Cách gội đầu cho tóc duỗi đơn giản bạn có thể tự làm ngay tại nhà

Nguyễn Mai 433

Tóc duỗi là kiểu tóc được lựa chọn khá nhiều bởi các bạn nữ yêu thích phong cách cổ điển. Vậy bạn có tò mò cách gội đầu cho tóc duỗi gồm những bước nào không? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao cần phải có cách gội đầu riêng cho tóc duỗi?

Sau khi ép, uốn hoặc phục hồi thì tóc bạn không nên gội trong vòng 72 giờ. Đó là bởi lúc này là khoảng thời gian tóc hấp thụ thuốc, ổn định lại cấu trúc và vào nếp tốt hơn. Nếu bạn gội đầu quá sớm thì tóc vào được trạng thái như mong đợi. Thậm chí, bạn còn có thể gặp tình trạng xơ rối, mất nếp.

Cách gội đầu cho tóc dưỡi
Cần phải có cách gội đầu riêng để mái tóc duỗi luôn mượt mà

Vậy nên, để có mái tóc óng mượt như ý, bạn hãy cố gắng đợi 3 ngày rồi mới gội đầu. Đồng thời, sau khoảng thời gian chờ đợi, bạn cũng cần phải nắm được cách gội đầu cho tóc duỗi chuẩn nhất về mái tóc của bạn suôn mượt và óng ả hơn.

2. Hướng dẫn cách gội đầu cho tóc duỗi đơn giản tại nhà

Sau khoảng thời gian 3 ngày chờ đợi, khi thuốc duỗi tóc đã phát huy tác dụng một cách tối đa, bạn có thể gội đầu như bình thường với nước lạnh. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên bạn chỉ nên dùng dầu xả và mát xa đuôi tóc một cách nhẹ nhàng. Từ lần thứ 2 trở đi, bạn mới có thể sử dụng dầu gội.
Thế nhưng bạn không nên gội đầu quá thường xuyên vì như vậy sẽ khiến cho mái tóc mất độ ẩm tự nhiên và trở nên khô xơ hơn. Tần suất chăm sóc tóc hợp lý nhất sẽ là gội đầu 3 lần mỗi tuần, mái tóc bạn sẽ trông bồng bềnh hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, sử dụng thêm dầu xả sẽ làm mái tóc bạn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Cách gội đầu cho tóc duỗi tại nhà
Sau 3 ngày, bạn có thể gội đầu một cách bình thường

Bên cạnh việc gội đầu cho tóc duỗi thì bạn cũng nên lưu ý lựa chọn dầu gội sao cho phù hợp với mái tóc của mình. Bởi lúc này tính chất mái tóc của bạn đã thay đổi. Khả năng cao dầu gội trước đây của bạn sẽ không còn phát huy tác dụng nữa. 

3. Làm thế nào để chăm sóc tóc duỗi

Song song với cách gội đầu sau khi duỗi tóc, bạn cũng nên chú ý thêm các phương pháp chăm sóc hiệu quả. Như vậy, Mái tóc bạn sẽ giữ được độ suôn mượt như lúc mới làm. Các cách bạn cần thực hiện cụ thể như sau:

3.1. Không gội đầu sau khi duỗi tóc

Sau khi duỗi, tóc của bạn đã trải qua rất nhiều bước gội, xả và phải chịu những tác động bởi nhiệt độ cao, hóa chất. Lúc này, mái tóc đang trong tình trạng yếu nhất. Vậy nên, bạn nên gội đầu sau khi duỗi khoảng 3 ngày. Trong lúc này, tóc sẽ có khoảng thời gian để nghỉ ngơi.

Cách gội đầu cho tóc duỗi
Bạn không nên gội đầu sau khi duỗi để tóc có khoảng thời gian nghỉ ngơi

3.2. Không chải tóc quá mạnh

Dù tóc trong trạng thái bình thường, uốn hay duỗi, thì khi chải bạn nên làm một cách nhẹ nhàng. Tránh các tác động mạnh để nang tóc không bị tổn thương. Bạn cũng nên sử dụng những chiếc lược có răng thưa, sau đó chải từng phần tóc nhỏ từ ngọn và gỡ dần lên chân tóc.

Cách gội đầu cho tóc duỗi
Chải bằng lực mạnh sẽ dễ làm cho tóc bạn gãy rụng và hư tổn

3.3. Hạn chế sấy tóc

Những tác động từ nhiệt độ cao của máy sấy sẽ làm mất đi một phần độ ẩm tự nhiên có trên tóc và da đầu. Điều đó khiến cho tóc khô xơ và cứng. Bởi vậy, bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy. Thay vào đó, hãy dùng những loại khăn bông để thấm tóc và để khô tự nhiên. 

Cách gội đầu cho tóc duỗi
Hạn chế sử dụng máy sấy cho tóc để giảm hư tổn

Nếu bất đắc dĩ phải sử dụng máy sấy thì bạn nên để ở nhiệt độ thấp, sấy đều tay cách tóc 15cm và chỉ nên sấy khô khoảng 60 – 70%. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xịt thêm tinh chất dưỡng cho tóc trước khi sấy để hạn chế khô xơ, hư tổn.

3.4. Tránh dùng kẹp, buộc và búi tóc

Khi tóc bạn đã duỗi và muốn nó luôn suôn mượt thì bạn nên tránh các loại kẹp tóc. Đồng thời cũng không nên búi, buộc và tạo kiểu tóc… Lý do là bởi, các hành động này sẽ khiến cho mái tóc của bạn dễ bị gãy, hình thành những nếp cong.

Cách gội đầu cho học sinh tóc duôi
Viết búi hay sử dụng kẹp dẫn sẽ làm tóc bạn không còn suôn mượt nhu trước

3.5. Bảo vệ tóc khỏi những tác hại từ tia UV

Tia UV sẽ đốt cháy cấu trúc bên trong và làm cho tóc dễ bị chẻ ngọn, khô xơ và dễ gãy hơn rất nhiều. Chính bởi vậy, bạn cần phải bảo vệ tóc của mình bằng cách đội mũ và xịt dưỡng chống nắng cho tóc trước khi ra ngoài. Hạn chế một cách tối đa để tóc tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Bảo vệ tóc khỏi tia UV
Tóc duỗi cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp

3.6. Thường xuyên ủ tóc tại nhà

Nếu bạn không có thời gian và điều kiện thực hiện việc ủ, hấp và dưỡng tóc tại salon, thì có thể thực hiện ngay tại nhà với các loại nguyên liệu dễ kiếm. Những thứ bạn cần chuẩn bị có thể kể đến như dầu dừa, oliu, dầu bưởi, bơ, chuối, trứng gà… Việc ủ tóc tại nhà bằng các nguyên liệu này sẽ giúp chăm sóc tóc luôn chắc khỏe sau khi duỗi. Đồng thời, thẳng mượt và tránh được những vấn đề hư tổn về tóc.

Ủ tóc tại nhà
Việc ủ tóc sẽ giúp cho mái tóc bạn suôn mượt và khỏe hơn

4. Cần lưu ý những gì đối với cách gội đầu cho tóc duỗi

Bên cạnh các cách chăm sóc kể trên, bạn cũng nên nắm rõ một cái lưu ý cơ bản đối với cách gội đầu tóc duỗi. Như vậy, bạn sẽ không bị vô tình làm hư tổn đến mái tóc. Những lưu ý bạn cần nhớ cụ thể như sau:

4.1. Không dùng quá nhiều lực để chải tóc 

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, tóc cũng cần được nâng niu, chăm sóc một cách nhẹ nhàng, ngay từ những hành động đơn giản nhất. Đặc biệt khi chải tóc, bạn nên sử dụng loại lược răng thưa làm bằng sừng hoặc gỗ. Khi chải bạn cũng nên thực hiện nhẹ tay để tránh làm tóc tổn thương và gãy rụng, nhất là khi tóc vừa duỗi, còn rất yếu ớt.

4.2. Không chải tóc còn ướt

Đa số mọi người đều có thói quen chải tóc khi còn đang ướt, bởi nghĩ rằng tóc ướt sẽ dễ chải vào nếp hơn. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình khiến cho tóc bạn bị tổn thương nhiều hơn. Lý do là bởi, tóc ướt là lúc đang ở trong trạng thái yếu và dễ dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng nếu bị tác động quá nhiều lực. Cho nên, để chăm sóc tóc sau khi duỗi, bạn chỉ nên sử dụng khăn bông lau thấm tóc nhẹ nhàng, rồi sau đó mới chải bằng lược.

Không chải tóc khi tóc còn ướt
Việc chải khi tóc còn ướt sẽ gây ảnh hướng xấu

4.3. Không búi và kẹp tóc

Bạn nên thả tóc tự nhiên trong vòng 3 ngày, tuyệt đối không nên buộc, kẹp hoặc búi tóc lên. Bởi vì, hành động này có thể làm tóc bị gãy nếp và mất đi độ óng mượt. Khi đi ngủ bạn nên bọc tóc trong khăn lụa mềm để hạn chế việc tóc bị cong gãy và xô lệch.

Trên đây là các cách gội đầu cho tóc duỗi mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết sẽ có ích cho bạn trong việc giữ cho mái tóc luôn óng ả và suôn mượt.

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất