Khắc tên vào tim em – Chương 32

Vũ Linh 350

Tác giả: An Yên

Sáng hôm sau, trời quang mây tạnh rồi. Mọi việc lại tiếp tục như hàng ngày, Quỳnh lại tất bật với tiệm hoa và những dự định mới trong kinh doanh. Chỉ có điều, cuộc sống của cô thú vị hơn khi sống trong tình yêu với Gia Khiêm. Có lẽ tình yêu cũng là một thứ chắp cάпh cho cô có thêm nhiều ý tưởng trong công việc. Mỗi sáng, việc đầu tiên của Quỳnh là đọc tin nhắn của anh, rồi chờ anh đến đi ăn sáng, trưa hay tối, bữa cơm của Quỳnh cũng không còn một mình nữa, chẳng còn ăn cơm hộp nữa mà được anh chủ tịch đưa đi vi vu, còn được đút cho ăn như em bé. Cô nghĩ tại sao mình lại không yêu sớm hơn nhỉ? Nhưng rồi Quỳnh ʇ⚡︎ự cười mình, bởi nếu yêu sớm, chắc gì đã gặp được Hoàng Gia Khiêm chứ?

Tối hôm đó, vừa đưa Quỳnh về đến tiệm hoa sau bữa ăn, Khiêm vừa ngồi xuống sofa, cầm trái táo định gọt cho Quỳnh ăn thì điện thoại đổ chuông. Anh vẫn đang một tay cầm d.a.o, một tay cầm táo nên nói với Quỳnh:
– Người yêu ơi, em xem ai gọi đó?
Quỳnh ngó vào chiếc điện thoại anh để tгêภ bàn và bảo:
– Cà Chua gọi anh ạ!
Khiêm nói:
– Không biết con bé lại có chuyện gì?

Quỳnh bấm nút nghe rồi đặt lên tai Khiêm. Anh hiểu ý cô nên nói:
– Cà Chua à, anh nghe đây!
Phía bên kia, một giọng nói vang lên:

– Dạ, chào anh Gia Khiêm ạ. Em là nhân viên ở chỗ tiệm ăn của chị An, anh có thể đến đây đưa chị đi Ьệпh viện được không ạ? Chị ấy đang làm việc mà ʇ⚡︎ự nhiên lên cơn sốt, chúng em cho uống tђยốς hạ sốt nhưng thấy chưa ổn lắm. Anh quản lý nhân sự lại đi ra ngoài, chúng em không đưa đi được vì giờ này khách đông quá ạ!
Khiêm đang cau mày tiếp nhận thông tin và suy nghĩ thì bé kia lại nói tiếp:
– Anh thông cảm, vì khách đông chứ em cũng không muốn làm phiền anh đâu ạ! Vợ chồng chú Nhật chắc đang bận gì đó vì em gọi không được ạ!
Quỳnh lay lay tay Khiêm:
– Nhanh lên anh, lỡ con bé có việc gì thì sao?

Khiêm gật đầu rồi đứng bật dậy:
– Được rồi, anh tới ngay!
Anh tắt máy và quay sang Quỳnh:
– Em chờ anh một chút nhé. Vì không ai đưa con bé đi Ьệпh viện. Giờ này nhà hàng đông khách lắm!
Quỳnh gật đầu:
– Em biết mà, anh đi nhanh lên, đến Ьệпh viện sẽ đỡ lo hơn.
Gia Khiêm cười:
– Còn chưa gọt xong trái cây cho người yêu anh ăn nữa!

Quỳnh nói:
– Để đấy em gọi cho, không sao cả!
Khiêm thơm nhẹ lên trán cô rồi ra xe đi thẳng đến nhà hàng cơm của Tuệ An. Khi anh đến nơi, thấy một vài nhân viên đang ở trong phòng riêng của cô. Đây là căn phòng sát với phòng họp – nơi Cà Chua thường nghỉ lại vào buổi trưa hoặc tối muộn nếu cô ghé qua đây. Khiêm bước vào, cô nhân viên nói:
– May quá, anh đến rồi. Khách đang đông, em không biết làm sao luôn. Thấy anh thân thiết với chị An nên tìm tгêภ máy chị ấy số điện thoại của anh ạ!
Khiêm sờ trán Cà Chua – quả là đang sốt cao. Anh bế cô lên, tiếng Cà Chua thều thào:

– Khát nước.. anh Gia Khiêm …khát nước…
Có lẽ cô ấy đang gọi trong mê man thôi, chứ An vẫn đang nhắm mắt sao có thể biết Gia Khiêm đang bế mình chứ? Nhưng kể cả trong cơn mê cô gáι ấy vẫn gọi tên anh, rõ ràng Cà Chua đang có những suy nghĩ gì đó liên quan đến anh. Gia Khiêm không lý giải được, nhưng anh thấy Ϯộι nghiệp cô bé, cảm giác như con bé đang phải gồng mình gánh vác bao việc. Chắc nó kiệt sức rồi… Khiêm đưa Cà Chua lên xe bằng lối cửa sau để tránh sự tò mò của khách đang ngồi ăn. Anh ngồi vào ghế lái, đặt đầu Cà Chua gối lên đùi mình, ς.-ơ τ.ɧ.ể cô nằm ở ghế sát cạnh. Xong xuôi, Khiêm gọi điện thoại cho Thiên Vương:
– Anh Kem ơi, anh có ở Ьệпh viện không ạ?
Bác sĩ Kem lém lỉnh:
– Sao thế? Quỳnh có bầu rồi muốn đến khám thai à? Mai cũng được, gấp gì cả đêm thế?

Khiêm méo mặt:
– Em l.ạ.y anh, chúng em mới yêu nhau được mấy ngày. Người chứ phải gà đâu mà bầu với bí hả anh? Cầm tay với hôn cũng có thai hả anh?
Kem lắc đầu:
– Kém! Quá kém! Rồi sao, thế gọi cho tôi làm gì?

Khiêm nói:
– Dạ Cà Chua bị sốt, nhân viên của con bé gọi cho em, giờ em đang đưa con bé đến Ьệпh viện.
Kem nói:
– Ừ, anh tối nay trực, em đến đi! Mà sao họ lại nhờ em nhỉ ?
Khiêm lắc đầu:
– Nhân viên không gọi được cho chú Nhật cô Nhi, thấy em có chơi với Cà Chua nên họ gọi thôi. Em đến rồi đây rồi ạ!

Dừng xe trước cổng Bệnh viện Thiên Vỹ, Khiêm bế Cà Chua đặt lên băng ca rồi lại ngồi chờ bên ngoài. Anh tranh thủ gọi video cho Quỳnh:
– Em đang làm gì đấy?
Quỳnh đang kiểm tra doanh thu tгêภ máy tính, d᷈-/i᷈a táo để một bên,:
– Em đang làm việc chủ tịch ạ! Cà Chua sao rồi anh?
Khiêm chĩa máy về phía phòng cấp cứu:
– Anh đang chờ em ạ! Em ngồi một mình lát rồi anh về, đừng buồn nha. Anh đang cố liên lạc với chú Nhật, vì em trai của Cà Chua đang du học, chẳng có ai đến cả. Nếu liên lạc không được thì lát nữa anh sẽ bảo nhân viên đến thay rồi anh về nha! Quán lát nữa sẽ đỡ đông khách hơn.

Quỳnh phì cười:
– Trời ạ, anh làm như em là con nít không bằng. Em có công việc làm bạn mà, anh lo gì chứ? Cứ để con bé ổn định đã.
Khiêm gửi cho cô một nụ hôn qua màn hình điện thoại rồi tắt máy. Bác sĩ Vương cũng vừa bước ra khỏi phòng cấp cứu, Khiêm nói:
– Con bé sao thế anh? Hôm qua không biết nó có dầm mưa không nhưng uống khá nhiều, chú Nhật phải đến đưa về đấy!
Vương gật gật đầu:
– Ừ, Cà Chua bị sốt virus thôi, đang có ᴅịcҺ mà. Giờ anh đang cho chuyền hạ sốt. Lát nữa các γ tά đưa con bé về phòng Ьệпh. Mà hôm qua sao nó lại say thế? Có tiệc à?

Gia Khiêm lắc đầu:
– Không, nó uống một mình. Nó có gọi cho em nhưng lúc đó em đi ngủ rồi nên em gọi cho chú Nhật. Hình như nó có chuyện gì đó buồn anh ạ.
Vương vỗ vỗ vỗ vai Khiêm:
– Giờ em chính thức là người yêu của Dạ Quỳnh rồi, thế nên phải cẩn thận trong hành xử với người khác giới. Dĩ nhiên là anh biết em không có ý gì, nhưng nhiều khi nể nang quá lại sinh họa, nên để ý đến cảm giác của Quỳnh nhé.
Khiêm gật đầu:
– Dạ, em biết ạ. Lúc nãy con bé nhân viên bảo không biết gọi cho ai nữa ngoài em nên mới gọi cho em. Thực ra, nó cũng như Chipu mà anh, còn trẻ con lắm, em cũng xem Cà Chua như một người em gáι thôi. Em cũng nói rõ với Quỳnh rồi, em nghĩ là Quỳnh tin em.
Thiên Vương nói:
– Ừ, tốt nhất nên chọn cách xử lý phù hợp thì hơn, vì bố của chúng ta và cả bố của Cà Chua nữa đều chơi với nhau thân thiết. Anh biết em bị đặt vào thế không còn cách nào khác, nhưng anh cũng nhắc nhở thế thôi.
Gia Khiêm nói:
– Em biết ạ. Em vẫn chưa liên lạc được với chú Nhật. Khổ thế, biết vậy đẻ thêm vài ba đứa nữa, có gì còn chạy đi chạy lại cho khỏe.

Thiên Vương bật cười:
– Vậy thì chăm sóc Quỳnh cho tốt, sau này đẻ dăm bảy đứa nha!
Gia Khiêm phì cười:
– Rồi rồi, hết bố mẹ giục bọn em sinh em bé, giờ đến lượt anh đấy!
Vương cũng cười thành tiếng:
– Thì đấy, anh nói có gì sai đâu! Thôi, em ở đây với Cà Chua một lát nhé, vì con bé vẫn đang ngủ. Mười lăm phút nữa anh có ca phẫu thuật nên không thể thay cho em lúc này được. Nếu cần thiết thì cứ nói với γ tά rồi về đi, không sao đâu!
Gia Khiêm cảm ơn bác sĩ Vương rồi cùng các γ tά đưa Cà Chua về phòng Ьệпh. Có vẻ lúc nãy trước khi tới quán, Cà Chua đã đi đâu đó vì khuôn mặt được trang điểm rất kỹ và xức được hoa thơm lừng. Khiêm cùng các γ tά bế Cà Chua ℓêп gιườпg Ьệпh rồi anh lại sofa ngồi, tiếp tục gọi điện thoại cho chú Nhật.

Đến gần mười giờ chú ấy mới nghe máy:
– Chivas!
Gia Khiêm mừng rỡ:
– Sao cháu không thể liên lạc với cô chú ạ?
Chú Nhật nói:
– À, tối nay cô chú có việc ở ngoại thành, chỗ đó sóng nhập nhèm quá, sao thế con trai?
Khiêm nói nhanh:
– Dạ, Cà Chua bị sốt virus chú ạ. Nhân viên tiệm ăn gọi cho cháu, giờ cháu đang ở với em trong Ьệпh viện Thiên Vỹ ạ!

Giọng chú Minh Nhật hốt hoảng:
– Trời ơi, con bé ổn chưa? Chú đang về đây!
Tiếng cô Nhi bên cạnh cũng không bình tĩnh hơn:
– Trời ạ, sao thế nhỉ? Lúc trưa em thấy con vẫn bình thường mà!
Gia Khiêm trấn an hai người:
– Cô chú cứ bình tĩnh ạ. Ở đây có bác sĩ, γ tά, em cũng hạ sốt rồi nhưng đang ngủ. Vì con không liên lạc được với cô chú nên con lo và gọi cho bằng được thôi ạ. Giờ con sẽ nhờ một nhân viên vào với Cà Chua, con về nhà một chút, cô chú cứ đi từ từ cho an toàn ạ. Em nằm phòng VIP nên được chăm sóc chu đáo lắm.
Chú Minh Nhật gật đầu:
– Chivas, thực sự cảm ơn con. Cứ mỗi lần Cà Chua có chuyện là con lại có mặt kịp thời, chú cảm kích lắm!

Gia Khiêm cười:
– Dạ không sao ạ, anh em chơi với nhau từ bé mà chú, con xem Cà Chua như Chipu mà.
Chú Nhật nói:
– Rồi, vậy để chú gọi điện cho nhân viên tới Ьệпh viện thay cho con về nhé. Con bận rộn lắm, chú biết mà. À, hôm nào dẫn người yêu tới nhà chú ăn cơm nhé. Cảm ơn con trai!
Nghe tiếng ” dạ ” từ Khiêm, ông Nhật tắt máy rồi gọi điện thoại cho nhân viên, nhờ hai bạn vào Ьệпh viện trông chừng Tuệ An để Gia Khiêm về nhà. Ông vừa kết thúc cuộc gọi thì bà Nhi ngồi bên cạnh nói:
– Gia Khiêm tốt bụng thật, con bé Cà Chua mà yêu được một người như thế thì không còn gì bằng, mình cũng yên tâm, anh nhỉ?
Ông Minh Nhật nhìn vợ:
– Tình yêu không thể cưỡng cầu mà em, chả phải trước kia Tuệ Nhi xinh đẹp bao người theo đuổi, kể cả anh bạn Khắc Duy của anh cũng mê mệt, nhưng cuối cùng hạnh phúc vẫn mỉm cười với Cao Minh Nhật này hay sao?

Tuệ Nhi lườm chồng:
– Được rồi, vì Cao Minh Nhật luôn có mặt khi Tuệ Nhi này cần, lại còn đẹp trai, chín chắn nữa. Nói chung là thuộc hàng cực phẩm!
Đã bao năm trôi qua, anh chàng Cao Minh Nhật năm nào vẫn yêu thương, cưng chiều cô vợ ấy như thuở ban đầu, như lời anh hứa với cô ngày họ tổ chức đám cưới. Ông Cao Minh Nhật thực sự đã lau đi những giọt nước mắt trong quá khứ của bà Tuệ Nhi và đem lại hạnh phúc cho bà. Con chung của họ – Khoai Tây là một anh chàng mạnh mẽ và hiền từ. Dù bà Tuệ Nhi muốn sinh thêm cho ông Minh Nhật nhưng ông không chịu vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bà. Vả lại, với ông, Cà Chua chẳng khác gì con ruột. Bản thân Cà Chua cũng cảm nhận được rõ điều đó nên rất yêu quý bố Nhật. Nhiều lúc bố còn hiểu tâm tính của cô hơn cả mẹ Nhi.

Trong khi đó, ở Ьệпh viện Gia Khiêm tắt máy một lúc thì thấy nhân viên của tiệm ăn tới. Anh nói qua tình trạng của Cà Chua rồi dặn dò:
– Lát nữa Tuệ An tỉnh dậy, nhớ cho con bé ăn chút gì đó nhé. Tốt nhất, em dặn ai đó ở tiệm ăn hầm cháo cho An nha. Giờ anh phải về đây, anh có chút việc chưa giải quyết xong!

Cô bé nhân viên cúi đầu:
– Cảm ơn anh rất nhiều. Em đã hầm cháo sẵn cho chị An rồi, bởi em lo tới khuya chị ấy tỉnh rồi lại đói. Lát nữa em sẽ bảo người đưa qua đây.
Gia Khiêm định quay bước đi thì chợt nghe giọng Cà Chua:
– Anh Gia Khiêm, em nhức đầu quá!
Nghĩ là cô nói mê như lúc tối nên Gia Khiêm quay lại giường, vỗ vỗ tay cô:
– Cà Chua ngủ ngon. Lát nữa sẽ khỏe. Anh Gia Khiêm phải ra ngoài một chút.
Nhưng Cà Chua mở mắt nhìn anh:
– Em khỏe rồi, hết sốt rồi. Anh ngồi với em một chút đi!

Cô vừa nói vừa cầm tay Gia Khiêm lắc lắc, anh cười:
– Được rồi, không còn trẻ con nữa nha. Hết sốt thì sẽ có người đưa cháo từ cửa hàng qua cho em, giờ này cửa hàng vắng khách rồi nên các bạn ấy có thời gian rảnh. Còn anh phải về làm việc một chút, rảnh thì hôm sau anh qua thăm em. Nhưng chắc là sáng mai em sẽ được về đấy, đừng làm việc quá sức nha!
Cà Chua giọng nhõng nhẽo,:
– Tối nay anh không ở lại đây sao? Lỡ em sốt thì sao?
Gia Khiêm lắc đầu:
– Anh còn có công việc mà. Tối nay anh vừa ăn xong là nhân viên em gọi đấy. Em đang nằm ở Ьệпh viện thì lo gì!
Ý của Gia Khiêm là anh còn chưa làm được công việc gì, nhưng Cà Chua này hỏi:
– Giờ anh về chỗ chị Quỳnh ạ?

Khiêm gật đầu:
– Ừ anh qua xem Quỳnh thế nào vì cô ấy hay thức khuya rồi ảnh hưởng sức khỏe!
Cà Chua bặm môi rồi nói:
– Anh …yêu chị Quỳnh lắm đúng không?
Gia Khiêm lại gật đầu:
– Ừ, đúng rồi, anh rất yêu Quỳnh. Nhưng với anh, em vẫn là cô em gáι nhỏ như thuở còn bé, anh sẽ không quên đâu, đừng nhõng nhẽo nữa, anh về nha!
Anh quay sang cô nhân viên, nhờ cô ấy gọi người đưa cháo đến cho Cà Chua rồi mới ra về.

Mười một giờ…
Gia Khiêm về đến tiệm hoa, thấy cửa đã đóng. Anh nhẹ nhàng mở cửa, thấy Quỳnh vẫn ngồi bên máy tính:
– Em chưa ngủ sao?
Quỳnh nhìn Gia Khiêm, ʇ⚡︎ự nhiên trong lòng thấy tủi thân. Cô nói:
– À, em chuẩn bị ngủ. Cà Chua ổn chưa anh?

Gia Khiêm gật đầu:
– Ổn rồi em ạ. Vợ chồng chú Nhật đi ngoại thành chắc lát nữa mới đến. Anh nhờ nhân viên trông con bé rồi!
Khiêm nói rồi ngồi xuống cạnh Quỳnh. Cô tắt máy tính rồi nói:
– Vậy anh về ngủ đi, khuya rồi. Đáng lẽ anh nên về luôn nhà, qua đây làm gì?
Gia Khiêm ôm lấy Quỳnh:
– Vì nhớ người yêu đấy. Xin lỗi em, tối nay để em ngồi một mình.
Quỳnh nói ” không sao “, nhưng mùi nước hoa phụ nữ từ người anh thoang thoảng khiến lòng cô dâng lên một cảm giác khó chịu vô cùng…

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất