gột sạch đi lớp dầu tự nhiên của tóc. Đây là một lớp bảo vệ tự nhiên và da đầu tiết ra. Nếu bị gội sạch đi thì tóc sẽ rất dễ bị hư tổn và khô xơ. Vậy nên, cách gội đầu để tóc nhanh dài và khỏe hơn thì bạn nên giãn cách các lần gội ra.

1.2. Cách gội đầu tóc nhanh dài với dầu gội dưỡng ẩm

Chuyên gia Cassandra Kaeding cũng cho biết thêm, những loại dầu gội dưỡng ẩm sẽ cung cấp nước cần thiết cho tóc. Như vậy, tóc sẽ không bị khô xơ sau khi sử dụng. Thật vậy, nếu bạn muốn nuôi một mái tóc nhanh dài, không gãy rụng thì nên ưu tiên dùng các loại dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả.

Cách gội đầu cho tóc nhanh dài với dầu dưỡng ẩm
Các loại dầu dưỡng ẩm sẽ cung cấp cho tóc một lượng nước cần thiết

1.3. Gội hai lần

Nếu bạn sở hữu một mái tóc tiết nhiều dầu và dễ bết thì gội đầu hai lần là phương án dành cho bạn. Lần gội thứ hai bạn sẽ cảm thấy mái tóc sạch sẽ hơn và giữ nếp tốt hơn rất nhiều. Có một điều bạn nên nhớ rằng sau lần gội cuối bạn chỉ nên sử dụng một chút dầu xả cho ngọn tóc.

Cách gội đầu cho tóc nhanh dài với hai lần gội
Gối 2 lần sẽ giúp cho tóc bạn giảm dầu và bết rất tốt

1.4. Cách gội đầu cho tóc nhanh dài kết hợp mặt nạ ủ tóc

Bạn nên sử dụng mặt nạ ủ tóc một lần mỗi tuần để dưỡng ẩm và giúp cho tóc chắc khỏe hơn. Phương pháp này có cơ chế hoạt động chính là đưa các dưỡng chất cần thiết ngấm sâu vào tóc. Từ đó tóc sẽ được bảo vệ toàn diện và cũng sẽ nhanh dài hơn.

Cách gội đầu cho tóc nhanh dài sử dụng năm nạ ủ tóc
Sử dụng mặt nạ ủ tóc thường xuyên sẽ giúp cho tóc bạn chắc khỏe và nhanh mọc hơn

1.5. Sử dụng máy sấy nhiệt thấp

Sử dụng máy sấy tóc với nhiệt độ cao có thể khiến tóc bạn khô, giòn và rất dễ gãy. Thay vào đó, bạn nên sử dụng chế độ gió mát để làm khô tóc và giảm hư tổn do nhiệt. Những loại máy sấy tóc ion cũng là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Chúng sẽ giúp bạn giảm rút ngắn thời gian làm khô mà tóc sẽ ít phải tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Cách gội đầu cho tóc nhanh dài và sử dụng máy sấy nhiệt độ thấp
Sấy tóc với nhiệt độ cao sẽ rất dễ làm tóc bạn hư tổn và gãy rụng

1.6. Chải tóc từ dưới lên

Ngoài các cách gội đầu cho tóc nhanh dài kể trên thì bạn có thể chú ý thêm đến việc chải đầu sao cho đúng. Thông thường, mọi người sẽ chải từ phần gốc tóc, nhưng như vậy sẽ chỉ làm tóc di chuyển xuống dưới nhiều hơn và dễ rụng hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng một chiếc lược thưa và chải từ chân tóc đến ngọn tóc.

Cách gội đầu cho tóc nhanh dài
Để giúp tóc mọc dài nhanh hơn thì bạn cũng nên chú ý chải sao cho đúng cách

2. Những điều cần lưu ý với cách gội đầu cho tóc nhanh dài và tránh hư tổn

Các cách gội đầu giúp tóc nhanh dài có tác dụng rất tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo được hiệu quả như mong muốn, bạn nên lưu ý thêm một vài cách chăm sóc tóc. Khi kết hợp cùng với việc gội đầu, mái tóc của bạn sẽ dài ra nhanh chóng.

Những lưu ý đối với cách gội đầu cho tóc nhanh dài
Ngoài các cách gội đầu thì bạn cũng nên quan tâm đến cách chăm sóc tóc sao cho hiệu quả
  • Không nên buộc tóc quá chặt, những sợi tóc sẽ bị cản trở phát triển nếu da đầu quá căng
  • Bạn có thể sử dụng thêm các loại dầu gội hỗ trợ mọc tóc nhanh
  • Tùy theo mùa mà bạn có thể chọn gội đầu bằng nước mát hoặc nước ấm, nhưng tuyệt đối không sử dụng nước quá nóng gây bỏng rát da đầu
  • Ủ tóc và lau tóc bằng khăn mềm để hạn chế tình trạng rối tóc
  • Ưu tiên để tóc khô một cách tự nhiên
  • Sử dụng các loại tinh dầu kích thích mọc tóc kết hợp mát xa da đầu trước khi đi ngủ vào buổi tối
  • Tỉa bớt các chỗ bị xơ, chẻ ngọn để phần tóc còn lại phát triển khỏe mạnh hơn
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là những loại thực phẩm chứa các vitamin hỗ trợ chăm sóc tóc như Vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, Vitamin D, A, E, sắt, kẽm,…

Bên cạnh các cách gội đầu nhanh dài tóc được liệt kê ở trên, bạn có thể sử dụng thêm viên uống kích thích mọc tóc từ bên trong. Đây là một cách khá hiệu quả, giúp cho nang tóc được nuôi dưỡng sâu, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc những vấn đề liên quan đến sử dụng thuốc, tránh bị dị ứng và lựa chọn các hãng thuốc an toàn.

Trên đây là những cách gội đầu cho tóc nhanh dài mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có được cho mình một mái tóc dài khỏe và suôn mượt hơn nhé!

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất