Ngày Quốc tế phụ nữ mồng 8 tháng 3: Nguồn gốc, ý nghĩa và những lời chúc tốt đẹp không thể bỏ qua

Nguyễn Mai 491

Ngày 8 tháng 3 hằng năm là ngày phái đẹp trên toàn thế giới được cả nhân loại tôn vinh. Nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử và ý nghĩa ngày đặc biệt này. Bạn đọc hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Ngày 8 tháng 3 là ngày gì? Ý nghĩa?

Ngày 8 tháng 3 là ngày gì?
Ngày 8 tháng 3 là ngày gì?

Ngày 8 tháng 3 là ngày Quốc tế Phụ nữ hay ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế. Ngày này thường được dành để vinh danh, thể hiện sự tôn trọng với những người phụ nữ trên toàn thế giới. Đây cũng là dịp mà mọi người bày tỏ tình cảm, gửi tặng những lời chúc tốt đẹp và món quà ý nghĩa đến các bà, các mẹ, chị em, bạn gái, vợ,…

Xã hội ngày càng bình đẳng, vì vậy ngày 8 tháng 3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Trong ngày này, những người phụ nữ tuyệt vời sẽ nhận được sự quan tâm và tôn trọng từ mọi người xung quanh. Đặc biệt là nửa còn lại của thế giới, giúp chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc, gia đình và cuộc sống hàng ngày. Tại một số quốc gia, ngày 8 tháng 3 được kỷ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành, các vấn đề thực tiễn như mức lương, cơ hội giáo dục, chống mại dâm, bạo lực,…

2. Lịch sử hình thành hình thành ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3

Cội nguồn ngày Quốc tế Phụ nữ
Cội nguồn ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3 ra đời từ phong trào nữ công nhân nước Mỹ nhằm đấu tranh đòi quyền sống. Vào khoảng cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ phát triển mạnh mẽ. Nền công nghiệp kỹ nghệ đã thu hút rất nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy, xí nghiệp. Tuy nhiên, các ông chủ tư bản trả lương vô cùng rẻ mạt, không xứng đáng với công sức mà họ bỏ ra. Căm phẫn trước sự bóc lột tàn nhẫn đó, vào ngày 8 tháng 3 năm 1899, các nữ công nhân tại thành phố Chicago và New York đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm.

Mặc dù cuộc đấu tranh này nhanh chóng bị đàn áp, nhưng chị em vẫn sôi sục ý chí vùng dậy, buộc tư bản phải nhượng bộ. Phong trào này đã cổ vũ mạnh mẽ đến phụ nữ lao động trên toàn thế giới. Trong giai đoạn này, xuất hiện hai nữ chiến sĩ cách mạng nổi bật là bà Clara Zetkin (Ðức) và bà Rô-da-luya-Xăm-Bua (Ba Lan). Nhận ra phong trào đấu tranh của phụ nữ phải có tổ chức và lãnh đạo để tiến tới thắng lợi năm 1907. Hai bà đã phối hợp cùng bà Nadezhda Krupskaya (vợ của Lê – nin) lập nên ban “Thư ký quốc tế phụ nữ”.

Năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế Xã hội chủ nghĩa tại Copenhagen (thủ đô Ðan Mạch) lần thứ 2 đã quyết định lấy ngày mùng 8 tháng 3 là ngày quốc tế phụ nữ. Đây là ngày để nhớ ơn những phụ nữ đấu tranh trên toàn thế giới với những khẩu hiệu: “Ngày làm 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Năm 1975, Liên Hiệp Quốc đã lấy ngày 8 tháng 3 hằng năm làm ngày Quốc tế Phụ nữ. 

Ở nước ta, ngày 8 tháng 3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Đây là hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc có công đánh đuổi giặc ngoại xâm và giữ nguyên bờ cõi. Cuộc khởi nghĩa này là minh chứng cho sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại về truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

3. Những món quà đặc biệt dành cho ngày 8 tháng 3

Ngày Quốc tế Phụ nữ là thời điểm để mọi người trao gửi đến người phụ nữ thân yêu của mình những quà tặng đặc biệt nhất. Khi lựa chọn, bạn hãy luôn tìm kiếm món quà độc đáo, hợp xu hướng, sở thích để người nhận cảm nhận được tình cảm và sự tinh tế của bạn. Dưới đây là những món quà tặng đặc biệt và ý nghĩa cho ngày 8 tháng 3, bạn có thể tham khảo:

3.1. Đồng hồ đeo tay thời trang trang nhã

Đồng hồ đeo tay cho nữ đẹp và trang nhã
Đồng hồ đeo tay cho nữ đẹp và trang nhã

Đồng hồ là món quà vừa có giá trị, vừa làm đồ trang sức thời thượng và ấn tượng. Từ trước đến nay, nó luôn được xem như một minh chứng tình yêu qua thời gian của đôi lứa, ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc cũng như khó khăn của cặp đôi. Tùy vào tính chất công việc, cũng như sở thích của người nhận, mà bạn lựa chọn những kiểu dáng phù hợp.

3.2. Hoa và thiệp xinh xắn

Thiệp và hoa cho chị em phụ nữ
Thiệp và hoa cho chị em phụ nữ

Có thể nói, hoa và thiệp là món quà quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi thời mà bất kỳ bạn gái nào cũng thích. Những bó hoa xinh đẹp cùng những lời “có cánh” được nắn nót cẩn thận trên thiệp là cách hữu hiệu để chinh phục trái tim nàng. Đây cũng là một trong những món quà bạn có thể tặng những người phụ nữ thân yêu của mình: các bà, các mẹ, cô giáo.

3.3. Đồ mỹ phẩm, làm đẹp cho bạn gái

Mỹ phẩm làm đẹp mà chị em nào cũng mê mẩn
Mỹ phẩm làm đẹp mà chị em nào cũng mê mẩn

Không có người phụ nữ nào lại không thích làm đẹp, chỉ là họ quá bận bịu với cuộc sống, gia đình mà quên đi việc chăm chút cho bản thân. Bạn hãy là một người đàn ông tinh tế, lựa chọn những món đồ mỹ phẩm để tặng cho mẹ, vợ, bạn gái của mình. Họ sẽ cảm thấy mình được trân trọng và quan tâm hơn nhiều đấy!

3.4. Nước hoa cho phái đẹp

Mùi hương nước hoa dịu dàng và quyến rũ
Mùi hương nước hoa dịu dàng và quyến rũ

Hương thơm là một trong những yếu tố tạo nên sức quyến rũ của chị em. Do đó, bạn hãy lựa chọn một loại nước hoa với mùi hương nhẹ nhàng và dễ chịu để tặng cho những người phụ nữ thân yêu. Bạn nên tham khảo trước khi mua để ghi điểm tuyệt đối trong mắt người thương của mình.

3.5. Túi xách thời thượng

Túi xách đẹp trẻ trung cho chị em
Túi xách đẹp trẻ trung cho chị em

Túi xách là một trong những món phụ kiện không thể thiếu của người phụ nữ. Nếu bạn chưa biết quà tặng gì cho người thương của mình, thì đây chính là món quà mà bạn có thể tham khảo. Hãy nhanh chóng chọn một chiếc túi thật đẹp và thời thượng, phù hợp với sở thích của người tặng nhé.

3.6. Các món quà lưu niệm ấn tượng

Những món quà lưu niệm ý nghĩa dành tặng người phụ nữ thân yêu
Những món quà lưu niệm ý nghĩa dành tặng người phụ nữ thân yêu

Bạn chưa biết làm thế nào để cô ấy luôn nhớ tới mình? Vậy thì hãy tặng những món quà lưu niệm ý nghĩa như: tháp đôi, đồng hồ để bàn, hình dáng trang trí, móc khóa, đồng hồ cát,… vào ngày 8 tháng 3. Tuy không có giá trị quá lớn, nhưng chúng sẽ khiến nửa kia của bạn thích thú mỗi khi ngắm nhìn và hồi tưởng.

3.7. Làm công việc nội trợ

Nghe có vẻ vô lý nhưng việc dọn nhà, đi chợ mua đồ để nấu một bữa ăn thịnh soạn, giặt giũ,… Thực sự là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với mẹ hoặc vợ bạn. Hãy xắn tay lên và làm các công việc nội trợ này, sẽ khiến người phụ nữ mà bạn yêu thương cảm thấy hạnh phúc vì được chia sẻ những khó khăn và vất vả trong cuộc sống.

Xắn tay làm việc nhà là món quà rất ý nghĩa
Xắn tay làm việc nhà là món quà rất ý nghĩa

4. Những lời chúc ý nghĩa ngày 8 tháng 3
Advertisement

Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ
Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

Bạn chưa biết gửi gắm những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa nào đến những người phụ nữ thân yêu nhân dịp 8 tháng 3? Vậy thì hãy tham khảo những gợi ý mà chúng tôi tổng hợp sau đây:

  1. Hôm nay là ngày của các chị em, anh em chúng tôi xin gửi lời chúc chân thành và tốt đẹp nhất tới mọi người. Mong chị em luôn xinh đẹp và là những đóa hoa tươi thắm nhất.
  2. Dù bạn đang ở đâu, làm gì đi chăng nữa thì tôi cũng luôn chúc cho bạn những điều tốt đẹp nhất trong ngày 8 tháng 3 này. Bạn luôn là người bạn tuyệt vời trong tim tôi.
  3. Chúc em gái có một ngày mùng 8 tháng 3 thật ý nghĩa và vui vẻ. Mong em luôn thành công trong cuộc sống và sớm tìm được người như ý.
  4. Nhân ngày 8/3 chúc một nửa thế giới luôn hạnh phúc trong cuộc sống! Chúc bạn luôn xinh đẹp và duyên dáng trong mắt người thương.
  5. Chúc chị em một ngày 8/3 thật ý nghĩa, vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc, lúc nào cũng là cô gái xinh tươi và xuất sắc trong mắt mọi người.
  6. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, chúc cho tất cả phụ nữ trên thế giới mãi xinh đẹp và trẻ trung, luôn là bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa ngát hương.
  7. Chúc mừng ngày 8/3 bạn nhé. Gửi tới bạn yêu của tôi ngàn lời yêu thương nhất, chúc bạn luôn vui vẻ và xinh đẹp, nhận được nhiều quà trong ngày này.
  8. Hôm nay là ngày 8 tháng 3, hãy tận hưởng ngày của bạn và luôn vui vẻ nhé. Mình chúc cho bạn sẽ luôn duyên dáng và xinh đẹp trong mắt nửa còn lại.
  9. Xin chúc các chị em một ngày 8 tháng 3 vui vẻ và hạnh phúc. Chúc mọi người sẽ ngày càng xinh đẹp, công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
  10. Chúc bạn có một ngày 8 tháng 3 hạnh phúc và vui vẻ. Tôi chúc cho bạn luôn luôn xinh đẹp, vui vẻ, gặt được nhiều thành công trong học tập và công việc.

Trên đây, là tất tần tật những thông tin về ngày 8 tháng 3 và gợi ý về quà tặng, lời chúc ý nghĩa dành cho các bà, các mẹ, chị em mà chúng tôi gửi đến bạn đọc. Hãy theo dõi Tuổi trẻ và Sắc đẹp thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất về chị em phụ nữ nhé.

Advertisement
Chuyên mục: Blog

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất