Cách dùng lược gội đầu sạch bụi bẩn và bã nhờn chị em nên áp dụng ngay

Nguyễn Mai 492

Lược gội đầu là loại dụng cụ được khá nhiều chị em sử dụng bởi tính tiện lợi, thoải mái và hiệu quả của chúng. Vậy cách dùng lược gội đầu như thế nào. Bạn hãy cùng Tuổi trẻ và sắc đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Có cần sử dụng lược để gội đầu không?

Đa số mọi người thường sẽ sử dụng các ngón tay để làm sạch tóc khi gội đầu. Thế nhưng, có một cách giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn, chính là sử dụng lược gội đầu. 

Cũng giống như mặt, da đầu có khả năng tiết ra chất dầu để bảo vệ ngắn cho tóc không bị khô. Tuy nhiên, nếu lượng dầu này bị tiết ra quá nhiều thì sẽ gây ra nhiều vấn đề cho mái tóc của bạn như gàu ngứa, rụng tóc, viêm da tiết bã…

Nên sử dụng lược gội đầu để làm sạch tóc
Lược gội đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức và hạn chế tình trạng rụng tóc

Việc sử dụng lược gội đầu không chỉ da đầu bạn được làm sạch sâu mà còn hạn chế tình trạng rụng tóc. Thêm vào đó, đây cũng là một liệu pháp thư giãn khá tốt. Cấu tạo đặc biệt của lược sẽ kích thích máu lưu thông, đem đến cảm giác dễ chịu mà không làm cho da đầu bị tổn thương.

Nói chung, bạn nên tập thói quen sử dụng lược gội đầu bởi vật dụng này sẽ tăng khả năng làm sạch tóc, tạo cảm giác dễ chịu cho da đầu. Đồng thời cũng giúp khắc phục tình trạng tóc hư tổn một cách hiệu quả.

2. Lược gội đầu có tác dụng gì ?

Nhiều bạn lần đầu trải nghiệm lược gội đầu đã rất ngạc nhiên về hiệu quả làm sạch cũng như tác dụng mà nó đem lại. Thật vậy, không chỉ để làm sạch da đầu, loại lược này còn có rất nhiều lợi ích khác, cụ thể như sau:

2.1. Làm sạch sâu

Bằng việc loại bỏ triệt để dầu nhờn ngay tận bề mặt da đầu bằng các gai mềm. Dùng lược gội đầu làm sạch hiệu quả hơn nhiều so với việc dùng các ngón tay gãi. Đặc biệt hơn, loại sản phẩm này không bỏ sót bất kỳ vùng nào trên da đầu bạn.

Lược gội đầu giúp làm sạch tóc
Lược gội đầu giúp làm sạch tóc một cách hiệu quả

2.2. Tẩy da chết

Ngoài bụi bẩn, bã nhờn thì da chết sẽ được loại bỏ gần như toàn bộ khi bạn sử dụng loại lược này. Nhờ vào đó, những tác nhân gây rụng tóc, ngứa ngáy sẽ dần thuyên giảm. Bạn có thể cảm nhận được điều này trong một thời gian ngắn sử dụng.

2.3. Kích thích mọc tóc

Các sợi gai của lược mềm và có tác dụng mát xa rất tốt. Làm máu lưu thông nhiều hơn. Nhờ vào đó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để tóc phát triển từ chân đến ngọn. Đồng thời cũng sẽ làm nang tóc phát triển nhiều hơn.

2.4. Dễ sử dụng chung với dầu gội

Với chiếc lược này, bạn có thể làm sạch mọi ngóc ngách trên đầu một cách dễ dàng. Đồng thời còn giúp cho dầu gội tiếp xúc với tóc nhiều và tốt hơn. Bên cạnh đó, vì đặc tính nhỏ gọn mà bạn có thể mang lược gội đầu đi bất cứ đâu, vô cùng tiện lợi.

Sử dụng lược gội đầu chung với dầu gội
Lược gội đầu có thể kết hợp sử dụng chung với dầu gội rất tốt

2.6. Giúp thư giãn và giải tỏa căng thẳng

Bên cạnh tác dụng làm sạch, sản phẩm này còn có thể mát xa và kích thích các nhóm dây thần kinh trên da đầu, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt động mát xa da đầu có tác động khá tích cực đến những hormon vui vẻ, giúp tâm trạng con người trở nên tốt hơn.

2.7. Bảo vệ móng

Gội đầu trực tiếp bằng tay sẽ có thể gây hại đến móng, đặc biệt đối với những bạn đam mê làm nail. Vậy nên, sử dụng các loại lược chuyên dụng để gội đầu sẽ là giải pháp vô cùng hoàn hảo để bảo hộ bộ móng của bạn.

3. Cách lựa chọn lược gội đầu đúng cách

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lược gội đầu khác nhau. Để chọn được sản phẩm phù hợp với tóc của mỗi người không hề đơn giản. Vậy nếu bạn muốn chọn loại lược có chất lượng tốt thì hãy tham khảo những lưu ý dưới đây nhé!

3.1. Lựa chọn theo chi phí và độ hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có 2 kiểu lược gội đầu chính là loại dùng điện và loại thủ công. Loại dùng điện hoạt động bằng cơ chế rung xoay bàn chải để loại bỏ bụi bẩn. Tuy rất tiện lợi và dễ sử dụng, loại này lại có giá thành khá cao.

cách dùng lược gội đầu
Lựa chọn lược gội đầu phù hợp có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí

Lược thủ công sẽ có giá thành hợp lý hơn rất nhiều. Ưu điểm của chúng chính là sự nhỏ gọn, tiện lợi, không cần mất thời gian sạc pin. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải tốn nhiều sức hơn để làm sạch tóc. Bởi vậy, bạn nên dựa vào khả năng tài chính của bản thân mà lựa chọn lược gội đầu phù hợp.

3.2. Chọn chất liệu của lược phù hợp với loại tóc

Lược gội đầu có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để phù hợp với từng loại tóc của mỗi người. Với những bạn có mái tóc mỏng và mềm thì nên chọn lược được làm từ silicon hoặc nhựa nylon. Hai loại nhựa này sẽ không gây tổn hại da đầu vốn đã rất nhạy cảm. Đồng thời, tính mềm mại của chúng cũng sẽ đảm bảo được độ đàn hồi của tóc.

cách dùng lược gội đầu
Lựa chọn đúng chất liệu sẽ bảo vệ được da đầu của bạn

Đối với những bạn có mái tóc khô và dày thì nên sử dụng những chiếc lược được làm từ polypropylene. Lý do là bởi chúng có khả năng tạo độ kích thích lên da đầu một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chải quá mạnh tay để tránh gây tổn thương da. Thay vào đó, mát xa nhẹ nhàng sẽ mang hiệu quả cao nhất.

3.3. Kích thước của lược

Ngoài chất liệu, giá thành thì bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố khác của những chiếc lược gội đầu, ví dụ như kích thước. Các loại ngắn sẽ dành cho tóc mỏng, mềm và da đầu nhạy cảm. Những loại lược dài hơn sẽ phù hợp với các mái tóc dày, dài và khỏe.

Cách dùng lược gội đầu
Lược gội đầu có kích thước hợp lý giúp làm sạch da đầu tốt hơn

3.4. Tay cầm lược được thiết kế tiện lợi

Tay cầm cũng là một yếu tố khá quan trọng khi bạn chọn mua lược. Bởi nó sẽ quyết định việc bạn có gặp khó khăn khi gội đầu hay không. Bạn cần tìm những loại lược có phần tay cầm vừa với bàn tay bạn, hoặc sử dụng những dạng lược tròn nằm gọn trong lòng bàn tay.

cách dùng lược gội đầu
Tay cầm phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình sử dụng

4. Hướng dẫn cách dùng lược gội đầu ngay tại nhà

Lược gội đầu mang lại rất nhiều tác dụng cho mái tóc của bạn. Từ làm sạch tóc một cách triệt để đến giúp bạn thư giãn mỗi khi gội. Để tận dụng hết những lợi ích đón, bạn nên gội đầu bằng lược theo các bước cụ thể như sau:

Advertisement

  • Chải tóc trước khi gội để gỡ những phần rối
  • Làm ướt tóc bằng nước
  • Thoa dầu gội đều lên tóc
  • Dùng lược chải nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, từ sau ra trước
  • Thực hiện theo chuyển động ngược lại, theo chiều từ trước ra sau gáy
  • Dùng lược gội đầu trong vòng 3 – 5 phút để đảm bảo mái tóc bạn sạch bụi bẩn và bã nhờn
  • Gội lại với nước sạch
cách dùng lược gội đầu tại nhà
Lược gội đầu mang lại rất nhiều tác dụng cho mái tóc của bạn

5. Cần lưu ý điều gì với cách dùng lược gội đầu

Giống như các cách gội đầu khác, khi sử dụng lược, bạn nên nắm rõ một vài lưu ý cơ bản. Việc này sẽ giúp tóc và da đầu bạn được bảo vệ tốt hơn, tránh hư tổn không đáng có. Đồng thời chiếc lược của bạn cũng sẽ được bảo quản tốt hơn. Những điều bạn cần chú ý lần lượt như sau:

  • Không chải lược trên da đầu quá mạnh và nhanh
  • Không nên sử dụng lược khi trên đầu bạn có những vết thương ngoài da hoặc đang bầm tím
  • Vệ sinh sạch sẽ xà phòng còn sót lại trên lược gội đầu sau mỗi lần sử dụng
  • Để lược ở nơi sạch sẽ, khô thoáng, tránh bị đọng nước

Trên đây là cách dùng lược gội đầu mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn giới thiệu đến các bạn. Mong rằng, sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc lược phù hợp, có mái tóc đẹp và chắc khỏe hơn.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất