Tổng hợp tất cả những thông tin cần biết về ngày 27 tháng 2

Nguyễn Mai 153

Ngày 27 tháng 2 là ngày gì, có những sự kiện gì diễn ra vào ngày này? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Bạn hãy đọc bài viết sau đây của Tuổi trẻ và Sắc đẹp để tìm hiểu rõ hơn về ngày 27 tháng 2 nhé.

27 tháng 2 - Ngày đặc biệt trong năm
27 tháng 2 – Ngày đặc biệt trong năm

1. Những sự kiện diễn ra vào ngày 27 tháng 2

Năm 1985, Bộ Y tế chọn ngày 27 tháng 2 hàng năm là “ngày Thầy thuốc Việt Nam.” Thêm vào đó, trong ngày này cũng diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt trong nước và quốc tế. Cụ thể đó là:

1.1. Sự kiện trong nước

  • Ngày 27 tháng 2 năm 1932: Ủy ban trung ương của Quốc tế gửi thư yêu cầu các Đảng Cộng sản Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ phải giúp đỡ và hợp tác với các phong trào cách mạng Đông Dương
  • Ngày 27 tháng 2 năm 1947: Thành lập Trung đoàn 48 (Trung đoàn Thăng Long), Sư đoàn 390, Quân đoàn 1
  • Ngày 27 tháng 2 năm 1955: Bác Hồ gửi cho Hội nghị cán bộ y tế, vì ý nghĩa sâu sắc của bức thư nên năm 1985, Bộ Y tế chọn ngày 27 – 2 hàng năm là “ngày Thầy thuốc Việt Nam”
  • Ngày 27 tháng 2 năm 1973: Một hội nghị quốc tế về Việt Nam được tổ chức tại Paris

1.2. Sự kiện quốc tế

  • Ngày 27 tháng 2 năm 1936: Ivan Petrovich Pavlov – “nhà sinh lý học bậc nhất của thế giới” và là nhà tư tưởng lỗi lạc của Nga thế giới ở thế kỷ XX, qua đời
  • Ngày 27 tháng 2 năm 1976: Thành lập Cộng hòa Dân chủ Ả Rập Xarauy tại cựu thuộc địa Tây Sahara của Tây Ban Nha
  • Ngày 27 tháng 2 năm 2010: Một trận động đất mạnh 8,8 độ richter ở Bắc Concepcion (Chile) gây ra nhiều thiệt hại về người và của, đây là một trong những trận động đất lớn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử Chile

2. Những lời chúc ý nghĩa ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2

Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam
Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Vào ngày này hằng năm là ngày đặc biệt để tôn vinh các cán bộ y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành Y. Dưới đây là những lời chúc hay và ý nghĩa ngày Thầy thuốc Việt Nam, bạn có thể tham khảo để bày tỏ lòng tri ân đến các chiến sĩ áo trắng thầm lặng:

  1. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin chúc những y, bác sĩ luôn mạnh khỏe và tràn đầy sức sống để tiếp tục cống hiến sức mình trong sự nghiệp cứu người.
  2. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2, xin được gửi tới các bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng,… Những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc mọi người luôn khỏe mạnh, yêu nghề và luôn nhận được sự kính trọng cộng đồng.
  3. Vào ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc các y bác sĩ nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người.
  4. Kính chúc các bác sĩ có một ngày ý nghĩa, luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp cứu người và giữ vững tâm sáng của người thầy thuốc.
  5. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người làm trong ngành Y tế. Mong mọi người có một sức khỏe dồi dào, tận tâm và luôn cống hiến hết mình trong sự nghiệp cứu người.
  6. Chúc các bác sĩ, thầy thuốc luôn có một sức khỏe dồi dào, một trí lực tinh thông và có tâm với nghề để sẵn sàng ra tay giúp đỡ các bệnh nhân bởi “Cứu một mạng người hơn xây tòa tháp 7 tầng.”
  7. Công việc của bạn vô cùng tuyệt vời. Đó là mang lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. Chúc bạn có ngày Thầy thuốc vui vẻ, ý nghĩa và luôn thành công trong cuộc sống.
  8. Cứu người là một trong những công việc khó khăn và không phải ai cũng có kiến thức, kỹ năng và tấm lòng để trở thành bác sĩ. Chúc ngày thầy thuốc Việt Nam vui vẻ và hạnh phúc đến các chiến sĩ áo trắng thầm lặng đã truyền cảm hứng cho chúng tôi.
  9. Chúc mừng anh chị ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2 vui vẻ. Mong rằng các thầy thuốc luôn nhiều sức khỏe để cống hiến hết mình cho nền Y học nước nhà.
    Advertisement
  10. Ngày của Thầy thuốc, chúc các bác sĩ có một ngày ý nghĩa và vui vẻ. Hy vọng rằng mọi người đang làm trong ngành Y tế sẽ luôn xứng đáng với câu nói “Lương y như từ mẫu.”

3. Ngày 27 tháng 2 thuộc cung hoàng đạo gì?

Ngày 27 tháng 2 thuộc cung hoàng đạo nào?
Ngày 27 tháng 2 thuộc cung hoàng đạo nào?

Người sinh ngày 27 tháng 2 thuộc cung hoàng đạo Song Ngư. Biểu tượng của cung này là 2 con cá bơi ngược hướng, nối với nhau bằng một sợi dây xích bạc. Những đặc điểm nổi bật của cung Song Ngư đó là:

  • Sao chiếu mệnh: sao Hải Vương (biểu tượng của sự ảo tưởng, mơ mộng, âm nhạc, sự bí ẩn và yêu thơ ca), sao Mộc
  • Nguyên tố: Nước
  • Màu sắc: Tím, xanh dương, xám
  • Số may mắn: 1, 3, 9, 12
  • Nhóm: Linh hoạt
  • Kim loại: Titan, thiếc
  • Hoa biểu tượng: Hoa lan, dương xỉ, rêu
  • Ngày trong tuần: Thứ Ba
  • Hợp làm bạn: Song Tử, Nhân Mã
  • Hẹn hò: Cự Giải, Bọ Cạp, Kim Ngưu
  • Cung không hợp: Sư Tử

Hy vọng những thông tin chi tiết về ngày 27 tháng 2 trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi Tuổi trẻ và Sắc đẹp thường xuyên, để nắm được những kiến thức hay và bổ ích nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Blog

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất